Những câu hỏi thưòng gặp xung quanh Nghị Định Số 52⁄2013⁄NĐ-CP về website Thương Mại Điện Tử

Đặng Văn Lel
25/2/2014 2:57Phản hồi: 124
Những câu hỏi thưòng gặp xung quanh Nghị Định Số 52⁄2013⁄NĐ-CP về website Thương Mại Điện Tử
Tại buổi tập huấn có bà Nguyễn Thị Hạnh – Trưởng đại diện VECITA tại Hồ Chí Minh sẽ phổ biến Nghị định số 52⁄2013⁄NĐ-CP ngày 16/05/2013 và Thông tư số 12/2013/TT-BCT ngày 25/06/2013 của Chính phủ về thương mại điện tử. Đây là những văn bản pháp luật mới nhất dành cho lĩnh vực Thương mại điện tử Việt Nam.


- Hai chương quan trọng trong Nghị Định 52 mà những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử cần quan tâm là chương 3(hoạt động thương mại điện tử), chương 5.

- Về định nghĩa website Thương mại điện tử: là việc tiến hành một khâu hoặc toàn bộ quy trình của hoạt động thương mại bằng phương tiện điện tử có kết nối với mạng intrnet, mạng viễn thông di động hoặc các mạng mở khác. Như vậy, các website có một hoặc một phần hoạt động liên quan đến thương mại điều thuộc phạm vi hiệu lực của nghị định này.

Trả lời câu hỏi facebook.com có phải là đối tượng của nghị định này hay không ? Chị Hạnh cho biết, FaceBook không phải đối tượng áp dụng của nghị định này do chưa có văn phòng đại diện tại Việt Nam.


- Đối với các website bán hàng, đối tượng chủ website cần nghiên cứu và thực hiện đầy đủ các điều từ 27 đến 34 trong nghị định.
- Đối với các site cung cấp dịch vụ thương mại điện tử, doanh nghiệp cần lưu ý và thực hiện tốt các điều từ 35 đến 51 trong nghị định.

Thông tư số 12 quy định chi tiết các quy định hướng dẫn đăng ký, do đó các doanh nghiệp cần:

  • Đọc kỹ Hướng dẫn quy trình đăng ký và thông báo để biết cách đăng ký và thông báo, thời gian nhận phản hồi.
  • Với website bán hàng: cần thông báo.
  • Với website cung cấp dịch vụ TMĐT: cần đăng ký.

Trả lời câu hỏi về thủ tục và thời gian phản hồi, chị Hạnh cho biết:



• Mở tài khoản (Đăng ký đúng) tài khoản cá nhân hoặc doanh nghiệp: 3 ngày.
• Thông báo hoặc đăng ký website: 7 ngày
• Nhận phản hồi xác nhận đăng ký: 5 ngày.


1. Em đang muốn thiết kế website để bán hướng dẫn, tài khoản đọc bài trên mạng có cần thông báo hay không, cần những thủ tục pháp lý nào?
> Trong trường hợp này bạn đang cung cấp dịch vụ và có phát sinh hoạt động thương mại vậy em vẫn cần thực hiện đầy đủ việc đăng ký.

Quảng cáo



2. Sàn giao dịch, có subdomain cho phép khách hàng tạo website bán hàng, các subdomain đó có cần đăng ký hay không?
> Không! Nếu domain chính đã đăng ký.

3. Nếu tôi không có website, nhưng tôi có gian hàng thì như thế nào ? Kinh doanh trên FaceBook ra sao ?
> Bạn có gian hàng, bạn ko cần phải làm gì cả. Bạn chỉ cần minh bạch hóa thông tin trên gian hàng và tuân thủ các quy định pháp luật có liên quan đến việc kinh doanh. Đối với FaceBook không thuộc phạm vi đối tượng của nghị định nên bạn không cần phải lo lắng, dĩ nhiên bạn phải tuân thủ theo các quy định pháp luật có liên quan dù kinh doanh trên FaceBook hay bất kỳ sàn giao dịch thương mại điện tử nào.

