Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


MSI ra mắt GT80 Titan dùng phím cơ, chạy 2 GPU, giá từ 72tr và GE62/72 Apache Pro, giá từ 31tr

bk9sw
31/1/2015 21:9Phản hồi: 85
MSI ra mắt GT80 Titan dùng phím cơ, chạy 2 GPU, giá từ 72tr và GE62/72 Apache Pro, giá từ 31tr
Tinhte.vn_MSI_GT_GE-1.jpg

Chiều qua tại Aces Gaming, hãng máy tính Đài Loan - MSI đã chính thức ra mắt loạt laptop chơi game mới nhất của mình là GT80 Titan và GE62/GE72 Apache Pro cho thị trường Việt Nam. Cả 2 mẫu máy này đều được trang bị dòng card đồ họa GTX 900 Series từ Nvidia kèm nhiều công nghệ đáp ứng nhu cầu chơi game cao cấp của game thủ. GT80 Titan là mẫu máy đầu tiên trên thế giới tích hợp bàn phím cơ dùng switch Cherry MX do SteelSeries thiết kế và dùng 2 card đồ họa GTX 980 chạy SLI. Trong khi đó, 2 mẫu máy còn lại là GE62/GE72 Apache Pro là phiên bản nâng cấp của GE60/GE70 với thiết kế mới và dùng các GPU GTX 960M/965M và 970M.

MSI GT80 Titan:


GT80 Titan là mẫu máy chơi game cao cấp nhất của MSI được hãng giới thiệu lần đầu tiên tại triển lãm CES 2015 vừa qua. Đây là sản phẩm có lẽ là độc đáo nhất của MSI cũng như trên thị trường máy tính chơi game bởi lẽ GT80 Titan là mẫu máy đầu tiên được tích hợp bàn phím cơ dùng switch Cherry MX (dòng Brown). Với thiết kế phím cơ, trải nghiệm chơi game cũng như độ bền bàn phím đã được nâng lên một tầm cao mới. Bên cạnh đó, GT80 Titan còn được tích hợp 2 card đồ họa Nvidia GeForce GTX 980M hỗ trợ công nghệ đa GPU Nvidia SLI (Scalable-Link Interface) và MSI cho biết 2 chiếc card này được thiết kế dạng mô-đun cho phép người dùng có thể nâng cấp dễ dàng.

Tinhte.vn_MSI_GT80_Titan-24.jpg
Tinhte.vn_MSI_GT80_Titan-19.jpg Tinhte.vn_MSI_GT80_Titan-10.jpg

GT80 Titan là một chiếc máy chơi game hạng nặng với kích thước 456 x 331 x 49 mm, nặng khoảng 4,5 kg. Thay vì sở hữu kích thước màn hình 17" hay 15,6" như nhiều mẫu máy tính chơi game khác, GT80 Titan dùng màn hình 18,4" - một kích thước rất lớn nhưng độ phân giải chỉ dừng lại ở Full HD 1080p. Theo mình được biết thì MSI vẫn chưa cung cấp tùy chọn phân giải cao hơn cho GT80 Titan. Màn hình chống chói matte, tấm nền IPS.


Giống như các mẫu laptop khác của MSI, chất liệu chế tạo GT80 Titan vẫn là nhôm và nhựa cứng. Nắp máy được làm bằng một tấm nhôm phay xước với 2 dải đèn màu đỏ nằm ẩn bên trong đường vát chéo 2 bên. Chính giữa là logo con rồng xương đặc trưng của MSI với đèn nền trắng. Ngay bên dưới là gù sau chứa bản lề và 2 họng tản nhiệt lớn, thiết kế rất hầm hố. Giữa 2 họng tản nhiệt này là cụm các cổng kết nối với màn hình ngoài bao gồm 2 cổng mini DisplayPort, HDMI, LAN và cổng nguồn 4 chấu.


