Phó giám đốc kỹ thuật của BMW M Albert Biermann sẽ về làm việc cho Hyundai

ND Minh Đức
27/12/2014 2:36Phản hồi: 47
Phó giám đốc kỹ thuật của BMW M Albert Biermann sẽ về làm việc cho Hyundai
Tinhte-Albert Biermann.jpg

Albert Biermann, Phó giám đốc kỹ thuật của BMW M (1 phân nhánh xe hiệu suất cao của BMW) sẽ chính thức về làm việc cho Hyundai từ đầu năm 2015 nhằm giúp hãng phát triển các mẫu xe hiệu suất cao thế hệ mới. Trên cương vị mới là giám đốc bộ phận phát triển xe tại trung tâm R&D của Hyundai tại Namyang, Hàn Quốc, Biermann hứa hẹn sẽ là 1 trong những thành viên nòng cốt nhằm giúp hãng tạo dựng được một thương hiệu xe thể thao trong tương lai.

Vị kỹ sư 57 tuổi Biermann vốn đã quá nổi tiếng trong làng xe hiệu suất cao sau hơn 3 thập kỷ làm việc cho BMW. Ông từng đứng sau nhiều dự án xe thương mại lẫn xe đua và đã giúp hãng gặt hái được không ít thành công. Lần này, sau khi về đầu quân cho Hyundai, ông sẽ giúp hãng "phát triển những mẫu xe hiệu suất cao và lãnh đạo các nghiên cứu về độ an toàn, độ bền, chống ồn,… nhằm tối ưu hóa khả năng vận hành của những mẫu Hyundai-Kia mới trong tương lai.

Từ trước đến nay, Hyundai không chỉ tập trung cải tiến những dòng xe sẵn có mà còn luôn ấp ủ gây dựng nên một thương hiệu xe thể thao và thậm chí là xe đua trong tương lai. Lee Hang-koo, nhà nghiên cứu cao cấp tại Viện nghiên cứu do Hyundai tài trợ cho biết: "Huyndai sẽ tăng cường phát triển xe hiệu xuất cao nhằm hướng tới thị trường phân khúc trên, hứa hẹn sẽ tạo nên lợi nhuận cao hơn."

Ngoài phụ trách mảng kỹ thuật, Biermann cũng sẽ làm công tác cố vấn cho chiến lược kinh doanh và marketing của Hyundai tại thị trường châu Âu. Quan điểm của ông là "dọn đường cho Hyundai-Kia sánh vai cùng với các hãng xe cao cấp tại Châu Âu." Chúng ta mong đợi gì về sự chuyển giao nhân sự này ở cả phía BMW lẫn Hyundai-Kia? Số phận BMW M rồi sẽ ra sao khi mất đi vị tướng tài ba này? Hãy cùng chờ xem trong tương lai gần nhé.

Tham khảo BMWblog, Autoindustriya
47 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hoang tưởng 😁 hoặc là đang bơm lốp cho mấy cu Hyundai-Kia
@siunhon_cutchan Bác comment theo đám đông mãi không biết chán hay sao??? Ha ha!!! Cứ thế đi và nó đã bán ở Mỹ từ lâu roài. Cứ 100 chiếc BMW 7 bán ra thì Hyundai bán được 50 chiếc Equus. Honda cứ phấn đấu để có xe hạng S đi cái đã, chứ chưa tới lượt bác cần góp ý. Hic!!!

