Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Câu chuyện của 1 cậu bé, à không... một chàng thanh niên với BlackBerry!

zerostar
21/11/2014 1:20Phản hồi: 61
Câu chuyện của 1 cậu bé, à không... một chàng thanh niên với BlackBerry!

Có lẽ ai cũng có câu chuyện của mình, nhưng câu chuyện của tôi kèm theo tên một thương hiệu đến từ Canada - BlackBerry.

Có lẽ BBer nào cũng có câu chuyện của riêng mình với BlackBerry, nhưng câu chuyện của tôi kèm theo sự thay đổi cuộc sống của một con người...


Tôi là Nguyễn Ninh Anh, 19 tuổi, hiện đang làm Nhân viên kĩ thuật phần mềm cho BlackBerry Expert Center - Trung tâm bảo hành uỷ quyền BlackBerry tại Việt Nam. Bạn bè BBer ( cách gọi thân thương của những người yêu thích BlackBerry gọi nhau) biết đến tôi với nickname: Zerostar trên các diễn đàn về BlackBerry. Do đặc thù công việc, BlackBerry luôn luôn song hành và giúp đỡ tôi rất nhiều. Tuy vậy, trước khi làm công việc này BlackBerry đã luôn là người bạn thân thiết của tôi. Và có thể nói rằng BlackBerry đã giúp tôi có được công việc hiện tại và hướng tôi, tạo điều kiện cho tôi theo đuổi 2 chữ mà thay đổi cuộc sống của tôi đó là "Đam Mê". Vì sao tôi có thể nói như thế?

Tôi sinh ra tại Thanh Hoá, gia đình không mấy khá giả. Năm 2009 mẹ tôi mắc bệnh nan y và qua đời. Ba tôi buồn phiền từ đó sinh ra chán trường đi vào con đường tệ nạn cờ bạc rượu chè. Những buổi tối tôi thường phải ở nhà một mình, có 1 khoảng thời gian dài bị trầm cảm. Tôi ngày đó chẳng biết gì về công nghệ, bạn bè có máy tính nhưng tôi vì gia cảnh nên thích nhưng chẳng biết làm sao được. Cố gắng xin ba 500 ngàn để mua 1 chiếc điện thoại có thể "chat" được. Thế rồi anh họ mang về cho tôi 1 chiếc BlackBerry 7290. Tôi bị thu hút ngay bới dáng vẻ có gì đó rất lịch lãm, các icon và cách bố trí màu sắc rất đẹp và hợp lí. Những buổi tối tiếp sau đó, vì thường ở nhà 1 mình, học xong, tôi ôm chiếc điện thoại mới và bắt đầu mày mò. Nó đã giúp tôi đối phó với sự buồn phiền trong những buổi tối chỉ có 1 mình ở nhà. Đầu tiên với Vi-Chat... tiếp đến là những ứng dụng Java. Nhưng vì 729 không có media nên nhiều ứng dụng không thể chạy được... Bạn bè ra quán net chơi game, tôi thì ra tập tành backup... up ROM... Rồi tập tành làm theme... hexkey... mapkey... Ngày đó các nhà mạng ở VN hình như chưa hỗ trợ BIS mà có chắc tôi cũng chưa được biết đến vì giá cả khá là cao. Loáng một cái thời gian trôi qua được hơn 1 năm. Lúc đó thấy trên mạng BlackBerry 8700 xách tay đã rẻ đi rất nhiều so với hồi tôi mới dùng BlackBerry. Cố gắng dành dụm tiền và mua được 1 chiếc nhà mạng YesOptus. Có thể nói 729 giới thiệu tôi đến với BlackBerry nhưng đến bây giờ, khi có 8700 thì tôi mới thực sự yêu và đam mê BlackBerry.

71427_439631469460555_566568466_n.jpg
Chiếc 87 YesOptus của tôi...