Tiến sang 2 cạnh bên tiếp tục là 2 khe tản nhiệt đối xứng 2 bên. GT80 Titan được trang bị hệ thống tản nhiệt Cooler Boost 3 với 2 quạt giúp tăng hiệu quả tản nhiệt đáng kể và đảm bảo luồng khí điều hòa len lỏi đến các thành phần phần cứng bên trong. Tại 2 cạnh bên còn có nhiều cổng kết nối khác, cạnh trái gồm 3 cổng USB 3.0, jack tai nghe, mic, 1 cổng SPDIF, đầu đọc thẻ SD và ổ quang, bên cạnh phải là 2 cổng USB 3.0 còn lại.

Tinhte.vn_MSI_GT80_Titan-18.jpg
Tinhte.vn_MSI_GT80_Titan-26.jpg

Nội thất của GT80 Titan khá độc đáo với một khoảng trống lớn phía trên ngay dưới màn hình. Khu vực này chứa các phần cứng như RAM, các ổ cứng M2. SATA, ổ quang, HDD … được che lại bởi một tấm nhôm có biểu tượng rồng xương in chìm. Tại đây còn có hệ thống loa Dynaudio với thiết kế dạng một dải gồm nhiều lỗ nhỏ li ti chạy dọc theo chiều ngang máy. MSI đã dồn hết các phần cứng của máy vào khu vực này để nhường chỗ cho bàn phím cơ bên dưới. Vì vậy, khoảng trống lớn khiến bố cục máy hơi mất cân đối.

Tinhte.vn_MSI_GT80_Titan-11.jpg

Quảng cáo


Chuyển đến phần thú vị nhất của GT80 Titan là bàn phím cơ kèm bàn rê kiêm phím số độc đáo. Bàn phím cơ dùng switch Cherry MX dòng Brown do SteelSeries thiết kế. Bên dưới bàn phím là hệ thống đèn nền màu đỏ. Bàn phím cơ cho cảm giác gõ rất đặc biệt so với loại phím rubber dome thông thường và hẳn anh em nào đang dùng phím cơ cũng đều rất rõ.

Tinhte.vn_MSI_GT80_Titan-17.jpg
Tinhte.vn_MSI_GT80_Titan-12.jpg Tinhte.vn_MSI_GT80_Titan-13.jpg

Switch Brown mang lại cảm nhận xúc giác (cảm giác bấm) tương tự Switch Blue nhưng không có nấc cản do đó không có tiếng click (clicky) nên độ ổn thấp hơn. Việc sử dụng switch Brown thay vì Red như trên nhiều bàn phím cơ chơi game phổ biến giúp GT80 Titan có thể đáp ứng được nhu cầu chơi game cũng như gõ văn bản. Ngoài ra, MSI cũng tặng kèm một hộp 5 key cap mạ chrome để bạn có thể thay vào 4 phím chơi game đặc trưng là WASD và phím Esc.

Tinhte.vn_MSI_GT80_Titan-9.jpg

Tuy nhiên, thiết kế của GT80 Titan cũng có 1 vài hạn chế. Đầu tiên là việc đẩy bàn phím xuống dưới khiến máy không còn khoảng trống để tay. Khi tiếp xúc với chiếc máy này, mình có cảm giác như đang ngồi trước một chiếc màn hình lớn và gõ trên một bàn phím cơ rời do 2 lòng bàn tay đặt thẳng trên mặt bàn. Đây không hẳn là một nhược điểm bởi nếu bạn đã quen với việc ngồi trước màn hình lớn và gõ trên bàn phím cơ gắn ngoài thì cảm giác sử dụng GT80 Titan tương tự, bạn sẽ cảm thấy tự nhiên hơn. Nếu không quen dùng phím cơ thì bạn sẽ hơi khó chịu bởi máy không có chỗ nghỉ tay. Tiếp theo, hệ thống đèn nền bàn phím không thể chỉnh màu được, nó chỉ mặc định 1 màu đỏ.

