[CES 2014] Xe mô tô chạy điện có khả năng tự cân bằng của LitMotor

levuongthinh
10/1/2014 5:32Phản hồi: 54
[CES 2014] Xe mô tô chạy điện có khả năng tự cân bằng của LitMotor
Tại CES 2014, có khá nhiều hãng sản xuất xe điện tham gia, trong đó có LitMotor mang đến một sản phẩm rất thú vị. Chiếc xe của LitMotor có khả năng tự cân bằng trên 2 bánh xe, giữ cho xe không bị ngã nếu bị nghiêng, kiểu như con lật đật. LitMotor có thiết kế một chỗ ngồi với mái che vòng từ trước ra sau xe, trông như một chiếc xe ô tô. Với chiếc xe này có khi bạn không phải sợ nắng mưa.

LitMotor chưa đặt tên chính thức cho chiếc xe này mà mới chỉ gọi là C1. Theo LitMotor công bố thì C1 có khả năng đi được quãng đường trên 300km sau mỗi lần sạc đầy, tốc độ tối đa đạt được là chừng 160 km/h, và tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 6 giây. Mất chừng 5-6 tiếng để có thể sạc đầy pin cho xe.

LitMotor chỉ mới trưng bày phiên bản mẫu nên phần tiện nghi bên trong chưa hoàn thiện, tuy nhiên phiên bản hoàn thiện sẽ được trang bị hệ thống giải trí hay điều hoà không khí... Họ cho biết xe sẽ được bán vào cuối năm nay với mức giá chừng 19.000$, không phải là rẻ.


54 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

liminzun
TÍCH CỰC
10 năm
quá đỉnh
A j nô mô tô
QUÁ DỮ!
Quá đẹp.
giống con lật đật à ? o_O
nghe hấp dẫn quá cơ ;)





Gõ xong và gửi đi tức thì từ vỉa hè Tinh Tế !
Giống xe oto 1 chỗ vậy đó.
LitMotor chưa đặt tên chính thức cho chiếc xe này mà mới chỉ gọi là C1. Theo LitMotor công bố thì C1 có khả năng đi được quãng đường trên 300km sau mỗi lần sạc đầy, tốc độ tối đa đạt được là chừng 160 km/h, và tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 6 giây. Mất chừng 5-6 tiếng để có thể sạc đầy pin cho xe.
Nếu chạy quá 300km thì nghe chừng không ổn rồi, hết điện mà chờ sạc thêm 1-2h cho vài chục km tiếp theo thì mất TG quá.
@ngthang164 Nên nhớ rằng ở VN thì có thể ko chạy đc 300km/1ngày vì đường xấu, nhưng ở nước ngoài họ đi từ thành phố này sang thành phố khác, từ bang này xuyên bang khác 500km/1 ngày là chuyện bình thường nhé ông.
Làm sao thiết kế thời gian sạc chỉ khoảng 2h la ok.
@sao____mai Bạn ơi xe này là phương tiện di chuyển cự ly gần trong thành phố mà. Có phải xe đường trường đâu mà lo. Nếu vấn đề như bạn nói thì xe đạp điện chả bán được cái nào rồi !
@longnguyenvan5891 Chính vì vậy mọi người giờ vẫn dùng xe đạp điện. Con này tốc đọ tối đa lên đến 160km/h. Tại sao lại chỉ để đi cự ly gần trong TP? Ở VN way tầu còn đi vài trăm km(HN -VINH), nước ngoài mấy con sport của Honda 150cc vẫn chạy vài trăm km từ tỉnh này qua tỉnh khác là chuyện thường.
@sao____mai nhảm quá đi. xe hơi tốc độ tối đa 2-300km/h, tại sao ngta cũng chạy trong tp. Ở nước ngoài có mấy ng chạy moto đường dài? Trong số những ng chạy đường dài đó ai chạy bằng xe điện?
andoan19
ĐẠI BÀNG
10 năm
"5-6 tiếng để có thể sạc đầy pin"
Đây là lí do mình ghét nhất cái gì mà dính dáng tới pin 😁
@andoan19 Công nghệ mới người ta sạc cho xe hơi mất có vài phút như đổ xăng đó thôi. Tinh tế có bài rồi đó
0907696xxx
ĐẠI BÀNG
10 năm
xe này có coi giới thiệu trên dícovery rồi , dưới sàn nó có 2 con quay hồi chuyển to đùng luôn ,làm nhiệm vụ cân bằng xe
cắm qua đêm rồi ngủ chứ có gì đâu

