[Đánh giá phim] The Hunger Games: Mockingjay – Part 1. Vật tế nổi dậy

Nhạn Thái
22/11/2014 12:15Phản hồi: 163
[Đánh giá phim] The Hunger Games: Mockingjay – Part 1. Vật tế nổi dậy
Sau cái kết mang tính “mưu phản” đầy kịch tính ở phần 2, các fan hâm mộ hẳn đang rất chờ đợi câu chuyện của phần kế tiếp xem thật giả như thế nào. Và qua trailer của The Hunger Games: Mockingjay – Part 1, chắc chắn khán giả rất tò mò về thân phận của Katniss và những Vật tế.

Los-Juegos-del-Hambre-Sinsajo-Poster-Oficial-Empeliculados.co_.jpg
Có rất nhiều ý kiến trái chiều về Series phim The Hunger Games (Đấu trường sinh tử). Theo cá nhân của mình thì đây là một trong những loạt phim được đầu tư rất kỹ cả về nội dung lẫn hình ảnh. Qua những tập Đấu Trường Sinh Tử, Bắt Lửa và phần mới nhất vừa phát hành là Húng Nhại thì câu chuyện về những Vật tế ngày càng hấp dẫn. The Hunger Games: Mockingjay – Part 1 là phần cuối cùng trong bộ ba của cuốn tiểu thuyết, tuy nhiên khi làm phim đạo diễn Francis Lawrence tách ra làm 2 phần. Phần cuối cùng sẽ được phát hành vào khoảng cuối năm 2015.

Chắc chắn sau khi xem trailer đa số khán giả sẽ chời đợi những trận đánh hoàng tráng, nhưng Húng Nhại lại thiên về diễn biến tâm lý nhân vật nhiều hơn những pha hành động. Phim đi sâu vào mô tả các trạng thái và nội tâm của Katniss khi vừa trải qua một chuyến phưu lưu đầy chết chóc và ám ảnh. Một cô gái 17 tuổi phải gánh trên vai trách nhiệm nặng nề, vừa để sinh tồn và chiến đấu nhằm bảo vệ những người thân yêu nhất.

845299929.jpg
Jennifer Lawrence trong vai Katniss Everdeen
Có thể nói diễn xuất của Jennifer Lawrence cho nhân vật Katniss Everdeen là quá tuyệt vời khi lột tả chân thực những cảm xúc mà Katniss phải trải qua. Một bên là sự hy sinh của bản thân khi chấp nhận làm biểu tượng “Húng Nhại” để cứu nguy cho dân chúng Quận 13 và các Quận khác. Katniss luôn phải tỏ ra kiên cường của một thủ lĩnh, dồn tất cả quyết tâm và sức mạnh chống lại đế chế độc tài Capitol. Bên cạnh đó khi tận mắt chứng kiến sự tàn bạo của Snow, Katniss đau đớn và căm phẫn đến tột cùng đáp trả “Tôi có 1 thông điệp cho ngày tổng thống, nếu ông đốt cháy chúng tôi, ông sẽ cùng cháy với chúng tôi”.


Và dù là một biểu tượng của sức mạnh và lòng can đảm, nhưng Katniss vẫn là một cô gái, yếu đuối và muốn hy sinh cho tình yêu. Khán giả dễ dàng nhận thấy sự run rẩy và sợ hãi khi Katniss chứng kiến Peeta thay đổi khi lên sóng truyền hình. Trong giây phút đó, điều mong muốn nhất của Katniss là cứu lấy người yêu bất chấp việc cô phải trả giá. Trải qua nhiều trạng thái, dù vui, buồn, đau khổ hay căm phẫn Katniss luôn mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả.

Chắc hẳn rất nhiều người sau khi xem xong The Hunger Games: Mockingjay Part 1 đều nổi da gà khi nghe Katniss cất giọng hát bên bờ hồ tĩnh lặng, khuôn mặt buồn đến nao lòng cùng lời bài hát ám ảnh “Are you, Are you… coming to the tree, where they strung up a man. They say murdered three…Are you, Are you….”.

