[Cơ bản] Khắc phục các lỗi thường gặp với thiết bị Android

Duy Luân
14/9/2014 12:41Phản hồi: 687
[Cơ bản] Khắc phục các lỗi thường gặp với thiết bị Android
Android_loi_thuong_gap.png
Android là hệ điều hành dành cho smartphone phổ biến nhất hiện nay với số lượng người dùng khổng lồ. Đi kèm theo đó nhiều vấn đề cũng phát sinh trong quá trình sử dụng, chẳng hạn như máy bị đơ, ứng dụng không mở được, điện thoại chạy chậm hơn bình thường, Wi-Fi không thể kết nối… Sau một thời gian gắn bó với Android, mình xin tổng hợp lại những vấn đề mà người dùng hay bị nhất khi xài hệ điều hành này và cách khắc phục. Hi vọng bài viết sẽ giúp anh em tự sửa được thiết bị của mình một cách nhanh chóng hơn. Thực ra mình đã từng có bài chia sẻ dạng này nhưng bài đó đã 4 năm tuổi nên cũng cần cập nhật lại. Mời anh em theo dõi và cùng đóng góp ý kiến nhé.

Nội dung
Noi_dung.png

1. Máy bị đơ, đứng trong lúc đang sử dụng


Nếu gặp tình trạng này, trước tiên các bạn hãy bình tĩnh khởi động lại máy. Thông thường, các nhà sản xuất có tích hợp tính năng reboot "cứng" cho thiết bị Android bằng cách nhấn giữ phím nguồn + phím giảm âm lượng cho đến khi màn hình tắt đi. Sau đó, chỉ nhấn giữ nút nguồn để máy chạy lên lại.

Sau khi khởi động lại, nếu tình trạng vẫn còn tiếp diễn thì bạn nên gỡ bỏ một vài ứng dụng mà bạn đã cài trong thời gian gần đây. Nhiều khả năng máy bị đơ hoặc đứng lo do xung đột với những app mới, nếu gỡ chúng ra thì thiết bị sẽ hoạt động lại bình thường. Vấn đề này rất thường gặp với anh em thích nghịch, thích cài thử app mới trên Play Store.

Trong tình trạng nghiêm trọng hơn, tức là bạn không có cài ứng dụng mới nào vào máy mà thiết bị vẫn hay bị đơ, thì bạn nên tiến hành reset lại thiết bị như khi mới mua. Để thực hiện việc này, bạn vào Settings > Backup & Reset (hoặc Settings > Security / Privacy) > tìm mục Reset phone.

Reset.jpg

Với từng nhà sản xuất khác nhau thì mục này có thể nằm ở những chỗ khác nhau, nhưng cơ bản là vẫn trong Settings, các bạn thử tìm xem sao nhé. Lưu ý là tất cả dữ liệu trong máy sẽ bị xóa sạch, nên bạn cần sao lưu trước khi tiến hành. Tham khảo cách sao lưu dành cho máy Android tại đây.

Nếu đã reset máy mà vẫn không có gì khá hơn, bạn nên mang chiếc smartphone hoặc tablet của mình ra dịch vụ bảo hành hoặc bảo trì chính hãng. Họ sẽ kiểm tra giúp bạn.

2. Ứng dụng bị crash, bị kẹt trên màn hình


Hồi nãy là cả thiết bị bị đơ, còn bây giờ chỉ là một ứng dụng nào đó. Bạn vẫn có thể thoát ra màn hình chính và làm những thao tác khác, nhưng cứ mở app ra thì sẽ bị đứng. Vậy thì làm thế nào? Trước hết bạn hãy nhấn vào phím Recent Apps (có thể là phím ảo trên màn hình hoặc phím cứng trên máy) để liệt kê những ứng dụng mới chạy trong thời gian gần đây, sau đó đóng app bị đứng và chạy lại nó một lần nữa.

Nếu vẫn tiếp tục bị, bạn hãy gỡ bỏ ứng dụng đó ra khỏi máy rồi tiến hành cài đặt lại. Cách gỡ đó là vào Settings > Apps > chọn vào app mong muốn > Uninstall app. Sau đó cài lại từ Play Store (hoặc nguồn ngoài) rồi xem thử xem sao.