Tinhte.vn_MSI_GT80_Titan-8.jpg
Tinhte.vn_MSI_GT80_Titan-15.jpg Tinhte.vn_MSI_GT80_Titan-16.jpg

Ngay bên cạnh bàn phím là một chiếc bàn rê đặc biệt. Nhìn về bố cục thì kiểu thiết kế bàn phím và bàn rê nằm ngang hàng với nhau trên GT80 Titan khá giống với Razer Blade Pro 17". Tuy nhiên, bàn rê của GT80 Titan khá hẹp do nó có hình chữ nhật nằm dọc. Khoảng trống để rê trỏ chuột không nhiều và sẽ gây ít nhiều khó khăn khi phải thao tác trên một chiếc màn hình rộng đến 18,4". Một điểm đặc biệt trên bàn rê này là nó cũng kiêm luôn chức năng phím số. Khi nhấn 2 lần vào biểu tượng Num Lock trên bàn rê thì layout phím số sẽ hiện ra và bạn có thể sử dụng như một bàn phím số thông thường, chỉ khác là trên một bề mặt cảm ứng thay vì phím vật lý. Phía trên bàn rê có các nút nguồn, chuyển đổi GPU và mở phần mềm điều chỉnh quạt.

Quảng cáo



Tinhte.vn_MSI_GT80_Titan-7.jpg
Tinhte.vn_MSI_GT80_Titan-23.jpg

MSI cho biết các thành phần phần cứng của GT80 Titan có thể nâng cấp dễ dàng. Bên cạnh khay nhôm phía trên bàn phím có thể mở được thì mặt dưới máy cũng được thiết kế với 1 tấm nhưa duy nhất, khi mở để lộ toàn bộ linh kiện bên trong. Tại mặt dưới này có có nhiều khe thoát khí lớn và loa siêu trầm (subwoofer) bổ sung chất bass cho hệ thống loa Dynaudio.

MSI GT80 Titan có khá nhiều tùy chọn cấu hình. Được biết mức giá thấp nhất cho GT80 Titan được phân phối chính hãng tại Việt Nam là từ 72 triệu đồng.

Cấu_hình_MSI_GT80.jpg

MSI GE62 Apache Pro và GE72 Apache Pro:


Đây là 2 thành viên mới thuộc dòng Apache được MSI ra mắt song song với GT80 Titan. Tại buổi họp báo thì hãng chỉ đem đến phiên bản GE62 màn hình 15,6".


GE62 và GE72 Apache Pro lần lượt là 2 phiên bản nâng cấp của GE60 và GE70 Apache. Về thiết kế, GE62 và GE72 đã trở nên vuông vắn hơn so với 2 người tiền nhiệm. Thiết kế bản lề cũng được thay đổi, chuyển từ kiểu bản lề chìm nằm ẩn trong thân máy sang bản lề bán nổi, 2 bản lề nằm tại rìa máy cho phép mở màn hình ra góc rộng hơn. Cạnh bản lề là 2 khe tản nhiệt lớn với công nghệ tản nhiệt quạt kép Cooler Boost 3. Nắp máy vẫn được thiết kế tương tự GE60 hay GE70 với một tấm nhôm phay xước với các đường khắc chạy ngược từ dưới lên trên đỉnh máy. Chính giữa là logo MSI và biểu tượng rồng xương có đèn nền. Về tổng thể, chiều dài và chiều ngang của GE62/GE72 vẫn tương tự GE60/GE70 nhưng máy đã mỏng hơn khoảng 5 mm và nhẹ hơn 0,2 kg.


Phiên bản GE62 dùng màn hình 15,6", GE72 dùng màn hình 17" với lớp phủ chống chói, độ phân giải đều là Full HD 1080p. Bên trong vẫn là bàn phím do SteelSeries thiết kế, đèn nền LED 3 vùng màu có thể tùy chỉnh nhưng 2 loa không còn được đặt phía trên bàn phím nữa mà được chuyển về cạnh trước, hướng âm thanh trực tiếp về người dùng. Hệ thống âm thanh này dùng 2 loa Dynaudio với công nghệ tăng cường chất lượng âm thanh Creative Sound Blaster. Các cổng kết nối trên phiên bản GE62 bao gồm 3 x USB 3.0, HDMI, mini DisplayPort, LAN, jack tai nghe, mic tại cạnh trái, 1 x USB 2.0 và khe thẻ nhớ SD tại cạnh phải.

