Adobe Photoshop Express trên Lumia cao cấp: hổ thêm cánh

cuhiep
2/8/2014 10:32Phản hồi: 148
Adobe Photoshop Express trên Lumia cao cấp: hổ thêm cánh
Tinhte_Adobe_Ps_Express_Wp8-24.jpg
Adobe Photoshop Express (Ps) làm cho hình ảnh đẹp hơn đến 42% so với ảnh gốc. Lý do thức nhất là Ps cho phép chúng ta tăng/giảm các thuộc tính quan trọng của một tấm hình và gần như là những gì mà trên một ứng dụng xử lý ảnh chuyên nghiệp như Lightroom có. Lý do thứ hai là phần chỉnh liên quan đến chi tiết như Clarity, Sharpen và Noise những phần này làm cho hình nhìn mịn màng hơn, chất lượng hơn. Lý do thứ ba là hình sau khi xử lý bằng Ps ra cực kỳ trong và chất lượng cao. Việc sử dụng ứng dụng này thường xuyên sẽ giúp anh em hiểu biết hơn về các khái niệm, các thuộc tính của ảnh, đây là con đường duy nhất để anh em có thể chụp ảnh đẹp. Đúng ra thì Adobe nên đặt tên cho ứng dụng này là Lightroom Express hơn là Photoshop Express.


Đây là ứng dụng miễn phí nhưng anh em muốn dùng tất cả các chứng năng thì phải mua thêm ( in app purchase). Trong đó phần mua tính năng Noise Reduce giá 5usd là rất quan trọng và đáng mua. Phần mua hiệu ứng màu trị giá 3usd là không cần thiết. Mình đã mua cả hai và khuyên các bạn đừng bỏ 3usd để mua cái gói hiệu ứng màu.

Tinhte_Adobe_PS_Express_WP.png

Thao tác:
Vào phần xem hình và chọn, đến hình nào ưng ý thì dùng Nokia Camera để bố cục hình. Sau khi bố cục xong thì nhấn nút edit rồi chọn Ps để chỉnh sửa hình.

looks: gồm các preset (tuỳ chọn có sẵn) anh em chỉ cần chọn cái preset nào anh em thích là xong. Dĩ nhiên anh em có thể chỉnh sửa thêm nếu thích. Tuy nhiên anh em nên chỉnh sửa cơ bản trước rồi mới chọn preset sau nếu thích. Còn không thì chỉ dùng preset là xong.

adjustment: Đây là phần chỉnh sửa quan trọng nhất. Trong này anh em có thể tăng/giảm các thuộc tính cơ bản của một tấm ảnh. Mình xin giải thích các thuộc tính quan trọng dưới đây để anh em hiểu. Tuy nhiên anh em cứ nghịch để đưa ra kinh nghiệm và khái niệm của mình trong đầu. Việc quen với các thuộc tính này sẽ giúp anh em chụp ảnh đẹp hơn, chỉnh sửa ảnh đẹp hơn.


  • Clarity: tăng/giảm sự rõ ràng về màu sắc của mình. Đối với ảnh chụp từ điện thoại thì phần này rất quan trọng. Nó làm cho hình chất lượng hơn, khối hơn.
  • Sharpen: tăng/giảm chi tiết, độ sắc nét của hình. Cái này cũng giúp cho hình nhìn chất lượng hơn, rõ hơn, nét hơn.
  • Noise reduce: giảm nhiễu cho hình. Đây là công cụ cực kỳ quan trọng và cần thiết. Nhất là cho các máy dùng công nghệ Pureview vì Pureview làm cho hình chất lượng hơn nhưng noise hơn nên công cụ giảm noise giúp hình mịn hơn và tuyệt vời hơn. Nguyên cái ứng dụng này miễn phí mà cái Noise Reduce Adobe bán 5 đô là anh em biết nó quan trọng rồi. Khi kéo Noise Reduce lên thì anh em nhớ kéo Sharpen và Clarity tương ứng để có kết quả tốt nhất.
  • Expose: tăng/giảm sáng tối toàn hình.
  • Highlight: tăng/giảm sáng tối khu vực sáng
  • Shadow: tăng/giảm sáng tối khu vực tối, râm
  • Các phần còn lại anh em tự mò, mình không nói hết ra hahahaha

border: Phần này chúng ta có thể chọn khung hình cho ảnh. Trong phần này quan trọng nhất là khung hình có hiêu ứng tối 4 góc. Mình thích và hay dùng nhất.
crop: Chỉ Nokia Camera để Crop. Các ứng dụng khác mà crop sẽ làm giảm kích thước hình.
red eye: dùng để sửa mắt đỏ nếu bị.