Recent_apps.jpg

Quảng cáo


Giao diện Recent Apps của Samsung, LG và HTC theo thứ tự từ trái sang phải​

Với những bạn nào thích nghịch máy, việc các bạn cài app từ bên ngoài vào (tức không qua Play Store) có thể khiến hệ thống bất ổn định. Một số phần mềm không được Google cho xuất hiện trên Play chính là vì lý do này. Do đó, nếu các bạn vừa cài một app không thông qua Play Store mà máy có biểu hiện bất thường thì hãy gỡ nó ra nhé.

3. Màn hình bị đơ


Đây là tình trạng màn hình không phản hồi dù cho bạn có chạm vào bất kì điểm nào đi nữa, hoặc có khi nhận ra thao tác chạm và đôi khi không. Nhiều anh em nhắn tin hỏi mình về vấn đề đó, thì có vài cách khắc phục như sau:
  • Trước tiên bạn hãy khởi động lại máy như hướng dẫn ở mục 1 của bài viết này
  • Nếu tình trạng vẫn còn bị, hãy gỡ những ứng dụng nào đó mà có can thiệp đến cảm ứng của máy, ví dụ như app tạo nút home ảo trên màn hình, app đo cảm ứng,…
  • Tiếp tục, nếu vẫn còn, bạn nên tháo pin thiết bị ra rồi gắn vào. Lưu ý tháo luôn cả dây sạc ra rồi mở máy lại xem còn bị đơ cảm ứng nữa hay không. Có một vài trường hợp mình từng gặp đó là máy bị đơ khi cắm dây sạc, gỡ ra là trở lại bình thường.
  • Nếu vẫn còn, nhiều khả năng thiết bị của chúng ta đã bị liệt cảm ứng. Đây là lỗi phần cứng, do đó bạn nên liên hệ với chỗ bảo hành, sửa chữa chính hãng để được hỗ trợ. Việt Nam có khí hậu ẩm nên tình trạng này khá thường xảy ra.
4. Không thể vào Wi-Fi được

Các bước để xử lý như sau:
  • Đầu tiên bạn hãy thử di chuyển đến nơi gần router hơn. Nhiều thiết bị di động sẽ từ chối truy cập mạng nếu tín hiệu quá yếu.
  • Nếu vẫn còn bị, bạn tắt công tắc Wi-Fi đi rồi mở lại. Cách tắt đó là vào Settings > Wi-Fi > gạt cần OFF, sau đó ON lại
  • Nếu vẫn chưa vào mạng được, bạn nhấn vào chữ Wi-Fi trong phần Settings > nhấn giữ vào tên mạng mà bạn muốn kết nối > chọn Forget Network. Thao tác này là để máy “quên” đi cấu hình của một mạng Wi-Fi đã từng truy cập hoặc cố gắng truy cập. Sau đó bạn tiến hành truy cập lại thử xem sao.
  • Nếu vẫn chưa thành công, thử khởi động lại thiết bị Android của bạn.
  • Cách cuối cùng, cũng là cách bạo lực nhất: tắt mở nguồn router không dây (nếu bạn có thể làm được chuyện đó). Rất nhiều lần mình đã có thể vào mạng bằng cách này.
Forget_Wi-Fi.jpg

5. Bắt tín hiệu vị trí sai

Quảng cáo


Các bước để khắc phục như sau:
  • Hãy di chuyển ra chỗ thoáng hơn, đừng bị che khuất hay ở trong nhà. Tín hiệu vị trí rất kém khi bạn ở trong nhà.
  • Bạn cần kiểm tra xem bạn đã bật tính năng định vị hay chưa: vào Settings > Location > ON
  • Kiểm tra lại chế độ định vị mà bạn đang thiết lập cho máy. Từ Android Jelly Bean, chúng ta có các chế độ như sau:
    • High accuracy: độ chính xác cao nhất, nhưng cũng hao pin nhất. Nếu bạn cần chỉ đường đi, điều hướng khi lái xe,… thì nên chọn cái này
    • Battery saving: độ chính xác trung bình, có kết hợp với mạng Wi-Fi và mạng di động để định vị, ít hao pin
    • Device only: chỉ sử dụng kết nối GPS để định vị, phương pháp này rất dễ xảy ra sai số khi bạn ở các khu vực có nhiều nhà cao tầng bao vây xung quanh.
  • Trong quá trình định vị, bạn nên bật thêm kết nối Wi-Fi. Mặc dù bạn chẳng kết nối với mạng Wi-Fi nào cả nhưng việc để Wi-Fi bật sẽ giúp thiết bị tìm vị trí của bạn chính xác hơn, nó sẽ là một công cụ hỗ trợ cho GPS.
Location.jpg

