Windows Phone 8.1 sẽ có thêm tùy chọn kích thước Live Tile "lớn", bàn phím dạng swype?

Duy Luân
9/2/2014 22:11Phản hồi: 109
Windows Phone 8.1 sẽ có thêm tùy chọn kích thước Live Tile "lớn", bàn phím dạng swype?
Live_Tile_Windows_Phione_8_1_lon_large.png
Ô màu tím là Live Tile dạng "large" của Windows 8.1

Nawzil, người từng tiết lộ nhiều thông tin về Microsoft, vừa cho biết rằng Windows Phone 8.1 sẽ có một tùy chọn kích thước mới dành cho các ô Live Tile mang tên "Large". Nếu thông tin này là chính xác thì nền tảng di động mới của Microsoft sẽ cho phép chúng ta tùy biến những ô Tile với tổng cộng 4 kiểu khác nhau: nhỏ, trung bình, dài và lớn. Thực chất thì trên Windows 8.1 dành cho máy tính Microsoft cũng đã bổ sung tùy chọn Tile dạng "Large" rồi và nó lớn bằng bốn ô kích thước trung bình ghép lại với nhau. Hồi năm 2011 khi Windows Phone 8 chưa ra đời, chúng ta cũng từng thấy một slide rò rỉ (ở bên dưới bài viết) cho thấy ý tưởng của Microsoft về việc sử dụng Tile với kích cỡ lớn.

Trong một thông tin liên quan, phóng viên Tom Waren đến từ trang The Verge tiết lộ thêm rằng Windows Phone sắp có bàn phím swype, tức kiểu trượt ngón tay trên bàn phím để nhập liệu nhằm tiết kiệm thời gian, chúng ta sẽ không cần gõ từng phím riêng lẻ. Waren không đề cập rõ là swype có xuất hiện trên Windows Phone 8.1 hay không, anh chỉ nói đến nó một cách chung chung trong phần bình luận của một bài viết. Swype đã xuất hiện cách đây khá lâu trên Android dưới dạng một app độc lập, sau này Google có tích hợp sẵn vào bàn phím của hệ thống.

Windows Phone 8.1 được cho là sẽ xuất hiện tại hội nghị BUILD 2014 dành cho lập trình viên sắp được Microsoft tổ chức vào đầu tháng 4 tới đây. Mới hôm qua chúng ta cũng thấy giao diện của trung tâm thông báo với tên gọi "Action Center", còn trước đó thì có tin rò rỉ nói rằng Windows Phone 8.1 sẽ dùng phím back, Start và search ảo. Bản cập nhật này còn bao gồm một "cô trợ lý ảo" có khả năng tương tác bằng giọng nói và sẽ dùng dữ liệu địa điểm từ Foursquare để hoạt động.

Ảnh rò rỉ từ năm 2011
windows-phone-8-large-tiles_thumb1.jpg

Nguồn: Twitter, The Verge
109 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

normalhn
TÍCH CỰC
10 năm
Win phone ngày càn tiến bộ, đợi sony ra win là múc
@ragefighter Bing map mình chưa xài còn gg map có xài trên đt nên hok so đc. Còn bên seach thì mình thấy Bing search cũng khá ngon. Nói chung là sợt chung một từ khóa thì kết quả cũng same same, mấy kết quả trang đầu giống nhau, mấy trang sau thì có khác chút đỉnh. Về search hình ảnh thì với những cái mình hay search thì Bing cho ra kết quả mình ưng ý hơn so vs GG. Search tiếng việt thì thì cũng có vài từ Bing thua kém GG nhưng có thể cải thiện bằng từ khóa chi tiết hơn chút.
//Cái khoản search xxx thì bing là trùm luôn :rolleyes::rolleyes::rolleyes::rolleyes:

Mà mình search GG quen rồi nên vẫn hay search GG. Có khi nào mà kết quả ko vừa ý thì qua bing search tiếp xem sao :3
@ragefighter Ko biết bác có phải dân IT ko nhưng mình là dân IT có chút kiến thức về lập trình thì thấy mấy cái thiếu sót trong windows phone không phải là cái quá khó để làm. Những tính năng bên WP còn thiếu so vs ios hay android không phải là khó.

Cá nhân mình gà mờ, không giỏi về lập trình nhưng trong quá trình học cũng có làm ra những thứ gắn liền với Windows và Windows Phone thì mình nghĩ những cái đó với trình độ của mấy ông coder của MS thừa sức làm được, thừa sức sao chép y chang ios và android. Cái mình không hiểu ở đây là tại sao nó không làm thôi? Bảo thủ giữ bản sắc của Windows Phone??? Những tùy chỉnh, tùy biến, những cái mà người dùng Windows Phone thấy thiếu so với android theo mình thì nó dễ hơn phần code nhân của hdh nhiều.

