NVIDIA và Marvell tham gia cung cấp chip xử lý cho dự án điện thoại lắp ghép Ara

Duy Luân
19/12/2014 22:23Phản hồi: 69
NVIDIA và Marvell tham gia cung cấp chip xử lý cho dự án điện thoại lắp ghép Ara
Project_Ara.jpg

Thông tin từ Google cho biết rằng sẽ có thêm hai hãng tham gia vào quá trình xây dựng và sản xuất vi xử lý cho dự án điện thoại lắp ghép Ara. Họ chính là MarvellNVIDIA, trong đó NVIDIA đã bắt đầu thiết kế một con chip dựa trên SoC Tegra K1, còn Marvell thì làm điều tương tự với CPU bốn nhân PXA1928. Tất nhiên, vẫn giữ đúng theo ý tưởng của Ara, các module vi xử lý này hoàn toàn có thể tháo rời ra ngoài và thay thế bằng một module mạnh mẽ hơn trong tương lai khi người dùng có nhu cầu nâng cấp chứ không bị hàn chết vào bo mạch điện thoại như hầu hết các smartphone hiện nay. Trước đây cung cấp chip cho Ara là hãng Rockchip.

Tham gia vào quá trình xây dựng sản phẩm còn có Toshiba. Hãng đảm nhận việc cung cấp một kết nối mang tên UniPro cho phép các linh kiện có thể giao tiếp với nhau trong khi vẫn đảm bảo rằng chúng có thể được gỡ ra gắn vàoh dễ dàng. Google chia sẻ thêm là thế hệ nguyên mẫu "Spiral 2" của dự án Ara hiện đã có thể chạy được, CPU đã có thể kết nối thành công đến màn hình thông qua UniPro nhưng có điều firmware hoạt động vẫn chưa trơn tru. Các kĩ sư vẫn đang tiếp tục công việc của mình nhằm hoàn thiện nhược điểm này trước khi phiên bản "Spiral 3" được ra mắt vào mùa xuân năm sau, vốn đi kèm theo kết nối UniPro thế hệ 2.

Trong tháng 1 tới đây Google có tổ chức một sự kiện dành cho các nhà phát triển, các lập trình viên quan tâm đến Ara. Tại hội nghị này bản mẫu Spiral 2 sẽ được mang ra trình diễn.

Nguồn: Google
69 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chuẩn bị ra shop mua GTX cắm vào dt thôi nào 😁
BOOTLOADER
TÍCH CỰC
9 năm
@voldemot Mình lại thích Quadro hơn 😃
libieu
CAO CẤP
9 năm
@voldemot và khi đó ping của dt se như "trâu uống nước" 😆)
Bao giờ Intel nhảy vào nhỉ 😁
@spyhunter88 tablet lắp ghép intel sẽ vào
vumyduc1992
ĐẠI BÀNG
9 năm
marvel với marvell khác nhau à o_O
ggunf
TÍCH CỰC
9 năm
@vumyduc1992 Mình củng thắc mắc 😕
Nhỡ Marvel thật thỳ chắc công nghệ hiện đại rồi 😁 có khi lại xài hàng của Stark :eek:
@vumyduc1992 Khác nhau chứ L còn j /😃
Marvell trc làm chip cho bb đây
@vumyduc1992 Khác chứ 😕
1 bên viết truyện 1 bên là công ty công nghệ
tukan2006
ĐẠI BÀNG
9 năm
marvel và marvell =))
@tukan2006 Khác đó bạn, MARVEL là truyện tranh, còn MARVELL là chip bán dẫn.
Dự án này khó thành công vì người dùng quan tâm kiểu dáng thiết kế nhiều hơn là dùng 1 form chuẩn như các case pc hiện tại. Với các kiểu module sẽ giới hạn nhiều thứ về mặt thiết kế như chống nước hoặc kiểu dáng đặc biệt.
Và oem thích bán 1 mẫu đt sẽ thu nhiều tiền hơn là bán từng module. cứ nhìn thấy ss bảo thủ các kiểu thiết kế cũ là ế ngay, giờ phải vắt giò để làm ra 1 mẫu mới và phải thay đổi vật liệu.
@khicon_9 linh kiện laptop hay pc còn dễ hơn module của đt mà laptop mỗi khi nâng cấp đã khó nói chi đt? thay màn hình thì phải thay form máy và chưa chắc đã tương thích với module cũ.
Ai nói bạn 1 máy màn hình 800x480 lên HD mà không phải nâng gpu? lấy cái s1 kéo nổi HD hay không? ở đó đoán mò?. chuyện nâng cấp lẽ tẻ như vậy làm gì? cũng cùng màn hình s1 lên màn hình s2 thì nâng làm gì cho phí tiền?.

