Foxconn ký thỏa hiệp đầu tư 1 tỷ đô la cho cơ sở nghiên cứu và sản xuất tại Indonesia

ND Minh Đức
10/2/2014 23:39Phản hồi: 31
Foxconn ký thỏa hiệp đầu tư 1 tỷ đô la cho cơ sở nghiên cứu và sản xuất tại Indonesia
foxconn1.jpg

Theo nguồn tin chính thức, Foxconn, hãng sản xuất linh kiện lớn nhất thế giới đến từ Đài Loan vừa ký vào bản thỏa hiệp hứa hẹn sẽ đầu tư số tiền lên tới 1 tỷ đô la cho các cơ sở sản xuất và nghiên cứu tại Indonesia.

Khoảng đầu tư trị giá 1 tỷ đô la này sẽ được triển khai trong thời gian từ 3 đến 5 năm và sẽ thực hiện trong các lĩnh vực như nghiên cứu và phát triển, thiết kế phần mềm, sản xuất và lắp ráp các sản phẩm điện tử.

Một lãnh đạo cấp cao của Foxconn cho biết khoảng đầu tư sẽ tập trung vào tỉnh Jakarta, nơi có cơ sở hạ tầng phát triển hiện đại nhất tại Indonesia.

Động thái trên của Foxconn là một phần trong nỗ lực đa dạng hóa danh mục đầu tư sản xuất sau khi bị các công ty tại Trung Quốc giành mất hợp đồng sản xuất. Vào tháng 5 năm 2013, hãng Pegatron của Trung Quốc đã giành được đơn đặt hàng sản xuất linh kiện cho Apple từ tay Foxconn do đưa ra mức giá cạnh tranh hơn.

Đặt trụ sở chính tại Đài Bắc, Foxconn còn được biết dưới tên Hon Hai Precision Industry. Hiện tại, đây là nhà cung cấp linh kiện điện tử lớn nhất thế giới với nhà máy sản xuất chính được đặt tại Trung Quốc. Không chỉ Apple mà hiện tại, Foxconn còn là nhà cung cấp linh kiện cho Sony và Nokia.

Hiện tại, Foxconn đang sử dụng hơn 1 triệu lao động tại Trung Quốc và một nửa số đó đang làm việc tại nhà máy ở Thẩm Quyến. Tuy nhiên, hãng cho biết thị trường lao động tại Trung Quốc không còn dồi dào và có giá rẻ như trước đây nữa.

Hồi năm ngoái, Foxconn cũng đã tuyên bố kế hoạch đầu tư 40 triệu đô la cho các cơ sở nghiên cứu và sản xuất tại Hoa Kỳ. Tính tới hiện tại, Foxconn đã đầu tư xây dựng cơ sở sản xuất tại hơn 10 quốc gia trong đó có Việt Nam, Brazil và Mexico.

Theo: AFP, (1), (2)
31 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

vậy sẽ hạn chế được : made in china trên các sản phẩm từ Foxconn roài .
@ShopVan Bậy vẫn vậy thôi
Chỉ nghiên cứu và phát triển phần mềm mà tận 1 tỉ $, Foxconn trước hay tập chung vào gia công cho các hãng mà. Chắc họ thấy đầu tư vào nghiên cứu làm thương hiệu ngon ăn hơn.
vitunet
TÍCH CỰC
10 năm
Foxconn có nhà máy ở Bắc Ninh, cũng chỉ lắp ráp tận dụng nhân công giá rẻ, không tạo ra nhiều giá trị gia tăng, có cũng được, không có cũng chả sao
@baotuan Nó đền cũng khá nhiều ở Brazil đó bác. Nó vô thì tốt cho dân mình thật nhưng hi vọng những phúc lợi của công nhân sẽ được tôn trọng :D
vitunet
TÍCH CỰC
10 năm
@Nokfev Bạn này không hiểu vấn đề, đã comment nguy hiểm. Bạn đã tiếp xúc với các doanh nghiệp lắp ráp linh kiện điện từ bao giờ chưa, đã bao giờ đến nhà máy Foxconn, hoặc các doanh nghiệp chuyên gia công, lắp ráp cuả ĐL chưa? họ đóng thuế nhiều lắm à? bạn cứ tưởng họ tạo ra việc làm là tốt lắm rồi à? khuyên bạn nên tìm hiểu thêm về các doanh nghiệp FDI ở VN để có kiến thức tổng thể, thực tiễn trước khi comment như vậy
@vitunet Vậy theo bạn nên đuổi hết họ đi à !