Mình dùng qua 8X của thằng em trai thì cảm nhận thấy Windows Phone khá tốt rồi, ổn định, mượt hơn android nhiều, nhanh nữa. Chỉ không hài lòng là giao diện tùy biến quá ít, rất chi là ít. và trong setting còn có nhiều chỗ gò bó, bất tiện so với android.

Bây giờ chỉ cần Windows Phone có trung tâm thông báo (theo như rò rỉ thì sẽ có vào đợt update 8.1), rồi giao diện tùy chỉnh đc thoải mái, settings phù hợp, và các nhà phát triển game phát hành game trên WP nhanh như trên iOS và and nữa là hoàn hảo. WP thiếu sót nhiều game quá mà cái này lại phụ thuộc vào nhà phát triển game.
@gagalovegood chắc lúc đó để thâu tóm nô đó , bạn cứ ss wp trước và sau khi mua lại nô thì sẽ thấy ngay sự khác biệt. Nếu cứ tiếp tục update phát triển như thế này thì wp sẽ sớm hoàn thiện thôi
còn về cái sao chép thì đương nhiên họ làm được, nhưng như thế thì còn ra cái j chứ, ít ra cũng phải nghĩ làm thế nào nó thể hiện dc cái phần hồn là do chính mình làm thì mới tạo dc khác biệt
@ragefighter 1. Bác định nghĩa hộ thế nào là "giỏi về lập trình" nào =)), là làm search với làm maps tốt thôi hả =))
2. WP8 chạy nhân NT chung với Windows trên máy tính, xét về lý thuyết, việc cho nó chạy windows cũng là khả thi. Những cái cỏn con như khóa màn hình, trung tâm thông báo... không phải là cái khó thực hiện. Cái khó thực hiện là làm sao những tính năng ấy chạy vẫn tốt và ổn định trên các máy cấu hình yếu. Đó là cách tiếp cận SP khác nhau của WP với Android. Vì WP tối ưu hóa và quản lý tài nguyên tốt nên con 520 cùi mía của mình chạy rất mượt và ổn. Không như mấy cái máy 4 nhân 8 nhân rồi project butter gì gì đó mà lướt qua lướt lại đã thấy lag rồi.
Thế thì vứt ngay cái của nợ Windows RT cho tôi nhờ _.__!! Chả hiểu sao đẻ ra cái Windows RT làm gì nữa
@hypous
chả phải dùng nhân NT giống nhau đấy thôi, giao diện modern ui khác quái gì windows phone đâu
@nnkjsc Nhưng ko xài ké được kho ứng dụng của nhau
@hypous 😃 phần mềm viết cho điện thoại không được tối ưu cho tablet khi chạy trên tablet nó sẽ như nào nhỉ? Chắc giống ios hồi phải dùng cái nút x2 (hay j đó tương tự) trên ipad (dù đó là giải pháp không hề tồi)
@nnkjsc Thực tế thì có còn hơn ko, những ứng dụng chỉnh sửa ảnh vẫn rất tốt kể cả khi phóng X2 😁
Nếu không có gì thay đổi đặc biệc hơn thì live lớn nhìn xấu vãi..
RIM
CAO CẤP
10 năm
Mới tậu được em HTC 8X ở Nhật Cường. Chờ WP 8.1 về với em nó thôi 😃
Có thêm thì tốt, nhưng sắp xếp bừa thì rối mù luôn :eek:
WP mà có bộ gõ tex thì bộ gõ của wp với android chênh nhau 1 bậc ! 😁
@bin_hansome Nếu tôi mà đỗ tiến sĩ bây giờ thì cái tiến sĩ của các cụ ngày xưa gọi... bằng cụ. Có mỗi cái đơn giản như vậy mà cứ lay hoay mãi. Cứ cao siêu ở đâu không biết nhưng hãy làm tốt những điều đơn giản (ngay cả cái khóa xoay mãi mới tích hợp) như vậy đi. Nếu cái đơn giản đó không đáng để bận tâm thì hãy "mở" hơn 1 chút đi để cộng đồng họ "lo". Rất nhiều người thích wp nhưng họ lại muốn tùy biến cái giao diện ô vuông, muốn telex,...Cái wm đang ngon tự nhiên phọt ra thằng wp chả giống ai.
