Google hợp tác với ba nhà mạng lớn ở Mỹ để thúc đẩy việc thanh toán di động bằng Google Wallet

Duy Luân
23/2/2015 22:46Phản hồi: 41
Google hợp tác với ba nhà mạng lớn ở Mỹ để thúc đẩy việc thanh toán di động bằng Google Wallet
Google_Wallet_Softcard_thanh_toan_di_dong.jpg

Google vừa thông báo rằng hãng đang hợp tác với Softcard, một công ty liên doanh giữa 3 nhà mạng lớn tại Mỹ là Verizon Wireless, AT&T và T-Mobile chuyên về dịch vụ thanh toán di động. Theo thỏa thuận giữa hai bên thì Google sẽ mua lại công nghệ của Softcard, còn các nhà mạng sẽ cài sẵn ứng dụng Google Wallet lên các smartphone chạy Android 4.4 (hoặc mới hơn) mà họ sắp bán trong năm nay. Đây là động thái nhằm mở rộng tầm ảnh hưởng của ví điện tử Google Wallet trong bối cảnh Apple đang làm nóng cuộc đua trong thị trường này với Apple Pay, còn Samsung cũng vừa mới mua lại công ty cung cấp giải pháp thanh toán mobile mang tên LoopPay.

Cả Google và Softcard đều đã nỗ lực để tăng sự nhận biết của người dùng về việc thanh toán bằng thiết bị di động trong nhiều năm qua, tuy nhiên cả hai đều gặp rắc rối của riêng mình. Google chỉ có một nhà mạng đối tác là Sprint, và không phải điện thoại Android nào cũng có kết nối NFC. Trong khi đó, Softcard thì lại được chống lưng bởi ba nhà mạng lớn nhưng lại thiếu đi những đối tác bên ngoài. Các nhà bán lẻ thì vẫn chưa mặn mà trong việc nâng cấp các máy POS của họ để hỗ trợ NFC, một vấn đề mà ngay cả Apple cũng đang phải giải quyết.

Softcard cho biết khách hàng hiện tại của họ có thể tiếp tục sử dụng app hiện tại, và nhiều thông tin hơn sẽ được công bố trong thời gian tới.

Nguồn: Google, Softcard
41 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình sống bên đây, chưa thấy ApplePay ở chỗ nào hết nhưng đã thấy GoogleWallet rồi, bữa vào Walgreens mua đồ, thấy cái máy dùng thử luôn, công nhận là... nhanh hơn việc lấy cái thẻ ra vài giây =]]

P.S nói vè mảng thanh toán kiển này mình chắc Google sẽ thắng vì nó áp dụng cho tất cả điện thoại có hỗ trợ NFC, trong khi Apple chứ kín mít mọi thứ cho hệ sinh thái riêng của nó, cứ phải khư khư "ai phôn"




Như đã nói mình đã đi rất nhiều chỗ nhưng chưa thấy của tiệm nào dán cái mác ApplePay cả, nhưng trước mắt bạn cứ hình dung, nếu cửa tiệm đó muốn hỗ trợ thanh toán kiểu này thì họ phải hỗ trợ cả hai -- ApplePay và GoogleWallet, nếu bạn vào một của tiệm mà chỉ thấy một trong hai lựa chọn trên thì rất phiền phức. Hơn nữa mình chưa biết GoogleWallet có cài được trên iPhone hay không nhưng, với thị phần Android cao; các ngân hàng sẽ chuộng hơn, vì có nhiều người dùng hơn, vì tiền mà.
Không ngoại trừ trường hợp trong tương lai có nhà phân phối máy NFC cho cả hai phương thức.

Cũng phải, mình cài GoogleWallet hơn cả năm trước nhưng cũng bỏ xó một góc; có lẽ vì chả ai quan tâm đến phương thức này vào thời điểm đó. Đến khi Apple "cũng tỏ ra thích thú" với ý kiến này. "Two are better than one", "ý tưởng lớn gặp nhau" vì thế tạo nên phong trào. Mà mình thích Google hơn, hệ sinh thái rộng Nexus hay iPhone đều có mặt nó.