Bên cạnh những thay đổi về thiết kế thì GE62 và GE72 Apache Pro đều có cấu hình mới với thế hệ GPU Nvidia GeForce GTX 900 series. Giá bán của GE62 và GE72 Apache Pro lần lượt từ 31 triệu và 36 triệu đồng.

Cấu_hình_MSI_GE62_GE72.jpg
85 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

luanhaui
ĐẠI BÀNG
9 năm
80 triệu. Oải
Tuyệt vời quá !
máy xấu nhưng kết nhất cái mechanical keyboard
Bàn phím đẹp quá, riêng nó thôi đã chiếm gần 1 kí lô trọng lượng rồi :p
concaobobo
ĐẠI BÀNG
9 năm
vẫn không ấn tượng gì lắm với dòng GE ...
Ôi GT80 Titan :rolleyes::rolleyes::rolleyes:
giới thiệu gaming latop mà chẳng thấy chạy cái game nào cho hoàng tráng cả 😁
kill-you
ĐẠI BÀNG
9 năm
@duccuibapqueson không cần chạy cũng biết hiệu năng đến đâu rồi :D
Khanh Rô
ĐẠI BÀNG
9 năm
@kill-you Chắc chơi game online. Chạy max setting blade & soul có nổi hay ko cũng là 1 vấn đề
@Khanh Rô dual card mà thì chắc chiến nổi thôi mà cần gì lúc nào cũng max chi cho hại máy
Khanh Rô
ĐẠI BÀNG
9 năm
@hellsing82 Ừ nhưng mà nếu mà bỏ ra cả trăm triệu mà chạy max setting ko nổi thì ức lắm bạn. Mình lúc đầu cũng ham dòng laptop chơi game. Về chạy max setting đc vài bữa cái fans nó quay ù ù như máy cày bàn phím thì nhấn lâu vào muốn phỏng tay, cpu lúc nào cũng 100%, chạy như rùa lâu lâu còn reset giữa chừng nữa. Xót lắm quay lại chạy mặc định luôn. Với chừng này tiền thì đầu tư 1 máy bàn chơi game thêm 1 con laptop sơ cua có di chuyển thì có mà chữa cháy. Tốt nhất là ko cày game trên laptop
@Khanh Rô Bạn dùng m11-m14 hay m15x thế? 😁
phuoc34
TÍCH CỰC
9 năm
mắc quá, cơ mà có tiền cũng xúc 1 em 😃
Phím cơ nhìn xấu quá :3
@Naruto_Xboy miễn chiến game mượt là ok ko cần đẹp. mà giá dữ quá chịu ko nổi.
phím cơ thì phê thôi rồi . hì.
Logo MSI giống Lamborghini nhỉ. Thế là biết mạnh cỡ nào rồi
Công nhận MSI và Ailen vẫn đáng giá hơn Asus, từ thiết kế chất lượng buil đến giá tiền
ko có mấy option này nhỉ?
  • 15.6 INCH FHD Matte Display with AHVA Wide viewing angle technology and Wide Colour Gamut (Recommended) (+SGD 39)
  • 15.6 Inch Premium WQHD+ (2880x1620) IPS Matte Display (+SGD 145)
  • 15.6 Inch Premium QFHD (3840 x 2160)Glossy Glossy Display With PLS Technology (+SGD 240)
  • 15.6 Inch PREMIUM QFHD (3840 x 2160) Glossy Display With IGZO Technology (SHARP)
tác giả ghi bài viết có nhầm k nhỉ, bảng table ghi GTX 980 nhìn lại tưởng VGA của Desktop, còn trên hình banner quảng cáo lại thấy GTX 980M???
@cuduongvipbro Thiếu chữ M thôi bạn, mình sót 😃
sonphamhy
ĐẠI BÀNG
9 năm