@bin_hansome Mình thì lại thấy kiểu gõ của Microsoft rất hay chứ ! khắc phục được nhược điểm của telex và vni........... rất hay !
Ui Nầy
ĐẠI BÀNG
10 năm
Hóng phím telex của Microsoft và Ola chat của Microgame trên lumia 1520.
cũng khá hay, như thế những máy phablet chạy wp sẽ dc sắp xếp linh hoạt, khả năng tùy biến cao hơn, còn những máy 4- 4,5 in thì ko cần lắm . Đã thay đổi đến thế này rồi thì chỉ đợi khi nào MS mới ghép RT vs wp làm 1, vừa tăng lg app vừa thêm tính năng
h hóng nhất là cortana( ko biết sau này có bỏ luôn tellme ko) vs bàn phím, chứ h bàn phím wp hiện tại đã rất tốt rồi vs mình, chỉ cần thêm một vài tính năng cho vài ng chưa quen thôi==> từ khi mua NÔ thấy wp update liên tục😁:D:D
@WhiteGhost Mình ko biết 5S, mình trải nghiệm trên cái iphone 4 cùi thấy nhắn tin rất chuẩn. Có thể do 5S sử dụng giao diện mới iOS7 nên bị vậy chứ bạn chê iphone vậy chuyển wa android với WP chắc gõ sai tè le. Giờ mình đang xài cái Lumia 920 nói chung cũng quen rồi
Mà bạn thích gõ VNI giống mình à, hơi hiếm người vậy
@kobebryant Vậy ip4 của bản xài phiên bản OS bao nhiêu vậy? cái bàn phím của mình chữ nó còn nhỏ hơn cả bàn phím trên 520 nữa cơ, mình đang xài Lumia 925 và 1520 đều gõ rất nhanh và thuận tiện, chưa kể cái tiên đoán của WP rất thông minh, android thì mình xài SonyZ với Note2 có cái GoTiengViet nên gõ VNI khá ổn, bỏ 17 củ mua 5S giờ ức chế cài bàn phím quá, mà có cảm giác nó nhỏ hơn cả bàn phím 3GS ngày xưa thì phải, gõ có dấu mà nhấn giữ nó ra cả 1 đống chữ, nhìn hoa cả mắt, đã vậy còn nhỏ xíu lướt ngón tay lên là khỏi thấy chữ đâu luôn 😔 miền Nam gõ VNI là nhiều mà bạn 😁
@WhiteGhost iphone 4 thì chạy tốt với iOS 6 trở xuống thôi, giờ hy vọng WP 8.1 nó có bàn phím qwerty bình thường thêm hàng số để ai muốn gõ telex hay VNI đều được
Đợi ra sẽ up.
Không biết khi nào mới có nhỉ? Lumia đắt hàng rồi nhé!
chờ năm sau khi WP9 ra thì hốt thử 1 con
Mình thấy update cho máy 5-6 inch thì được, còn các máy còn lại thì chiếm không gian quá :-s
natomedia
TÍCH CỰC
10 năm
@Sr_9x Tuỳ chọn mà bác không thích thì để như thường.
playme
ĐẠI BÀNG
10 năm
Windows phone Giá như có thêm nền màu xanh như hình ở trên thay vì hai nền đen trắng quen thuộc thì quá đẹp. Ngoài ra neu mỗi ô vuông có thể tuỳ chọn mổ màu riêng biệt theo ý thích từng người thì ngon.
@playme Ms ko làm bởi vì nó hao pin lắm, bản thân nó có tùy chọn nền trắng đó nhưng ai mà xài. thế giới người ta kêu gọi tắt điện bớt bạn cứ đòi bật lắm vào.
mình vẫn chưa lên black vì thấy nhiều người kêu quá, chờ 8.1 ra up luôn vậy😃
@loveskyvn vẫn muốn back thần chưởng hay sao mà chưa up black cán bộ
@_punk_ lên gdr 3 rồi mà
Ko có j hay ho cho nắm ;)
bao giờ mới có 8.1 cho hd2 đây.????
aman
TÍCH CỰC
10 năm
mọi người cho hỏi trên winphone đã có soft đọc PRC chưa nhỉ, thấy nói amazon kindle vẫn chưa xài dc???
Xoay quanh 1 nội dung. Xào hoài
@hienhpline M$ nút Start thôi cũng đắn đo dùng hay ko mất 2 năm ==> xào Live Title là chuyện phải xảy ra thôi :p

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019