4.Tự viết nội dung vào website của công ty, bị người khác sao chép làm sao phạt người khác.
> Theo nghị định 72, bất kỳ một trang web cá nhân không được sản xuất tin nếu không liên quan đến mình. Về mặt quản lý thông tin, bạn ko được phép làm chuyện đó. Về quyền tác giả, bạn có quyền khiếu kiện nếu chứng minh được bản quyền của mình, tuy nhiên đứng ở góc độ xử lý sẽ thiên về xử lý theo luật dân sự hơn.

5. Một công ty du lịch sao chép tour của một công ty du lịch khác có bị xem là vi phạm không vì về nguyên tắc họ không có quyền xuất bản thông tin.
> Tour là một sản phẩm và công ty có quyền giới thiệu về sản phẩm của mình.

Quảng cáo



6. Đăng ký và thông báo có khác nhau nhiều không ?
> Đăng ký là đối với các website cung cấp dịch vụ TMĐT, còn thông báo đối với website bán hàng.

7. Cho biết thủ tục đăng ký thông tin quảng cáo trên thông tin điện tử.
> Theo thông tin của sở thông tin truyền thông, hiện nay vấn đề đăng ký quảng cáo trên trang thông tin điện tử chưa có hướng dẫn cụ thể. Trong thời gian chưa có hướng dẫn cụ thể, chị có thể liên hệ cơ quan chủ quản(Cục quản lý phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử) để được hướng dẫn cụ thể hơn.

8. Tôi có một website cho phép các khách sạn đăng các thông tin giảm giá ví dụ như ở 5 ngày trả tiền 3 ngày. Như vậy có vi phạm hay không.
> Theo thông tin chính thức, luật quảng cáo cho phép bạn thực hiện các chương trình quảng cáo dưới 50% giá trị hàng hóa. Nếu nằm trong khoảng này bạn không vi phạm.

9. Những trường hợp sao chép website, cả giao diện và thông tin có bị xử lý hay không ?
> Trong trường hợp này sẽ xử theo pháp luật về cạnh tranh không lành mạnh. Lưu ý: trường hợp này cục quản lý cạnh tranh sẽ xử lý.

10. Website thương mại điện tử hoạt động không thông báo sẽ xử lý như thế nào ?
> Trung tâm internet VN có dữ liệu liên quan đến các website đang hoạt động trong phạm vi HCM, chúng tôi sẽ tiến hành sắp xếp xử lý theo ranking (các website lớn trước) để chuyển đến thanh tra quản lý thị trường ở 24 quận huyện trong thành phố để xử lý đồng thời.

11. Tên miền đăng ký với tư cách cá nhân thì đăng ký theo thông tin cá nhân hay chủ thể công ty.
Cá nhân có quyền thông báo, việc đăng ký chỉ dành cho doanh nghiệp. Chúng tôi không quan tâm đến việc ai là chủ sở hữu tên miền mà quan tâm đến thông tin cá nhân hay doanh nghiệp đang kinh doanh trên tên miền này.

12. Cá nhân không có mã số thuế, không thể thông báo phải làm sao.
> Lời khuyên cho bạn là nên làm mã số thuế cá nhân.

13. Vì mua bán giá cả chênh lệch hàn ngày, có thể không để giá trên website được không.
> Việc cập nhật giá cả hàng hóa là trách nhiệm của doanh nghiệp và bạn bắt buộc phải thực hiện việc minh bạch giá cả.

14. Sản phẩm của công ty đưa mức giá 0 đồng có vi phạm không.
> Bạn không bị bắt buộc phải đưa giá chính xác về sản phẩm, nếu bạn ko chắc chắn về mức giá sản phẩm bạn có thể để giá liên hệ. Không nên để giá 0 đồng – điều này có nghĩa là bạn đồng ý bán sản phẩm đó với mức giá 0 đồng.

