So sánh chất lượng Camera Galaxy Note 4 vs iPhone 6 - 6 Plus, Xperia Z3, LG G3, Galaxy S5, Note 3

A.n.h.a.n
26/10/2014 14:20Phản hồi: 4
So sánh chất lượng Camera Galaxy Note 4 vs iPhone 6 - 6 Plus, Xperia Z3, LG G3, Galaxy S5, Note 3
[​IMG]
Vậy là các sản phẩm smartphone mới nhất cuối năm 2014 đều đã được ra mắt như Galaxy Note 4, Xperia Z3, bộ đôi huyền ảo iPhone 6 và iPhone 6 Plus. Hôm nay, mình xin gửi đến các bạn bài đánh giá chất lượng camera giữa các thiết bị mới kể trên với một số các thiết bị được ra mắt vào đầu năm 2014 như Galaxy S5, LG G3, Galaxy Note 3, đây là bài viết được biên tập lại từ PhoneArena (website đánh giá smartphone hàng đầu hiện nay). Mong sao với bài đánh giá khách quan này, sẽ phần nào giúp chúng ta có những nhận địch khách quan nhất về camera của các thiết bị trên. Bởi chưa được sử dụng hết các thiết bị dưới đây, nên mình sẽ chỉ biên dịch một số điểm chính trong bài so sánh và việt hóa bảng xếp hạng điểm số để tránh sự thiếu khách quan trong bài viết.

[​IMG]
Điểm lại thông số kỹ thuật và tính năng trên camera của các thiết bị
Hệ điều hành :
  • Samsung Galaxy Note 4: Android 4.4.4, Build KTU84P, N910FXXU1ANJ4
  • iPhone 6: iOS 8.0.2, 12A405
  • iPhone 6 Plus: iOS 8.0.2, 12A405
  • Sony Xperia Z3: Android 4.4.4, Build 23.0.A.2.93
  • LG G3: Android 4.4.2, Build KVT49L.A1401987978
  • Samsung Galaxy s5: Android 4.4.2, Build KOT49H.G900FXXU1ANG2
  • Samsung Galaxy Note 3: Android 4.3, Build JSS15J.N9005XXUBMI7
Màu sắc ảnh

Như chúng ta đã biết các thiết bị Samsung thường hay bị lỗi ám xanh và mang đến cho người dùng một hình ảnh có màu khá lạnh. Tuy nhiên, với Galaxy Note 4 thì điều này đã được loại bỏ gần như hoàn toàn, hình ảnh trên Note 4 có màu sắc trung thực và ít bão hòa hơn. Nhiệt độ màu khá tốt mang đến một hình ảnh sống động, so với các thiết bị trước đây như Galaxy S5 , Galaxy Note 3 với lỗi bị ám xanh và tông màu khá lạnh.


[​IMG]
Hình ảnh được chụp bởi các thiết bị

Trong khi đó bộ đôi ''huyền và ảo'' iPhone 6 và 6 Plus cũng thực hiện khá tốt về màu sắc hình ảnh như Galaxy Note 4, camera từ trước đến nay vẫn là thế mạnh của Apple . LG G3 được đánh giá ở mức ổn và hợp với những bạn nào không yêu cầu quá cao về hình ảnh, trong khi đó với Xperia Z3 thì Sony trang bị một thuật toán xử lý hình ảnh riêng mang đến cho người dùng một chất lượng khá nhẹ nhàng và mượt mắt.

[​IMG]
Chi tiết ảnh

Một lần nữa Galaxy Note 4 lại đạt vị trí dẫn đầu trong mục so sánh này, được sở hữu công nghệ camera có độ phân giải cao nhất của Samsung hiện nay. Note 4 mang đến cho chúng ta một hình ảnh rõ nét về các chi tiết khi zoom vào, ngay cả các vật thể nhỏ nhất trong bức hình bạn cũng có thể dễ dàng nhận biết được.

Theo sau Note 4 là ''người đồng hương'' Galaxy S5, thiết bị cũng được Samsung trang bị công nghệ camera mới nhất của hãng trong năm 2014 trước Galaxy Note 4. Vì vậy chất lượng hình ảnh mà Galaxy S5 mang lại tương đương, tuy nhiên về tính ổn định không được bằng Note 4.

[​IMG]
Đứng ở vị trí thứ 3 tiếp tục lại là một thiết bị nữa của Samsung, Galaxy Note 3 thiết bị được ra mắt vào cuối năm 2013 nhưng cho đến nay chất lượng camera trên thế hệ phablet này vẫn được đánh giá cực kỳ tốt bởi chất lượng hình ảnh mang lại luôn rõ nét.

Ở vị trí tiếp theo là LG G3 và bộ đôi iPhone 6 - 6 Plus, chi tiết hình ảnh mà 3 thiết bị này mang lại chỉ ở mức chấp nhận được cho người dùng không yêu cầu quá cao về các điểm nổi bật trên ảnh. Và kém nhất ở hạng mục này vẫn tiếp tục là Xperia Z3, với chất lượng chi tiết hình ảnh quá thấp cũng như không rõ ràng.

Quảng cáo



[​IMG]
Panorama - Chụp toàn cảnh góc rộng

Với lợi thế là sản sau nên Galaxy Note 4 đã tận dụng được mọi thế mạnh, từ các công nghệ chụp Panorama tiên tiến nhất được Samsung trang bị. Với tấm hình toàn cảnh có độ phân giải lên tới 60MP thì bạn có thể dễ dàng xem bất kỳ một chi tiết nào trên bức hình, mà không gặp phải bất kỳ một trở ngại nào .

Bộ đôi iPhone 6 - 6 Plus theo sau với tấm hình toàn cảnh lên tới hơn 40 triệu điểm ảnh, và các điểm ảnh này được thể hiện một cách rõ nét và hoàn hảo trong bức hình mà bạn chụp.

Tiếp đến là với Galaxy Note 3 và Galaxy S5, hai thiết bị này đều mang đến một bức hình ảnh toàn cảnh với độ phân giải tương đương Galaxy Note 4 là 60MP. Tuy nhiên chất lượng hiển thị chi tiết không được rõ ràng so với thế hệ phablet mới vừa ra mắt.

LG G3 dù có độ phân giải của tấm hình toàn cảnh lên tới 68MP, nhưng bức hình không có độ chính xác cao về bố cục cũng như điểm ảnh không rõ ràng . Cuối cùng lại là Xperia Z3, chất lượng hình ảnh mà Z3 mang lại thật sự đáng thất vọng cho người xem.

[​IMG]
Bảng điểm xếp hạng một số các chất lượng khác về camera :

Quảng cáo


Chế độ chụp trong nhà

[​IMG]

[​IMG]
Chế độ chụp ban đêm

[​IMG]

[​IMG]
Chế độ quay Video

[​IMG]
Tổng kết điểm số từ các hạng mục so sánh trên

[​IMG]
4 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

mang con z3 vứt đi cho rồi nếu dựa vào cáo ss này 😔
A.n.h.a.n
TÍCH CỰC
9 năm
iphone 6 chụp cũng khá đấy chứ
Longhagens
ĐẠI BÀNG
9 năm
Đọc bài này xong thấy không sai lầm khi mua iPhone 6 😁 cứ nghĩ Camera độ phân giải cao là ngon ai ngờ Z3 20MP còn không bằng iPhone 6 có 8MP :D
Iphone 6 nhìn ảnh thật mà đẹp phết đấy chứ . So sánh Iphone 6 với note 4 mình vẫn trung thành với 6 hơn. Xem video mà thấy IP6 nhỉnh hơn hẳn L

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019