[Phim] Danh sách 10 phim siêu anh hùng có kinh phí quay cao nhất mọi thời đại

Nam Air
31/10/2014 10:36Phản hồi: 108
[Phim] Danh sách 10 phim siêu anh hùng có kinh phí quay cao nhất mọi thời đại
thedarkknight.jpg

Phim ảnh về siêu anh hùng luôn là những bộ phim hành động, khoa học viễn tưởng hấp dẫn nhiều người xem, chính vì vậy mà kinh phí thực hiện những phim này cũng không hề rẻ chút nào, phần lớn những phim được đầu tư nghiêm túc đều thuộc dạng "bom tấn" với giá trị đầu tư lên đến hàng trăm triệu USD, chưa kể chi phí quảng bá. Mời các bạn điểm sơ qua top 10 phim về đề tài siêu anh hùng có chi phí sản xuất cao nhất hiện nay.

10. X-Men: Days of Future Past (2014) - khoảng 200 triệu USD


Nếu chỉ xem series phim Dị nhân X-Men mà không đọc truyện tranh thì chắc chắn là sẽ có rất nhiều cảnh phim mà bạn chưa hiểu được. X-Men: Days of Future Past ra đời để giải quyết những khúc mắc khó hiểu còn tồn tại trong X-Men: The Last Stand, Wolverine cũng như X-Men: First Class.

Phim được hãng 20th Century Fox và Marvel đầu tư với kinh phí khoảng 200 triệu USD, thành công vang dội trên toàn cầu, chỉ tính riêng ở thị trường Mỹ thì doanh thu trong tuần đầu tiên khởi chiếu đã hơn 111 triệu USD. Tính đến hết tháng 9/2014, doanh thu phim này ở riêng nước Mỹ được khoảng 234 triệu USD, con số thu về trên toàn cầu là gần 800 triệu USD.

xmen-days-of-future-past.jpg

9. Iron Man 3 (2013) - khoảng 200 triệu USD


Kinh phí sản xuất của Người Sắt phần 3 khoảng 200 triệu đô la Mỹ, một con số khổng lồ nhưng doanh thu của nó không hề nhỏ chút nào, thu về hơn 1 tỉ USD trên toàn Thế giới. Thật ra thì ở phần đầu tiên Iron Man, Marvel không có ý định đầu tư nghiêm túc cho bộ phim này nhưng khi ra rạp, sự thành công vang dội của phim đã khiến các nhà đầu tư muốn Marvel phải đánh mạnh vào Người Sắt, từ đó phần 2 và 3 ra đời mang về cho họ những khoảng tiền doanh thu béo bở.

Iron Man 3 được cho là phần cuối cùng của loạt phim riêng về Người Sắt. Người ta đồn rằng Marvel đang làm tiếp Captain America phần 3 với nội dung lấy từ Civil War trong truyện tranh, nói về cuộc chiến nội bộ giữa các siêu anh hùng, trong đó có sự xung đột giữa Captain Mỹ và Người Sắt Tony Stark.

Iron-man-3.jpg

8. Green Lantern (2011) - 200 triệu USD


Green Lantern là nhân vật truyện tranh của DC Comics, kể về một viên phi công vô tình được một người ngoài hành tinh giao cho chiếc nhẫn thần, khi làm chủ được chiếc nhẫn thì anh ta sẽ có sức mạnh tuyệt vời và trở thành một người trong lực lượng gìn giữ hòa bình vũ trụ.

Phim được đầu tư với kinh phí lên tới 200 triệu USD nhưng không thành công như mong đợi của Warner Bros. khi chỉ thu về gần 220 triệu USD tính tới thời điểm hết tháng 9/2011, tức sau khi phim khởi chiếu 3 tháng.