15.Thủ tục đăng ký giấy phép ICP.
> Bạn có thể tham khảo website của Sở thông tin truyền thông (61 – Lý Tự Trọng).

16. Blog chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh, tự sản xuất thông tin có phải đăg ký giấy phép ICP hay không ?
> Không ! Bạn có quyền chia sẻ kinh nghiệm của bạn và bạn lưu ý là không sinh lợi nhuận, nếu không blog của bạn sẽ được xem là website thương mại điện tử và bạn phải chấp hành theo nghị định 52.

17. Chúng tôi có một sàn giao dịch TMĐT, có thành viên mua bán hàng giả trên sàn. Chúng tôi có vi phạm hay không ?
> Sàn của bạn có liên đới, còn tùy trường hợp cụ thể mới có thể xác định có vi phạm hay không như quy định với thành viên, trách nhiệm của thành viên …

18. Website giới thiệu sản phẩm mà không bán thì có vi phạm hay không ? Website ở Bình Dương thì đăng ký ở đâu ?
> Website của bạn có tham gia một phần vào quá trình thương mại (giới thiệu sản phẩm), do đó bạn phải đăng ký. Bạn chỉ cần thông báo. Bạn có thể thông báo trực tuyến thông qua website online.gov.vn mà không cần đi đâu cả.

19. Website không còn hoạt động thì có phải thông báo hay không ?
> Có ! Bạn cần thông báo về việc chấm dứt hoạt động của mình trên online.gov.vn

20. Có thể để tài khoản cá nhân trên trang thông tin thanh toán của doanh nghiệp hay không.
> Có! Tài khoản cá nhân hay doanh nghiệp là tùy bạn, miễn sao tiện cho khách hàng của bạn.

21. Website giới thiệu dịch vụ có phải website thương mại điện tử hay không
> Có.

22. Website muahangmy.xxx cung cấp dịch vụ mua hàng hộ từ Amazon có phải đăng ký hay không
> Theo nghị định 52, phải kiểm tra xem có phải đối tượng áp dụng của nghị định 52 hay không mới có thể xác định được việc phải đăng ký hay thông báo.

23. Không làm dịch vụ bán hàng, làm 1 trang đánh giá sản phẩm có phải đăng ký hay không?
> Trường hợp này là website thôn tin, đây là website được quy định tại nghị định 72. Webste không có hoạt động thương mại thì không liên quan.

24. Tất cả các website công ty đều phải đăng ký, đúng hay sai ?
> Nếu website công ty có đăng thông tin về sản phẩm, dịch vụ thì đều phải đăng ký hoặc thông báo.

25. Việc xử lý vi phạm thương mại điện tử được quy định như thế nào.
> Việc xử lý vi phạm được quy định cụ thể trong nghị định 185.

26. Xin cho biết thêm về việc người bán hàng trên FaceBook có thể bị phạt 40-60 triệu mà các báo chí đã đăng.
> Như đã nói ở phần trình bày đầu tiên (của ông Nguyễn Ngọc Dũng), mức xử phạt 40-60 triệu đồng là áp dụng cho các chủ sàn giao dịch, mạng xã hội có phát sinh hoạt động thương mại điện tử trên sàn hoặc mạng xã hội nhưng không đăng ký website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử với Bộ Công thương.Do một số bài báo giật tít sai nhằm câu view đã gây hoang mang dư luận, đối tượng chịu hình thức chế tài không phải là người bán hàng.