Tôi mày mò đủ kiểu, từng icon, từng ứng dụng, rồi nén nhạc cho vào bộ nhớ media ít ỏi của 8700... Bắt đầu nghịch đến phần cứng... Tháo tung nó ra và ngắm nghía từng vi mạch điện tử... Tuyệt vời và hoàn hảo là 2 từ tôi phải thốt lên. Không chỉ có thế, 87 cùng một số phần mềm viết nhật kí đã giúp tôi chia sẻ, tâm sự những điều mà 1 đứa trẻ mới lớn không biết nói với ai khi ở nhà vào những buổi tối một mình. Nó như người bạn tri kỉ tâm giao của tôi suốt những năm còn lại của cấp 3. Sau đó tôi tốt nghiệp. Vì nhà không có điều kiện đi học Đại Học, tôi chọn con đường đi làm luôn rồi sau đó có thể học 1 cái nghề gì đó ngắn hạn cho những cái chứng chỉ thì nhanh và tiết kiệm hơn để có được cái bằng đại học. Nhìn lại, tôi cũng có chút kiến thức về BlackBerry, tôi xin ba ít tiền lên đường ra Hà Nội, tôi dùng 8700 lên mạng tìm những siêu thị, cửa hàng điện thoại có bán BB, sau đó cùng 8700 và Google Maps đạp xe hết con phố này đến con phố khác của Hà Nội đến những địa chỉ mà tôi tìm được. Tôi nộp hồ sơ xin việc nhưng ở đâu cũng không thấy thông tin hồi đáp, tôi nghĩ vì tôi 18 tuổi (quá ít), bằng cấp không có, tôi không có gì để chứng minh năng lực của mình. Tôi nản trí và nghĩ đến những con đường, những cái nghề khác. Tôi tìm và làm đủ mọi nghề, từ điện nước, chạy bàn, bảo vệ... mỗi nghề lại rèn luyện cho tôi những đức tính khác nhau và 8700 vẫn luôn bên tôi những lúc nghỉ ngơi thư giãn, những lúc liên lạc với bạn bè, gia đình. Trong quá trình tìm hiểu, tôi tham gia viết bài đóng góp kinh nghiệm, thủ thuật, hướng dẫn về BlackBerry trên chính chiếc 87 của mình, được nhiều BBer đánh giá tốt. Thế rồi 1 ngày, tôi dùng 8700 cùng Beejive talk, Chat với 1 cửa hàng chuyên BlackBerry và thật vui vì có lẽ qua các bài viết của tôi trên mạng, tôi được cho một cơ hôi vào làm kĩ thuật. 8700 đã giúp tôi quá nhiều.


Anh chủ rất tốt với tôi, anh ấy cũng không quá quan trọng bằng cấp vì tôi chứng minh được năng lực cùng trách nhiệm của mình ở chỗ làm... Tuyệt vời! Một công việc đúng sở trường, đúng đam mê... Tôi được tiếp cận với các dòng BB đời cao hơn... 882... rồi 965... Rồi 978.... 986.... 9900... Tôi càng ngày càng yêu BlackBerry... Rồi 1 tháng... 2 tháng... Nhiều tháng trôi qua, tôi cố gắng tích cóp cho mình các kiến thức và kinh nghiệm... 1 ngày tôi đọc được 1 status trên Facebook của anh Hải Keeper - một BBer nổi tiếng với những ứng dụng viết cho BB. Status đó đăng rằng sắp có cơ hội cho những đứa như tôi... không bằng cấp, chỉ cần có khả năng và đam mê... Tuyệt quá. Tôi pm hỏi anh. Và qua một vài bước kiểm tra, tôi được nhận vào làm đến bây giờ tại trung tâm bảo hành uỷ quyền mà tôi đã kể ở trên. Tại đây tôi được tiếp cận với phong cách làm việc chuyên nghiệp. Tôi biết nhiều hơn về BIS. Công việc khiến nhóm của tôi dùng email, BBM rất nhiều. Tôi cũng được tham gia quản trị forum bbvn.net. Rồi như được sắp đặt, tôi được mời làm Freelancer mảng kỹ thuật BB cho Fanpage BlackBerry tại Vietnam. Thật tuyệt vời... Mọi thứ của tôi bây giờ đều gắn với BlackBerry. Công việc, giải trí, bạn bè... Tôi quen được nhiều bạn bè lớn tuổi cùng đam mê. Có lẽ vì có nhiều tình cảm với 8700 mà đến bây giờ tôi vẫn còn dùng chiếc YesOptus đầu tiên của mình cho phần lớn công việc. BlackBerry khi được kết hợp với BIS thì rất tuyệt vời. Tôi có quá nhiều kỉ niệm với BlackBerry 8700 này. Và bài viết này tôi cũng đang dùng chính chiếc 8700 YesOptus đầu tiên của mình để viết.

