Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Chỉnh màu màn hình các máy Lumia vừa mắt hơn với Color Profile

sonlazio
23/7/2014 3:53Phản hồi: 1
Chỉnh màu màn hình các máy Lumia vừa mắt hơn với Color Profile
2536011_Nokia_Lumia_930-16.jpg
Một số máy Lumia có màu rất tốt ngay từ khi xuất xưởng như 1520 nhưng một số khác lại căn chỉnh màu rực hơn nhằm hấp dẫn khách hàng như 930. Rất may là Nokia đã có sẵn một công cụ cho phép chúng ta tùy chỉnh màu sắc hiển thị của màn hình phù hợp với sở thích cá nhân. Công cụ đó có tên là Color Profile và bạn có thể tìm thấy nó trong phần Thiết Lập (Settings) của hệ điều hành.

Không như nhưng công cụ khác, Color Profile của Lumia rất mạnh mẽ với việc cho tinh chỉnh từng thông số một của độ no màu (saturation), màu sắc (tint) và nhiệt độ màu (color temperature). Nếu không rành các thông số này thì các bạn có thể chuyển đổi giữa những profile như standard, vivid (màu rực hơn) và cool (màu lạnh, nhạt hơn) rất dễ dàng.

Trong trường hợp không hài lòng với những Profile mặc định mà nhà sản xuất cung cấp, các bạn có thể sử dụng chế độ Advanced và chỉnh các thông số mà mình đã nói ở trên, trong đó nhiệt độ màu kéo về bên trái sẽ làm cho màu ấm hơn còn phải là lạnh hơn. Phần Tint (màu sắc) thì kéo về trái là ngả xanh lá và phải là ngả tím, các bạn có thể vừa kéo vừa xem hình hiển thị trực quan bên trên để có hình dung tốt nhất. Trên thực tế thì hầu hết chúng ta chỉ cần can thiệp vào phần Color Saturation, giảm một chút so với mức mặc định là đã như ý rồi.

1 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ngothuydu
ĐẠI BÀNG
10 năm
Sao máy mình trong color profile không có thanh tint ad? Mình xài lumia 930

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019