Tổng hợp
124 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cái thông tin này em biết từ hồi tháng 6 năm nay. Có mấy ông anh bảo đăng kí cái này nhanh 2 tuần thì a ấy làm cho. Mấy ông ấy nói cũng đúng, mấy đơn vị bán hàng qua kênh thứ 3 là bị phạt dễ nhất 😁 nhưng mà cái này chả có mấy người nghe theo đâu, toàn để bộ xuống phạt mất 30 triệu. Các bác tranh thủ đi đăng kí đi, người ta có líst các doanh nghiệp và công ty chưa đăng kí rồi, các bác không đăng kí thì cứ từ từ mà bị phạt 😆 Theo em nhớ thì đăng kí cái này mất tầm khoảng hơn 1 tháng gì đấy: mới được duyệt, mà trên đó nó cứ để doanh nghiệp xếp hồ sơ trên đấy. Cứ đợi dài dài các bác ạ 😔 bác nào đọc được cái này mà cần giúp đỡ bảo em nhé! :D
@anh_dai_pro Đâu cần đến hơn 1 tháng, cả đăng kí tài khoản và thông báo/đăng kí TMĐT mất có hơn 1 tuần thôi. Cứ đọc kĩ các yêu cầu, làm 1 lần là xong.
dạo này nhiều thông tin nhạy cảm, xử phạt nhiều mà em vẫn mờ tịt về các quy định, hjc
@Ngangango Theo luật thương mại điện tử, tất cả các website bán hàng, giới thiệu sản phẩm đều phải đăng ký thông báo, đăng ký với Bộ công thương tại địa chỉ www.online.gov.vn.
Hiện chúng tôi đang triển khai dịch vụ Đăng ký, thông báo website bán hàng với Bộ Công Thương.
Thủ tục đơn giản, đảm bảo đăng ký thành công (từ 1 đến 3 ngày). Cam đoan đăng ký thành công rồi mới nhận tiền.
Liên hệ: Điện Thoại: Mr Huy: 0979149697
Mail: huyvq1590@gmail.com
website: www.dangkyweb.org hoặc www.dangkywebsite.org để đươc hỗ trợ, tư vấn (miễn phí).
Tham khảo luật thương mại điện tử của Bộ công thương tại đây: www.online.gov.vn
@Huyvq1590 Website ( sàn thương mại điện tử) đang chạy bản beta nhưng chưa đăng ký có bị phạt không bạn?
@Huyvq1590 Wow nguy hiểm vãi, e có trang web dùng để đăng sản phẩm nhưng không bán hàng trực tiếp mà chỉ bán hàng qua zalo thôi có bị coi là web thương mại điện tử và có cần đăng ký với bộ gì gì đó không a. hoang mang quá ạ :eek:
Các bạn có thể tham khảo thêm Hướng dẫn cách đăng ký website với Bộ công thương tại http://websitechuyennghiep.vn/huong-dan-cach-dang-ky-website-voi-bo-cong-thuong.html.
Công ty thiết kế website Phương Nam Vina thiết kế website chuyên nghiệp, thiết kế website bán hàng giá rẻ.
Lâu thế cơ bác
Lâu thế cơ bác
Hôm trước mình xem trong diễn đàn có hướng dẫn vào link này. Khá chuẩn
http://www.online.gov.vn/HomePage/BusinessRegister.aspx
@tribh1 Đúng là vào trang này là chuẩn nhất.
Nhưng chuẩn để dễ hiểu dễ làm thì không phải bác nào có website cũng làm được ạ
Em cũng có mấy bác gọi điện đến nói làm mọi bước như của bộ công thương đưa ra mà không đầu xuôi đuôi lọt. Và cuối cùng phải nhờ mình làm.
Bác nào cần tư vấn về lĩnh vực đăng ký website thương mại điện tử cảm thấy đăng ký rắc rối chưa đăng ký được cứ pm mình nhé:
0918.660.089
Mình có đăng rất nhiều bài chi tiết trên trang này để mọi người đọc và làm:
http://dangkywebsitebocongthuong.blogspot.com/2014/12/gioi-thieu-dang-ky-website-voi-bo-cong-thuong.html
đúng là thông tin rất bổ ích, mọi khi mình tìm mãi mấy thông tin này mà thấy khó quá đi thôi
mình cũng đang quan tâm đến cái này, trước sau cũng phải làm thôi
@ngothang273 Theo luật thương mại điện tử, tất cả các website bán hàng, giới thiệu sản phẩm đều phải đăng ký thông báo, đăng ký với Bộ công thương tại địa chỉ www.online.gov.vn.
Hiện chúng tôi đang triển khai dịch vụ Đăng ký, thông báo website bán hàng với Bộ Công Thương.
Thủ tục đơn giản, đảm bảo đăng ký thành công (từ 1 đến 3 ngày). Cam đoan đăng ký thành công rồi mới nhận tiền.
Liên hệ: Điện Thoại: Mr Huy: 0979149697
Mail: huyvq1590@gmail.com
website: www.dangkyweb.org hoặc www.dangkywebsite.org để đươc hỗ trợ, tư vấn (miễn phí).
Tham khảo luật thương mại điện tử của Bộ công thương tại đây: www.online.gov.vn
chi phí đăng ký mỗi lần hết khoảng bao nhiêu vậy
@thoitrangninhhiep Nếu bạn tự làm thủ tục đăng ký với Bộ thì không mất phí nhé.
Còn nếu bạn bận hoặc không muốn làm thủ tục rắc rối thì có thể liên hệ với mình. Bên mình có triển khai dịch vụ tư vấn nhé.
Liên hệ: 01682 113 319 hoặc skype: ntbphuong.93
😃
@thoitrangninhhiep bạn tự làm trả hồ sơ vài lần và sửa theo yêu cầu là được duyệt mà, mình thử và đã thành công
http://online.gov.vn/HomePage/PersonalWebsiteDisplay.aspx?DocId=8305 thành quả của mình đây này
@thoitrangninhhiep Theo luật thương mại điện tử, tất cả các website bán hàng, giới thiệu sản phẩm đều phải đăng ký thông báo, đăng ký với Bộ công thương tại địa chỉ www.online.gov.vn.
Hiện chúng tôi đang triển khai dịch vụ Đăng ký, thông báo website bán hàng với Bộ Công Thương.
Thủ tục đơn giản, đảm bảo đăng ký thành công (từ 1 đến 3 ngày). Cam đoan đăng ký thành công rồi mới nhận tiền.
Liên hệ: Điện Thoại: Mr Huy: 0979149697
Mail: huyvq1590@gmail.com
website: www.dangkyweb.org hoặc www.dangkywebsite.org để đươc hỗ trợ, tư vấn (miễn phí).
Tham khảo luật thương mại điện tử của Bộ công thương tại đây: www.online.gov.vn
Nhiều trang giờ làm nội dung không đúng sai lệch cũng dễ bị xử phạt. hi
E đang làm cái website quảng cáo và rao vặt nho nhỏ mà ko có mst cá nhân thì fải ntn ah.cao nhân nào chỉ giúp e với
truongbook
ĐẠI BÀNG
9 năm
@halinh90 Bạn tra cứu mã số thuế cá nhân của bạn tại đây.
http://tncnonline.com.vn/pages/tracuumst.aspx