18.jpg
Vai Peeta do Josh Hutcherson đảm nhận
The Hunger Games: Mockingjay – Part 1 mang gam màu u tối và tiết tấu chậm, điều này rất dễ làm nản lòng những khán giả mong chờ nhiều hơn những gì bộ phim mang lại. Nếu để ý kỹ, trang phục trong phim ngoài gu thẩm mỹ rất riêng và bắt mắt xây dựng mang tính biểu tượng. Màu sắc trang phục cũng ngầm thể hiện “ý đồ” của kịch bản. Trong khi tổng thống Snow trong trang phục và bông hồng trắng thì trang phục của Katniss là tông đen và sự xuất hiện của người nắm quyền lực tại Quận 13 – Coin mang sắc xám. Sự tương phản giữa 2 màu sắc trắng đen rất rõ ràng, nhưng sắc xám lại là một ẩn số và chắc chắn chúng ta chỉ được biết trong phần kế tiếp.

Bộ phim ngoài việc tập trung vào khai thác tâm lý nhân vật, đồng thời cũng xoáy sâu vào cuộc đối đầu chính trị giữa tổng thống Snow và Coin. Một bên là hình ảnh cao sang nhưng bản chất là một con quỷ dữ, mưu mô xảo quyệt và muốn kiểm soát mọi thứ. Khác biệt với hình ảnh đổ nát hoang tàn và nghèo đói nhưng ý chí kiên cường và lòng quyết tâm đảo chính. Thông điệp của bộ phim cũng rất rõ ràng, khi con người bị dồn đến bước đường cùng, ý chí sinh tồn trỗi dậy càng mạnh mẽ.

Katniss-2.jpg
Dù không có quá nhiều pha hành động hoành tráng giống như trong trailer, nhưng với góc quay rộng và công nghệ CGI cho hình ảnh khá thật về sức tàn phá khủng khiếp của bom đạn trên quê hương của Katniss. Điểm trừ duy nhất là mọi thứ quá sạch sẽ so với quy định, ngay cả trang phục cũng phẳng phiu không giống đang trong vùng chiến đấu.

Thêm 1 yếu tố mà đạo diễn Francis Lawrence rất khôn khéo lồng ghép vào phim, đó là sức mạnh của truyền thông. Nhờ các hình ảnh được phát đi, biểu tượng Húng Nhại giống như một sức mạnh tinh thần mang tính chất tiên quyết cho cuộc kháng chiến và lời bài hát The Hanging Tree như một bản tiến quân ca hùng tráng. Nhưng đồng thời truyền thông là dối trá khi kẻ đứng phía sau có ý đồ bất chính như hình ảnh Peeta bị ép buộc ở Capitol. Ngoài ra để giảm bớt sự căng thẳng và nặng nề, phần này có nhiều tình huống gây cười hơn qua sự thể hiện hóm hỉnh của Effie Trinket (Elizabeth Banks).

Quảng cáo


Phần kết của The Hunger Games: Mockingjay Part 1 khép lại khá căng thẳng và được đẩy lên cao trào, khiến tất cả những khán giả say mê series loạt phim này lại phải chờ đợi. Theo mình tất cả những gì gay cấn, bất ngờ và kinh khủng nhất sẽ nằm trong phần kết của phim vào năm sau.

* Bài hát The Hanging Tree trong phim qua sự thể hiện của Jennifer Lawrence



Thông tin phim.

Tên tiếng Anh: The Hunger Games: Mockingjay Part 1
Tên tiếng Việt: Đấu Trường Sinh Tử: Húng Nhại - Phần 1
Đạo diễn: Francis Lawrence
Diễn viên: Jennifer Lawrence, Josh Hutcherson, Liam Hemsworth, Woody Harelson, Donald Sutherland, Elizabeth Banks, Julianne Moore…

Quảng cáo


Sản xuất: Lionsgate
Thể loại: Hành động, phưu lưu
Điểm trên IMDb: 7.5
Khởi chiếu: 22/11/2014
163 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