6. Ứng dụng khởi động quá lâu


Vấn đề này hay xảy ra khi các bạn di chuyển ứng dụng sang thẻ microSD nhưng thẻ lại có chất lượng kém hoặc tốc độ chậm. Để cải thiện thì bạn chỉ cần di chuyển ngược app vào bộ nhớ máy là xong. Mình đã từng giúp được ba bốn bạn bằng cách này rồi đó.

Cách di chuyển ứng dụng vào lại bộ nhớ máy:
  • Vào Settings > Apps
  • Chọn ứng dụng bị chậm mà bạn đã từng di chuyển sang thẻ microSD
  • Nhấn nút Move
7. Tập tin âm thanh lẫn vào trình chơi nhạc

Bạn sử dụng một trình quản lý file miễn phí nào đó, ví dụ như Astro File Manager hay ES File Explorer, tạo một tập tin văn bản trống, sau đó đổi tên nó lại thành .nomedia. Di chuyển tập tin này đến thư mục có file âm thanh của app mà bạn cảm thấy không muốn nó xuất hiện trong trình chơi nhạc là xong. Khởi động máy để xem kết quả.

8. Lỡ chọn một ứng dụng mặc định cho một thao tác nào đó


Ví dụ thế này: khi bạn đang đọc email, bạn thấy một đường link tới trang web nào đó. Bình thường khi nhấn vào link này, Android sẽ hỏi xem bạn muốn mở nó bằng trình duyệt của nhà sản xuất hay Chrome. Bạn có thể chọn nhấn “Always” để ghi nhớ mãi mãi lựa chọn của bạn, không hỏi lại nữa. Chẳng hạn như bạn chọn mở bằng Chrome đi. Điều này có nghĩa là lần sau, cứ cần mở link là Chrome sẽ được gọi lên. Nhưng lỡ một ngày bạn không còn thích xài Chrome nữa thì sao?

Đừng lo lắng, cách xử lý như sau:
  • Vào Settings > Apps
  • Chọn lấy ứng dụng mà bạn chọn làm mặc định cho một thao tác (trong ví dụ của mình là Chrome)
  • Tìm nút “Clear Default”, nhấn vào đó
  • Xong
Clear_Defaults.jpg

9. Lỡ chọn Launcher làm mặc định và không thể đổi lại được


Vì launcher cũng chỉ là một ứng dụng, do đó bạn có thể áp dụng y hệt cách thức ở mục 8 để xóa một launcher mặc định. Sau khi xóa xong, mỗi khi bạn nhấn nút Home thì hệ thống sẽ hỏi bạn là muốn mở launcher nào.

10. Không thể sử dụng Google Now


Google Now là một tính năng trợ lý ảo cực kì hay mà Google đưa vào Android. “Cô trợ lý” này thậm chí còn có khả năng hiển thị tiếng Việt nữa, rất là hay. Tuy nhiên, để kích hoạt được Google Now thì bạn phải để ngôn ngữ hệ thống là tiếng Anh, sau đó nếu thích thì đổi lại tiếng Việt cũng được. Hơi ngộ nhỉ. Cách làm như sau (và chỉ làm 1 lần duy nhất thôi nhé):
  • Vào Settings > Language & Keyboard
  • Nhấn vào dòng Language
  • Chọn “English (United State)”
  • Chờ cho giao diện máy đổi hết sang tiếng Anh thì khởi động lại máy
  • Khi máy đã chạy lên, mở lại Google Search (ứng dụng có biểu tượng chữ g trên nền màu xanh dương)
  • Máy sẽ hỏi bạn về việc kích hoạt Google Now. Nhấn nút “I’m in” khi được hỏi.
  • Lúc này Google Now đã chạy thành công, bạn có thể đổi lại ngôn ngữ máy là tiếng Việt nếu muốn.
Google_Now.jpg

11. Không thể truy cập 3G


Trước hết, hãy chắc rằng bạn đã đăng kí sử dụng dịch vụ với nhà mạng. Nếu đã đăng kí rồi, bạn vào Settings > Mobile data > gạt nút ON.

