Microsoft nộp bằng sáng chế định giá dịch vụ đám mây thông qua hiệu suất công việc

ND Minh Đức
18/1/2014 11:23Phản hồi: 13
Microsoft nộp bằng sáng chế định giá dịch vụ đám mây thông qua hiệu suất công việc
banner.jpg

Hai nhân viên nghiên cứu của Microsoft đã nộp bằng sáng chế cho phương pháp định giá dịch vụ điện toán đám mây dựa trên yêu cầu năng suất công việc của người dùng. Đây là cơ cấu định giá dịch vụ đám mây mới khác với phương pháp trước đây tính tiền dựa trên thời gian sử dụng.

Bằng kỹ thuật định giá dịch vụ đám mây mới, khi khách hàng muốn thực hiện một khối lượng công việc trên mây, họ sẽ đưa ra những yêu cầu về hiệu quả công việc bao gồm thời gian thực hiện và một số yêu cầu khác. Chương trình quản lý trên mây sẽ tính toán các tham số và đưa ra mức giá thông qua một sơ đồ dựa trên nguồn lực cần thiết để thực hiện yêu cầu của khách hàng. Khách hàng cũng có quyền đưa ra mức giá mong muốn và phần mềm quản lý sẽ quyết định là có chấp nhận hay từ chối mức giá đề xuất. Bằng cách trên, khách hàng sẽ được đảm bảo hiệu năng làm việc dựa trên mức giá tương ứng.

Nếu có thể thành công nhận bằng sáng chế cho mô hình định giá mới và áp dụng vào dịch vụ đám mây Window Azure, Microsoft có thể nhận được nhiều sự chú ý của khách hàng bằng dịch vụ đám mây có chất lượng tốt hơn. Khách hàng có thể biết được chất lượng dịch vụ có tương xứng với số tiền mình bỏ ra hay không.

Hiện tại, không riêng Window Azure mà nhiều dịch vụ đám mây khác cũng bắt đầu áp dụng phương pháp định giá dựa trên hiệu suất công việc thực hiện. Đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Azure là Amazon Web Service đang áp dụng phương pháp tính giá trên. Người dùng có thể đưa ra mức giá mong muốn, chương trình sẽ tính toán dựa trên các yêu cầu công việc và giá cả thị trường để xem xét việc chấp nhận hay từ chối thực hiện.

Các nhà nghiên cứu của IBM cũng nghiên cứu một phương pháp mới để tính giá dịch vụ đám mây dựa trên việc quy đổi khối lượng công việc của khách hàng thành lượng khí thải CO2. Có nghĩa là nếu chạy một ứng dụng tại trung tâm dữ liêu gần nhất thì người dùng sẽ ít tốn tiền hơn. Đồng thời điều này cũng giúp giảm lưu lượng hệ thống mạng và khiến doanh nghiệp trở nên thân thiện với môi trường.

13 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nghe ngộ nhỉ ! Cơ bản là PR
Chỉ thêm các tham số để đánh giá chi tiết hơn thôi !
hay nhỉ. giờ biết cái gì hay hay phải nộp = sáng chế ngay ^^
chơi trội nhỉ. cái này mà cũng làm bằng sáng chế
định giá cũng làm bằng sáng chế
một cách làm tiền mới
dlcr
TÍCH CỰC
10 năm
lại thêm 1 cách moi tiền mới đây mà ;)
Chuẩn bị fải nộp tiền để được dùng mây Skydrive đây mà 😕
Cũng tốt, ông nào làm nhiều thì trả nhiều mà làm ít trả ít phải không nhỉ ?
Nhưng mà biết thế nào là "làm việc" và "năng suất công việc" được đánh giá như thế nào ?!!!
chắc bên nước ngoài họ ứng dụng Skydriver nhiều nên đăng kí bản quyền điện toán đám mây là chuẩn rồi
Đa số k hiểu bài viết đang nói gì. Hay đơn giản hơn nếu mọi người k có nhiều kiến thức về công nghệ và định giá thì đơn giản hơn ra nhà sách mua cuốn luật sở hữu trí tuệ thì chắc có thể hiểu được phần nào phải nộp bằng sáng chế. việt nam thì luật khác mỹ nhưng đa phần cũng giống nên đọc sẽ hiểu.
:mad: Vừa tìm ra ý tưởng mới, chắc mình cũng làm cái bằng sáng chế :p
vipatco
ĐẠI BÀNG
10 năm
Cái tiêu đề phải nói là: "Nộp đơn xin cấp bằng sáng chế" mới đúng, vì trong nội dung bài viết thì chưa thấy nói được cấp bằng, mới chỉ nói nếu có thể thành công nhận bằng sáng chế, nên mới chỉ là nộp đơn, mất khoảng 3 năm nữa mới biết có được cấp Patent hay không. Và cũng chưa biết họ nộp đơn xin cấp bằng sáng chế tạm thời (provisional patent) hay không tạm thời nữa.
Điều quan trọng là sáng chế đó có thoả mãn cả 3 điều kiện (tính mới, tính sáng tạo và khả năng áp dụng công nghiệp) không đã, thì mới được cấp bằng độc quyền, lúc đó các hãng khác có sử dụng phương pháp như đã nêu ra trong bản mô tả và yêu cầu bảo hộ thì mới bị coi là vi phạm. Nếu cũng đưa ra được cách thức đánh giá và kết quả như vậy nhưng phương pháp giải quyết lại khác nhau thì cũng không bị coi là vi phạm.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019