[Photokina 2014] Cái ốp lưng cho iPhone tích hợp máy ảnh cảm biến APS-C, ống kính f/2

tuanlionsg
17/9/2014 15:6Phản hồi: 29
[Photokina 2014] Cái ốp lưng cho iPhone tích hợp máy ảnh cảm biến APS-C, ống kính f/2
relonchlead.jpg

Bạn có một chiếc iPhone 5 hoặc 6 không? Nếu có, bạn có thể làm cho nó trở thành một chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh APS-C, ống kính có độ mở f/2 với một phụ kiện của công ty Relonch. Người dùng sẽ trượt cái iPhone của mình vào phụ kiện này và kết nối qua cổng Lightning. Tại triển lãm photokina năm nay, hãng này giới thiệu phiên bản thử nghiệm và thông báo nhận đặt hàng trước phiên bản chính thức chào bán đầu năm 2015 với giá khoảng 500 USD (các phiên bản chắc là có cho iP5 và iP6). Đại diện Relonch cho biết phụ kiện này sử dụng pin kèm theo cho phép sử dụng chụp ảnh hơn bốn giờ.


Như vậy, không ai phủ nhận khuynh hướng chụp ảnh điện thoại là một nhu cầu hấp dẫn, và đồng thời không ai không nhận ra những giới hạn của cái máy ảnh gắn trên mọi chiếc điện thoại (so với máy ảnh lớn). Những cố gắng giảm thiểu hạn chế đó là điều dĩ nhiên của các hãng điện thoại thông minh, và những sáng tạo khác như các cụm máy ảnh của Sony QX1 và nhiều phụ kiện khác. Hoặc đột phá như Panasonic CM1 có cảm biến ảnh lớn 1 inch với ống kính Leica f/2.8 cùng nhiều tính năng chuyên nghiệp khác. Những ai thích chụp ảnh bằng điện thoại vẫn hy vọng có nhiều phụ kiện hỗ trợ chụp ảnh hiệu quả và giá thành phù hợp để trải nghiệm. 😃

29 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ko biết nói gì luôn
8600gt
ĐẠI BÀNG
10 năm
Ô, xem ra các hãng nay đang bắt đầu đánh mùi xu thế mới!
blue294
ĐẠI BÀNG
10 năm
Sony chơi cả con A5000 lên mà có $400. Đúng là cứ găn với iphone là đắt
prin77
CAO CẤP
10 năm
@blue294 400$ chưa có lens bạn. Mà cái lens của thằng trên kia chắc cũng chẳng ra gì đâu. Vẫn vote cho qx1.
Hay quá !
binhtam
TÍCH CỰC
10 năm
Save the photography
Cảm bến APS-C gắn vào thì đt + ốp lưng sẽ dày hơn máy ảnh compact @@
500$ thì cho em xin. Giá này em bán luôn con IP làm con Nikon hay Canon DSLR chụp cho nó sướng. 😃
Pop-up
TÍCH CỰC
10 năm
500$ mà mua thì hẳn phải thích chụp hình lắm, mà thích chụp hình thế thì mua hẳn một cái máy ảnh đi, 10 triệu cơ mà @@
ngại cái giá
200 dc rùi
rebaroniii
ĐẠI BÀNG
10 năm
Iphone chỉ là cái màn hình