À quên, tôi đố ông và các nhà máy ở Việt Nam copy làm nổi một chiếc xe đạp cho tử tế mà không nhập linh kiện. Ở đó mà phán đi bác!!!
@Hungdunghcmc Mình cmt theo cái cảm nhận đó. Xe hạng S bao nhiêu mà bác làm ghê thế gần 100.000 chứ bao nhiêu...Dân bên em nói thật bác đám chạy Genesis hay xe hàn đều thuộc dạng muốn chi ít nhưng có vẻ sang...lol..Mình không phán mà chỉ cảm nhận thực tế. Còn Việt Nam làm nổi hay không ấy hả? Dư sức nhưng trình độ hoàn thiện chưa cao nên về mặt kinh tế là không nên. Bác nói là thể hiện cái tầm nhìn hơi bị to bằng cái giếng r. Em làm cho Lockheed Martin có cơ hội tiếp xúc vs các kĩ sư Việt Nam sang thấy họ trình độ rất cao và sâu...
@cuhiep 😃 chờ mà xem ! xe KIA nay cũng đẹp lắm mờ
@cuhiep Chả có gì là hoang tưởng với hàn quốc . Như samsung đã làm thôi
bernerasu
TÍCH CỰC
9 năm
hyundai, nghe đâu đã có Subaru là thương hiệu thể thao rồi mà?
@bernerasu lạy bác ạ. 😁
@TSoN9 ý bác là bác đang troll, 😁
@TSoN9 Toy chỉ hợp tác vụ BRZ với 86 thôi bác ạ, Daihatsu mới của Toy
wallace57
ĐẠI BÀNG
9 năm
@thinhletien Chuẩn này, Subaru tính ra ngang ngửa xe châu Âu và độ an toàn là nhất luôn.
Hyundai cũng tốt nhưng không bì kịp.
hàn nó có thể bỏ rất nhiều tiền để đạt được tham vọng nói chung nó biết đầu tư,hi vọng nó sẽ tốt hơn người dùng đc nhờ mà.
handukims
TÍCH CỰC
9 năm
k biết đâu dc
Hoang tưởng hay đẳng cấp hay không thì thời gian sẽ trả lời nhưng trước mắt đã chứng minh cho thấy là Nokia và Motorola đã lên đường, còn Samsung ngày xưa chả ra gì thì ngày nay nó xem Nokia và Motorola chỉ là 1 thương hiệu no name. 😃
anhhoang02
TÍCH CỰC
9 năm
Trước Hyundai cũng mời chuyên gia thiết kết của Audi về đầu quân, hiệu quả ngay thể hiện qua dòng Santa Fe, Sonata.

Hy vọng chất lượng xe Đức giá xe Hàn.

@subaru các bác biết động cơ nổi tiếng của nó - hãng xe Nhật. Hãng này giá cao hơn cùng phân khúc lên ít thấy ở VN.

