Tin đồn: Trước tháng 11 Google cập nhật Android 5.0 L cho Nexus 4, 5, 7 và 10

chuyengiaphaxe
28/9/2014 2:44Phản hồi: 139
Tin đồn: Trước tháng 11 Google cập nhật Android 5.0 L cho Nexus 4, 5, 7 và 10
Tuy Google chưa có công bố chính thức nào về việc khi nào bản Android 5.0 L sẽ được cung cấp thương mại, nhưng những nguồn tin lộ ra gần đây đều cho biết thời điểm đó đang đến rất gần.

Nếu các bạn để ý thì đây là năm đầu tiên mà Google thay đổi chiến lược ra mắt phiên bản hệ điều hành Android mới của mình. Trước đây Google luôn giới thiệu 2 phiên bản Android mới vào 2 thời điểm trong một năm: mùa hè và mùa thu. Nhưng với việc ra mắt bản Android 5.0 L, Google đã đánh dấu hướng đi mới có vẻ rất giống Apple. Đối thủ hàng đầu của Google là Apple thường công bố bản cập nhật iOS mới vào mùa hè tại sự kiện WWDC, rồi cung cấp bản thử nghiệm beta cho các nhà phát triển hay bên thứ 3 dùng thử trong vài tháng, trước khi cung cấp chính thức đến tay người dùng thường là vào mùa thu, và cũng là thời điểm ra mắt iPhone mới. Android L được Google trình làng tại sự kiện Google I/O vào hè năm nay và Google cũng sớm phát hành bản Developer Preview cho đối tác cũng như các bên thứ 3 thử nghiệm. Chính vì thế nhiều khả năng là bản chính thức đến tay người dùng của Android 5.0 L sẽ được cung cấp vào mùa thu này, trùng với thời gian các dòng máy Nexus mới được giới thiệu.

Android-L-Material-Design-600x340.png

Hồi đầu tháng 4 năm nay, chúng ta được biết là Google đang ấp ủ dự án Android Silver mới để thay thế cho các dự án Nexus hiện nay. Ngay sau đó thì các tin đồn về việc Google chấm dứt sản xuất các dòng máy Nexus rộ lên và đều bị người đại diện của Google gạt bỏ. Bây giờ thì chúng ta lại đứng trước nguồn tin về 1 chiếc Nexus 9 đến từ HTC với màn hình 8,9" tỉ lệ 4:3, chip Nvidia Tegra K1 64 bit, 4GB RAM, và thiết kế nhôm không điểm nối (aluminium zero-gap construction). Bên cạnh đó là vài hình ảnh của chiếc điện thoại Nexus 6 tên mã "Shamu" đến từ Motorola với màn hình 5,9" Quad HD, chip Snapdragon 805, 3GB RAM, và camera 13mp. Cả 2 dòng máy này sẽ được cài Android 5.0 L nếu được bán ra thị trường.

Đầu tháng này, trong một tài liệu của Nvidia có đề cập rằng Nexus 9 nhiều khả năng sẽ ra mắt trong quý 3 năm nay. Tiếp theo đó, một thành viên kỳ cựu từ cộng đồng Android
tiết lộ trên Twitter của mình thời gian ra mắt chính thức của Nexus 9 sẽ là ngày 16/10 sắp tới. Một nguồn tin khác cũng xác nhận là Nexus 6 và Nexus 9 sẽ được giợi thiệu vào giữa tháng 10 này, và vì vậy Android 5.0 L sẽ xuất hiện chậm nhất là trước tháng 11.

Điều hầu hết chúng ta băn khoăn lúc này là cái tên chính thức của bản Android 5.0 L mới sẽ là gì? Như đã biết thì Google có truyền thống đặt tên các bản Android OS mới theo các món ăn tráng miệng. Nhiều người đoán dựa theo chữ L gợi ý của Google là Lollipop, hay Licorice. Nhưng chữ Lemon Meringue Pie được đang được các nguồn tin đề cập nhiều hơn, khả năng từ này được chọn sử dụng cho hệ điều hành Android 5.0 mới sẽ rất lớn.

[​IMG]
Theo Google, Android 5.0 L sẽ là bản cập nhật lớn nhất từ trước đến nay cho các thiết bị sử dụng hệ điều hành này. Một trong số những thay đổi thiết thực đó là giao diện hệ điều hành mới gọi là Material Design được trau chuốt hơn và các hiệu ứng chuyển cảnh mượt mà ở 60 khung hình/giây. Thêm vào đó, bản cập nhật Android 5.0 L cũng cải thiện hiệu năng sử dụng nhờ thay nền tảng Dalvik cũ bằng ART cũng như ứng dụng chip xử lý 64 bit. Bản Android L Developer Preview có thêm chức năng tiết kiệm pin gọi là Project Volta mà nhiều thử nghiệm thực tế cho thấy có thể giúp cải thiện 30-40% thời gian sử dụng trên Nexus 5 so với hệ điều hành KitKat 4.4 hiện nay. Ngoài ra thì bản Android 5.0 L cũng đi kèm những cải tiến ở khu vực thông báo Notifications, màn hình khóa Lock Screen được thiết kế lại để chúng ta có thể tương tác thường xuyên với những thông báo trên đó.