Bạn cứ tính làm màn hình ss giá mới tại thời điểm máy còn thịnh hành thì tầm 3-5tr tùy loại vậy nâng màn hình chi khi bán máy bù tiền không phải có máy mới, màn hình mới, ram mới, cpu mới vậy người dùng chọn phương án nào? bán máy bù tiền hay chỉ thay cái màn hình và form?.

Cái thẻ nhớ lắp vào máy ảnh ah? có thể vừa khít nhưng không đảm bảo chạy được. Như mấy cái galaxy Y gắn thẻ nhớ dung lượng cao có nhận được hay không? đâu phải cứ gắn vừa là đảm bảo chạy? Kiểu này google ra đảm bảo ế không oem nào làm cả trừ oem đang ế như nvidia chứ mấy oem kia đâu thèm rớ tới.
Bạn nên nhớ hiện tại đt cấu thành từ nhiều oem vậy ai là oem đầu cuối? chẳng lẽ ss mua cảm biến sony về sản xuất thành module camera? nếu vậy sao ko mua trực tiếp từ sony phải rẻ hơn không?.
qualcomm sản xuất cpu vậy chỉ mua module cpu từ qualcomm hay mua từ ss hay sony? mua từ ai rẻ hơn? rồi chip baseband mua từ oem nào? thiết kế anten mỗi hàng là 1 kiểu riêng vậy thì mua oem nào tốt? Hiện tại đt sản xuất chồng chéo từ nhiều oem khác nhau như ss vừa sản xuất và vừa mua còn như htc hay apple toàn mua linh kiện lại thì nên mua từ oem gốc hay từ htc hay apple?.
Hari_Nguyen
ĐẠI BÀNG
9 năm
@ragefighter Case ở đây tôi nói giống như cái nắp lưng vậy, các module đều được che lại bởi cái nắp lưng.
Màn hình 6' FullHD mà bạn bảo rổ? Vậy những cái TV 5-60' thì sao, mắt người có phân biệt được khi màn hình 6' HD và FHD khi 2 cái nằm riêng biệt không?
Tại sao bạn không nghĩ màn hình và form chỉ là 1? Chi phí để sản xuất màn hình IP6+ chỉ có 51$ thôi bạn. Bạn nói màn hình bán lẻ SS 3tr vì bạn xài đt SS và công nghệ hiện tại CHỈ cho màn hình SS thay cho máy SS thôi, nhưng với công nghệ này thì bạn có thể dùng bất cứ màn hình nào để thay thế (dùng cái phần còn lại gắn vô cái màn hình mới), do đó chi phí sẽ rẻ hơn, chưa kể bạn sẽ bán được cái màn hình cũ, nên việc nâng cấp chỉ mất khoảng 1tr đỗ lại.
Xã hội không phải ai cũng như bạn, muốn thì bỏ vài triệu đổi máy mới. Như một sinh viên ky cóp mãi mua được con Zen5 nhưng lỡ tay làm rớt máy thế là hư cái màn hình, ra ngoài thay thì giá trên trời vì không có sẵn. Nhưng với đt lắp ghép này thì có thể mua lại màn hình của người khác không xài với giá rất phải chăng thôi. Lợi ích của công nghệ này ở chỗ đó, luôn có sẵn, dễ thay thế.
@Hari_Nguyen Bạn thấy các module google toàn các miếng vuông ghép lại hay không? nếu mà thêm nắp lưng thì các thành phần đó phải thụt vào trong và nắp mới nằm che lên được và máy sẽ khá dầy không tốt cho tản nhiệt.