Còn đẳng cấp ngang BMW ở Châu âu thì hơi khó, dân châu âu cũng bảo thủ lắm, nó cũng hay dùng hàng chính quốc, hoặc khu vực địa lý.
thím nào chịu khó đọc về cuộc đời ford sẽ hiểu mấy cái ông kỹ sư này quan trọng ntn trong nghành sx oto, có nhiều người chạy xe 2 bánh nhưng cứ thấy kia, huyngdai nhảy vào chê bai, ngại thay!
Phong cách kinh doanh của các doanh nghiệp Hàn: làm hàng cho rẻ, bán được cho nhiều để đánh vào thị trường ngách, bao giờ chiếm được thị trường đủ thì chiêu dụ người từ hãng khác để tận dụng kinh nghiệm (và cả bí quyết công nghệ) để nâng cấp sản phẩm (nhưng lại mang tiếng là "hao hao" thằng này thằng kia, vì người tạo ra nó cũng là người làm cho "thằng này thằng kia" trước đây thôi). Không phải là không khôn ngoan, nhưng chơi thế thì không đẹp chút nào.
@yomama Bạn nói chuyện lòng vòng thế chứng tỏ không hiểu gì về quy luật cạnh tranh thị trường và vận hành doanh nghiệp. Và SS trước giờ chưa hề có vụ kiện thua nào mà chấp nhận, còn tỷ lệ thua kiện ở các nước ngoài Hàn Quốc thì mời bạn Google, cãi mồm ở đây phí thời gian. Còn việc "chảy máu chất xám" nghĩa là như thế nào thì bao giờ bạn hiểu về cách thức tổ chức vận hành một doanh nghiệp thì hãy chém tiếp. Nói chuyện cảm tính thế này thì nói đến năm sau bạn cũng chẳng vỡ ra cái gì cả.
yomama
TÍCH CỰC
9 năm
@Wolfrain Hình như người lòng vòng mới là bạn, việc cạnh tranh, định giá hay bản quyền đều có pháp luật bảo vệ, không cần bạn phải xoắn hay lòng vòng nguy hiểm, nào là "chảy máu chất xám ", "đe doạ" hay "triệt tiêu", nghe ghê gớm phết. SS thua kiện thì đóng phạt, thế mà không chấp nhận? Còn Apple bị cấm bán nhưng phải cầu cứu chính phủ sao không thấy bạn trả lời mà cứ đá sang SS? Còn chuyện chiêu mộ người công ty khác sang công ty mình mà nói là "chơi không đẹp" thì chắc bạn hết chuyện để chém rồi.
@yomama Ta nói: "nói chuyện với người không biết gì thì khó nói lắm". Trước khi tranh luận thì trước tiên phải thủ sẵn một ít kiến thức về nội dung tranh luận. Chứ cãi cùn theo kiểu "tôi thấy vậy là đúng, nó rõ ràng là thế" thì chỉ đâm đầu vô tường. Thôi thì bạn thấy nó là đúng thì cứ việc nói, chứ tôi hết lời rồi, vì cái tôi nói bạn cũng chưa chắc hiểu nên nói nữa cũng vậy.
yomama
TÍCH CỰC
9 năm
@Wolfrain Ghê, "kiến thức" do bạn tự nghĩ ra thì chỉ có bạn hiểu thôi. Cụ thể là tự suy diễn những "luận điểm" nghe có vẻ nguy hiểm nhằm để né tránh những vấn đề, câu hỏi của người khác đặt ra thì tốt nhất không nên tranh luận để lạc đề.
mấy thằng xe hơi hàn quốc nay lên kinh nhỉ, có phải nhờ danh tiếng samsung vs gangnam style không nhỉ
@lumiaxuandao Sungrụng tuổi gì mà so với hyundai bác ơi.hyundai nó là bá chủ trong đất xẻng đấy.có thời gian còn hợp tác với anh bốc nữa đấy.công ty con chuyên sản xuất đồ lặt vặt cho xe mà cũng thu về nhiều tỷ đô trong một năm thì các bác biết cả tập đoàn thế nào.
Đồ Hàn nói chung có 2 yếu tố vô địch: mẫu mã phong phú & giá cả rẻ. Chứ còn nói về chất lượng thì còn lâu mới so được với đồ Âu Mĩ, nhất là Đức.
Xe Hàn ở VN bán chạy không phải vì nó tốt, mà vì xe các hãng khác không tốt. Cùng 1 tầm tiền, xe Hàn đầy đủ (thậm chí thừa) phụ kiện đồ chơi, trong khi xe khác gần như chỉ có những thứ cơ bản. Người ta sẽ mua cái nào? Xe cao cấp không tính nhé.
Tục ngữ Latin có câu: "Cách tốt nhất để có kiến thức là học hỏi từ kinh nghiệm của người khác".
Hàn Quốc phát triển được cũng nhờ học lỏm từ các nước khác mà.
Bữa trước đọc quyển Swiss Made, Thụy Sĩ ngoài những yếu tố nội địa ra, còn lại cũng nhờ "mượn đỡ" công nghệ của các nước khác mới phát triển được như ngày nay.
Như thế còn hơn thằng hàng xóm, ăn cắp trắng trợn mà còn la làng.
phthinh
ĐẠI BÀNG
9 năm
http://autodaily.vn/2012/09/thomas-burkle-nguoi-hung-tham-lang-cua-hyundai/

Ko chỉ có mảng kỹ thuật đâu mấy bác ợ 😁

Con bài cũ của HQ, cái gì mình chưa làm được thì ko có nghĩa mình ko bao giờ làm được, họ sẽ tung người đi học về cơ khi, động lực học, thiết kế mỹ thuật, và tung tiền thuê các chuyên gia khắp TG đầu quân để cải thiện chất lượng sản phẩm lẫn nội lực bên trong...Và dĩ nhiên chiêu này đã giúp họ đã thành công ở nhiều lĩnh vực ;)