Nhập số CMTND và Mã xác nhận
Bấm tìm kiếm sẽ ra kq
minhthai0907
ĐẠI BÀNG
9 năm
mình cũng từng thử đăng ký cho công ty của mình làm rồi, nhưng mà nó rắc rồi quá, để mà hoàn thành hồ sơ theo yêu cầu của bộ công thương là cả một quá trình dang nan
@minhthai0907 Theo luật thương mại điện tử, tất cả các website bán hàng, giới thiệu sản phẩm đều phải đăng ký thông báo, đăng ký với Bộ công thương tại địa chỉ www.online.gov.vn.
Hiện chúng tôi đang triển khai dịch vụ Đăng ký, thông báo website bán hàng với Bộ Công Thương.
Thủ tục đơn giản, đảm bảo đăng ký thành công (từ 1 đến 3 ngày). Cam đoan đăng ký thành công rồi mới nhận tiền.
Liên hệ: Điện Thoại: Mr Huy: 0979149697
Mail: huyvq1590@gmail.com
website: www.dangkyweb.org hoặc www.dangkywebsite.org để đươc hỗ trợ, tư vấn (miễn phí).
Tham khảo luật thương mại điện tử của Bộ công thương tại đây: www.online.gov.vn
Mình muốn đăng ký cái site lap dieu hoa , làm ăn đỡ phải lo
ok. mai minh gọi
cty mình cũng làm về TMĐT mà mình chả biết mấy thông tin này
Hướng dẫn đăng kí website bán hàng với Bộ Công Thương từ A -> Z

