Lộ diện Kia KX3 bản hoàn chỉnh, đối thủ của Ford EcoSport

El Ku
29/12/2014 10:8Phản hồi: 121
Lộ diện Kia KX3 bản hoàn chỉnh, đối thủ của Ford EcoSport
Kia-KX3-2.jpg
Những chiếc crossover cỡ nhỏ ngày càng được ưa chuộng nhờ tính tiện dụng mà nó mang lại. Ở thị trường nước ta hiện mới chỉ có duy nhất Ford EcoSport nằm ở phân khúc này trong khi thị trường quốc tế có thể kể đến như Chevrolet Trax hay Peugeot 2008. Kia là cái tên mới nhất muốn cạnh tranh trong phân khúc này và con bài của họ đó là KX3. Nếu như trước đây, những hình ảnh về KX3 chỉ dưới dạng concept thì giờ đây nó đã là phiên bản tiền sản xuất.

Kia KX3 chính là người anh em với chiếc Hyundai ix25 và nó được phát triển dựa trên nền tảng của ix25. KX3 sở hữu kích thước tổng thể 4.270 mm x 1.780 mm x 1.630 mm tương ứng với các chiều dài, rộng và cao. Chiều dài cơ sở ở mức 2.590 mm, dài hơn một chút so với mức 2.519 mm của chiếc Ford EcoSport.

Thiết kế tổng thể của KX3 mang đậm chất Kia trong thời gian gần đây, đó là sự trẻ trung, hiện đại và thể thao. Phía trước đầu xe chúng ta có thể nhận ra lưới tản nhiệt mũi hổ đặc trưng của Kia, dài đèn LED ban ngày được đặt ăn nhập với lưới tản nhiệt và cụm đèn pha đặt khá cao. Cản trước của xe khá đơn giản với hai hốc đèn sương mù lớn. Phần đuôi xe có nhiều nét giống với đàn anh Sportage.

Về sức mạnh, Kia KX3 được cho là sẽ sử dụng hai động cơ đều có dung tích 1.6 nhưng một loại được trang bị tăng áp với công suất mạnh hơn. Loại đầu tiên không tăng áp, hút khí tự nhiên có công suất cực đại vào khoảng 123 mã lực, mô-men xoắn 151 Nm và đi kèm với hộp số tay 6 cấp hoặc tự động 6 cấp. Loại thứ hai có tăng áp có công suất vào khoảng 200 mã lực, mô-men xoắn 264 Nm và có thể sẽ sử dụng hộp số ly hợp kép 7 cấp.

Hiện Kia vẫn chưa công bố bất kỳ thông tin nào liên quan đến giá và thời điểm ra mắt của KX3. Tuy nhiên, thời gian ra mắt được dự đoán vào khoảng quý 1 năm 2015 tại thị trường Trung Quốc và sau đó là các thị trường khác.


Nguồn: Carscoops
121 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tin vui: KIA đã không còn bắt chước thiết kế của Audi nữa.
Tin buồn: KIA chuyển sang nhái thiết kế của Porsche, nhưng nom như con cóc xù xì 😆
KLQ: Anh em có biết KIA là viết tắt của 3 chữ gì ko?

Korean Imitating Audi...vui lòng tự dịch nhé!
@turquoise thành viên thuộc BQT tinhte, cũng là người hay viết các bài trên tay, đánh giá xe... mà ăn nói bát nháo quá... có tài mà còn thiếu đức...
@hoangbn136 Bác quả là hiểu biết rộng
@hoangbn136 Chính xác, đừng cuồng quá hãy nghĩ về mặt tích cực của kia đem lại.


Sent from my iPhone using Tinhte.vn
@turquoise Nếu người Việt học được chút gì đó của người Hàn có lẽ đã phát triển lắm rồi ấy. Người ta thuê hẳn kĩ sư của Audi về thiết kế, và tất nhiên có đăng kí bảo hộ mẫu sản phẩm. Ô tô thì nó cũng chỉ có 4 cửa, 5 cửa... nên nhìn kiểu gì nó chả hảo hao giống nhau 😁
napoliti
ĐẠI BÀNG
9 năm
Porsche
Nhìn tổng thể thấy xe đẹp , hy vọng giá tốt . Hiệu KiA dạo này thị trường VN chấp nhận , kiểu dáng hiện đại .
KIA = Korea International Automotive
thoivuitinh
ĐẠI BÀNG
9 năm
em chỉ mong một ngày Thai co hay vina xù ki việt nam mình tự làm ra được 1 con như lay thôi là em sẽ ủng hộ 1 em
moonblack
TÍCH CỰC
9 năm
nói chung là , đi ngon phù hợp với túi xiền là múc đc.
Phần đầu bác nói rất hay. Nhưng phần sau thì đừng suy bụng ta ra bụng người như thế chứ 😃

Đâu phải bình luận tiêu cực thì cứ mặc định là ghen ăn, tức ở với người khác. Mình đâu có rảnh hơi lo chuyện nhà người khác. Chỉ là thấy sao nói vậy thôi, ai đồng ý thì like, ai không đồng ý thì cứ việc nêu quan điểm cá nhân của mình. Anh em có tranh luận thì mới vỡ lẽ vấn đề.