Nhưng mà mình thấy chuyện Huyndai có thể sánh vai với BMW, Merc...giống như chuyện VN sánh vai với các cường quốc 5 châu vậy đó :D
Mấy bác cứ chạy xe máy rồi vào phán huyndai kia ah nàykia? Nực cười. Hiển nhiên là bây giờ kia huyndai ko thể so với mẻr, bim. Nhưng các bác cứ nhìn sự thay đổi từng ngày thì biết huyndai cố gắng chừng nào. Các hãng càng cạnh tranh nâng chất lượng sản phẩm thì người dùng được lợi thôi.


Gửi từ 1280 của tôi sử dụng Tinhte.vn
Nếu nói về dẳng cấp xe Nhật thua xe Đức một đoạn xa, xe Hàn lại thua xe Nhật một đoạn rất xa
jack420
TÍCH CỰC
9 năm
Gớm cứ chê hàn xẻng này nọ. Giờ vứt cho 700 triệu mua con Santafe 2008 lại chả sướng rơn lên ấy chứ. Trong tầm tiền ấy, phân khúc xe ấy thử hỏi thằng nào ăn được nó. :mad:
Các bác có 1,5- 2 tỷ hãy chọn ngay con nào ngon nhất đẹp nhất giá trong tầm giá ấy là súc
Còn chỉ có 5-700m thì thằng nào ăn được xe hàn quốc. Còn các bác ăn chắc mặc bền mua Toy về đi chung thân thì em chịu. Mua con xe là để hưởng thụ, phục vụ gia đình mà, bo bo giữ nó thì còn vị gì nữa. Mua con hàn quốc về đập phá chán chê 1-2 bán lỗ cũng hơn mấy con toy chút chứ mấy.
baodng
TÍCH CỰC
9 năm
Đúng là xe Hàn ngày càng có chất lượng do biết thu hút nhân tài, hết KIA mua trùm thiết kế của Audi, giờ đến hyundai, sau này chắc CEO của Roll-Royce về đầu quân cho Lifan.
lordzedo
TÍCH CỰC
9 năm
Mình đánh giá cao việc làm của hãng...rất có tham vọng..hyundai bây giờ cũng đã khác xưa nhiều rồi..cũng như việc KIA dám sx k900 để cạnh tranh với phân khúc xe sang cao cấp...tuy bây giờ vẫn chưa là gì so với các thương hiệu khác,..nhưng tương lai chưa ai nói trước được điều gì cả..mức độ lâu đời của thương hiệu chưa chắc đã quyết định được thành công,..hyundai hay kia có thương hiệu không mạnh, đó là cái bất lợi nhưng cũng là cái lợi thế, họ có lợi thế về giá thành,.và nếu có động lực để thay đổi, sáng tạo và bứt phá thì cũng thành công thôi,..đâu hiếm những thương hiệu xe tuy thương hiệu tuổi đời tuy còn mới nhưng đã có chỗ đứng vững chắc trên thị trường,..còn những hãng xe lớn nếu ngủ quên trong chiến thắng,..tự hào với đỉnh cao hay sai lầm trong các hướng phát triển thì sớm muộn cũng bị loại khỏi cuộc chơi thôi,.toyota đang là một trong các hãng có dấu hiệu đấy..maybach thì đã phá sản..với đt thì nokia là một ví dụ,..mà nói gì thì nói..tất cả những việc này đều là chúng ta được lợi cả...mình không quá quan trọng thương hiệu..vậy nên nếu sự hợp tác này khiến chúng ta có một chiếc xe chất lượng đức, thương hiệu và giá thành hàn quốc thì quả là điều tuyệt vời...có điều kiện sẽ mua ngay khỏi cần nghĩ...
Kinh nhở
ở đây những ai đang sở hữu ô tô ?????

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019