Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Chiếc smartphone đầu tiên của tôi : Nokia N70

phamhoaithanhart
18/11/2014 2:10Phản hồi: 1
Tôi thích những ngày công nghệ mới phát triển hơn là thời gian gần đây, ngày đó mỗi ngày cầm tờ báo Echip là tôi lại phải ngỡ ngàng với những chiếc điện thoại mới, và lúc nào cũng ấn tượng với những sản phẩm của Nokia. Khi đó tôi may mắn được sử dụng 1 chiếc smartphone của Nokia mà khi đó chưa có danh từ smartphone dành cho những chiếc điện thoại: N70. Đó cũng là chiếc điện thoại đầu tiền tôi sử dụng. Mà không ! Nếu nói chiếc điện thoại đầu tiên tôi sử dụng là chiếc N72 Trung Quốc, nhưng khi đó tôi chỉ sử dụng nó như 1 chiếc MP4 để nghe nhạc và xem phim mà không có sim. Ngày đó, ngoài những chiếc Vertu xa xỉ chỉ có trong những bài báo thì chiếc N70 của tôi thuộc hàng đỉnh của đỉnh.
Kiểu dáng đặc biệt nam tính với những điểm nhấn mà ai nhìn vào cũng biết nó là 1 chiếc điện thoại mắc tiền ngày ấy, Camera được làm lồi lên với đường viền mạ kim loại xung quanh, nhưng ngày đó chưa có phần mềm 360 để chụp ảnh tự sướng như bây giờ nên Cam trước rất ít khi được sử dụng. Nhưng Camera sau thì là cả 1 kiệt tác lúc bây giờ, độ phân giải 2Mp với nắp che trượt xuống để khởi động ứng dụng chụp ảnh, mỗi khi chụp ảnh tôi đưa chiếc điện thoại lên và kéo thanh trượt, một hành động rất là chuyên nghiệp. Ngày đó, tôi cũng tập tành tìm hiểu, cũng biết cài phần mềm này phần mềm kia và vọc vạch, tôi thích thú mài mò cả đêm những phần mềm cắt ghép, chỉnh sửa hình ảnh, cắt nhạc và cảm thấy rất công nghệ.
Nhưng "buồn thiệt chứ", tôi lại phải chia tay chiếc điện thoại của tôi vì thiếu hiểu biết bởi một lí do hết sức ngớ ngẩn: Đi tắm sông cùng với em !
Trong một lần đi câu cá với mấy thằng nhóc trong xóm, tôi lớn nhất trong đám, đứng trên bờ câu cá hát hò, sẽ chẳng có chuyện gì nếu một thằng nhóc không lanh chanh rồi trượt chân xuống chỗ nước sâu, không suy nghĩ tôi bay xuống như siêu nhân gao cùng với chiếc điện thoại trong túi quần, lên bờ mới sực nhớ ! @ Oh My Chuối @ Tôi vẫn tỉnh bơ, vảy vảy cho chút nước ra hết rồi khởi động lại và sử dụng bình thường, một tháng sau thì em ý có những dấu hiệu nam y đầu tiên: camera chụp mờ, hay tắt máy đột ngột.... Tôi mang em N70 của tôi ra tiệm điện thoại và khi tháo máy ra thì...một cảnh tượng kinh hoàng mà tôi không dám nhìn.
Em ý đã bị nước ăn mòn và rỉ sét từ bên trong: "My N70, RIP ! "
1 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019