CEO NVIDIA nhìn thấy tương lai trong xe ô-tô và thiết bị chơi game, không phải ở mảng smartphone

Duy Luân
26/5/2014 22:6Phản hồi: 21
CEO NVIDIA nhìn thấy tương lai trong xe ô-tô và thiết bị chơi game, không phải ở mảng smartphone
CEO_NVIDIA_xe_hoi.jpeg

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với trang CNET, CEO Jen-Hsun Huang nói rằng trọng tâm hiện nay của công ty trên thị trường di động đang dịch chuyển từ smartphone sang hệ thống máy tính trên xe hơi, thiết bị chơi game và công nghệ siêu máy tính. Huang nói rằng định nghĩa "di động" đối với NVIDIA không chỉ giới hạn ở smartphone, tablet mà nó còn mở sang TV, máy tính và cả phương tiện vận chuyển. Đây là những lĩnh vực mà hãng có thể bổ sung thêm giá trị cho chúng bằng cách ứng dụng các GPU cũng như các công nghệ liên quan đến hình ảnh hoặc game. Trong khi đó, "ở một số điện thoại, điện toán hình ảnh là quan trọng, nhưng trong rất nhiều điện thoại khác thì không." Tuy nhiên, Huang gợi ý rằng NVIDIA cũng không bỏ rơi hoàn toàn thị trường điện thoại và máy tính bảng. Thay vào đó, công ty chỉ nhắm đến những smartphone, tablet đặt vấn đề xử lý đồ họa lên hàng đầu.

Cũng trong buổi phỏng vấn, Huang thừa nhận rằng "Tegra 4i không thật sự thành công với chúng tôi". Đây là con chip di động được tích hợp bộ thu nhận sóng 4G do NVIDIA phát triển. Ban đầu, NVIDIA dự định đưa Tegra 4i vào những điện thoại giá rẻ và điện thoại phổ thông. "Nhưng tôi nghĩ rằng thị trường smartphone đã thay đổi rất rất nhanh, và điểm khác biệt giữa những model này lại chính là giá bán. Chiến lược của chúng tôi không phải là đi theo sau những mẫu điện thoại như thế. Chiến lược của chúng tôi là tập trung vào những thiết bị có hiệu năng cao, khả năng xử lý hình ảnh tốt và hướng đến việc chơi game... Bạn có thể thấy áp lực mà MediaTek đang gây ra với Qualcomm, Marvell, Broadcom và những công ty tương tự. Vì sao? Bởi vì họ là những nhà cung cấp giá rẻ."

Tuy nhiên, Tegra 4i cũng không phải là thừa thải đối với NVIDIA. "Chúng tôi đã học được rất nhiều trong quá trình phát triển sản phẩm. Con chip này không thành công. Điều đó không sao cả. Nếu bạn muốn trở thành một công ty sáng tạo, bạn phải thất bại".

Nguồn: CNET
21 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ruacon208
TÍCH CỰC
10 năm
Câu kết hay nhỉ, họ không ngừng tiến bộ, không sợ thất bại, và khó hài lòng với những gì đang có, phải học tập điều này
M3ga
CAO CẤP
10 năm
Chứ ko phải tại ở mảng smartphone ko cạnh trạnh nổi vs Qualcomm à :p
johnnovi
ĐẠI BÀNG
10 năm
@M3ga Chỉ là nguỵ biện đó mà hehe
Shift Enter
ĐẠI BÀNG
10 năm
chuẩn rồi:p đến thằng chuyên làm chip máy tính như intel còn ko lại qualcom,tưởng chuyển qua mảng "tương tự" là dễ ah😁
@Shift Enter Nguy hiểm quá bạn. Chỉ có ngu mới đi lao đầu vô thị trường đã định hình sẵn rồi, trừ khi có tiêm lực cực lớn như Intel. Do đó nVI xoay hướng khác là đúng đắn.

Và bạn ko biết là rất nhiều xe hơi đang xài chip của nVI à? Nhiều hơn Qualcomm xa.
Shift Enter
ĐẠI BÀNG
10 năm
@cuLong mình nhận mình ngu thiệt,nhưng hồi chip tegra3 ra cũng tương đương với qualcom chớ,mấy hãng thi nhau mua như htc one x,lg 4x,f 10d rồi ko hiểu sao mất tăm luôn
p/s: đây là diễn đàn để mọi ng trao đổi ,phán nguy hiểm này nọ như ngoài chợ vậy bạn
@cuLong Vậy mình hỏi bạn số xe trang bị cpu nivdia là bao nhiêu chiếc? và việc người dung đổi xe mới nhiều và nhanh như đổi smartphone không?.
qua mấy mảng kia, chưa chắc đã ăn nổi.
nvidia chỉ thấy có mảng chip đồ hoạ là ok thôi, mấy cái khác chả ra hồn.
😁:D smartphone đã có qualcom các thým cứ game mà tiến
Elnino242
TÍCH CỰC
10 năm
@AmbitiousMan Gì chứ game qualcomm đọ sao nổi nvidia
@Elnino242 🆒 nc có thổ công sông có hà bá
KLQ nhưng trên bàn ông này có con đt j nhìn đẹp đẹp thế nhỉ
@blackberry97 Có vẻ giống BB 😆
sticker
TÍCH CỰC
10 năm
chứ không phải k đáp ứng được tiêu chí điện năng/ hiệu năng ah
nge mấy sếp nước ngoài nói chuyện hay ghê toàn tri thức ai như....?:p
hồi trước , nVIDIA ra mắt chip 4 nhân trên thiết bị di động đầu tiên trên thế giới, hốt mớ tiền
toàn gia các dự 😁
"Chúng tôi đã học được rất nhiều trong quá trình phát triển sản phẩm. Con chip này không thành công. Điều đó không sao cả. Nếu bạn muốn trở thành một công ty sáng tạo, bạn phải thất bại"

Tâm đắc câu nói này quá .
Oto thì chưa ra nhiều chưa rõ nhu cầu thị trường, nhưng lái xe thì nên tập trung lái thì tốt hơn. Còn xe tự động thì không thể so sánh với người rồi.

Còn mảng thiết bị chơi game thì ceo này không nhìn các thị phần ps vita và các máy nitendo đang giảm khủng khiếp đó sao? đt giờ màn hình to, pin trâu. chơi game đồ họa cao thì dĩ nhiên người ta thích vì tính tiện dung hơn.
Nguỵ biện thôi. Cạnh tranh không lại qc nên rút đi tìm mảng khác. Sau đó thì tiên đoán tương lai tươi sáng. Nokia hồi trước cũng nguỵ biện kiểu kiểu này.
hihi.. CEO này thất bại nhiều quá nên sinh ảo tưởng. Lol.. Just kidding.


Sent from my iPhone 5s

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019