SmartStop - Thiết bị đeo thông minh hỗ trợ người nghiện cai thuốc lá bằng liệu pháp NRT

ND Minh Đức
19/6/2014 9:42Phản hồi: 27
SmartStop - Thiết bị đeo thông minh hỗ trợ người nghiện cai thuốc lá bằng liệu pháp NRT
smartstop-4.jpg

Hút thuốc là một thói quen khó lòng từ bỏ được đặc biệt là đối với những người nghiện thuốc lâu năm. Do đó, cai thuốc là 1 quá trình nỗ lực lâu dài chống lại những sự thèm muốn tưởng chừng như không thể đánh bại. Do đó, ngày càng có nhiều công cụ hỗ trợ người nghiện cai thuốc và SmartStop chính là 1 trong số đó. Đây là thiết bị đeo thông minh do công ty Chrono Therapeutics phát triển, dùng công nghệ kỹ thuật số và kết nối không dây nhằm thực hiện liệu pháp thay thế nicotine (NRT) đồng thời hỗ trợ hành vi giúp người nghiện có thể dần dần từ bỏ thói quen hút thuốc lá.

Về cấu tạo, hệ thống SmartStop bao gồm 2 thành phần chính: 1 vòng đeo trên cổ tay, cánh tay hoặc trên thân có thể tái sử dụng nhiều lần và 1 ống cung cấp nicotine. Cải tiến chính của thiết bị trên chính là có thể được lập trình để làm người dùng thỏa mãn cảm giác thèm thuốc đỉnh điểm xuất hiện trong ngày bằng cách cung cấp các 1 lượng nicotine qua da thay vì phải hút thuốc. Ngoài ra, SmartStop còn được trang bị Bluetooth cho phép người dùng có thể kết nối với ứng dụng trên smartphone nhằm hiển thị các lời nhắc theo thời gian thực góp phần tận dụng tối đa liệu pháp điều trị.

chronodosescience.jpg

Thông thường, cảm giác thèm thuốc mạnh nhất xuất hiện vào buổi sáng sớm do cơ thể đã thiếu đi nicotine sau khi người hút ngủ suốt một đêm dài. Sau bữa ăn cũng là thời điểm thèm thuốc nhất vì thực phẩm làm tăng cường quá trình trao đổi nicotine, do đó cần phải bổ sung nicotine ngay sau khi bữa ăn kết thúc. Theo thông tin từ hãng Chrono Therapeutics, trung bình mỗi người nghiện cố gắng bỏ thuốc từ 8 đến 10 lần trong suốt cuộc đời của họ. Dù vậy, các nghiên cứu lâm sàng cho thấy phương pháp cai thuốc bằng cách hẹn giờ giúp tăng tỷ lệ cai thuốc thành công lên tới 50% so với các liệu pháp khác.

Để tăng cường cơ hội bỏ thuốc, thiết bị SmartStop đã áp dụng công nghệ kỹ thuật số nhằm chọn chính xác thời điểm thèm thuốc để bổ sung nicotine giúp cơn nghiện không xảy ra. Đồng thời, thiết bị cũng liên tục gởi lời nhắc, thông điệp khuyến khích, thành lập mạng lưới hỗ trợ người nghiện thuốc và đưa ra các phần thưởng, ưu đãi khi người đeo đạt được các thành tựu trong quá trình cai thuốc.

smartstop-3.jpg

Tiến sĩ Alan Levy, giám đốc điều hành của Chrono Therapeutics cho biết: "Hút thuốc lá không chỉ tác động xấu đến sức khỏe của người hút mà còn ảnh hưởng đến cuộc sống của họ. Tuy nhiên, các công nghệ hỗ trợ cai thuốc như kẹo cao su chứa nicotine và miếng dán nicotine đều không giúp người nghiện cai thuốc vĩnh viễn. Lý do là các công cụ này không giải quyết được tính chu kỳ của cơn thèm nicotine và cung cấp rất ít hoặc không có hỗ trợ hành vi. Chúng tôi tin rằng công nghệ đầy hứa hẹn trên SmartStop sẽ giải quyết được vấn đề và giúp người nghiện cai thuốc một cách hiệu quả."