Tivi nhìn xa cả met đt nhìn gần dĩ nhiên thấy rổ rồi, đã nâng cấp mà nâng cấp nữa mùa vậy thì bán máy bù tiền mua máy xài lướt hay xách hay hay olddate cao cấp cũng ngon hơn rồi. Bạn không phân biệt mức độ rổ của 6" HD và FHD nhưng mình phân biệt được.

Chi phí sản xuất màn hình ip6+ chỉ 51$ khi apple mua số lượng cực lớn vài chục triệu cái còn bạn mua lẻ và gắn vào module thì bán bao nhiêu? bán rẻ thì oem sao lãi bằng bán 1 cái đt? vậy oem thích bán đt 1 cái nhiều lãi hơn là bán lẽ rồi. Chính bạn cũng mâu thuẩn mà.

Mắc cười quá, bạn thay màn hình khác thì driver ai viết? ví dụ người dùng thích màn hình ss thì sao? vậy mua nguyên máy ss cho lành chứ ráp kiểu gì mà ko như ý?. Bạn bán màn hình cũ ai dám mua? thà bán 1 máy thì còn mua chứ màn hình cũ bạn xài hết tuổi thọ thì sao? nếu theo bạn nói giá màn hình ip6+ chỉ 55$ thì màn hình cũ của bạn bán được nhỉ? 30$ hay 10$ nếu 30$ thì người ta tội gì mua màn hình cũ của bạn?. Sao không bán 1 cái máy cho khỏe mà lại được giá?.

ai nói bạn rớt đt zenphone5 asus không có thay ah? nếu không dịch vụ thay thiếu gì? không thì mua trên ebay vừa rẻ, bạn lại chơi sang tập 2, mua màn hình thay kiểu bạn thì mua cả cái form có main trên đó vậy cái nào mắc hơn? sinh viên không có tiền mà coi bộ chơi sang nhỉ? thiếu gì máy có nhiều linh kiện thay mà giá máy rẻ cấu hình cao như hàng xách tay hay hàng olddate chẳng hạn, ai biểu phải mua zen5 rồi than không màn hình thay? nghèo bày đặt sang, tính toán chẳng kinh tế mà còn gào lên khoe.

Rồi nói tới nói lui là lợi ích của công nghệ này là để thay màn hình ah? vậy dính dáng gì gọi là cải tiến phát triển công nghệ đâu? lúc đầu tôi nói không giúp ích gì cho phát triển công nghệ thì cả đám nhào vào nói là suy nghĩ của tôi làm công nghệ chậm phát triển. Rồi giờ nói tới nói lui là chỉ để mục đích thay màn hình cho dễ. HAHAHA mắc cười ghê, toàn lý sự cùn mà cố cãi.

Rồi có mấy người hỏng màn hình để thay? rồi các module bán ế thì ai hốt? với 1 model bán ế thì nhà sản xuất hạ giá đẩy hàng rất dễ, người ta có thể mua thêm làm đt sơ cua hay xài sim rác còn module ế thì thế nào? mua vài cái về để dành xài 10 năm ah? rồi oem dẹp tiệm hết luôn vì khách mua ít ko bù chi phí và nhân viên. Hay thiệt giúp cải tiến công nghệ ghê. Ngay cả intel sản xuất cpu di động mà oem không xài thôi intel lỗ 2 năm hơn 7ti $.