Chúng ta cũng nên kiểm tra xem thông tin về APN của nhà mạng đã đúng hay chưa. Bạn chạm vào dòng Mobile data khi nãy > chọn tiếp mục Access Point Name. Thường thì các smartphone Android mới sẽ tự động nhận biết thông tin này, nhưng lỡ như máy không nhận thì bạn phải điền tay vào (nhấn nút menu trên màn hình > New APN). Danh sách APN của các nhà mạng phổ biến mình liệt kê ở bên dưới:

APN.jpg

VinaPhone
APN: m3-world
Username: mms
Password: mms

Mobifone:
APN: m-wap
Username: mms
Password: mms

Viettel:
APN: v-internet
Username: (để trống)
Password: (để trống)

VietnaMobile:
APN: Internet
Username: (để trống)
Password: (để trống)

12. Không thể tải ứng dụng từ Google Play


Tình trạng như sau:
  • Chọn tải về mà ứng dụng không có dấu hiệu bắt đầu download
  • Hiện mãi chữ "Downloading" nhưng không bắt đầu tải về
  • Không cho phép tải về, báo lỗi "Error" kèm theo mã lỗi
Cách khắc phục:
  • Trước hết bạn hãy thử ngắt mạng (Wi-Fi hoặc 3G) đi, sau đó tải lại
  • Nếu vẫn chưa được, vào ứng dụng đang tải về, nhấn nút hủy tải về (dấu x màu xanh) rồi tải lại
  • Kiểm tra xem ngày giờ trên máy đã đúng với giờ thực tế hay chưa. Nếu giờ bị lệch thì server Google sẽ không cho bạn tải về đâu. Cách chỉnh lại giờ: Settings > Date & Time
  • Cách cuối cùng nếu vẫn không tải được ứng dụng: vào Settings > Apps > chuyển sang thẻ All > tìm ứng dụng Google Play Store > chọn nút "Clear cache" để xóa bộ nhớ đệm của app. Khởi động lại máy và tải lại ứng dụng bạn cần.
Play_Store_Clear_Cache.jpg
687 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Dù Android có đơ có nhược gì đi nữa mình cũng sẽ chọn vì dung Android cho ta cảm giác thân thiện, cảm giác làm chủ thiết bị, mặt khác Android ngày càng theo hướng hoàn thiện
@Heinekenbeer1997 Chinh xac roi no con trong giai doan hoan thien hon ma android L se khac phuc dc, dung co de y may dua ifan lam gi
@Heinekenbeer1997 Android trên phone thân thiện như Windows trên PC vậy
thmh
Trứng
8 năm
@Heinekenbeer1997 Cho mình xen ngang chút, mình mua con Galaxy S6 hàng mỹ về , loay hoay mãi mà ko thể dùng đc 3G , có ai đã dùng qua rồi mách mình với . Thanhk nhiều
cassdcs
TÍCH CỰC
8 năm
@thmh Bạn dùng 3g mạng nào thì search tìm cấu hình VPN của mạng đó, sau đó vào Setting - More connection settings - VPN và nhập cấu hình VPN của nhà mạng vô đây. Sau đó có thể khởi động lại máy xem sao nha.
chung quy lại là, khởi động lại máy, và sống chung với lũ há há 🆒
@daiduong3007 cách sửa thần thánh
Sống với lũ thì phải chịu thôi , nếu nặng quá thì tắt máy , tháo pin là xong .
@Titaner ko tháo pin dc
@clickeveryday Nếu mấy cái máy của sony htc thì ko đc chứ ss lg thì tuốt hết bác ơi .
Thế HTC One X,One M7,One M8 tháo pin bằng mũi à!!???? 😁
@Titaner bạn ơi vơi sony z.... thì chắc đập máy lấy pin ra bạn nhỉ
Jesse.Tse
TÍCH CỰC
10 năm
Thường gặp mà cũng hơn chục lỗi thế này rồi á @@ khiếp vầy @@
hhhh1111
TÍCH CỰC
10 năm
@Jesse.Tse dùng cả năm cũng chưa gặp này