Sent from my Lenovo P700i using Tinhte.vn mobile app
-Thứ nhất: quá dày, to bằng chiếc compact.
-Thứ hai: ống kính fix, ko biết tiêu cự bao nhiêu chỉ biết là f/2, chất lượng ống kính mình nghĩ ở mức trung bình khá.
-Thứ ba: giá quá mắc.
Chụp ảnh lưu niệm thì IP6 đã dư sức làm chuyện đó, còn muốn chụp ảnh chuyên nghiệp với 500$ có rất nhiều lựa chọn. Ai dư tiền lắm mới đâm đầu mua cái của nợ này 😁
eremes8x
ĐẠI BÀNG
10 năm
vẫn có người mua thôi, nhưng mình nghĩ số đó không nhiều 😁
max fail =)) mua mợ 1 con PNS cho rồi
Các bác nào chê giá đắc cho em hỏi là:
_ Các bác có bết cảm biến APS-C là gì, lens khẩu f2.0 (dùng cho hệ APSC) là gì ko?
_ Các bác có biết 1 bộ máy ảnh body cảm biến APS-C + lens fix f2.0 giá bao nhiêu ko?
@Wind_n_Metal 600D + 50 f1.8, 500 USD?
@Ngọc HNB Đó là hàng xách tay thôi, nước ngoài nguoi72ta mua chính hãng, và thêm cái là mua cái cục 600D về biết chụp hay không, và làm sao nhét nó vô túi!
Cái gì cũng có cái giá của nó, người có tiền và nhu cầu đơn giản người ta nghĩ khác.
traiyeu9999
ĐẠI BÀNG
10 năm
Má ơi cái giá sao mà cao quá,mình có được 500$ là mình mua cái máy chụp hình,đến giờ vẩn chưa có tiền để mua máy chụp hình nửa.
@traiyeu9999 5tr là có 1 bộ DSLR chụp tạm được rồi mà bạn !
traiyeu9999
ĐẠI BÀNG
10 năm
Thanks bạn nhưng mình thiếu kiến thức về máy ảnh với yếu vốn nên không biết mua loại nào.
@traiyeu9999 Bạn có thể mua 1 bộ Canon 30D cũ + lens 18-50 để tập làm quen với các thông số chụp căn bản , cảm giác ảnh, kĩ thuật hậu kì dần dần định hình sở thích rồi đó tính tiếp !
Bộ này thương hiệu phổ thông dễ mua dễ bán !
Đừng nên mạnh tay quá mức nếu kinh tế hạn hẹp ai có máy ngon ảnh chất kệ họ cứ từ từ mà tiến !
traiyeu9999
ĐẠI BÀNG
10 năm
Cảm ơn tư vấn của bạn.
nipponx
TÍCH CỰC
10 năm
kết hợp vs với 1020 nhiều khi còn tụt hậu hơn 😁
Nikon Coolpix A, mình đảm bảo hơn con này, tất nhiên nó ko phải DSLR. Nhét vô túi thoải mái, cảm biến APS-C, chụp đc RAW, lens f/2.8. Dư dả hơn tầm 100$ thì Ricoh GR
Thêm cái nữa, lens cái giá của nó ko chỉ ở khẩu lớn hay không mà còn ở thương hiệu và chất lượng thấu kính. Cái lens f/2 này đem so đc với các lens f/2 của các hãng DSLR nổi không? Mình dám chắc là Sony A5000 với kit OSS vẫn tốt hơn
@duytungnguyen Vấn đề ở đây là sự tiện dụng tối đa với 1 smartphone cao cấp, đang làm việc hay giải trí thấy gì hay thì bật máy ảnh ra 2s là có ảnh, 10s sau là lên ngay fb hay các mạng khác. Chỉ 1 thiết bị cho tất cả nhu cầu thiết yếu thì người bình thường cần gì hơn?
@Brandon T 1. Các dòng máy mình nói đều có tích hợp sẵn wifi và GPS
2. Nếu muốn 1 cái điện thoại chụp ảnh tốt, có nhiều lựa chọn tốt hơn cả về chất lương và giá. Thậm chí nếu như là gắn máy ảnh lên màn hình điện thoại như cái này, QX100 là lựa chọn tốt hơn, lens f/1.8 với 1 loạt phụ kiện đi kèm và chất lượng thấu kính của Carl Zeiss, và giá ở B&H là 448$, rẻ hơn cái này. Nói chung ngoài việc trông nó khá là thời trang khi nằm gọn trong một cái ốp lưng ra thì chưa thấy gì xứng với 500$ cả
@duytungnguyen QX100 lại cồng kềnho_O Bạn có nhu cầu khác, ngta nhu cầu khác. Nói thật những gì Apple mang lại cho chúng ta ngoài cái chuyện nó chỉ chơi mình nó thì tất cả đều tốt, từ trải nghiệm cho đến các dịch vụ. Bạn nghĩ 1 người công chức họ cần 1 cái cục lens to bằng cục cơm nắm để làm gì, trong khi chụp từ đt cũng ok rồi? Mình là dân chụp ảnh, cũng xài DSLR các loại cồng kềnh, nhưng phải công nhận không có nhu cầu chuyên sâu khắt khe thì 1 con smartphone là cũng đủ. Mình không xài apple những vẫn ngưỡng mộ những gì nó đem lại, có vậy thôi, hoàn toàn không mắc nếu bạn cần 1 thứ gì đó.
@Brandon T Vậy là bạn không đọc kĩ bài, cái này là từ 1 hãng thứ 3 khác, không phải hàng của Apple, nên mình mới nghi ngờ chất lượng ảnh của nó ko xứng với cái giá 500$ :]] Còn điện thoại chụp ảnh đẹp đâu có thiếu như 1020 đó. Nếu nhu cầu còn thấp hơn vậy nữa, thì tính ra là dùng ngay cam của iPhone cũng đủ tốt rồi, cần gì lắp thêm cho nó dày máy ra
@duytungnguyen Đồng ý với bạn là thương hiệu này mới, chất lượng lens ko hy vọng là bằng Nikon hay Ricoh được. Mà Coolpix A và GR cũng là f2.8 chứ không được f2.0, là 1 máy compact cao cấp hẳn hoi, giá cũng cao hơn (tương tự như RX100 có giá cao hơn QX100)
Ở đây chỉ là 1 cái ốp lưng dạng camera ko màn hình như dòng Sony QX, tất nhiên ko thể so sánh với Sony nổi tiếng, nhưng nó sản xuất cho iphone thì cũng hy vọng chất ảnh đủ làm hài lòng đối tượng khách hàng của nó.
Ống fix cho điện thoại thì nhiều khả năng đây là 1 ống fix wide 18/20/24mm. Một sensor APS-C + Lens fix wide có f2.0, cộng thêm cái nhỏ gọn tiện lợi của nó (cầm nắm tốt hơn bọn QX) thì giá $500 mình nghĩ là đúng rồi! (tất nhiên nếu chất lượng không quá tệ)

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019