Ngày 15⁄11⁄2013, Chính phủ đã ban hành Nghị định 185⁄2013⁄NĐ-CP về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Trong đó có quy định cụ thể các chế tài đối với các hành vi vi phạm về thương mại điện tử (TMĐT).

Các mức phạt đối với những vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh TMĐT được quy định cụ thể tại Nghị định này. Cụ thể, các hành vi vi phạm quy định về thiết lập website, bị phạt tiền từ 5 đến 20 triệu đồng đối với hành vi thiết lập website TMĐT mà không thông báo với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định; không thông báo sửa đổi, bổ sung khi có sự thay đổi thông tin liên quan đến website cung cấp dịch vụ TMĐT đã đăng ký.
Mức phạt sẽ từ 20 đến 30 triệu đồng đối với hành vi thiết lập website cung cấp dịch vụ TMĐT khi chưa được xác nhận đăng ký theo quy định; Nhận chuyển nhượng website cung cấp dịch vụ TMĐT mà không đăng ký lại; cung cấp dịch vụ TMĐT không đúng với hồ sơ đăng ký; hoặc gian dối, cung cấp thông tin sai sự thật khi đăng ký website; Giả mạo thông tin đăng ký trên website cung cấp dịch vụ TMĐT.

Vì vậy, sau đây Bizweb sẽ hướng dẫn các bạn đăng kí website bán hàng với Bộ Công Thương:


Bước 1: Đăng kí


Thương nhân, tổ chức, cá nhân đăng kí tài khoản bằng cách chọn “Đăng kí” tại địa chỉ: http://www.online.gov.vn/
Sau đó, nhập thông tin theo yêu cầu và gửi đăng kí.

Bước 2: Xác nhận tài khoản


Trong vòng 03 ngày làm việc, thương nhân, tổ chức hoặc cá nhân sẽ nhận được thông tin phản hồi về việc đăng kí tài khoản từ Bộ Công Thương qua email đã đăng kí với nội dung sau:
  • Nếu thông tin đăng kí tài khoản đầy đủ, hợp lệ, thương nhân sẽ được cấp một tài khoản để đăng nhập;
  • Nếu thông tin đăng kí tài khoản chưa đầy đủ và hợp lệ, đăng kí tài khoản sẽ bị từ chối hoặc yêu cầu bổ sung, thương nhân phải tiến hành đăng kí lại hoặc bổ sung thông tin theo yêu cầu.
Bước 3: Khai báo loại hình dịch vụ TMĐT


Sau khi “Đăng nhập”, thương nhân, tổ chức, cá nhân tiến hành khai báo hồ sơ bằng cách chọn một trong ba mục sau:
  • Thông báo website: Nếu website của thương nhân, tổ chức, cá nhân là website bán hàng theo Điều 27 Nghị định số 52/2013/NĐ-CP
  • Đăng kí website: Nếu website của thương nhân, tổ chức là website cung cấp dịch vụ TMĐT quy định tại các Điều 35,39,44 Nghị định số 52/2013/NĐ-CP
  • Đăng kí đánh giá tín nhiệm: Nếu thương nhân, tổ chức hoạt động đánh giá tín nhiệm theo Điều 61 Nghị định số 52/2013/NĐ-CP.
Bước 4: Khai báo thông tin chi tiết hồ sơ

  1. Chọn mục "Thêm mới đăng ký/ Thông báo"
  2. Tiến hành khai báo thông tin theo mẫu
  3. Chọn mục "File đính kèm"
  4. Upload file
  5. Gửi hồ sơ
Bước 5: Xét duyệt hồ sơ