nforce
TÍCH CỰC
10 năm
@Jesse.Tse Gà thì sẽ gặp. Và thường là gà thì nghĩ nó khó. Và là gà nên dốt, dek biết search luôn.
annihnvn
TÍCH CỰC
10 năm
@hhhh1111 Haha, ko root ko rom thì khó gặp lỗi lắm nhỉ. Máy mình chỉ thỉnh thoảng bị lỗi app đơ và phải xóa từ recent apps thôi. Toàn là skype.
Chumrauden
ĐẠI BÀNG
10 năm
@Jesse.Tse Một số cái khổng hẳn gọi là lỗi, chỉ là thay đổi mặc định hoặc gì đó thôi. Hàng triệu cái đt Android chẳng nhẽ không có cái bị lỗi này lỗi kia hoặc không nghiên cứu kỹ nên không chuyển được app mặc định. Đây là người ta tổng hợp, chứ không phải cái Android nào cũng thỉnh thoảng bị các lỗi đó.
Mỗi hệ điều hành đều có lỗi riêng của nó. IOS cũng dư lày thôi😆 cơ mà nhìn androi loằng ngoằng hơn
Chumrauden
ĐẠI BÀNG
10 năm
@Titaner 2. Greenify sẽ giúp bạn điều này. Trước mình dùng cũng ko đến nỗi nào đâu. Giờ thêm cái là cài đặt giờ tắt mở (Máy tự tắt lúc 1h đến 5h tự bật), vừa tốt khi sạc pin, có lẽ cũng giúp xóa bớt cache như khởi động lại luôn.
A.n.h.a.n
TÍCH CỰC
10 năm
@Titaner em có biết Jailbreak gì gì đó đâu bác 😁
2323293
ĐẠI BÀNG
10 năm
@bachhothancon Ảnh đây, nhờ bạn check serial hộ.
image.jpg
mix
ĐẠI BÀNG
10 năm
@bachhothancon Ipad 4 32gb 4g mua fpt đây dùng còn đơ lòi ra đây này
Tad Upin
ĐẠI BÀNG
10 năm
vẫn yêu android
anh.san
TÍCH CỰC
10 năm
muốn cài lại app mà không phải down xuống hay cài file apk? vào app info và clear data >> trở lại trạng thái khi mới cài >> chỉ android mới cho cảm giác làm chủ thiết bị cao đến như vậy 😁
Android thì cũng được mà cũng là ổ bệnh dịch đầy lỗi ra đó. Có cả Android-Ebola, Android-HIV... trong đó nữa không chừng.
jametruong
ĐẠI BÀNG
10 năm
@baocongxuan có cả thằng IOS Winphone Android BBery ebola, HIV, dịch bệnh, chung quy cũng chỉ cần nó phục vụ mình, đừng để mình phải phục vụ nó. sao phải khổ thế
@baocongxuan Phát ngôn bừa bãi, thiếu hiểu biết. Bác này chắc toàn xài Galaxy Y hoặc android 2.x.
@baocongxuan không biết bạn đang cố gắng thể hiện điều gì bên trong cái đầu của bạn vậy ?! rõ ràng hơn tý đi ! xàm
kyjoka
ĐẠI BÀNG
10 năm
Làm sao để clean cache hay file rác của app sau khi uninstall?
anh.san
TÍCH CỰC
10 năm
@kyjoka nếu không biết làm thủ công thì bạn lên play store cài clean master là đc
zing4u
ĐẠI BÀNG
10 năm
@kyjoka bạn dùng phần mềm này nhé: Clean Master Pro
jametruong
ĐẠI BÀNG
10 năm
một số ứng dụng của bên thứ 3 chiếm quá nhiều tài nguyên máy FBook chẳng hạn, hoặc một số game hoặc cái thằng ES file cũng chiếm hơi bị nhiều, chung quy cũng chỉ vì một số bạn muốn root máy mà ko chịu chấp nhận nó thôi

Clean Master là phần mềm đa chức năng, trong đó mạnh nhất là tính năng dọn dẹp đủ thứ. Với phần mềm này ngoài việc dọn tập tin rác, tập tin tạm thì nó còn có thêm tính năng quản lý các phần mềm đang chạy, đồng thời cũng quét toàn bộ dữ liệu trong máy để tìm file lớn, file chiếm nhiều dung lượng lưu trữ. Và quan trọng nhất là Clean Master miễn phí, bạn có thể tải về ngay từ Google Play.