Đẳng cấp thương hiệu được chia ra 4 bậc như thế này:

"1) Khi mới ra đời, bạn chỉ là NHÃN HIỆU (trademark)

2) Khi Khi NHÃN HIỆU phát triển, được khách hàng hay người tiêu dùng nhận biết, và tạo được 1 mối “quan hệ” với người tiêu dùng – thì nó sẽ trở thành THƯƠNG HIỆU.(Brand)

3) Khi THƯƠNG HIỆU của bạn được trải nghiệm và được cộng đồng tin tưởng, bạn sẽ đạt được mức TIN HIỆU (trustmark) > Tin hiệu: Đó là những cái tên bạn sẽ NGHĨ RA ĐẦU TIÊN khi có nhu cầu ở 1 lĩnh vực nào đó – CÁI TÊN đó bạn sẵn sàng trả giá – cao hơn nếu cần – vì bạn đã tin tưởng vào chất lượng hoặc uy tín của nó.
Ví dụ nếu mua máy giặt sẽ là Electrolux (bền), xe máy thì Honda (mới bền và giữ giá)…

4) LOVE MARK – đó là 1 giới hạn cao nhất mà các Doanh nghiệp khao khát đạt tới. Bạn chỉ đạt được tới mức Lovemark khi ai đó xếp hàng mua sản phẩm của bạn mà chưa cần nhìn thấy nó.

- LOVE MARK không phải là sự NGU TRUNG - nhắm mũi nhắm mắt mua một cách ngu muội. Love Mark được tạo ra bởi một một quá trình trải nghiệm thực sự, và được cộng hưởng bởi một hệ thống truyền thông bậc thầy.

Mà một khi đã tạo ra được LOVE MARKS, thì bạn đã điều khiển được QUAN ĐIỂM XÃ HỘI.

Vậy nên hỡi các Fan của Samsung, Nokia: ừ thì sản phẩm của bạn chức năng tốt hơn Iphone, ừ thì rẻ hơn Iphone, nhưng chốt lại: nó mới chỉ là Trust Mark (level 3), thậm chí chỉ là Brand (Level 2).
Thế nên là... bạn đừng mất công đem giá trị ra so sánh với Love Mark (Level 4) làm gì."

Rồi quay lại vấn đề. Hyundai cũng như KIA lúc này vậy, cũng đang khẳng định vị thế của mình bằng cách đưa thương hiệu của mình từ bậc 2 lên bậc 3. Vì họ vẫn chưa thể ở đẳng cấp của Audi hay Porsche được. Công bằng mà nói thì họ không có 1 quá trình đủ lâu để tạo nên sự tinh túy như Audi, Porsche.

Đồng ý là KIA cần thời gian. Nhưng nhìn sang anh bạn đồng hương Hyundai xem, mình thích cái cách Hyundai tự mở lối đi riêng cho mình với thiết kế điêu khắc dòng chảy chứ không chọn cách na ná, đại trà theo người khác để rồi ko có nỗi cái chủ đề riêng thì ngta có quyền nói Korean Imitating Audi hay Porsche cũng là điều dễ hiểu thôi.

Audi, Porsche là người đi trước, đã gây thiện cảm, tạo được chỗ đứng trong lòng mọi người thi những cái gì ra sau lại còn na ná dễ nhận ra thì người khác có quyền nói là giống, hay bắt chước. Đã đi sau thì sẽ khó thoát khỏi cái bóng của người đi trước nếu cứ theo sau lưng người ta. Thay vì ngồi bênh vực cho KIA thì tại sao bạn lại không tự hỏi xem Hyundai đã tự lực cánh sinh như thế nào?

Trong nghề họa sĩ luôn phân biệt 2 nhóm: chép tranh và nghệ sĩ thật sự. Chép tranh thì chỉ mãi đi chép tranh thôi. Còn người nào có khả năng sản xuất nghệ thuật được mới xứng đáng gọi là nghệ sĩ. Quan điểm của mình là những kẻ bắt chước chỉ mãi là những kẻ bắt chước, những người tạo ra xu thế mới đúng là người giỏi.