Quảng cáo


green_lantern_2011_movie-HD.jpg

7. Spider-Man 2 và series The Amazing Spider-Man I & II mới - 200 triệu USD


Ở phần đầu tiên của Spider-Man khởi chiếu ngày 3/5/2002, Columbia Pictures đầu tư thực hiện phim khoảng 139 triệu USD. Qua đến phần 2, con số nhảy vọt lên tới 200 triệu USD và phần 3 được sản xuất với số tiền gần 260 triệu USD, như vậy chỉ tính riêng series 3 phần Người Nhện do Tobey Maguire đóng vai chính thì kinh phí thực hiện nó đã lên tới 600 triệu USD, cho thấy Sony Pictures (công ty mẹ của Columbia) đã rất chịu chơi khi chi tiền mạnh để làm phim.

Trong loạt phim làm lại The Amazing Spider-Man với 2 tập ra mắt năm 2012 và 2014, mỗi phim cũng được sản xuất với chi phí 200 triệu USD. Spider-Man 2 của năm 2004 thu về gần 822 triệu USD, The Amazing Spider-Man 1 thu về gần 700 triệu USD và The Amazing Spider-Man 2 đạt doanh thu khoảng 710 triệu USD.

SideBySide-2014-10-21_011500x785.jpg

6. Superman Returns (2006) - 209 triệu USD

Quảng cáo


Sự trở lại của Siêu Nhân đã ngốn mất của Legendary P
ictures và WB hơn 209 triệu USD sản xuất phim. Phim này có doanh thu toàn cầu chỉ khoảng 391 triệu USD, không được thành công như mong đợi.

SupermanReturnsWallpaper1024-e1413907663439.jpg

5. X-Men: The Last Stand (2006) - 210 triệu USD


Bộ phim về trận chiến cuối cùng giữa 2 phe phái Dị nhân của giáo sư X và Magneto cầm đầu, lí do là Magneto muốn tiêu diệt hết con người còn giáo sư X lại muốn cả 2 giống loài chung sống trong hòa bình. Trong trận chiến này cả 2 phe đều bị tổn thất lực lượng rất lớn. The Last Stand cũng cho thấy sự xuất hiện của loại thuốc có khả năng tước bỏ sức mạnh của dị nhân. Sau trận chiến cuối cùng giữa các dị nhân, phần phim mới nhất là X-Men: Days of Future Past cho thấy sự liên minh giữa 2 phe nhóm này để thay đổi cán cân lực lượng giữa con người-dị nhân, khi mà con người với sự dẫn đầu của tiến sĩ Bovilar Trask đang làm chủ tình thế, đẩy dị nhân tới bờ vực diệt vong.

Doanh thu toàn thế giới của X-Men: The Last Stand ước tính khoảng 460 triệu USD.

thelaststand.jpg

4. The Avengers (2012) - 220 triệu USD


The Avengers lọt vào danh sách 10 phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại, với số tiền bán vé thu về hơn 1,5 tỉ USD cho nhà sản xuất, trong khi đó kinh phí thực hiện của phim là 220 triệu USD. The Avengers của đạo diễn Joss Whedon là một bộ phim siêu anh hùng của Mỹ sản xuất dựa trên bộ truyện tranh cùng tên nói về nhóm siêu anh hùng của Marvel. Với sự góp mặt của những người hùng nổi tiếng từng xuất hiện trong các tác phẩm trước đó của Marvel nên việc bộ phim tạo ra được tiếng vang lớn cũng là lẽ đương nhiên.

Ngay khi được công chiếu nó đã thiết lập nhiều kỷ lục phòng vé và là phim có doanh thu mở màn ấn tượng nhất tại Bắc Mỹ và phim cán mốc 1 tỷ đô nhanh nhất trên toàn thế giới. Phần tiếp theo được mang tên Avengers: Age of Ultron, phim đang trong giai đoạn hoàn thiện, dự định sẽ phát hành vào tháng 5 năm 2015.

