Apple vừa yêu cầu tất cả các lập trình viên phải nâng cấp phần mềm cho iOS của họ lên hỗ trợ 64bit, bất kể đó là phần mềm/game mới hoàn toàn hay một bản nâng cấp kể từ tháng 2/2015. Các ứng dụng chỉ hỗ trợ 32bit tại thời điểm đó sẽ sẽ không bị ảnh hưởng, người dùng vẫn có thể tải về bình thường, tuy nhiên chúng sẽ không thể cập nhật các bản sửa lỗi cho đến khi đưa ra được phiên bản 64bit. Việc yêu cầu này làm cho các game và ứng dụng mới sẽ hoạt động tốt hơn với các thiết bị mà Apple đã và đang giới thiệu kể từ iPhone 5s, chiếc điện thoại 64bit đầu tiên trên thế giới. Trước kia, Apple cũng đã thực hiện một hành động tương tự khi yêu cầu lập trình viên phải hỗ trợ màn hình Retina nếu muốn cập nhật phần mềm của họ.
Về phía người dùng, đây sẽ là một hành động rất tuyệt vời vì phần mềm sẽ tối ưu hơn cho hệ thống, hoạt động nhanh và tiết kiệm năng lượng hơn, nhưng với các lập trình viên thì họ sẽ mất khá nhiều thời gian để tối ưu hóa ứng dụng. Thế giới máy tính phải tốn rất nhiều năm trời để chuyển từ 32 sang 64bit còn thế giới điện thoại thì mới đi những bước chập chững đầu tiên. Android 5.0 hỗ trợ 64bit đầy đủ vẫn chưa được ra mắt và chúng ta sẽ phải đợi rất lâu nữa để thấy các ứng dụng 64bit thay thế được 32bit.
Về phía người dùng, đây sẽ là một hành động rất tuyệt vời vì phần mềm sẽ tối ưu hơn cho hệ thống, hoạt động nhanh và tiết kiệm năng lượng hơn, nhưng với các lập trình viên thì họ sẽ mất khá nhiều thời gian để tối ưu hóa ứng dụng. Thế giới máy tính phải tốn rất nhiều năm trời để chuyển từ 32 sang 64bit còn thế giới điện thoại thì mới đi những bước chập chững đầu tiên. Android 5.0 hỗ trợ 64bit đầy đủ vẫn chưa được ra mắt và chúng ta sẽ phải đợi rất lâu nữa để thấy các ứng dụng 64bit thay thế được 32bit.
Tham khảo: Apple