BLHT1111
TÍCH CỰC
9 năm
Hỏi ngu cái : húng nhại là nghĩa gì vậy😔
@takun92 😁 cho xin cái tên
Rij
TÍCH CỰC
9 năm
@kingkod Starving game đó bác, mới down trên appstore về mà chưa coi, cung bựa bựa : ))
@giampaolo9999 http://v.nhaccuatui.com/phim/tokumei-sentai-go-busters.Tzx6XGR9kQGk.html?key=M7caojeCyMy0d
cái này đánh đấm full luôn nè
Phim gì dài dữ, còn part 2 nữa mới chịu hết hả 😁
tivihd1
ĐẠI BÀNG
9 năm
@izandroidz hình như là có part 3 theo truyện chia ra là 3 part
hoanbnhbg
TÍCH CỰC
9 năm
bá đạo nhỉ. chia thêm một phần nữa. đúng là ăn khách có khác
tách ra 2 phần để kiếm thêm dc tiền ==!
Head
TÍCH CỰC
9 năm
Đã xem thử phần một, và thấy chán ngay từ phút 45 cho nên không nghĩ là sẽ theo phim này cho đến hết 😕
Mới coi trên TV phần Catching Fire, 2/3 đầu phim là nói chuyện, giới thiệu, 1/3 cuối mới có hành động. Nghe giới thiệu phần này cũng thấy nản 😁
dzungntd
TÍCH CỰC
9 năm
Coi ảnh leak iCloud của em diễn viên chính hay hơn =))
levu136
CAO CẤP
9 năm
@trungdung143 Em ấy đóng nude cả bộ flim x-men mà không ai thèm xem. Lộ có 1 tấm hình làm rần rần à :v
@levu136 1 đâu mà 1, a có cả đống, nhiều hơn 1 là cái chắc 😁
@levu136 Ai nói với thým là lộ 1 tấm...?
Mmonster
TÍCH CỰC
9 năm
nếu xem phim chỉ vì cảnh hành động thì khó mà thấy cái hay của phim (dù phim này chỉ ở mức hay chấp nhận dc chứ ko phải xuất sắc). đọc xong 3 phần truyện phải nói là hay
kingofpain
TÍCH CỰC
9 năm
phim hay, đợi phần 3-2 hơi lâu !!
Kevin_Kim
ĐẠI BÀNG
9 năm
Phim nhái phim này là " Đấu Trường Chết Đói " coi hài vãi ra 😁
Bộ tiểu thuyết này xuất bản năm 2008. Nên ý tưởng chắc chắn là copy từ bộ battle royal của nhật năm 1999. Ai chưa xem manga battle royal thì nên xem vì nó hay và kịch tính hơn phim này nhiều.
@bonbonpi Manga của Nhật quả là 1 nét văn hóa độc đáo và có chiều sâu. Xứng đáng có 1 chân trong kho tàng tinh hoa nhân loại.
Nhiều bộ cực kì nhân bản và tiến bộ, sáng tạo không có giới hạn thách thức tư duy độc giả. Đến holywood cũng lũ lượt đem truyện về chuyển thể thành phim. 😁
@bonbonpi Có nhiều phim ăn theo motip này mà bạn. Như phim The tournament cũng thế. Ý tưởng giống nhau nhưng cách thể hiện mỗi phim mỗi khác.
vâng, mấy bác muốn xem đánh nhau ầm ầm có thể lựa chọn siêu nhân gao, bonus thêm cảnh biến hình robot nhé.
phim này nó hay ở cốt truyện kịch tính, diễn xuất chứ đâu có câu khách bằng kỹ xảo hay đánh đấm.
mới đi xem hồi chiều về và lâu lắm rồi mới có 1 phim "xem đc" như vậy.

