Backtracker - Radar cảnh báo người đi xe đạp khi có xe lớn đang tiến tới từ phía sau

ND Minh Đức
7/7/2014 9:8Phản hồi: 17
Backtracker - Radar cảnh báo người đi xe đạp khi có xe lớn đang tiến tới từ phía sau
banner.jpg

Mới đây, một nhóm nghiên cứu đến từ Nam Phi dẫn đầu bởi nhà phát minh Franz Struwig vừa giới thiệu thiết bị mang tên Backtracker hỗ trợ người đi xe đạp trên các con đường lớn. Hệ thống này sẽ sử dụng ăng ten ra đa để phát hiện ra có xe lớn đang tiến tới từ phía sau và đưa ra tín hiệu cảnh báo để người đạp xe có thể chủ động xử lý tình huống. Hiện tại, Backtracker đang trong quá trình gây quỹ sản xuất và dự kiến sẽ bán ra với giá 199 đô la khi chính thức thương mại hóa.

Đi xe đạp trên những con đường giao thông có nhiều xe lớn là một hành động đầy rủi ro. Nếu người chạy xe đạp mất tập trung hoặc những cơn gió quá mạnh lùa vào tai làm giảm khả năng nghe sẽ khiến người đạp không thể phát hiện ra xe lớn ở phía sao đang chạy tới để chủ động xử lý tình huống. Các thiết bị quan sát phía sau như kính chiếu hậu hay thậm chí là camera sau có thể hỗ trợ người đạp xe nhưng vẫn còn khá bất tiện vì không thể nào liên tục nhìn vào đó khi đang di chuyển. Và Backtracker là một thiết bị sử dụng tín hiệu radar để tự động phát hiện và cảnh báo cho người đạp xe biết có xe lớn đang chạy gần ở phía sau.


Hệ thống Backtracker bao gồm 2 mô đun. Một mô đun gắn ở phía sau ngay dưới yên xe, bên trong có tích hợp ăng ten radar 24 Gz, một vi xử lý ARM và dải đèn LED bên ngoài có độ sáng 40 lumen. Mô đun này sẽ giao tiếp với mô đun còn lại được gắn trên ghi đông xe thông qua kết nối Bluetooth LE. Mô đun thứ 2 bao gồm màn hình đèn LED mô phỏng vị trí tương đối của xe đạp và các phương tiện lớn cùng giao thông trên đường.

Khi một chiếc xe lớn phía sau đang tiến tới và cách xe đạp trong phạm vi 140 mét, ăng ten ra đa trong mô đun phía sau sẽ ngay lập tức phát hiện và gởi thông báo về mô đun thứ 2. Mô đun thứ 2 sẽ chuyển tín hiệu nhận được thành dải đèn LED cảnh báo cho người dùng. Khi xe phía sau tiến tới càng gần thì các đèn LED mô phỏng khoảng cách của xe đạp với xe lớn cũng ngày càng ngắn lại. Đồng thời trong lúc đó, hệ thống đèn LED ở phía sau yên xe cũng nhấp nháy nhanh hơn để thu hút sự chú ý của người lái xe hơi.

7_updated_infographic_600.jpg
Theo thông tin của nhà sản xuất, thiết bị Backtracker được sạc pin thông qua cổng USB và sẽ hoạt động được 8 giờ liên tục sau khi sạc đầy. Thời lượng pin khả dụng của cả 2 mô đun sẽ được hiển thị bằng đèn LED của mô đun gắn trên ghi đông khi thiết bị vừa được khởi động. Trong quá trình di chuyển trên đường, người dùng cũng có thể sử dụng smartphone của họ thay cho mô đun hiển thị thông tin.

Hiện tại, nhóm phát triển Backtracker đang trong quá trình gây quỹ sản xuất thông qua trang web Dragon Innovation. Theo dự kiến, mỗi bộ thiết bị sẽ được bán ra với mức giá 199 đô la ngay sau khi chính thức thương mại hóa trong tương lai.

17 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

xe360.vn
TÍCH CỰC
10 năm
Tuyệt vời nhỉ
Đi đường ở VN chưa kịp nháy đã mất xác :rolleyes:
xe đạp muôn năm! 😁 vừa khỏe vừa bảo vệ môi trường, cái dáng đi xe đạp sao mà nó đẹp và thanh tú...
tophit
TÍCH CỰC
10 năm
Giá xăng đang tăng chóng mặt. Mình rất chi là cực lực hưởng ứng phong trào đi xe đạp từ bây giờ ...
hồi đó mình mình đi xe đạp hay đeo tai nghe, riết rồi hình như có cái cảm nhận được bao nhiêu chiếc xe ở xa hay ở gần mình luôn. nghe hơi ảo nhưng đó là cái cảm giác thôi.
Thua xa sáng chế của mình, của mình vừa trực quan vừa có tính khí động học
Sh7ng
ĐẠI BÀNG
10 năm
@firework1805 Bác này gắn lắm gương thế làm gì??? Cần 1, 2 cái là ok rồi...
Thực ra cái Backtracker này thực sự có ích, đạp xe mới biết cái cảm giác không biết phía sau lưng mình có cái gì.
vô phố Vn chắc phải tắt luôn 😁
Ứ liên quan nhưng Xăng lại tăng cmnr.
Hay nhưng hy vọng sẽ ko bị lỗi😃140m chứ đừng để 1,4m mới báo thì toi cmnr😕
Làm đôi gương 50k gắn 2 bên là ngon, ít ra không sợ hết pin ;)
Hay thật
duybt74
ĐẠI BÀNG
10 năm
nhưng sẽ sẽ báo hoài luôn mất, ra đường toàn xe cỡ lớn
vậy thì một xe thế nào sẽ được coi là lớn đây...một chút dream II bốc đầu mất lái đang phi vào mình với tốc độ bàn thờ thì có được coi là xe lớn hay không 😁
accazure
ĐẠI BÀNG
10 năm
Sợ nhất bọn xe tải đi sau, nó bấm còi cái là giật bắn mình.
cái này rất thích hợp khi đi trong thời tiết sương mù dày😁
hongmta
ĐẠI BÀNG
10 năm
đi đường phố VN thì báo cả ngày, mang thêm cái ắc quy to đùng dự phòng hết pin

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019