Giao diện của Clean Master khá đơn giản (cách dùng của nó cũng đơn giản không kém) với 4 phím lớn xuất hiện ngay trên màn hình chủ, đây cũng là 4 chức năng chính của nó. Các chức năng này bao gồm:

History – Dọn dẹp file tạm


File tạm bao gồm các file được sinh ra trong quá trình chạy của hệ điều hành, file tạm của các phần mềm ví dụ như hình dưới bạn có thể thấy System Cache chiếm 203MB và các phần mềm khác cũng góp phần như Dropbox hay cache của Google Maps … Trong phần System Cache bao gồm rất nhiều những file tạm của các phần mềm sinh ra, đây phần lớn là những dữ liệu cá nhân vì thế dọn dẹp nó đi là tốt và nên dọn.

Để dọn cái đống được liệt kê ở trên thì rất đơn giản là nhấn vào phím Clean.



Phần Privacy bao gồm các dữ liệu đặc biệt như tin nhắn, lịch sử cuộc gọi, thông tin về user – password của các phần mềm như Trình duyệt, facebook. Bạn cần lưu ý một chút khi sử dụng phần này và chắc chắn biết mình đang làm gì. Ví dụ như xoá mục Chrome thì có nghĩa là những password, lịch sử tìm kiếm trên trình duyệt sẽ bị xoá. Tốt cho bảo mật, nhưng mất công phải nhập lại trong lần sử dụng trình duyệt sau.



Residual – file không thừa nhận


Chức năng này quét các file tạm sinh ra nhưng không bị xoá đi sau khi sử dụng xong, hay những file rác không còn được sử dụng. Ví dụ đơn giản như mỗi games của Gameloft đều tải thêm phần data khoảng từ 200MB đến hơn 1GB, khi bạn xoá games đó đi thì phần data vẫn còn. Dùng Clean Master để xoá nó đi thì khá dễ. Chức năng này cũng quyét các file dung lượng lớn trên máy và thẻ nhớ.



Tasks – Tắt các phần mềm đang chạy


Chắc ai dùng Android cũng đã biết đến chức năng này, Clean Master cũng giống các phần mềm khác đó là tắt các phần mềm đang chạy đi, giải phóng ram. Lưu ý là không phải cứ tắt phần mềm đi, cho ram nhiều là tốt. Sau khi tắt đi thì mỗi lần cần dùng phần mềm lại chạy lại từ đầu, mất thời gian hơn là có sẵn và chỉ mở ra. Vì thế nếu bạn thường dùng phần mềm nào thì bỏ chọn nó trong này, chỉ chọn kill những phần mềm không cần thiết mà thôi.
@yeucongnghe2012 Dẹp cái gì k biết cơ mà cài vô đơ máy thì có
@yeucongnghe2012 Vai ca thanh cleanmaster chi la ung dung xoa ram ao cha co tac dung quai gi nen dung co than thanh hoa no nhu the. Cai vao cung nhu ko chi nang may ton pin them
Oánh dấu phát, lúc nào bị những lỗi thì lôi ra đọc 😁
Haha, em dùng BlackBerry Z3, dù cùi bắp nhưng chấp hết mấy em Android cùng cấu hình 😁
@namhai2402 Thế bạn chỉ mình phân biệt đi
namhai2402
ĐẠI BÀNG
10 năm
@sunspider Vậy là xài theo thị hiếu BB rồi chứ có biết gì đâu. Nghe nói Z10 không có bản dựng là thôi rồi. Muốn biết hàng dựng hay không thì cứ wipe máy, chờ 30p nếu hiện lên các phần chọn ngôn ngữ, kết nối mạng thì hàng xịn còn không thì GG. Thôi nghe bác nói tới câu Z10 không có bản dựng thì phủ lúa đi bác ạ. Xin chân thành chấm hết với bác tại đây =))) 😁:p🆒
@BlackBerry Limited 4tr5 cho bb z3 và 3tr6 cho zen 5 2 g ram bạn thấy máy nào ổn hơn!
@BlackBerry Limited Ông nội này chắc là doanh nhân. BB uh.cù̃ng đc đấy camera,app,game... Còn chưa qua nổi WP đòi đú AdR vs Ios
Mình xài rất ít gặp những lỗi này 😁 chủ yếu là lựa chọn những phần mềm ổn định, dùng Greenify để quản lý phần mềm chạy ngầm : cho phép những ứng dụng nào chạy ngầm (Zalo, Viber, Facebook...) và tắt những ứng dụng chạy ngầm ko cần thiết.