150462_439631626127206_1394389901_n.jpg
Nhìn lại mọi thứ như là 1 giấc mơ, không ngờ những buổi tối phải ở nhà một mình, không ngờ những buổi ôm BlackBerry nước mắt chảy ròng vì buồn phiền và tủi thân lại khiến tôi có được công việc hiện tại và định hướng cho tương lai của mình. Tôi tin rằng có 1 bàn tay quyền lực vô hình nào đó dùng BlackBerry để giúp đỡ tôi trong đời sống. Tôi yêu BlackBerry. "BlackBerry, tình yêu của tôi, công việc của tôi, cuộc sống của tôi."


Câu chuyện của tôi với BlackBerry là thế đấy, câu chuyện có thể được viết tiếp bởi chữ "Nếu". Nếu không phải là BlackBerry thì có dòng điện thoại nào có thể khiến tôi đam mê đến vậy? Nếu không phải là BlackBerry thì bây giờ tôi đang đầu tắt mặt tối ở công trường điện nước? Nếu không phải là BlackBerry thì bây giờ tôi đang còn chạy bàn thở không ra hơi trong tiệm ăn đông người qua lại? Hay Nếu không phải là BlackBerry thì sao...?
61 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

cuong205a
TÍCH CỰC
9 năm
Đánh giá cao cảm xúc này. Còn 8700v mới cáu thỉnh thoảng lôi ra ngắm...
zerostar
TÍCH CỰC
9 năm
@cuong205a Bài viết này em viết cách đây vài năm. Con 87 của em không được mới cáu như của bác nhưng ngắm vẫn không thấy chán 😃. Em ấy đã là quà chia tay, lên đường sang bên kia quả địa cầu cùng người bạn tâm giao của em rồi :">.
1 câu chuyện kể về BlackBerry. Làm em nhớ lại kỷ niệm bên em 87r năm 2009
zerostar
TÍCH CỰC
9 năm
@thanhtung8700R Năm mà BlackBerry thịnh hành nhất ở Việt Nam 😁
khi bạn có niềm đam mê bạn có thể làm nên tất cả.
zerostar
TÍCH CỰC
9 năm
@nguyentuan1102 Trừ những thứ không thể, còn những thứ có thể thì "có thể" làm được :p. Cảm ơn bác comment!
đọc câu chuyện của bạn hay thiệt. Có đam mê + duyên với BB
zerostar
TÍCH CỰC
9 năm
@vo.quoc_cuong Cảm ơn bác nhiều ^^! Ai dùng BB cũng thấy có đam mê + duyên với BB thì phải 😁
grenade87
ĐẠI BÀNG
9 năm
@zerostar Nói một cách khác là ai dùng bb cũng "nghiện" ^^ .
Bây giờ ko biết còn nhiều người như vậy ko chứ mình vẫn nghiện bb. Băt đầu bị từ khi cu e ở lớp nó cho xem con 8800 nó review nào là bảo mật tốt , bàn phím nt nhanh ,cài từ điển và khởi động mất ...5 phút 😔 . Nhưng mình ấn tượng nhất là cái đèn led nhấp nháy và viên trackball. Sau đó về tự tìm hiểu trên diễn đàn và qđ chọn con 831 vì có dùng đc tai 3.5mm và Gps. Đọc qua 1 số tư vấn của ae bb thì mình hay thấy ae nói : dùng bb rồi sẽ nghiện , lúc đó nghĩ làm gì mà đến mức đó 😃 . Sau đó tự mình đi mua máy chẳng biết chọn máy lắm nên a chủ quán phải đưa hết con này đến con khác ra , lúc test máy thì tay cứ run run có lúc phải nhờ cậu bên cạnh cùng mua chỉ. Chẳng hiểu sao lúc đấy mua cái máy có 8-900k mà run vậy trong khi mua cái ipad thì chẳng thấy gì. Mua về cũng máu cài phần mềm , hexkey các kiểu. Nhớ nhất lúc up rom động vào cable mất kết nối đèn led cứ nháy 123 màn hình thì đen xì, lùc đó lạnh sống lưng vì tưởng em nó ngỏm rồi. Mày mò cả ngày mới tìm ra cách up rom tháo pin , hix cảm giác hồi sinh em nó sướng ko tả đc :v . 2 năm sd bb ít hơn nhiều so với ae bb khác và nhất là ko phải cơn sốt bb như trc, nhưng có lẽ mình "nghiện" ko kém gì ae bb lâu năm. Vẫn bị quyến rũ bởi những chiếc bbos cũ mà giờ chỉ dùng để nghe gọi nt là chính.

