[Cơ bản] Quản lý và sử dụng 2 SIM trên Lumia

Trung Dt
5/2/2015 10:20Phản hồi: 43
[Cơ bản] Quản lý và sử dụng 2 SIM trên Lumia
tinhte_Lumia_WP_8.1.jpg
Từ chiếc Lumia 630, Microsoft đã hoàn thiện trình quản lý tính năng đàm thoại cho dòng Lumia. Giờ đây với mục Network+ (Mạng+), bạn có thể dễ dàng quản lý hai SIM, cài đặt cuộc gọi chờ với 4 tuỳ chọn, cũng như kích hoạt chế độ 2 SIM thông minh mà điện thoại tự thiết lập. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách kích hoạt tính năng 2 SIM thông minh, chuyển cuộc gọi cũng như một số thủ thuật về quay số và nhắn tin SMS.

Trước đây mục chuyển cuộc gọi trên Windows Phone 7 hoặc 8 nằm trong mục Settings > Application > Phone thì với phiên bản Lumia Amber trở về sau, bạn chỉ cần truy cập Settings > Network+. Ứng dụng này có thể được ‘pin’ ra ngoài giao diện chính để truy cập nhanh mà không cần tìm kiếm trong Settings.

Trong mục này, từng SIM sẽ được quản lý với các tuỳ chọn bao gồm cài đặt cuộc gọi chờ, chuyển tiếp cuộc gọi với 4 lựa chọn: tất cả cuộc gọi, khi không trả lời, khi máy bận, khi không liên lạc được hoặc tắt máy.

tinhte_Lumia_WP_8.1_2_SIM_7.jpg tinhte_Lumia_WP_8.1_2_SIM_6.jpeg

Ở mục thiết lập hai SIM thông minh, khi bạn lựa chọn tính năng liên lạc giữa các thẻ SIM, máy sẽ hoạt động theo quy tắc chuyển cuộc gọi từ SIM 1 đến SIM 2 khi SIM 1 đang bận, tương tự như SIM 2 bận thì sẽ tự chuyển từ SIM 2 sang SIM 1. Tất nhiên mình đã thử khả năng nhận cuộc gọi từ 2 SIM cùng lúc (giống HTC Desire 600 dual) thì không làm được.

Như vậy đối với Lumia sử dụng 1 SIM, các cài đặt về chuyển cuộc gọi chờ và chuyển cuộc gọi sẽ nằm ở mục Network+.

tinhte_Lumia_WP_8.1_2_SIM_1.jpeg tinhte_Lumia_WP_8.1_2_SIM_2.jpeg
tinhte_Lumia_WP_8.1_2_SIM_3.jpeg

Ngoài ra, một số dòng máy như Lumia 630, bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 SIM làm kết nối 3G mà không cần phân biệt khe SIM như một số điện thoại khác. Lúc này trong phần thiết lập Settings > Cellular + SIM, bạn có thể chọn SIM cho kết nối dữ liệu là SIM 2, tốc độ kết nối cao nhất được chọn là 3G. Lúc này chữ H trên thanh trạng thái sẽ hiện ở SIM 2.

wp_ss_20150205_0004.jpeg tinhte_Lumia_WP_8.1_2_SIM_4.jpeg

Trong phần Settings > Cellular + SIM, bạn cũng có thể đổi tên SIM cho dễ phân biệt. Có vẻ như Microsoft khá rối rắm trong việc này, họ không gộp luôn vào phần Network+ mà bắt người dùng đi lòng vòng. Tại đây cũng có lựa chọn tắt bớt một SIM khi không sử dụng đến.

tinhte_Lumia_WP_8.1_2_SIM_5.jpeg

Trong mục gọi điện mặc định, bạn có thể chuyển SIM trong phần quay số (Dial) bất kỳ lúc nào. Như vậy bên ngoài Tile Hub chúng ta có thể giản lược bớt 1 Tile Hub. Đối với việc quản lý tin nhắn thì hệ thống vẫn phân loại theo từng SIM, chúng ta vẫn có thể chọn gửi tin nhắn đến SIM 2 nếu đang ở SIM 1.