Blackberry thì có bao nhiêu thứ để nghịch và tận hưởng như Android và iOS mà chấp :D Ko biết chạy nổi mấy game 3D nặng (Fifa 14, Iron Knight, Clash of Clan,...) hay những ứng dụng ngon lành khác ko :p
quanvu68
ĐẠI BÀNG
10 năm
@oaioaioi Mình cài Greenify lúc đầu thì ko sao,mới cập nhật bản mới thì ko tắt được zalo và các ứng dụng như zing,từ điển,game ( D-Day,Death Tour...), nên mình muốn gỡ bỏ ứng dụng Greenify mà bây giờ ko gỡ được.ko hiểu sao những ứng dụng khác đều gỡ bỏ được mà chỉ có Greennify là ko gỡ được.ai biết giúp mình với.
@quanvu68 Mở Greenify , vào phần thông tin có mục Uninstall
quanvu68
ĐẠI BÀNG
10 năm
@mrbeanvn Mình thử mọi cách rồi mà ko được bạn ơi.mấy cái khác thì xóa được mà chỉ riêng Greenify ko xóa được.
@oaioaioi l
Lạy bác, Clash of Clan là game 3D nặng o_O
Kinh nghiệm của mình khi máy kết nối wifi mà vẫn không vào được mạng thì chọn Modìfy network, sau đó nhập địa chỉ IP mới vào (trước khi nhập thì check điạ chỉ IP của máy tính kết nối trực tiếp với modern để tránh bị trùng IP với máy tính). Vì thường thì do bị trùng IP nên mới không vào được mạng. Không cần thiết phải forget network hay khởi động lại thiết bị làm gì.
@kekk Ông còn lắm chuyện hơn @@
H thời gian forget network rồi nhập pass lại nhanh hơn hay thời gian ông đi check ip rồi nhập nhanh hơn



Gửi từ iPhone của tôi sử dụng Tinhte.vn
máy tự dưng bị flash boot mode là sao hả bác
Các máy android qua thời gian rớt giá mạnh, thì giá hợp lý vẫn xài, như g2 giá tụt chỉ còn khoảng 5tr hơn máy quốc tế, note3 khoảng 8 triệu. Nói chung rẻ thì xài, chứ máy chính vẫn là iPhone, cầm iPhone quen cái ổn định hiệu năng và vẻ ngoài gia công hoàn hảo của nó, qua android cầm dòng cao cấp như g2 note3 vẫn thấy nó gia công kém, và cảm giác rẻ tiền k sang trọng bằng, cấu hình cao nhưng không ổn định, dùng lâu không free ram là thấy chậm và giật rồi, mặc dù note3 tận 3gb ram, thường thì tự hệ thống nó quất hết gần 2gb ram, còn 1gb hơn chạy app thôi.

Nếu đánh giá con android tốt nhất thời điểm này thì mình chọn note3 n9005, theo sau có thể là oppo find 7 2k.
Chumrauden
ĐẠI BÀNG
10 năm
@kool_boyjuly Liên quan vồn????
@kool_boyjuly Vay sao toi xai 2Gb ma no free den 1.2 Gb ram luon du mo hon 10 ung dung 1 luc
Phi Hùng
ĐẠI BÀNG
10 năm
@kool_boyjuly Oppo. Nghe là ói mịa r. Bác rành về android vs sản phẩm chạy android bao nhiêu mà phán như thánh thế
Monsterds
TÍCH CỰC
10 năm
@kool_boyjuly Vãi bạn =)) làm bằng nhôm thì còn Z1 Z2 với HTC kìa nhào vô mà chiến [​IMG]

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019