Hy vọng bạn không có ý gây war, tuy nhiên mình công nhận Apple là một thương hiệu bị "thần tượng hóa" vì thế nó có tiếng nói hơn. Cũng như trong cuộc sống ta thường nhờ ai đó tầm ảnh hưởng lớn lên tiếng giúp cho ý kiến của bạn ở một đám đông vậy. Tuy nhiên nhiều người nhìn vào việc đó một chiều và nói ngay đó là ý tưởng của người nói (Apple)

Này thì "trẻ trâu" miễn tiếp, chuộng vật chất, thiếu suy nghĩ, có thể là dạng cầm iPhone mà đ*o biết tí gì về công nghệ. Tiện thể nói luôn, iPhone có hỗ trợ bàn phím tiếng Việt mà. Chúc thím suốt ngày cầm ra khoe rồi rớt cái điện thoại xuống mặt đường. Chào!


Không bạn ơi, mình ở "sa mạc khét tiếng" Arizona. Chắc bạn dưới này cũng ở rừng nếu bạn nói thế...

Còn bạn này dưới đây (ở Florida) mới gọi là đầy rừng, đầy sông nhé! Mình cũng sắp chuyển qua chỗ rừng rú này ở rồi...

Bạn Khôi, không rõ bạn ở bang nào. Lắm lúc cũng quên Mỹ có lắm bang chứ không phải chỗ mình không thôi; chốt lại, ở Mỹ có hơn 50 mấy tiểu bang, hoạt động có phần tách biệt không khác gì các gì các nước nhỏ. Cho nên đem tình trạng của một bang ra quyết định co chả nước Mỹ được. Nơi bạn nêu chỗ mình vẫn chưa có hỗ trợ, mà cũng 3 tháng rồi chưa đi shop quần áo vì bận quá, chắc giờ có thể đã có 😁, bữa nào test lại. Walgreens thì có máy GoogleWallet trước mắt.

ngole88
TÍCH CỰC
9 năm
@Đại Hắc Hải Đúng là thị phần Android đang dẫn đầu nhưng bạn nên nhớ rằng thị phần điện thoại Android cao cấp thì lại khác nhé và chỉ có những mãy Android đắt tiền mới có NFC và đủ tin cậy về bảo mật và thanh toán. Hơn nữa, khách hàng IOS mới là người chịu chi nhất, cái này mới là cái quyết định.
P/S: CHÚC MỌI NGƯỜI NĂM MỚI PHÁT TÀI PHÁT LỘC 😁
@Đại Hắc Hải Chắc bạn chưa đi những Store lớn. Những store lớn đều có Apple Pay, Macys, Nordstrom, Bloomingdale đều có hết bạn và mình đã trả tiền bằng Apple Pay ở đó. Bi h fast food stores nào củng có Apple Pay đó bạn. Chắc bạn chửa đi Mcdonal, Jack in the box, CVS nên mới nói ko có. Còn Walgreens thì cái máy cho Apple Pay đó bạn.
@tommyteen Ủa? Starbucks hỗ trợ cái này lâu rồi à? Mình tưởng nó chỉ scan cái thẻ ảo trên màn hình đt thôi chứ!? o_O
onlylovelix
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Đại Hắc Hải Stb chỉ dùng thẻ nó rồi scan thôi chứ. @@ cái này lâu rồi mà. Stb vẫn chưa update apple pay mà @@ ai dùng cảrd thì nó tự động lấy cảrd quẹt trên thanh màng hình còn ai dùng card stb or app trên đt thì đưa nó scan thôi.
cuộc đua của những ông lớn...sẽ có nhiều tiện ích hay
Có vẻ như Google (mặc dù ra trước rất lâu) đã nhận ra sự phát triển rất tiềm năng của Apple Pay.

