Xin giúp đỡ về lỗi ổ cứng win8.1 pro

luuvanthonghean
11/8/2014 3:15Phản hồi: 3
Sau khi đã tìm hiểu trong diễn đàn và google, mà mình vẫn không tìm được cách giải quyết vấn đề, hôm nay xin mạn phép hỏi anh em vấn đề này.
Mình đàng dùng Acer v5 471p Phiên bản cảm ứng, win 8.1 pro bản quyền, ổ cứng 500g, ram 4g. có 3 phân vùng, cài Win8.1 64bit và Win7 32 bit
Sơ lược vậy và mình xin đưa ra câu hỏi, máy mình chắc chắn bị lỗi ổ cứng, do là máy chạy cực chậm, mất chương trình đã cài (Mặc dù kiểm tra trong Program file đều đang đầy đủ nhưng nhưng lối tắt ngoài Desktop đều mất rất nhiều)
Mình dùng chương trình chống phân mảnh Smart Defar..của Iobit kiểm tra, dồn phân mảnh ổ C, chạy cả đêm đến sáng vẫn chưa xong, lúc này máy chạy nhanh hơn, có thể coi là bình thường.
rồi mình dùng chương trình kiểm tra lỗi ổ đĩa cũng của Iobit luôn, tích hợp trong Advanced system care để kiểm tra có bị Bad secter hay không, thì chương trình kiểm tra rất lâu, và thông báo có lỗi, khởi động lại máy để sửa lỗi, mình cũng khởi động theo chỉ dẫn, máy tự sửa, khởi động đi khởi động lại mấy lần thì vào bình thường, lúc này các biểu tượng trên Desktop xuất hiện lại tất cả y như khi chưa bị lỗi, máy chạy còn nhanh hơn khi chưa bị lỗi ( Các chương trình khởi động rất nhanh).
Và vấn đề xuất hiện ở đây là, Dung lượng ổ E (Tức là ổ chứa dữ liệu đơn thuần, không phải ổ HĐH) lúc thì báo còn trống 63,1 Gb, lúc thì báo còn trống 119Gb, mà theo như mình cộng trừ số Gb thì 119 mới đúng dung lượng thực của ổ đĩa.
Vậy cho mình hỏi:
1) Cách khắc phục như vậy (chạy chương trình kiểm tra Bad secter và chống phân mảnh) như vậy đã đúng và đủ chưa?
2) Dung lượng windows báo sai như vậy thì do lỗi gì, cách khắc phục như thế nào?
3) Các cách phòng tránh để trong quá trình dùng máy không bị như vậy nữa?

Xin anh em ai có kinh nghiệm chỉ giúp, mình xin chân thành cảm ơn rất nhiều!
3 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

theo như mô tả của bạn thì có thể máy bạn bị lỗi win hoặc ổ cứng! Tuy nhiên, thì phỏng đoán ban đầu vẫn thiên về win hơn. thứ 2 là win 8 hay bị lỗi mà bọn mình cũng hay phải cài win 8!
nếu bạn muốn thì có thể đem qua bọn mình tést miễn phí.
Nếu cài lại win thì 50k nhé bạn!
Liện hệ: Mr Huy 0974285173 hoặc Mr Thanh 0909205192!
Địa chỉ: 93 Nguyễn Du, Gò Vấp, Gần trường đại học công nghiệp!
Mình dám chắc chắn là lỗi ổ cứng, chỉ có điều là không biết vì sao dung lượng hiển thị là cái nào đúng, cái nào sai thôi. Còn hệ điều hành thì lúc chống phân mảnh và sửa lỗi ổ đĩa (Như đã trình bày ở trên) thì win hoạt động cực nhanh. Còn cài win thì mình làm suốt ấy mà, hì hì. Cảm ơn bạn đã Replay nha
Có ai hiểu vụ này giúp mình với

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019