Những người dùng Nexus 4, Nexus 5, Nexus 7 và Nexus 10 chắc chắn sẽ được ưu tiên cập nhật bản Android 5.0 L. Tiếp theo sẽ là những người dùng sử dụng các thiết bị cài hệ điều hành Android gốc hay còn gọi là Google Play Edition đến từ Motorola, HTC và Samsung. HTC hứa sẽ cập nhận bản Android mới cho các máy One M7 và One M8 trong vòng 90 ngày kể từ khi Google phát hành bản chính thức. Nhiều báo cáo cũng cho biết Samsung sẽ tiến hành cập nhật cho Galaxy S5 và Note 4 vào cuối tháng 11 hay đầu tháng 12. Sony và LG sẽ cập nhật Android 5.0 L cho các thiết bị của mình nhưng trễ hơn, dự kiến là vào khoảng cuối năm.

139 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Dòng nexus luc nào cũng dc ưu tiên nhỉ, nhưng khả năng cạnh tranh với những con android của các hãng khác còn kém quá, với nguồn cung ko dồi dào nữa 😃
@caoboitexas97 Bác này đúng thật là ko biết j về dòng Neéu. Nó là 1 dòng máy google trợ giá cho các hãnh sản xuất, mục đích dòng neeus là quảng bá hình ảnh HDH , phần mềm, thử nghiệm , trải nghiệm phần mềm mới.Cái này re hơn cả tiền quảng cáo, marketting rất nhiều. Đó là lý do vì sao các dòng neeus luon khan máy. Cũng như dòn intel bây giờ ý, intel học hỏi từ google, họ thâm nhập thị trường chip di động , nên hãng đã trợ giá cho Zenfone , thế mới ra cái dòng máy rẻ như cho không.
@caoboitexas97 google nó ra nexus đâu phải để cạnh tranh với các đối tác phần cứng đâu, ra để làm cái chuẩn giới thiệu hệ điều hành, và hướng tới các developer là chính
Luigi_2
TÍCH CỰC
10 năm
@phamsang935 chính xác, dev cần máy có os cập nhật để thử app, nên pin với các thành phần khác lược bỏ khá nhiều, người dùng bt mua về kêu chả giải quyết vấn đề gì
minhrâu123
ĐẠI BÀNG
10 năm
@king_of_mar1311 không hỉu ý bạn lắm..thường thì mấy nhà sản xuất bỏ rơi sản phẩm ko chịu cập nhật chứ đâu liên quan gì tới gôgle mà độc quyền
bkitnt
ĐẠI BÀNG
10 năm
Bao giờ mới có cho các hãng khác ở phân khúc tầm trung, chắc đến mùa quýt. 😁
@bkitnt nghe đồn là anh LG giả câm giả điếc vụ này luôn rồi
viaipi
CAO CẤP
10 năm
@bkitnt phân khúc tầm trung chắc cũng sớm có thôi, năm nay có con Galaxy V chạy Kitkat, sang năm chắc có con Galaxy VL chạy android L chẳng hạn
@bkitnt Zen 5 tung ra hồi tháng 3 với android 4.3 và hứa hẹn tới tháng 6 hoặc 7 sẽ lên 4.4 nhưng tới tận ngày hôm nay 28-9 vẫn cứ là 4.3 . Đấy là chính mồm Asus hứa đấy nhé , mấy cái sp tầm trung mà bạn nói ấy , các hãng mà ko hứa hẹn gì thì xin nói với bạn 1 câu mãi mãi mãi mãi mãi ..... ko bao h được lên đâu
vuviethong
ĐẠI BÀNG
10 năm
Ôi m7 của em cũng đc lên là vui rồi
Lil Cì
TÍCH CỰC
10 năm
@vuviethong Optimus G và One M7 có L beta rồi đấy
Chỉ chờ Android L nữa là Note 4 hoàn cmn thiện 😁
Cea
TÍCH CỰC
10 năm
L có khi nào là Lotus tea để uống trong khi ăn bánh không ta?
autumnman
TÍCH CỰC
10 năm
@Cea nó là LOLIPOP (kẹo mút) bác ạ 😁
Cea
TÍCH CỰC
10 năm
@autumnman Thì nhiều nguồn tin nói là Loli (có thể là Lol)