cái xe đạp điện chạy đc chưa tới trăm cây mà còn mất 8 tiếng...con này sạc mất có 5,6tiếng vẫn kêu
mr.nhat1224
ĐẠI BÀNG
10 năm
@andoan19 Đọc comment của ông thấy bàn lùi vãi amoniac, người ta thì tính đến năng lượng xanh sạch, ông thì cứ kêu vã xăng, kêu nhiều tiền không phải tiết kiệm, chẳng ai nói đến tiết kiệm ở đây cả nhé, mà nếu nhiều tiền thì tiếc gì quả pin. Ông thích thì cứ vác con CBR 150 ông kêu trên kia ra mà phượt, vào trạm xăng hét đầy bình cho nó hoành tráng, tai nạn cho nó bi thương nhé. Còn con này, tôi chẳng nói đến đắt rẻ, tiện ích ra sao nhưng ít ra bị húc thì nó văng ra vẫn đứng thẳng, người ngồi trong cũng khó xoè hơn nhé.
andoan19
ĐẠI BÀNG
10 năm
@mr.nhat1224 Cmt trước ai bàn việc tiết kiệm tui mới cmt mà? Tiết kiệm thì liên quan gì môi trường? Bác k đọc cmt trước mà phán? Ủa tui kêu con CBR gì hùi nào nhỉ? Đang bàn vấn đề pin nó lợi hay k tốt chỗ nào với xăng mà bác?

"Húc" vẫn đứng thẳng? Hài. Đó là va chạm nhẹ. Áp dụng với những trường hợp qua vẹt hay tai nạn nhẹ bên hông thôi. Còn bác dùng từ "húc" như đâm chính diện kiểu xe tải hay xe lớn thì coi nó còn đứng thẳng k. Dàn mũ hay gì đó bác tưởng nó bằng titan k bể bay vào ng mình chắc 😆 cứ cho nó k ngã thì tai nạn mạnh nếu k té xuống hay hướng theo chiều lực thì lực va chạm tác dụng vào xe càng lớn -> die. Bác k biết điều này à?

Sent from my C6906 using Tapatalk
trieuvankt1
ĐẠI BÀNG
10 năm
@andoan19 xe điện mà bác còn đòi hỏi đi phượt đc các kiểu thì e cũng chịu bác, 900 km của bác người ta chưa chắc đi oto cá nhân chạy xăng dầu bt chứ đừng nói là xe điện( nhiều lý do tự bác hiểu), lý luận kiểu bác nghe buồn cười. xe này chạy đc 300km/1 lần sạc thì cũng cải tiến lắm rồi chỉ còn vấn đề là cái giá thôi
andoan19
ĐẠI BÀNG
10 năm
@trieuvankt1 Ừa. Cho dù nó tiết kiệm hay bảo vệ môi trường mà cái giá đó bằng cả con xe hơi 4 chỗ trong khi nó chỉ 1 chỗ, lại k thể đi xa đc. Chắc k ai lại lựa chọn con này đâu bác 😁 con này nhiều cái bất lợi hơn là có lợi.
Bỏ cả trăm triệu mua cái xe mà đi phược cũng k đc bác thấy uổng k nhỉ? Chưa thấy tiết kiệm hơn xăng mà thấy nó tốn tiền rồi.

Sent from my C6906 using Tapatalk
Ô tô 2 bánh :p
hongducwb
TÍCH CỰC
10 năm
mưa chẳng tới đầu..yeah \m/
NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG TỰ CÂN BẰNG NHƯ NÀO VẬY AD
@iphone368 Mình nghĩ có một năng lực siêu nhiên nào đó tác động lên.
ngoanrazo
TÍCH CỰC
10 năm
@iphone368 dưới sàn xe có gắn con quay hồi chuyển bác ah, lúc trước xe này có chiếu trên tivi rồi
smartv
ĐẠI BÀNG
10 năm
400 triệu giá hơi chát.
no1cvn
TÍCH CỰC
10 năm
Cái này Litmotor có lâu rồi mà, đi học cũng đc nghe thầy giáo kể cái này, cách đây gần 1 năm, dựa theo nguyên lý con quay hồi chuyển
dự mua 1 chiếc đi chơi.
Con xe này lại giống thiết kế trong 7 viên ngọc rồng phải không nhỉ?
thongnt
ĐẠI BÀNG
10 năm
Đây chính là phương tiệndi chuyển cá nhân của tương lai 20 năm nữa, lúc đó em sẽ làm một con này chế động cơ hybit để đi phượt cho nó máu các bác ợ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019