Bác lại cứ thế. Suy nghĩ của bác như bọn con nít cứ ngỡ cô giáo thì không bao giờ đi vệ sinh hay như trong phim The Interview dân Bắc Triều Tiên thần tượng Kim Jong Ủn đến độ tin là chả ko có lỗ đ...Là lãnh tụ thì không được chửi thề à? Làm đánh giá xe thì không bao giờ được nói ra cảm tưởng của mình về một chiếc xe sao?

Hahah từ KIA vui vẻ đó là của bọn Top Gear nghĩ ra và rất nhiều trang nước ngoài sử dụng lại. Đối với tụi nó dìm hàng (mocking) cũng là một nghệ thuật và tụi nó không ngại ngùng để nói thẳng, nói thật. Và mình thích điều đó.
@turquoise Lúc đầu còn thấy là "trẻ con" giờ thì thấy thì ra chỉ là "trẻ trâu"
@Nam Chinh thoải mái đê. Mod Tinh tế ông nào chả trẩu tre 😃
hoangbn136
ĐẠI BÀNG
9 năm
@turquoise Mình vẫn theo dõi topic này, từ đầu đã định thôi không thèm chấp trẻ con nữa rồi nhưng mà thấy mod nói câu này thấy buồn cười quá nên phải vào cười 1 phát 😁
@hoangbn136 Hô hô welcome to trẻ trâu world. Ko phải bỡ ngỡ nữa đâu nhé!
vumyduc1992
ĐẠI BÀNG
9 năm
mấy ông này ranh quotes nhanh thật
minh vao chi de doc cmt
thoivuitinh
ĐẠI BÀNG
9 năm
vãi hai cha ở trên. rảnh thật
Cayenne phiên bản hàn quốc 😁
Ngoại thất, mặt mũi có vẻ sáng giá. Xứng đáng đối thủ Fords Eco. Chưa xem Nội thất, Option. Chứ Eco-Sport chắc chắn ăn đứt khoản Nội thất, Option rồi.
Bây giờ chỉ phụ thuộc vào giá thôi 😃
zeusee
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Nguyễn Đức Liêm Muốn mua Ford EcoSport mà ra nhìn nội thất cái suy tư luôn nên giờ đợi Kia có làm nên trò trống gì không rồi tính ?
@zeusee Um 😃 Thằng 5 lạng kẻ nửa cân :3
xuxu09
TÍCH CỰC
9 năm
nếu cho chọn thì chắc sẽ nhiều người chọn ford, nhìn đầu em này ..dày dày kì kì thế nào ấy
Rêmmberwp7
ĐẠI BÀNG
9 năm
giống Porsche kinh khủng
Dừng luôn kế hoạch mua Ecosport, vẫn kết Kia hơn Ford
Sang năm 2015 cũng mong muốn Suzuki VN mang mẫu SX4 về cạnh tranh cho có anh em.





mrsouth.hp
TÍCH CỰC
9 năm
Con này thông số có vẻ nhỉnh hơn ford ecosport đấy ko biết chất lượng thế nào thôi
Mình tưởng bác Albert Biermann chuyển sang làm cho Hyundai
gaviettri
ĐẠI BÀNG
9 năm
giấc mơ nhỏ mọi người VN đều đc đi ô tô chứ không còn casai cảnh lấy da thịt chống lại thời tiết như bây giờ 😁
Ai mà thèm quan tâm thằng thiết kế từ đâu đến.Nó là Đức hay người trên trời thì cũng chỉ là thằng ăn tiền và vẽ cho ra hồn mà thôi
Vấn đề là nét vẽ của nó cứ hao hao thằng A B C nào đó,trong khi tiền đc trả là trả cho chất xám sản sinh ra chứ ko trả cho công ngồi vẽ lại ( nghĩ ra mới khó chứ scan xong sửa chút đỉnh thì mang mấy thằng sv mỹ thuật năm đầu vào nó làm cho rẻ,một ngày vài chục mẫu xài quanh năm )
quaden4990
ĐẠI BÀNG
9 năm
@cross_rider Chuẩn này, đâu phải cứ thuê kĩ sư audi porsche về để vẽ thì bắt buộc sp phải mang hơi hướng của âudi porsche đâu, quan trong là quan điểm và định hướng của thèn KIA thôi, nó có thể keu thèn ki sư vẽ 1 con mới hoàn toàn chứ ko được giống bất cứ chi tiết nào của audi porsche là được thôi... Còn đằng này thì cứ như là spacy với Atila vậy... Thiết kế thế này thì thuê mấy thèn sv mỹ thuật lấy đầu porsche đít bmw thân ford hay gì đó xào nấu lên xài mấy năm ko hết 😆

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019