The-Avengers-2012.jpg

3. Man of Steel (2013) - 225 triệu USD


Năm 2006 người ta tốn tới 209 triệu USD để làm phim Superman Returns thì không có lí do gì để phần làm mới của loạt phim về Siêu Nhân lại ít hơn. Man of Steel có kinh phí thực hiện là 225 triệu USD, doanh thu phòng vé thu về hơn 661 triệu USD.

man-of-steel-henry-cavill5.jpg

2. The Dark Knight Rises (2012) - 250 triệu USD


Tác phẩm cuối cùng trong bộ 3 phim Người Dơi do Christopher Nolan đạo diễn có kinh phí thực hiện cán mức 250 triệu USD, đây cũng là một trong những phim đạt doanh thu cao nhất mọi thời đại hiện nay, thu về số tiền bán vé trên toàn thế giới hơn 1 tỉ USD.

Đạo diễn Christopher Nolan đã biến Batman từ một nhân vật trên truyện tranh nổi tiếng trong đời sống văn hóa Mỹ thành huyền thoại trên màn ảnh và The Dark Knight Rises được cho là phần cuối của loạt phim về Người Dơi này. Đúng như sự mong đợi của khán giả The Dark Knight Rises là cái kết hoàn hảo dành cho “Kỵ sỹ bóng đêm”. Nội dung của phần này nói về việc Người Dơi đứng ra nhận tội thay cho Dent, kẻ được gọi là “người hùng của Gotham”. Anh phải trốn chạy và bị săn đuổi. Sau 8 năm Người Dơi trở lại để ngăn chặn Bane, một kẻ phản diện muốn biến thành phố thành tro bụi.

The-Dark-Knight-Rises-01.jpg

1. Spider-Man 3 (2007) - 258 triệu USD


Tập phim cuối cùng của Tobey Maguire tham gia diễn xuất vai Người Nhện Spidey, kinh phí thực hiện 258 triệu USD và doanh thu phòng vé đem về cho Sony cũng không hề nhỏ, gần 900 triệu USD. Chỉ vài năm sau đó, Sony quyết định làm mới loạt phim về Người Nhện và đã sản xuất được 2 phần là The Amazing Spider 1 (2012) và phần 2 ra mắt tháng 5 năm 2014.

spiderman3_images_13.jpg

108 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ngocultra
ĐẠI BÀNG
9 năm
Không có constitane
linkingok
TÍCH CỰC
9 năm
@ngocultra "constitane" là cái j thế
@linkingok Em nghỉ là bác ấy nói đến Constantine (2005).
Quan trọng là tiền thu về ý chứ ..... 😁 Thằng Avatar tiền bỏ ra khoảng 200tr (237tr $) mà thu về 2,8 tỉ $ mới kinh! :D
@maithang215 Quay tới 15 năm cơ mà,công nhận coi phim đó thấy đáng tiền nhất từ nội dung,hình ảnh tới âm thanh
trungkn
TÍCH CỰC
9 năm
@maithang215 bộ 3D đầu tiên xem và ấn tượng tới giờ ... quá đẹp cho một bộ phim, mà cũng ý nghĩa :'3
@maithang215 Đang nói về siêu anh hùng mờ
2, 4 đáp ứng doanh thu cao, xem tốt.
ken0106
TÍCH CỰC
9 năm
Thế Avatar với Titanic đứng đầu doanh thu mà kinh phí không nằm trong top nhỉ?
James Cameron vẫn là huyền thoại số 1!!!! He he!