Nhưng mình hi vọng nó là tên thức uống!
android 5.0 LOL
vipthangggg
ĐẠI BÀNG
10 năm
android gốc giao diện xấu quá thể 😔
@Luigi_2 Mình nhìn cái gốc cũng thấy nó xấu hơn 😃
Luigi_2
TÍCH CỰC
10 năm
@phucmaster vì bạn là người châu á, vậy thôi.
@Luigi_2 Vậy bác là người châu âu 😆)
Luigi_2
TÍCH CỰC
10 năm
@phucmaster các hãng châu á thiết kế ui theo phong cách người châu á nên bác thấy đẹp hơn là bt, không có nghĩa là tất cả người châu á đều thấy đẹp, ok?
bây giừ h0i nhau, đt mày ăn L chưa
@thanhhanhlove Cái " L" làm biết bao nhiêu người mong đợi điên đảo .... 😁

Sent from my phone
@vulanlt Va dac biet la dan VN mih :D, gio sap dau thang 10 roi do chac thang 11 moi co, tin don thi lam L gi co that :D
để xem tegra k1 và android L sẽ tạo nên con quái vật khủng khiếp cỡ nào
HTC còn hơn 14 ngày nữa là hết hạn 90 ngày 😁
Z2 mình chắc phải tới thu năm tới mới đk Eo 😔
phungtrng1
ĐẠI BÀNG
10 năm
Razr maxx hd của m ko biết có đc lên ko nửa

Sent from my DROID RAZR HD using Tinhte.vn mobile app
@phungtrng1 tết cong go
@phungtrng1 DROID RAZR Maxx HD phải không bạn, nếu đúng nó thì khả năng 4.4.2 là bản nâng cấp cuối cùng rồi đó, chưa kể vừa qua Motorola vừa có 1 cập nhật nhỏ cho model này nữa. Do máy ra mắt năm 2012 rồi...với 1 model ra năm 2012 mà có Android Kitkkat thì dữ lằm rồi đó, hỗ trợ khá tốt cho khách hàng, ngoài Motorola ra hầu như không có hãng nào nâng cấp Kitkat cho model dùng S4+ và ra mắt 2012 cả, bọn chúng đều tụt ở Android 4.3 hoặc 4.2.2. Nhưng cũng hy vọng ;). Bạn cũng dùng Motorola thì tham gia fb page này https://www.facebook.com/vietnamesemotorolafans giao lưu nhé, nhiều anh em hâm mộ Motorola hoạt động lắm đấy. Mình cũng đang dùng và yêu thích Motorola đấy.
Sony tầm khoảng t2-3 năm sau.
Cái đa nhiemj nửa mùa chán chết, cái qick seting cũng hơi cùi. Ra bản mới khắc phục thì hay
@kieuminhtien994 Quick setting cùi chỗ nào vậy? Nó khác gì mấy rom cook k?
db9911
TÍCH CỰC
10 năm
@viaipi hay thím ấymu ốn đa nhiệm chuẩn đét giống windows pc 😆))
android mà làm thế thì khác gì vả vào mặt "đa nhiệm" của ios 😃))
viaipi
CAO CẤP
10 năm
@db9911 android chạy nhiều cửa sổ cùng nhau đc rồi mà, chỉ trừ cái máy tầm trung thím ấy đang dùng hehe
@db9911 Megoo( ko biet la tui viet dung ko) no co the da nhien dc nhu wd pc ko? Hy vong tinh te co bai viet phan tich day du ve su da nhiem cua android,ios, megoo, sf, wp so voi window pc, va 1 dieu nua toi thay tren ios van dung chip 2 cores, vd nhu chip 2 cores 1.8 va 4 cores 1.8 ko the ket luan la 4 cores manh hon 2cores ma theo toi nghi la 4 nhan se da nhiem tot hon dung ko? Ko ranh lam ve co nghe nen toi phai hoi?
L L L L L
Trc tháng 11 là có L free xài <3
m0n0
ĐẠI BÀNG
10 năm
chờ cho Moto G nào, nôn quá rồi 😁 tin tốt lành đây, thank mod
@m0n0 Motorola đã xác nhận sẽ nâng cấp Android 5.0 L cho MOTO X (2013 - 2014) và MOTO G (2013 - 2014) rồi nên bạn cứ yên tâm nhé. Bạn tham gia fb này https://www.facebook.com/vietnamesemotorolafans giao lưu, chia sẻ và cập nhật thêm thông tin nhé anh em yêu thích và sử dụng Motorola đều hội tụ tại đây.
Ngon quá hóng từng ngày😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019