[Trên tay] - Đồng hồ theo dõi sức khoẻ Withings Activité

dac
23/1/2015 4:57Phản hồi: 144
[Trên tay] - Đồng hồ theo dõi sức khoẻ Withings Activité
Dac-Nguyen-Withings-3.jpg
Như các bạn đã biết, trong các thế giới các thiết bị thông minh (smart devices), thiết bị theo dõi sức khoẻ (health track) là một thị trường sôi động và phát triển tương đối mạnh trong thời gian gần đây. Các thiết bị theo dõi sức khoẻ có nhiều dạng như vòng đeo tay (phổ biến nhất), dạng đeo cổ, kẹp vào áo. Thậm chí các smart phone gần đây cũng được tích hợp các chức năng theo dõi sức khoẻ như S Health của Samsung hay HealthKit của Apple.

Ở Việt Nam, có vẻ như các thiết bị này không được phổ biến lắm, chắc do người Việt Nam tương đối lười hoạt động, hoặc nói đúng hơn là có hoạt động nhưng ít chú ý theo dõi. Mình sống ở Mỹ thì nói chung mọi người có ý thức cao hơn về việc giữ sức khoẻ, tập luyện hàng ngày, do đó các thiết bị theo dõi sức khoẻ cũng được bán rộng rãi và nhiều người mua hơn.

Trước khi dùng Withings Activité (từ sau này mình sẽ chỉ gọi là Activité cho tiện), mình đã dùng chức năng theo dõi sức khoẻ tích hợp sẵn của đồng hồ thông minh Pebble Watch cũng như UP24 của Jawbone.

Tuy chưa có cơ hội thử nghiệm nhiều nhưng mình cũng cố gắng có bài viết chỉ ra được các điểm mạnh và yếu của Activité.

Thứ nhất, cần phải nói rõ Activité là Thiết bị theo dõi sức khoẻ, không phải Đồng hồ thông minh.

Tức là nếu bạn có ý định nhận các thông báo từ điện thoại, kết nối để đọc tin nhắn hay xem dự báo thời tiết... thì Activité 100% không phải là thiết bị dành cho bạn.

Activité được sản xuất với ý tưởng rất cụ thể: Một chiếc đồng hồ có khả năng theo dõi sức khoẻ.

Activité được thiết kế tại Pháp và sản xuất tại Thuỵ Sỹ. Khác với người em của mình là Activité Pop, Activité (không có Pop) là chiếc đồng hồ cao cấp hơn hẳn:
- Swiss Made: Để được ghi 2 chữ này trên mặt đồng hồ, nhà sản xuất phải đảm bảo một số tiêu chuẩn của hiệp hội sản xuất đồng hồ Thuỵ Sỹ tương đối chặt chẽ nên chất lượng có thể đảm bảo là rất tốt
- Mặt kính sapphire xịn
- Dây đeo bằng da xịn

Trước hết nói về hộp, Activité đươc đóng hộp rất trang nhã.
Hình ảnh ở dưới à mình đặt ở trên mặt chiếc Cân thông minh (Smart Body Analyzer) cũng của Withings. Mình sẽ nói qua một chút về chiếc cân này sau.

Dac-Nguyen-Withings.jpg

Cận cảnh hộp của Activité

Dac-Nguyen-Withings-2.jpg

Quảng cáo


Mở hộp ra, Activité hiện ra thật trang nhã. Mình mua phiên bản mặt trắng vì mình thích thế 😃

Dac-Nguyen-Withings-3.jpg

Mở tiếp phần dưới chúng ta có toàn bộ phụ kiện kèm theo:
- Một thẻ đánh số thứ tự của chiếc điện thoại (một đặc trưng rất swiss made). Cái của mình là cái thứ 1792 được sản xuất
- Sách hướng dẫn nhanh các thao tác cơ bản (đồng bộ, đặt giờ, thay pin, thay dây...)
- Thiết bị để thay pin đồng thời để chọc nút reset/đống bộ
- Một bộ dây cao su để dùng khi bơi
- Một pin back up

Dac-Nguyen-Withings-6.jpg

Và đây là chiếc Activité trên thảm nhà và trên tay

Quảng cáo



Dac-Nguyen-Withings-4.jpg

Dac-Nguyen-Withings-5.jpg

Dac-Nguyen-Withings-7.jpg

Nhìn em nó từ cạnh bên, có thể thấy Activité được thiết kế rất khéo léo để không tạo cảm giác quá dày, thực tế là nó tương đối dày nhưng nhìn thì vẫn có cảm giác mỏng.