Hồ sơ được xử lý trong thời hạn quy định:
  • 03 ngày đối với hồ sơ thông báo
  • 07 ngày đối với hồ sơ đăng kí website cung cấp dịch vụ
  • 15 ngày đối với hồ sơ đăng kí đánh giá tín nhiệm
Thương nhân, tổ chức, cá nhân sẽ nhận được thông tin phản hồi từ Bộ Công Thương qua email với các nội dung sau:
  • Xác nhận hồ sơ đăng ký/ thông báo đầy đủ, hợp lệ và đã được “duyệt điện tử”, thương nhân thực hiện tiếp Bước 6.
  • Thông báo hồ sơ đăng kí/ thông báo không đủ điều kiện sẽ bị từ chối.
  • Thông báo hồ sơ đăng ký/ thông báo chưa đầy đủ hoặc chưa đúng, quý thương nhân phải quay về Bước 4 để khai báo lại hoặc bổ sung các thông tin, tài liệu theo yêu cầu.
Nếu bổ sung thực hiện như sau:
Vào mục “Đăng kí website” => Vào “Tất cả HS đăng kí website” => Chọn “Hồ sơ” phải bổ sung => Chọn mục “Sửa” => Bổ sung thông tin, tài liệu, upload file theo yêu cầu => “Gửi Hồ sơ”.

Bước 6: Duyệt hồ sơ điện tử

  • Đối với hồ sơ thông báo website, sau khi được “Duyệt điện tử” không bắt buộc gửi hồ sơ giấy.
  • Đối với hồ sơ đăng kí, sau khi được “Duyệt điện tử”, yêu cầu thương nhân gửi bộ hồ sơ đăng kí hoàn chỉnh (bản giấy) về cục TMĐT và CNTT – Bộ Công Thương tại địa chỉ 25 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội để được xác nhận đăng kí.
Bước 7: Xác nhận hồ sơ

  • Đối với thủ tục Đăng kí website: Trong thời han 05 ngày làm việc kể từ khi nhận được hồ sơ bản giấy hoàn chỉnh thì thương nhân, tổ chức được xác nhận đăng kí và nhận được một đoạn mã mà khi gắn lên website sẽ hiển thị bằng một biểu tượng đăng kí.
  • Đối với Đăng kí hoạt động đánh giá tín nhiệm website thương mại điện tử: Trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ khi nhận được hồ sơ bản giấy hoàn chỉnh thì thương nhân, tổ chức được xác nhận đăng kí.
Trên đây là hướng dẫn chi tiết giúp các bạn đăng kí website với Bộ Công Thương. Chúc các bạn đăng kí website thành công.

Nguồn: Bộ Công Thương - http://www.online.gov.vn
@Bizweb.vn Bạn cho mình hỏi, nếu h mình làm web bên bạn thì bên bạn đk luôn cho mình à?
@Bizweb.vn
Mình không thích web của Bizweb lắm 😁
@Bizweb.vn bác tim hiểu kỹ quá, kiến thức rất bổ ích.thanks
Thông tin bổ ích, cảm ơn bạn
@Khánh Chi8402 Theo luật thương mại điện tử, tất cả các website bán hàng, giới thiệu sản phẩm đều phải đăng ký thông báo, đăng ký với Bộ công thương tại địa chỉ www.online.gov.vn.
Hiện chúng tôi đang triển khai dịch vụ Đăng ký, thông báo website bán hàng với Bộ Công Thương.
Thủ tục đơn giản, đảm bảo đăng ký thành công (từ 1 đến 3 ngày). Cam đoan đăng ký thành công rồi mới nhận tiền.
Liên hệ: Điện Thoại: Mr Huy: 0979149697
Mail: huyvq1590@gmail.com
website: www.dangkyweb.org hoặc www.dangkywebsite.org để đươc hỗ trợ, tư vấn (miễn phí).
Tham khảo luật thương mại điện tử của Bộ công thương tại đây: www.online.gov.vn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019