- Bạn có biết cái áo dù rách nhưng ấm nó quý như thế nào ở những vùng xâu vùng xa vùng dân tộc thiểu số miền Bắc không !
Thật buồn 😔 nhưng tôi đã từng đến nhưng nơi như thế để chuyển những chiếc áo mà ở thành phố nhiều khi bị vứt làm giẻ lau rồi đó bạn ạ !
- Tôi cũng đã từng làm việc tại khu CN Tân Tạo - DN Việt cũng không khá hơn gì đâu nhưng cũng vẫn còn hơn cái cảnh không có công ăn việc làm (nhiều thứ tồi tệ hơn nữa sẽ đến ngay lập tức) !
natomedia
TÍCH CỰC
10 năm
@vitunet Dù sao người ta cũng tạo ra công ăn việc làm và phát triển công nghiệp ở đó. Có tiền thuế chứ còn không làm thì chẳng có gì hơn là rước mấy thằng tầu mang công nghệ phế thải và hàng bẩn vào Việt Nam, đó bác xem cướp giật hay xã hội loạn cũng chỉ vì công ăn việc làm thôi. Nhờ những foxconn, canon, samsung, Nokia và hàng loạt công ty vệ tinh đi theo họ mà Bắc Ninh phát triển rất nhiều đó mà làm ở đó lương chẳng kém Hà Nội mà mức sống hấp dẫn hơn dễ sống hơn.
đậu xanh - thế VN chỉ làm tai nghe cho foxconn thôi ah ?
@trongvongbankinh Chỉ làm hết đc tai nghe cho foxconn cũng đã là quá đủ rồi vì thực tế tai nghe của apple một phần vẫn made in china chứ ko phải tất cả made in Vietnam đâu.


Sent from my iPhone using Tinhte.vn mobile app
nhờ gia công dùm ngta rồi ăn cắp chiêu sản xuất tương tự . gắn mác foxconn vào tuồng ra bán giá rẻ với nguyên phụ liệu loại 2. làm nghề gia công sản xuất hộ là như vậy
1 tỷ đô này mà FC đầu tư vào VN thì giảm đc 1 số lượng rất lớn nhân công thất nghiệp ở VN =>nhìu người đỡ phải khổ vì ko có việc làm 😃
Ôi Foxconn
Chắc có liên quan đến BB sẽ nhờ FCnn sản xuất
andrein2710
ĐẠI BÀNG
10 năm
mình thích các công ty lớn như Samsung, LG, HTC, OPPO,... đầu tư vào VN hơn là 1 thằng gia công như Foxxcon vì chúng ta có thể học hỏi kinh nghiệm về thiết kế của những hãng lớn hơn là đi gia công lại cho người ta!
Taiwan có ngành IT mạnh, sản phẩm khá tốt nhưng ko đầu tư xây dựng thương hiệu nên g bê bết, chỉ mỗi ASUS là có khả năng trụ vững cho chiến lược tốt!
albatron
ĐẠI BÀNG
10 năm
@andrein2710 ai học, làm gì có ai vào được các công đoạn của nó. Chỉ có mấy anh công nhân lắp ráp thôi
nozz12345
ĐẠI BÀNG
10 năm
@albatron Hồi trước mấy anh mỹ và nhật sơ hở để bọn tàu, đài và hàn dùng chiêu này rồi, thôi kệ, ít ra còn có công ăn việc làm chứ thất nghiệp nhiều quá sinh ra nhiều tệ nạn lắm
andrein2710
ĐẠI BÀNG
10 năm
@albatron bạn ơi, họ cũng sẽ phải lộ thiết kế cho kỹ sư trưởng và phân tích chi tiết các bộ phận trước khi đưa cho công nhân ráp lại mà!
ASUS của Taiwan ngày xưa làm OEM cho Dell đấy, từ từ người ta tiếp thu để bây giờ họ còn mạnh hơn Dell đấy!
ksvbka
ĐẠI BÀNG
10 năm
@andrein2710 Kinh nghiệm thiết kế ???
Việt Nam chỉ là nơi gia công vì các công ty tận dụng nhân lực giá rẻ thôi bạn nhé. Một số cơ sở R&D đc đầu tư đôi khi chỉ để đạt chuẩn, VD SS cần để đc công nhận là doanh nghiệp công nghệ cao ở VN và hưởng ưu đãi về thuế.
andrein2710
ĐẠI BÀNG
10 năm
@ksvbka nếu bạn ko làm công nhân thì làm sao làm chủ được?
ASUS không làm OEM cho Dell thì có được ngày hôm nay không?!
Nếu bạn không có mơ ước thì làm sao đất nước chúng ta phát triển được?!
suốt ngày chỉ nghĩ mình làm công nhân thôi sao?
FC đang ngày càng lớn mạnh và chiếm lĩnh thị trường gia công sản xuất thiết bị công nghệ cao
rupiah
ĐẠI BÀNG
10 năm

Cộng hết những cái THỎA THUẬN kiểu này của FOXCONN ở Việt nam thì tổng giá trị đầu tư của nó phải lên chục tỷ USD rồi.
Từ Nam ra Bắc tỉnh nào cũng hứa, tỉnh nào cũng ký rồi ôm một mớ đất bỏ hoang.
Cho đến giờ chỉ dc một dúm xưởng ở Bắc giang là có hoạt động, xưởng Bắc ninh gần như bỏ không, đất ở khu Bình xuyên, Vĩnh phúc để dân chăn bò.
Em quá dị ứng với mấy chú khựa nửa mùa này rồi. Hết Compal, Foxconn rồi đến Fomosa gì đó (dự án thép ở miền Trung). Toàn cho quan chức ăn bánh vẽ, lòe dân là giỏi
Đang xài mainboard của hãng này 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019