Dac-Nguyen-Withings-8.jpg

Đây là mặt sau

Dac-Nguyen-Withings-9.jpg

Nói qua về thiết kế chung, có thể thấy Activité được thiết kế theo trường phái tối giản:
- Mặt trước chỉ có 2 kim chỉ giờ và phút.
- Nếu để ý bạn sẽ thấy Activité không có núm chỉnh giờ. Lý do là thời gian của Activité được đồng bộ từ điện thoại sang. Điều này có lợi là đồng hồ luôn chính xác và khi phải di chuyển giữa các múi giờ (mình đi lại khá thường xuyên), Activité sẽ tự chuyển giờ theo múi giờ mới như trên phone.
- Một vòng tròn đánh số từ 0 đến 100, đây là vòng thể hiện thông tin về % số bước người dùng đã đi trong ngày. Kim này sẽ tự quay về 0 vào thời điểm bắt đầu một ngày mới.
- Toàn bộ Activité không có bất cứ nút bấm gì cả, ngoại trừ 1 lỗ rất nhỏ ở mặt sau dùng để kích hoạt đồng bộ bluetooth

Trên tay thực tế thì nó như thế này

Dac-Nguyen-Withings-11.jpg

Dac-Nguyen-Withings-10.jpg

Cảm giác đầu tiên khi đeo là Wow, đây đúng là một chiếc đồng hồ.
Sẽ không ai chú ý đến Activité khi bạn đeo ra đường cả, nó hoàn toàn giống bất cứ một chiếc đồng hồ bình thường. Tất nhiên với người trẻ thích đeo khi hoạt động thể thao hoặc ưa thích các màu sắc khác ngoài mặt đen và trắng thì Activité Pop sẽ là lựa chọn tốt hơn, nhất là khi giá của Activité Pop chỉ có $150, bằng 1/3 so với Activité $450.

Dây da kèm theo có chất lượng rất tốt, da mềm đeo rất dễ chịu.
Có thể nói một cách ngắn gọn và đầy đủ là Activité có chất lượng hoà thiện cực tốt (nói hơi thừa vì nó là Swiss Made mà)

Như nói ở trên, tính năng của Activité không có nhiều. Tính năng lớn nhất là đếm bước chân.
Tất nhiên nó không chỉ đếm bước chân đi bộ mà còn có thể đến bước chạy, đếm nhịp đạp xe đạp, đếm nhịp sải tay khi bơi lội. Và thật tuyệt vời vì Activité sẽ tự nhận ra các hoạt động này, tức là bạn không phải báo với Activité là tôi bắt đầu chạy đây để Activité có thể hiểu hoạt động tiếp theo của bạn.
Chức năng quan trọng tiếp theo là theo dõi giấc ngủ. Activité có thể tự động nhận ra bạn đi ngủ thông qua thời gian cũng như hoạt động của bạn.
Trong quá trình ngủ Activité có thể phân biệt được khi nào bạn ngủ sâu, khi nào bạn ngủ nông, khi nào bạn thức dậy... Tất cả quá trình này được ghi nhận sẽ cho người dùng một cái nhìn rất đầy đủ và trực quan về chất lượng giấc ngủ của mình.
Theo dõi giấc ngủ là tính năng mình cực kỳ thích của Activité.

Tất nhiên dù không phải smart watch, Activité cũng không thể đem lại nhiều thông tin hữu ích cho người dùng nếu không kết nối với điện thoại.
Withings cung cấp một ứng dụng tên là Health Mate, có mặt trên iOS và Andoid để có thể đồng bộ Activité với điện thoại của người dùng, lấy dữ liệu từ Activité ra và thể hiện các thông tin về số bước đi, biểu đồ giấc ngủ...
Rất tiếc là Activité là một sản phẩm thật tuyệt vời còn app Health Mate lại không tương xứng. Health Mate còn nhiều hạn chế, thua xa app UP của Jawbone mình dùng trước đây.