Hình kích thước đầy đủ, chất lượng cao anh em có thể coi ở đây: http://www.tinhte.vn/gallery/albums/hinh-anh-xu-ly-bang-adobe-photoshop-express-tren-lumia-930-va-lumia-1520.1113/
148 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

huyminh1560
ĐẠI BÀNG
10 năm
Ảnh đẹp quá . Lu 520 của em chụp nét nhưng màu hơi đậm tks anh hiệp nhé
yangexp
ĐẠI BÀNG
10 năm
@thanhlongau Một là cháu không biết chụp ảnh hai là cháu chả biết cái vẹo gì về khái niệm gọi là "cách sử dụng điện thoại thông minh " cả
@sieu_nhan bác phán chuẩn vl..mình dài 1520 thấy ảnh 520 của pro chụp mà khóc thầm vì m tài kém 1520 chụp thua cả 520 hix... Đắng à mà thôi từ từ lên trình :3
301
ĐẠI BÀNG
10 năm
@thanhlongau đề nghị comment lịch sự
TechAn
ĐẠI BÀNG
10 năm
@thanhlongau xin lỗi bạn chứ mình đã đọc bài xong, đọc hết comment rồi mình mới bình luận, đọc tới comment nào của bạn mình cũng thấy bựa, nói thẳng ra là viết comment như bạn chả có tí văn hóa gì, người ta nói chuyện đàng hoàng còn comment của bạn thì...chắc bạn cũng chả nhận ra đâu vì nếu nhận ra được thì bạn đâu có viết ra được cái những cái comment như thế.
dr.lonely
ĐẠI BÀNG
10 năm
Ảnh chụp đẹp thế, cũng lu1520 mà mình chụp xấu vãi 😔
ehero
ĐẠI BÀNG
10 năm
trả phí thì ta dùng dev, ka ka :p
@ehero bác share em với, mà dev có unlock mấy cái giảm noise ko bác 😃
@ehero in-app có dùng dev đc ko bác
thao
TÍCH CỰC
10 năm
Trình người chụp quan trọng nhất, trình cùi mía PS cũng bó tay. Bộ ảnh trong, rõ thật (Y)
So với photor sao bác?
@phuocxuan2004 Đã bỏ Fotor từ ngày có Adobe Ps Express 😁
Cu Khang sắp có em hả anh @cuhiep 😁
nhìn 42% là biết ngay bố cu Khang viết bài này =))
chanhdara
ĐẠI BÀNG
10 năm
thì ra từ trước tới giờ mỗi khi anh Hiệp post ảnh lên đây đều thấy đẹp trai là nhờ phần mềm này. :eek:
Em hay dùng Instagram,mà từ lúc dùng APE nghiện luôn,giữ đúng khuôn hình,không bị cắt giảm,vọc được nhiều cái phông màu đẹp thôi rồi 😁
Cái này mình phải mua thêm mấy thứ ở trong, nếu miễn phí hết thì ngon quá.
fangy
ĐẠI BÀNG
10 năm
Chị nhà sắp có em bé, chúc mừng anh @cuhiep
Hình chú bướm đẹp quá, còn anh @cuhiep thì...
liltjkay
ĐẠI BÀNG
10 năm
chuẩn lun, edit tí hình lung linh luôn cơ mà cái noise vẫn chưa có $ mua hox
tit.dz
ĐẠI BÀNG
10 năm
cởi trần review luôn 😁. Ai vào time line cuhiep xem lại ảnh giống em không :D
ớ k có saturation
J_Tuan
CAO CẤP
10 năm
Nokia mấy dòng cao cấp nó xuất file DNG - chuyên dành để chỉnh sửa hậu kỳ với Lightroom. Có pm này của Adobe cũng coi như có 1 Lightroom trên đt vậy. Ios, android cũng có phần mềm này tuy nhiên lại chưa hỗ trợ xuất file DNG. :p

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019