Update: Em nhầm! Quên là cái này chỉ tính siêu anh hùng! Hehe. Nhưng vế sau thì vẫn thế, Cameron vẫn là số 1! =))
dangphucvn
TÍCH CỰC
9 năm
@ken0106 Có đọc tựa k đó: Siêu anh hùng chứ k phải Siêu tưởng tượng hay Siêu tàu =))
@ken0106 Không đọc kỹ à bạn, đây là tập hợp các phim siêu anh hùng thôi.
Endee88
ĐẠI BÀNG
9 năm
@ken0106 bác phải chú ý cái tiêu đề chứ: Phim về Siêu anh hùng cơ mà...
aphu1080
TÍCH CỰC
9 năm
cho e hỏi sao vẫn chưa nghe về hercules 2014 nhỉ
@aphu1080 có rồi mà thím, t mới xem hôm qua 😆
aphu1080
TÍCH CỰC
9 năm
@manhcoi527 e cũng mới luyện xong tối qua xong, Xem xong và đã hiểu sao nó k có trong danh sách 😔
doanh thu tính cả triệu uSD cơ mà mình toàn xem full HD miễn phí k nhỉ?
@_-=TinhTế=-__-=SắcXảo=-_ cái nayd đâu giống xài cr@ck đâu. VN cũng vậy thôi. ai có đk ra đc rạp sẽ ra. xem ở rạp và ở nhà khâc hoàn toàn nhau. nếu k ra rạp đc mà dù k có bản HD trên mạng thì họ cũng sẽ đợi chiêuz trên tv.
@LocTrance sẽvaang có tiền đầu tư bộ dàn trăm củ mà k có tiền ra rạp à. còn xem trên laptop miễn bàn nhé. chưa kể nó ngừng chiếu ở rạp mấy tháng trời sau b mới có phim để xem nhá
@LocTrance bác trả lời đi đâu vậy?mình đâu có so sánh việc xem phim ở rạp hay xem phim HD ở nhà đâu? cái đấy là sở thích cá nhân mà,ý của mình là việc xem phim ở nhà và ra rạp là hoàn toàn khác nhau.Các nhà làm phim Hollywood doanh thu chủ yếu từ rạp chiếu phim sau đó mới tới phát hành Blu-ray cho các bác kéo HD đó
captainkidd
ĐẠI BÀNG
9 năm
@LocTrance Người ta đầu tư để xem MV, chơi game, và xem phim cũ không còn chiếu ngoài rạp đó thím ơi
dangphucvn
TÍCH CỰC
9 năm
Klq lắm, nhưng mà Super Xi-Ây ở VN rất tài nên siêu anh hùng chẳng bao giờ đặt chân đến VN đâu. Các bạn đừng trông mong tương lai VN sẽ làm đc phim như vậy, dù kinh phí một số hãng k thiếu :3
congaductq
ĐẠI BÀNG
9 năm
@dangphucvn 200tr đô mà bố bảo VN ko thiếu, có mà bố thiếu não thì có
dangphucvn
TÍCH CỰC
9 năm
@congaductq Bố bị gì vậy? Có nói bê cái Hollywood qua VN để mấy pa bên đây làm phim k?
mjkado
ĐẠI BÀNG
9 năm
@dangphucvn Bạn ảo tưởng vãi @@ hãng nào dám bỏ 200tr $ làm phim, VN phim tầm 1tr$ đã ầm ầm rồi 😔
Kinh khủng! Nhưng phim được đầu tư tốt từ kịch bản, diễn xuất tới kỹ xảo như vậy mới đáng xem. Làm phim chính xác là làm kinh tế, chứ thằng nào, con nào bảo làm phim vì nghệ thuật chứ không cần khán giả thì đúng là cái loại thiếu máu não.
@clickeveryday
phim này ko xem luôn =)) nghe review ngáo lắm
@clickeveryday phim Trí tuệ siêu phàm này chắc xếp chung chuồng với Lucy được, concept lạ, logic nhưng phim đơn thuần minh họa cho ý tưởng chứ không dựng được câu chuyện hấp dẫn đậm chất điện ảnh trên đó như Inception, Avatar hay gần đây là Edge of tomorrow. Cả hai phim đều kết thúc hụt hẫng, nếu ko nói là lãng nhách...
@Black Mamba Vì mục tiêu chính trị 😁
@Black Mamba phim marvel kịch bản như trẻ em doanh thu cũng gần tỉ chả hiểu sao.trong mấy phim trên yếu tố nd,kịch bản dark night rise vs spider man là hay nhất
gato vice lone
bỏ 1 lời 10
còn hơn cả apple đại đế
-------
thix nhat phim spider men 3 2007
vitquaykg
ĐẠI BÀNG
9 năm
ảnh 1 là batman trong phần nào zi mọi người
Trừ cái Batman và Man of Steel ra thì ko phim nào của DC thành công nhỉ, toàn Marvel thành công @@