Một trong các ví dụ về sự thiếu hoàn thiện của Health Mate thể hiện trong hình ảnh dưới đây.
Thông thường mình đi khoảng 5000-7000 bước mỗi ngày và đối với mình 7000 bước là mức chấp nhận được. Tuy nhiên Health Mate không có chức năng cho người dùng đặt số bước mục tiêu mà luôn để là 10,000.

Dac-Nguyen-Withings-17.jpg

Chức năng về biểu đồ giấc ngủ thì rất tốt, trực quan và đầy đủ thông tin.
Phần xanh đậm là lúc ngủ sâu, xanh nhạt là khi ngủ lơ mơ còn nếu bạn thức dậy giữa đêm, thời gian thức dậy sẽ có màu vàng.
Tất nhiên các thiết bị kiểu này có thể bị lừa nếu bạn thức và nằm im 😃

Dac-Nguyen-Withings-16.jpg

Dashboard của Health Mate tương đối đơn giản và đầy đủ thông tin

Dac-Nguyen-Withings-15.jpg

Các thông tin về cân nặng, BMI, nhịp tim, tỷ lệ mỡ, nhiệt độ trong nhà và chất lượng không khí được cung cấp bởi chiếc cân thông minh Smart Body Analyzer

Dac-Nguyen-Withings-14.jpg

Đây là ví dụ về các thông tin có được từ chiếc cân thông minh

Dac-Nguyen-Withings-13.jpg

Health Mate cũng tương tác với 1 số app khác như MyRunKeeper, My Fitness Pal... để theo dõi thêm các thông số khác như lượng calo từ ăn uống...

Dac-Nguyen-Withings-12.jpg


Activité có chức năng báo thức. Người dùng đặt giờ báo thức thông qua app Health Mate và khi đến giờ, Activité sẽ rung lên 12 lần để báo. Hơi dở là nó không có chức năng snooze, cũng không dừng rung giữa chừng được. Hy vọng Withings có thể cập nhật firmware để tăng thêm tính năng này.
Activité cũng có một tính năng nho nhỏ vui vẻ là kiểm tra giờ hẹn bào thức. Bạn chỉ việc gõ đúp 2 lần vào mặt kính, kim giờ và kim giây sẽ di chuyển đến thời gian báo thức đã đặt và quay ại chỉ giờ sau một vài giây.

Dac-Nguyen-Withings-18.jpg

Điều cuối cùng mình muốn đề cập là vấn đề pin.
Activité không dùng pin xạc mà dùng pin dẹp dùng một lần.
Như các bạn đã thấy ở trên, Activité được bán kèm 1 viên pin back up. Và đây là viên pin dẹt bạn có thể dễ dàng mua ở ngoài siêu thị.
Với 1 cục pin như vậy, Activité có thể hoạt động liên tục trong 8 tháng, theo công bố của nhà sản xuất. Cá nhân mình nghĩ nếu thời gian dùng là 6 tháng cũng đã đủ cho Activité khác biệt hoàn toàn trong thế giới thiết bị xạc hàng ngày hoặc nhiều như Pebble cũng phải xạc hàng tuần.
Việc thay thế pin cũng đơn giản, chỉ cần dùng dụng cụ mở nắp sau được cung cấp kèm, bạn có thể dễ dàng mở nắp sau và thay pin. Mình đã thử và tất cả thao tác chỉ mất 2 phút là đã thay xong, cực kỳ tiện lợi.
Với Activité bạn sẽ quên được việc phải lo sạc pin hàng ngày để tránh thiết bị trở thành một cục kim loại vô dụng vào ngày hôm sau.

Tổng kết:
Activité là một chiếc đồng hồ Thuỵ Sỹ được thiết kế và hoàn thiện tốt, có kèm theo các tính năgn theo dõi sức khoẻ. Đây là thiết bị đeo được (wearable device) mà đối với mình là đáng đeo nhất hiện nay.

Mặc dù phần mềm dùng cùng Health Mate còn tương đối thiếu hoàn thiện về tính năng, Activité vẫn là thiết bị không chỉ đẹp mà rất hữu dụng cho những ai muốn theo dõi hàng ngày sức khoẻ của mình. Activité sẽ còn hữu dụng hơn nữa nếu bạn sở hữu một sản phẩm khác của Withings là Smart Body Analyzer.