mở máy lên dòng chữ: "MSI no 1 in gaming".... đập vào mắt... là đã thích rồi
Sao con Gt80 titan ko làm bộ khung bằng hợp kim titan luôn cho nhẹ nhỉ
@Hồ Trung Nhân Đừng cơ rãnh, titan nhẹ cái nỗi. Gặp bác này hoài
Dòng Msi này với dòng Dell alienware dòng nào bền hơn nhỉ:
1.Làm một cái test cho 2 dòng máy này cắm điện chạy 100%GPU và CPU với thời gian 24/7 trong phòng máy lạnh 18oC, dùng thêm quạt tản nhiệt như nhau xem con nào chết trước.
2.Làm một cái test cho rơi từ độ cao 1m xuống xem thằng nào còn xài được. Sau đó tăng độ cao dần
3.Làm một cái test cho 2 máy dòng này chạy 100%GPU và CPU rồi bỏ vào máy tạo rung, xem con nào ngỏm trước.
4.Làm một cái test bỏ hai dòng máy này vào chổ đầy bụi,kiến và côn trùng xem một năm sau mở ra con nào bị bụi dính nhiều hơn, kiến cắn phá bo mạch nhiều hơn ở bên trong.
BACkJ5
ĐẠI BÀNG
9 năm
@bookofthing cả 2 đều ko phải dòng máy nồi đồng cối đá mà làm trò đấy
@bookofthing Cũng muốn test mà không ai có đủ lúa với đủ điều kiện để có 2 em cùng lúc so sánh đâu bác.
@BACkJ5 Mình biết là vậy nhưng qua thí nghiệm trên con nào ngỏm trước thì chắc chắn mình sẽ bỏ, chọn con ngỏm sau, nó không bao giờ ngỏm đồng thời, đúng không?
@minhhieu.le Nhờ tinhte giúp, doanh thu của tinhte chắc cũng nhiều mà.
Kenny
CAO CẤP
9 năm
e này chơi mario chắc k lag 😆
abgnac
TÍCH CỰC
9 năm
@Kenny maiỏ nhằm nhò gì,ít nhất cũng chơi được mấy game đồ họa đỉnh như flappy bird,asphalt 5 hay bo.m tấn c-s 1.1 chứ
làm laptop mà làm phím cơ nản thật
A6_YoonA
TÍCH CỰC
9 năm
@hieupy89 nói nhảm gì vậy bác..laptop này để chơi game là chính nên phím cơ có gì là nản ? hay chơi game dùng phím thường tốt hơn vạy bác ?
@A6_YoonA Phím cơ rất nặng so với phím bt tích hợp vào trong laptop thì ít nhất nó nặng hơn loại thường 1Kg thôi máy bàn hoặc laptop+phím cơ +màn hình thì tốt hơn. Vác 1 laptop +adapter nặng 5kg nặng bằng cái case nhà mình
nếu bạn để ý kĩ sẽ thấy bài quảng cáo nên cấu hình ko thấy cân năng đâu
A6_YoonA
TÍCH CỰC
9 năm
@hieupy89 nếu bạn để ý thì ngày xưa các laptop chơi game đều nặng nhưng vẫn ko phải là vấn đề quá to..vì cơ bản là có thể nó nặng nhưng vẫn có khả năng mang vác di chuyển linh động hơn rất nhiều vs PC thường...bạn có thể bê cái case đi nhưng vấn đề còn lại là cái màn hình
@hieupy89 nó vẫn nhẹ chán so với anh ngoài hành tinh
@kien140164 Phải nói là quá nhẹ, nhẹ hơn cả mấy con asus 17 inch cơ mà 😃
hoanloc
CAO CẤP
9 năm
Không quan tâm đến dòng lắm tiền này lắm nhưng nhìn là cứ muốn click vào coi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019