Mình thấy phim này coi cũng đc mà, nhưng tại chắc ko hợp với thị hiếu đại đa số khán giả.
@ForrestGumpR Cảm quang mỗi người thôi. Cũng như film The shawshank redemption, kẻ bảo dở, người bảo hay, bản thân tôi thì nói nó hay...
@emkobit Shawshank thì nói làm gì nữa
@smoothcriminal Nói thật là em không thích Nolanverse là ở chỗ ngoài Joker ra thì Batman để quá nhiều người chết, Ra's al Ghul (để mặc trên con tàu), Harvey Dent (chính tay anh đẩy xuống), Bane (bị Cat bắn chết), còn nữa là Talia al Ghul là người em thích nhất trong đám bồ của anh Bat nhưng mà ở Nolanverse chị là villian và cuối cùng thì cũng tự chết :mad:
@smoothcriminal cài kết hơi ảo vì quá ít người chết. Ý kiến riêng. còn lại thì hay.
Bằng thế quái nào kinh phí mấy phim anh hùng Quang trung nguyễn huệ, hay lý công uẩn ở việt nam chứ
thuế của dân
proudmore
ĐẠI BÀNG
9 năm
Thế quái nào đang nói về phim siêu anh hùng có đầu tư nhiều nhất mà có mấy thanh niên cứ Titanic với Avatar đầu tư ít ăn nhiều vậy =)) đọc nửa tít rồi comment luôn hả 😔😕 đây là phim về SIÊU ANH HÙNG, về SUPER HEROES chứ không phải về tàu bè, viễn tưởng đâu nhé 😁:D:D

bạn lái cái gì vậy =) mấy cái phim này nghe tỉ tỉ nó to to thôi chứ nó là VND và có quy đổi ra đô cũng chẳng hơn 1-2m USD là bao đâu mà lái =)
có mấy phim đầu tư rõ cao mà xem chả ra gì thảo nào doạn thu cũng chỉ lãi đc mấy chục triệu $ :v
Cơ mà Người dơi chả thấy kỉ xảo hoành tráng mấy mà phải tri nhiều tiền vậy.
@sieu_nhan mấy chiếc bat tumbler và bat pod đều là hàng dựng thiệt có thể hoạt động được, các cảnh quay gòm nhiều diển viên, sử dụng CGI cũng nhiều phim tới hơn 2 tiếng + dàng diển viên ngôi sao nữa.
hoangvankien
ĐẠI BÀNG
9 năm
Xin lỗi theard nếu có gì không phải xin theard bỏ qua! Cái câu
cao nhất mọi thời đại tôi cho rằng không hợp lý vì có thể sau này các phim kể trên sẽ không phải là phim có kinh phí cao nhất. Nên thay bằng câu từ trước đến nay sẽ chuẩn hơn
@hoangvankien Nên thay bằng câu tính đến thời điểm này
@hoangvankien Cái này là dịch ra từ nc ngoài nên cứ liên hệ nước ngoài mà thắc mắc nhé
hungmk867
ĐẠI BÀNG
9 năm
Man of Steel (2013) - 225 triệu USD.
Công nhận phim này cực đỉnh, và hoành tráng.
thích nhất là phục trang rất công phu và đẹp đến từng mm.
@hungmk867 và nam chính diễn chán vồn. hèn chi sau bao phim, thì ms nổi lên đc nhờ bóng Sịp đỏ, cơ mà đc cái mã quá đẹp trai.
Nên bỏ chữ "quay" trong tiêu đề.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019