Đọc bài của bạn hay quá nên vào comment chia sẻ ít kỷ niệm của mình với bb ^^
zerostar
TÍCH CỰC
9 năm
@grenade87 Cảm ơn bác chia sẻ kỷ niệm ^^!. Giống lần em up con 729 cũng bị đụng cable. Ngày đó còn mượn máy tính bạn nữa chứ. Ổng ngồi chơi MU, mình cứ rình lúc ổng không đụng máy tính là nhờ để nghịch =)). Xong lại bị đuổi. Xong ngồi xem ổng chơi phát chán nhưng cứ chờ ổng hở ra là để mượn máy nghịch. 😃)
@grenade87 Bác giống y như em 😃 Hồi đấy tích góp mãi đủ tiền mua 1 em 8820 ra cầm máy test mà run như đi hỏi vợ ...:'( Vẫn nghiện BB đến tận bây giờ.. Mà em lại thích cái cảm giác ai cầm vào máy cũng chỉ 1 câu hỏi "sao loằng ngoằng thế này?"..:v
zerostar
TÍCH CỰC
9 năm
@nguyenquyxuan Ngày đó đang dùng 7290, có anh bạn trên Hà Nội về, cầm con 8820 xong cho mượn xem hoạt hình trong thẻ nhớ. Ngưỡng mộ :p
dphoto92
ĐẠI BÀNG
9 năm
Vẫn đang ôm 1 em 87 😁 cứ để đó xạc pin đầy rồi lại để hết pin rồi lại xạc pin, cũng chả bỏ sim hay nghe gọi gì cả, nhiều lúc cũng chả hiểu :D cơ mà cứ thấy hay hay :D
zerostar
TÍCH CỰC
9 năm
@dphoto92 Cái thú chơi 8700 nó khác máy khác ở chỗ này thì phải. :D Mình thấy nhiều người như thế lắm 😃
caokysieu
ĐẠI BÀNG
9 năm
@dphoto92 Tôi cũng vậy!
lâu
ĐẠI BÀNG
9 năm
@zerostar em cũng như vậy này 😃 chả hiểu sao
xerox
TÍCH CỰC
9 năm
rất tiếc bạn không biết tới sony ericsson.
zerostar
TÍCH CỰC
9 năm
@0988553353 Ngày đó chỉ biết mấy con Sony được mod cam, mod accoustic, với patch vài cái cơ bản thôi ^^!
xerox
TÍCH CỰC
9 năm
mỗi người có 1 cách " thần tượng " khác nhau. và sony ericsson đã in đậm vào tôi. đến giờ vẫn trung thành với SONY 😆
zerostar
TÍCH CỰC
9 năm
@0988553353 Anh em Sony E, anh em Palm... đều là những người đam mê và nhiệt huyết. Hẳn bác cũng thế ;)
xerox
TÍCH CỰC
9 năm
phải nói là quá cuồng 😃
zerostar
TÍCH CỰC
9 năm
@0988553353 Anh em BlackBerry những năm 09-10-11 ở Tinhte cũng đam mê, nhiệt huyết và vui vẻ lắm. Bây giờ cũng còn nhiều người "cuồng" từ thời đó đến giờ ^^!
xerox
TÍCH CỰC
9 năm
SE có 4rum riêng nên mình tham gia bên tinh tế ít, đa số bên kia
zerostar
TÍCH CỰC
9 năm
@0988553353 Ngày đó có biết mấy anh em chơi sl4x nữa. Còn SE không biết anh em chơi ở 4rum nào?
xerox
TÍCH CỰC
9 năm
ngày xưa là se-cafe.net. giờ đổi thành secafe.vn
linh1990
ĐẠI BÀNG
9 năm
đang dùng máy của thằng bạn, nhưng mình phải đăng nhập ngay và like bài, rất hay
lúc trước mình cũng ôm máy cái symbian mò mẫm tối ngày rất yêu công nghệ nhưng k có quyết tâm như bạn nên giờ cái nghề không đi cùng đam mê được
zerostar
TÍCH CỰC
9 năm
@linh1990 Cảm ơn bác nhiều nha! Symbian cũng là một thời vàng son để nhớ. Ngày đó em yêu 6 béo lắm 😃. Thích con N-Gage QD mà bị lừa mất máy. Từ đó bỏ Symbian tập trung BlackBerry. Haha
linh1990
ĐẠI BÀNG
9 năm