Hiện tại, hàng triệu người trên thế giới đã công nhận những lợi ích thiết thực sau khi bỏ thuốc lá thành công. Theo Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), chỉ tính riêng tại Mỹ đã có 45 triệu người hút thuốc. Theo số liệu thống kê, tại Việt Nam cứ 2 năm giới trưởng thành thì có 1 người hút thuốc là và mỗi năm có 450.000 người chết do ảnh hưởng gián tiếp của thuốc lá. Do đó không hoặc bỏ hút thuốc lá là một việc hết sức đáng làm.

27 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đeo chục cái cũng không bỏ được thuốc đâu. Ý chí mới quyết định thành công hay không.


Gửi từ iPad của tôi sử dụng Tinhte.vn
Realman225
ĐẠI BÀNG
10 năm
tốn biết bao nhiêu tiền mới nghiện được, bỏ là bỏ thế nào 😁
heaven3t
ĐẠI BÀNG
10 năm
Nhìn cái ảnh đầu tưởng đeo vào mồm.nhìn như cái giọ mõm chó ấy😃😃
tctvn
TÍCH CỰC
10 năm
hết thèm thuốc chuyển sang nghiện nicotin vs cái vòng này 😔
Cái này mà bán ở VN thì tầm dưới 5 củ mình sẽ mua. Cai thuốc cho cả bố nữa
Nghiện gái mãi chưa có thuốc ta :p
Khi nào bán?bn tiền?
Cái này chắc cũng chỉ để cho nó đẹp thôi 😁
Giá bao nhiêu....ôi trời, ba hút thuốc quá nhiều mà không có cách nào nói được cả...chắc phải thử thêm cách này thôi :p
@bsolver Dùng bonismork nha mình bỏ dc rui
Chà, thú vị quá. Phải ra châm điếu thuốc để tìm cách kiếm tiền mua mới được.
cai làm gì chứ...cứ hút đi chết thì thôi 😆 đang trong thời kỳ đất chật người đông mà 😃) mình là mình cứ khuyến khích các bạn hút càng nhiều càng tốt 😃)
@kut3prince9x Chết thì mình thấy lâu quá, mình chỉ thấy cái lợi của hút thuốc lá là góp phần tăng ngân sách cho nhà nước, giúp đỡ các doanh nghiệp và người nông dân trồng cây thuốc lá 😁 góp phần phát triển nền kinh tế :D
hoangdc79
ĐẠI BÀNG
10 năm
VN đeo 10 cái vòng chắc gì cai được, có khi lại nghiện thêm vòng
nói thì đơn giản, nghiện thuốc không phải chỉ riêng nghiện nicotine mà nó còn như thói quen vậy.
theo tôi thì điều quan trọng nhất là ý chí, thứ đến là môi trường xung quanh, rồi mới đến nicotine
ở nước ta từ lúc có luật cấm hút thuốc nơi công cộng thấy chẳng bớt tẹo nào. ai cai nghiện xong đi ra quán cà phê hay bến xe thể nào cũng hút thuốc thụ động rồi lại ... tặc lưỡi làm 1 hơi. chán cái cách ra luật để cho có rồi để đó.
Steve Chu
TÍCH CỰC
10 năm
Đắng lòng với Thanh niên từ nghiện thuốc lá chuyển sang nghiện nicotin.. 😁
namblanc
TÍCH CỰC
10 năm
@trontu20 Tại bác ko biết nên chọn lòng bị đắng
ngoctuanvnu
ĐẠI BÀNG
10 năm
ở ý chí thôi, mình hút cả chục năm rồi nói bỏ là bỏ luôn
DTR7
TÍCH CỰC
10 năm
Phải chi nó nhỏ 1 chút em cũng ráng mua 10 cái đeo ở "10 ngón tay ngoan"😃
hút thuốc nhiều sẽ có 1 lớp nhũ vàng như nghệ, bảo vệ lá phổi khỏi virut xâm nhập "vừa bổ phổi diệt trùng lao" hihi
Nhìn siêu nhân quá

Sent from my SM-N900 using Tinhte.vn mobile app
junky3
TÍCH CỰC
10 năm
Mình bỏ thuốc được 2 năm
quái, làm gì có ai nghiện cai thuốc lá ta, mình nghĩ chỉ có người nghiện thuốc lá thôi chứ !!!
anh em trong này có ai nghiện cai thuốc lá không?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019