Với mức giá $450 tại Mỹ, Activité đắt hơn nhiều so với các thiết bị theo dõi sức khoẻ thông thường cùng tính năng. Tuy nhiên với mác Swiss Made cũng như kiểu dáng được thiết kế rất đẹp, Activité hoàn toàn xứng đáng với đồng tiền người dùng bỏ ra. Và với việc ra mắt Activité Pop rẻ chỉ còn 1/3 ($150), Withings rõ ràng muốn hướng tiếp tới không chỉ đối tượng cần 1 chiếc đồng hồ theo dõi sức khoẻ trang nhã kiểu cổ điển mà còn hướng tới giới trẻ.

Cá nhân mình tin rằng Activité sẽ tiếp tục thành công và Activité sẽ còn nằm trên tay mình rất lâu nữa trước khi một thiết bị khác đủ hấp dẫn để mình thay thế.
144 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

o0oatulao0o
ĐẠI BÀNG
9 năm
Thiết kế này nhìn rất rất đẹp ,cũng tiện khi đi làm vẫn theo dõi sức khỏe được,tuy nhiên đeo đi chơi,hay thể thao thì nhìn không hợp lắm.Mong thêm thông tin từ bác về độ hoàn thiện và tính năng của em nó.
Đẹp quá
Ở vn thì mua ntn đc nhỉ 😔
@kulngo đẹp thiệt mà hư có chổ sửa không ta?
weckkencafe
ĐẠI BÀNG
9 năm
@kulngo bạn có nhu cầu thì LH với mình, bên mình chuyên đồ công nghệ usa
@weckkencafe Cái này về VN thì bn bác, ib e cái giá
bawbtk
ĐẠI BÀNG
9 năm
@weckkencafe ib em cái giá và thanh toán với nhé bác. Lâu nay tìm mà không thấy nguồn bán ở Việt Nam
@weckkencafe Cái này về VN giá bao nhiêu vậy bạn/?
Nhìn đẹp quá, sang quá. Thích
bustalyme
TÍCH CỰC
9 năm
quartz à ? 😔
fernandopham
ĐẠI BÀNG
9 năm
đồng hồ thì khỏi nói, mình muốn thắc mắc là làm thế nào để mua đc em nó và liệu ở VN thì có chỗ nào bán ko
Tienlove1991
ĐẠI BÀNG
9 năm
giá $450.00 thì không với tới được rồi 😁
Ko ai nói mặt size và độ mỏng em nó là bao nhiêu
Vàng Pao
ĐẠI BÀNG
9 năm
Mua ở đâu các bác nhỉ? Đường kính mặt nữa?
tonyhieu
TÍCH CỰC
9 năm
nhìn giống con halmitol nhỉ
GragonV
CAO CẤP
9 năm
Đẹp
Nhưng k quá đẹp như mình tưởng lúc xem hình công bố
Với ko khả thi lắm nếu đeo đi ngủ :v
Đẹp thế ! Lên amazon thôi !
Tháo pin rồi liệu có thể còn chống nước hay không?
@autotechno Mình thử thay pin luôn khi mới mua, vẫn chống nước ngon.
Swiss Made, ko phải đồ vớ vẩn đâu
fernandopham
ĐẠI BÀNG
9 năm
@dac bạn mua ở đâu vậy
@dac vậy là ngon rồi. chống nước vivu.
Chán thế amazon nhật chưa có !
dknyxdie41
TÍCH CỰC
9 năm
con này chắc cõ case 40mm
mà với giá $450 mà mua quatz thì hơi bị phí 😔
đh cơ mà có thêm cái sức khoẻ thì đã nhỉ 😁
Nó có thể gọi là smartwatch như apple watch ko nhể?


Apple vạn tuế!
Giá quá chát, chờ activité pop 149$ hợp lý hơn.
các sản phẩm smartwatch có vẻ lây bệnh hét giá của ngành di động, tấm gương htc, sony, bb đã phải trả giá vì tọi hét giá trên trời mà có vẻ nhiều hãng vẫn chưa nhận ra
polygon
ĐẠI BÀNG
9 năm
Bác cho hỏi 2 phiên bản này khác gì nhau thế?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019