@zerostar nhà mình lúc đó cũng k khá giã gì, nhờ lúc đó trúng số được 2tr mấy mua được cái Ngage QD cũ, nhưng bị lừa cái máy đã "bun", buồn quá bán lỗ luôn, nhưng nhờ từ đó quên biết được 1 số cửa hàng, mấy người chơi đt còn lại mớ vốn rùi mua đi bán lại từ từ, năm 2006 mình đã tự mua được 3230, 6600, 7610, lúc đó có cái đt là như 1 gia tài luôn
zerostar
TÍCH CỰC
9 năm
@linh1990 Đúng rôi. Học sinh, sinh viên mà. Có điện thoại khoe với bạn bè cũng thích. Mà quan trọng hơn điện thoại cũng "xịn" nên tự hào hơn so với mấy đứa dùng 110i chơi rắn săn mồi rồi nhắn tin với người yêu "vk vk ck ck" nghe phát ớn. Haha
shintobe
ĐẠI BÀNG
9 năm
87 mình hư trackwheel, đem thay 2 lần, thấy cũng ko xong, lăn cũng chán phèo, ko nhại, ko bằng hàng zin. Nhưng vân giu xai, chu yếu nghe gọi, sms thì xài phím tắt, ko dụng nhiều đến bánh xe nên cũng đỡ 😁
zerostar
TÍCH CỰC
9 năm
@shintobe Haha, đó cũng là cái thú chơi BB. Khi Trackwheel mình hỏng cũng là lần đầu tháo 8700. Cảm giác run run lúc gỡ xương em nó ra giờ vẫn còn trong tâm trí. haha.
Lâu lắm ở tinhte mới có một bài hay về BB, fan BB như mình h chủ yếu ở bên BBviet
Mình thì vẫn còn một e 8700T
Mình vẫn nhớ, lần đầu tiên được nhìn thấy một e 8700 là vào đầu năm 2008, chiếc máy là của một ng bạn làm ở đài truyền hình, hình như là 8700V. Tối đó đi nhậu, có mấy trận bóng mình quan tâm. Đang loáy ngoáy dùng e Sony K550 vào mạng thì thấy cậu bạn cầm cái máy cục mịch, to lớn, nhìn rất cá tính...vào mạng cái vèo. Mình ngạc nhiên quá và xin cho cầm thử, lần đầu cầm ko cảm giác gì lắm ngoài việc thấy to và nặng. nhưng cũng cho mình biết đến cái tên Black Berry, một cái tên mà sau đó ko lâu đã ám ảnh mình
TRở về từ tối đó, mình bắt đầu tra cứu về dòng đt này, sự tò mò ban đầu biến thành đam mê, rồi bắt đầu đi xem máy, dùng thử ( hồi đó ra cửa hàng gì đó ở hàng bài, thật may ng chủ cũng dễ tính nên cho nghịch thoải mái). Thế rồi sau rất nhiều tìm hiểu, cân nhắc, đi xem cả chục của hàng, phân vân 8700 hay 8707 ( vì 8707 có 3G). Đúng dịp Noel năm 2008, đúng cái đêm lịch sử mà đội tuyển Việt nam chiến thắng người Thái 2-1 ngay tại sân khách, mình chính thức sở hữu em BB 8700T với giá 2,5tr. Cái cảm giác được sở hữu đó thật hạnh phúc, thoả mãn và việc đầu tiên mình làm là rút sim từ đt cũ sang e 8700
Từ đó đến nay đã gần 6 năm rồi, mình đã dùng qua nhiều đời BB, tất cả đến rồi đi, nhưng chiếc BB đầu tiên đó vẫn được giữ lại cho riêng mình và với mình, đó vẫn là chiếc đt thật tuyệt vời
zerostar
TÍCH CỰC
9 năm
@barminhtri Chưa nghịch máy, mới lên mạng tra cứu mà đã đam mê rồi! Đúng là chỉ có BB ;)
Biết đến Blackberry trong 1 lần đi học CCNA, một anh cùng lớp cầm một chiếc máy điện thoại rất to và nhiều phím, hồi đó chỉ biết tới Nokia là hết chứ biết gì cái loại điện thoại màn hình to đùng, phím bấm loằng ngoằng, chắc là khó dùng lắm. Nhưng từ cái nhìn đầu tiên đã cảm thấy rất hào hứng với chiếc máy. Hỏi ra thì mới biết đó là chiếc blackberry 7230.