Không chỉ có Lumia 630, các máy Lumia khác có hỗ trợ 2 SIM bao gồm Lumia 435, Lumia 532, Lumia 535, Lumia 530, Lumia 730. Tuy nhiên phần SIM 2 có hỗ trợ tối đa là 3G hay không thì mình chưa kiểm tra hết. Bài viết trong bài sử dụng Lumia 435 hỗ trợ đến 42 Mbps, nhiều hơn cả Lumia 630 😁
43 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bác @Trung Dt cho hỏi hai sim này hoạt động theo cơ chế gì a, sông chảy thì suối dừng hay sông chảy, suối vẫn không dừng 😃
@navy.seal Online 2 sóng cùng lúc nhưng vẫn bị ngắt 1 bên khi 1 SIM có cuộc gọi đang đàm thoại 😁
@Trung Dt Thế thì không hay rồi. Có loại nào sông suối cùng chảy không bác.
hien0609
ĐẠI BÀNG
9 năm
e thì không thích máy 2 sim
hay thì có cái hay nhưng một người cùng làm 2 việc thì tất nhiên không hiệu quả bằng làm một việc rồi. thực tế cho thấy là máy 2 sim kém ổn định hơn máy 1 sim. :3
Chumrauden
ĐẠI BÀNG
9 năm
@mrdualcore Thực tế nào bạn, có thấy ai nói vậy đâu.
@mrdualcore Chắc bạn xài 2 Sim trên máy Android giá rẻ hoặc ip 2sim 2 sóng nào đó chứ mình xài 2sim trên máy wp thấy chả có vấn đề gì cả. Chẳng có gì gọi là kém ổn định!
phamkimhao
TÍCH CỰC
9 năm
Chả bao giờ sử dụng mấy tính năng này. Ai gọi mà không liên lạc được thì họ sẽ gọi lại sau đó thôi. Còn ai không liên lạc được thì kệ họ.
Họ có cần mình thì mới gọi, gọi nữa gọi mãi đến lúc hết cần thì thôi.
@phamkimhao Nếu bạn không đặt bản thân vào một mối quan hệ cần thiết giữa mọi người thì hoặc bạn đang cố tự tách mình khỏi xã hội, hoặc tự nâng cao bản thân một cách hão huyền và cả 2 đều đang cố làm khó người khác.
@phamkimhao Sai nhé, có 2 trường hợp: nếu là số người quen thì nên gọi lại để hỏi thăm vì nhiều lý do, biết đâu có chuyện gì quan trọng thì sao. Nếu là số lạ thì có thể ko cần thiết phải gọi lại, vì số lạ có nghĩa là họ cần mình, họ sẽ gọi lại. Còn người quen mà dùng số lạ gọi thì họ cũng không thể trách gì mình được.
thinguyenkt
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Quang Hưng Phạm Mình thích câu nói của bạn!
Chắc bạn chưa thấy :3
Chuyển cuộc gọi thì bị tính thêm phí, cứ bật cuộc gọi chờ là ok
@nhaquedaoweb Nghĩa là người nhận cuộc gọi cũng bị tính phí hả bạn?
Tàu thường 2 sim, người dùng 2 sim cũng dễ gây khó chịu với người khác, vì lúc số này lúc số nọ. trước đây một số người thì hay dùng sim rác, dùng song vứt. 1 sim được rồi, 2 sim làm gì cho hao pin.
quanbvp
TÍCH CỰC
9 năm
2 sim rất tiện, smartphone dùng 2 sim khác với đt 2 sim thông thường
Tóm lại sim 1 có gọi sang sim 2. Bắt máy nghe đc ko
đánh dấu bài sang năm mua 630 xài 😁
Mình đang dùng Milu 630 Dual Sim và lúc đầu đã phải bất ngờ vì khả năng quản lý sim thông minh của nó. Ví dụ như mình dùng 1 Vina và 1 Viettel. Bạn mình cũng vậy. Khi bạn mình gửi tin bằng số vina thì máy tự reply bằng số vina, tương tự với số viettel nhưng đặc biệt là các tin nhắn từ 2 số hiển thị trong cùng một thread tin nhắn. (Chỉ đổi màu nền tin nhắn để phân biệt tin được gửi từ vina/viettel)
Khi sim 1 đang gọi/nghe trong 30' thì :
- sim2 có người gọi đến thì sẽ báo bận cho bên khách sim2 không? hay là máy vô hiệu hoá(desable) tạm thời sim2
- sim2 đang có khách gửi tin nhắn tới thì có nhận được không ?bị nhấn tin thất bại không , sim2 có bị lỡ mất tin nhắn không ?
@_-=TinhTế=-__-=SắcXảo=-_ - Sim 2 bị vô hiệu hóa (disable). Bên gọi nghe thấy "Thuê bao.."
- Sim 2 không nhận được tin nhắn lúc đó, sẽ nhận được khi kết thúc quộc gọi.
Loser :p
lovepsi
ĐẠI BÀNG
9 năm
E thì chung thủy một vợ một chồng
Sài 2 sim cảm giác như có thêm một con vợ nữa, phải chia bên này sao cho bên kia không ganh tị... rùi phải lo miếng cơm manh áo cho từng đứa... rồi lúc nó đòi hỏi k ai mà chiều đc !!!!
sao máy lumia 630 của mình không có " tốc độ kết nối cao nhất" nhỉ ? không tài nào bật 3G only được. chỗ mình 3G yếu nên cứ nhảy về 2G suốt, rất ức chế. ai biết cách nào chỉnh được 3G only thì chỉ mình với. thanks 😁
d_chien90
TÍCH CỰC
9 năm
Mình nhớ ngày trước lâu rồi, TQ nó còn có cái điện thoại 4 sim lận 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019