còn thể loại marvel, transformers,hoạt hình coi đó rồi quên ngay, chẳng có chút ấn tượng nào.
sẽ tiếp tục ủng hộ phần Mocking Jay 2
@ma_cha_mi Chắc là ít người hiểu dc cốt truyện nói về cái gì. Chắc chỉ toàn hiểu tên phim là Trò chơi đói khát.
hikaru2014
TÍCH CỰC
9 năm
@ma_cha_mi đồng ý, mấy bạn ý nên coi siêu nhân gao,
gaubu111
ĐẠI BÀNG
9 năm
@ma_cha_mi Mình thích bạn. Thực tế phim này hay và nội dung thì kịch tính. Kín kẽ. Phải coi hết mới cảm nhận đựơc cái hay của phim
@gaubu111 mình bất chấp hết đến với nhau đi, nhà e nhiều dầu ăn lăm :p:p
kukon123
ĐẠI BÀNG
9 năm
đừng xem phí tiền xem ngủ từ đầu đến cuối chán
@kukon123 Ko biết bạn chán chổ nào nhỉ😆)hay là chưa coi mà thấy ng ta cm r a dua theo v😃))ghet nhất thể loại đó😃)))phim quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng diễn xuất và biểu cảm đều tốt có tính liên kết ở các phần trc😃))ko bk dở chổ nào nhỉ😃)) là vì chị diễn viên chính ko có mấy cảnh cởi đồ đánh nhau ủm tỏi hay sao bạn😃)))
xuankage
TÍCH CỰC
9 năm
cá nhân thấy truyện và phim đều hay, nhưng chs cuốn truyện cuối cùng nó còn mỏng hơn 2 cuốn trước mà lại kéo thành 2 part đc 😁
anh_saker
ĐẠI BÀNG
9 năm
Phim "hút máu" bẹ, còn mỗi tập cuối cố chia phân nửa. Xem xong cũng giống mấy phim hè chả để lại cảm giác dư âm gì. Em Jen giờ cũng xuống sắc ko đc như mấy năm trc nữa r.

Cuối năm nay chỉ trông đợi The imitation game và The hobbit nữa thôi.
@anh_saker đúng là phim hút máu . tào lao hết sức . có vậy mà cũng chia thành 2 phần . so với the hobbit mỗi phần gần 3 tiếng nhưng phần nào cũng hay . cũng đang đợi phần 3 như bạn .
mikan293
TÍCH CỰC
9 năm
Sub Việt:
-Chúng nó đâu có quan tâm mình đang nói gì.
-Chúng nó chỉ nghĩ tới ảnh nude của mình thôi.
-Con chỉ muốn chụp vài cái cho vui và save lại lên icloud thôi mà.
Lão già:Nếu lần sau chụp ảnh nude con nhớ gửi cho ta giữ,ta sẽ hủy sau khi xem chúng.
longt61
TÍCH CỰC
9 năm
@mikan293 mocking jay không hợp với bác đâu, xem cái trailer chế của bart baker trên youtube ấy
longt61
TÍCH CỰC
9 năm
phim này nếu bảo đầu tư kĩ về nội dung thì phải nói là Mod nói sai rồi, nó giống y trang trong truyện, có khác gì đâu, mà trong truyện còn có thêm một vài tiểu tiết song phim đã bớt đi và ghép nối lại một cách khá hợp lí.
ve diễn xuất thì diễn viên chính không thực sự nổi bật, nhiều khi xem cảm giác hơi giả và cường điệu hóa, những phản ứng của nhân vật (dù trong phim hay truyện) đều quá già dặn và khiên cưỡng, không họp tuổi. Hơn nữa truyện kể theo ngôi thứ nhất và chủ yếu tập trung khai thác tâm lý nhân vật nhưng lại kể về hành động nhiều, tâm lý chỉ có suy nghĩ và phản ứng có phần mình thấy không hợp lí, đáng lẽ nên phản ứng theo một đằng thì nhân vật lại phản ứng theo một nẻo, đưa ra quyết định mà thiếu sự dẫn dắt nên hoi hụt hẫng và có phần :" sao mà đúng lúc thế, chắc tại kịch bản nó thế"
tóm lại là xem phim mà chưa đọc truyện thì sẽ thấy hụt hẫng và nhiều khi không hiểu hoàn cảnh cũng như quyết định của nhân vật, nội dung tạm ổn nhưng thiếu sự liền mạch và tính liên kết, cao trào ngắn, xung đột không rõ ràng lắm

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019