Rồi cũng từ đó mê mẩn cái điện thoại hiệu quả dâu này, thế nhưng sau tận 2 năm đi làm mới đủ tiền để mua chiếc blackberry 8700G đầu tiên. Chiếc điện thoại ao ước thời sinh viên, và từ đó chiếc 87 gắn liền với mình trong suốt những năm đi làm đầu tiên.
Nhớ có 1 lần đi công tác ở Hải Phòng, nơi mình ở nằm ngoài cánh đồng, để đi ra được chỗ đi ăn anh em chúng tôi phải đi qua những vũng nước và các vết bánh xe ô tô để lại. Vì là người đi cuối cùng nên tôi phải đi nhanh hơn và nhẩy qua các vũng nước, thật không may bị trượt chân cả người nằm dưới vũng nước nhưng trên tay phải vẫn cố giơ cao lên để chiếc Blackberry yêu quý không bị ngập nước. Bỏ cả bữa ăn, tôi quay lại phòng thay quần áo và công cuộc hong khô chiếc điện thoại... Nào thì tháo pin, quấn giấy, hong khô trên điều hòa, và cuối cùng là để trước bộ tản nhiệt của máy Laptop. Cứ một lúc lại ra xem nước đã bay hết khỏi màn hình ra chưa. Cũng thật may mắn cho đến lúc mọi người đi ăn về thì chiếc điện thoại cũng khô, bụng thì đói nhưng mà mừng rơi nước mắt em nó cũng đã lên.
Chiếc blackberry như một kho thông tin khổng lồ của mình với hơn 10.000 tin nhắn, bất cứ thông tin gì cũng có thể tìm ra được, quả thật một điều từ trước tời giờ mình không tưởng tượng được.
Rồi những lần vọc vạch tưởng chết mà vẫn cứu được em nó. Những năm không có bis bes là những năm hiểu về BB nhất.
Nhiều năm trôi qua lương tăng, thay nhiều đời điện thoại nhưng dù gì cũng có 1 chiếc 87 bên cạnh. và cho tới tận bây giờ dù chiếc điện thoại không còn được như những ngày đầu: màn hình sọc, bàn phím tậm tịt, nút back bị hỏng... nhưng kỷ vật này đã từng là một phần cuộc sống của một anh chàng IT như tôi.
HAN_3394.JPG
zerostar
TÍCH CỰC
9 năm
@fantomat86 Thế mới biết câu nói "có thực mới vực được đạo" chưa hẳn đã đúng trong nhiều trường hợp 😁
Lâu lắm mới có chủ đề để ae 87 luận bàn, thấy vui vui 😃
zerostar
TÍCH CỰC
9 năm
@You Hanoi Bác cũng đang dùng 87 à? 😃
@zerostar e cũng chơi gần được 4 năm rồi bác 😃
DSCF2479.JPG
zerostar
TÍCH CỰC
9 năm
@You Hanoi Hehe. Bàn phím kiểu C và R là bấm thích nhất dòng 87. Nhưng em thích màu R hơn là C. Chưa từng dùng một con máy C nào. Chỉ G và R thôi 😃
Minhsur
TÍCH CỰC
9 năm
Chúc mừng bác đã được giải Nhất.
Bài của bác quá tuyệt vời.
Chúc mừng chú đoạt giải Note 4 nghe, A cũng từng có thời rất mặn nồng với em 8700V, giờ vẫn xài! Cách đây ít lâu tính viết 1 bài về em nó và tham dự cuộc thi mà bẵng quên mất 😁
(Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using iPad Mini)
Mình cũng đam mê điện thoại lắm, ước gì đk làm về đt thì thích biết mấy
khongpit
ĐẠI BÀNG
9 năm
hình như ai dùng BB cũng đam mê no ko bỏ được thì phải 😔o_O

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019