Đt giờ đua mỏng, màn hình cong thì mấy module chưa kịp sản xuất đã về vườn rồi. oem nào mà làm mấy module này đảm bảo sẽ chết chắc vì ko đua kịp xu hướng của thiên hạ.
khicon_9
TÍCH CỰC
9 năm
@ragefighter ô hay mấy cái đó do ng dùng tự mà nghĩ chứ nâng màn ntn, chip ra sao, ra tới đâu, máy ảnh bao nhiêu chấm
tôi chỉ quan tâm rằng nâng màn từ 3,5"=>4,5" là điều hoàn toàn làm đc và dễ dàng. Còn nâng làm gì là chuyện của từng ng với từng mục đích khác nhau. đầu cuối thế nào tôi cũng mặc. tôi đang nói cái khác Cứ gõ phím rồi hỏi để làm gì thì "anh hùng" quá rồi.
nếu thay modun mất 10tr và mua mới 15tr thì bạn chọn cái nào. vậy thôi
sao gắn cái thẻ nhớ vào máy ảnh lại ko chạy đc lý thuyết ở đâu vậy hay lấy 1 cái thẻ 512GB lắp vào máy ảnh rồi bảo nó ko chạy đc rồi lấy cái thẻ 128GB lắp vào galaxy Y rồi bảo nó ko chạy đc. Chắc mấy thằng lắp như vậy nó bị điên rồi. lắp cái gì nó cũng thực tế một chút đừng nghĩ trên rời dưới biển rồi bảo ko làm đc.
đã nói laptop là linh kiện ko phải modun đừng lôi nó vào so sánh khập khiễng lắm một cái hàng trăm linh kiện với một cái có vài modun giống nhau lắm hả mà so với sánh. khi nào laptop nó gồm chục cái modun như ara của gg thì hãy so sánh. Đừng có cái kiểu thay màn latop từ 14=>17" nghe nó ngu lắm vì ai cũng biết ko làm đc
sắp có card GTX cho smartphone 😁 hóng một ngày kết nối tay cầm vào phone/tablet và chơi như console
loccoc402
ĐẠI BÀNG
9 năm
K1 cho điện thoại @@
thấy kỳ cục sao ý 😆
Màn hình Samsung
Pin philip
SoC Nvidia
Camera carl...
Loa Beat
.....
Một cái điện thoại mà mình muốn cấu hình như thế nào là do mình.
Tuy nhiên mấy đường viền chưa đẹp.
Cái này rơi cái đi nhặt mệt nhỉ 😁
trinh khoi
ĐẠI BÀNG
9 năm
Ủng hộ dự án này, như như cái laptop mà có thể nâng cấp tùy thích tùy thuộc vào nhu cầu và túi tiền, ví dụ tiền ít vẫn có thể dùng máy có camera, chip... có cấu hình tốt
Có người dùng điện thoại chủ yếu chơi game, cũng có người chủ yếu để chụp ảnh....
Đây mới là trong quá trình phát triển còn đến khi hoàn thiện phát hành thì sẽ ko dễ rơi như một số bạn nghĩ, còn nói về làm đẹp có thê dùng ốp, nói chung cứ sinh ra ắt sẽ có phụ kiện làm đẹp cho nó
thang_1234
TÍCH CỰC
9 năm
hy võng sẽ có 1 cái modun quạt tản nhiệt cho cpu :V
Không bik bao giờ Nokia Morph mới xuất hiện, tin đồn Q3/2014 mà đợi hoài k thấy tín hiệu gì =,=
Google ra dự án, nhiều hãng lớn tham gia.....nhưng VN ta thì cứ ngồi phán, thất bại thôi.
nữa xài điện thoại như xài máy tính nâng cấp đủ thứ tha hồ sáng tạo đã nhỉ
anh nvidia này có con K1 trên Nexus 9 mạnh vãi đái ra,thế là ngon rồi.Klq nhưng Marvel và Marvell phát âm có giống nhau ko nhỉ?

From G2 D802 using tinhte
Dt này giống đồ chơi ghép hình của trẻ em quá ,nghe thấy hay nhưng mình nghĩ nó kém bền ,dể hư dể trầy sước màu sắt thì quá màu mè loè lẹt
hy vọng kết cấu có gờ lẫy, chốt, pát . chứ rớt bụp tan nát gãy pát

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019