Có cạnh tranh mới có phát triển chứ.
Gì thì gì cũng phải công nhận thằng apple nó toàn dẫn đầu xu hướng nhỉ
Android vốn bảo mật kém, dễ bị hack hơn các nền tảng như BB hay ios , nên việc tích hợp thanh toán bằng thẻ ko biết có ổn ko?
thanhxk
ĐẠI BÀNG
9 năm
@lamquoctien Bao giờ bạn sử dụng Android để thanh toán hay mua ứng dụng có phí bạn sẽ hiểu có an toàn hay không. Nếu Android không "an toàn" theo cách suy nghĩ của 1 cơ số người thì nó đã không phát triển được đến ngày hôm nay. Nếu ai cũng nghĩ thanh toán qua Android không an toàn thì ứng dụng có phí sẽ bán cho ai? Hay ai cũng cài bản chùa rồi nhiễm maleware rồi nói Android không an toàn!
Cheer!
@thanhxk Chắc bạn không hiểu ý mình, mình đã từng mua app rất nhiều, từ ios cho đến android, nhưng thật sự mà nói là android dễ nhiễm mailware hơn các hệ điều hành khác, bạn tìm hiểu thử thì biết.
có một cái rất hay của apple pay mà các hình như nhiều bạn ko để ý nên cứ nghĩ nfc nào cũng giống nhau nhỉ . Ngoài cái giao thức nfc để thanh toán ra thì bên apple pay nó còn hỗ trợ thêm cái tokenization khiến cho nó an toàn hơn với các cái khác ,nên ko phải cứ có hỗ trợ nfc là dùng được apple pay
Nói chung cái vấn đề thanh toán thẻ này ông GG và Apple, kể cả MS với WP sau này nữa nên bắt tay liên minh, tạo 1 chuẩn chung để đôi bên cùng có lợi.
Googlewallet có trước nhưng nhờ applepay nên giờ bắt đầu nổi rồi đấy. Có khi sẽ hơn Applepay xa ấy chứ nhậy 😁
Các thánh gây war ác quá😆
Em chỉ nhớ là công ty Softcard có tên cũ là ISIS😃
Apple Pay đầy nhóc luôn! Nghĩ sao mà không có! Mình đang sống tại Florida, USA
Apple Pay hay Google Wallet phổ biến là do thị phần 2 nền tảng ở đó quyết định. Các bác làm như vài tiểu bang quyết định cho toàn nước không bằng.
Thanh toán di đọng Apple nó chả phải là thằng tiên phong, nhưng 1 khi nó đã làm thì phải làmcho bao nhiêu hãng khác phải nóng mặt.
bigthree
ĐẠI BÀNG
9 năm
😁 Ở nước ngoài cái nào tiện thì người ta sài thôi chứ ko phải so đo "iphone" hay " android " xịn hơn mà sài đâu, các bạn trẻ cuồng iphone nó vừa vừa thôi.

PS: bên mẽo còn cái paypal nữa cũng khá hay
austindang
TÍCH CỰC
9 năm
Google đẩy mạnh rồi, hy vọng Apple sẽ thấy đó là áp lực đê mở rong nhanh Apple pay tới nhieu quốc gia hơn cho em xài với 😁
Verga-WDAS
ĐẠI BÀNG
9 năm
Sử dụng cái nào thì do người dùng quyết định, tin tưởng bên nào thì họ xài bên đó. Apple Pay và GG Wallet có hai phương thức nhập thẻ khác nhau, một bên thì tạo mã ảo và không lưu gì, một bên thì mã hóa rồi lưu trên máy chủ (chắc Apple Pay an toàn hơn 😁)
Mở rộng hay không còn tùy cơ sở hạ tầng và thói quen của dân tình, chứ giờ đem Apple Pay qua VN chắc tỉ lệ thanh toán 1/100 quá :D
austindang
TÍCH CỰC
9 năm
@Verga-WDAS Cơ sở hạ tầng mình ko nghi là vấn đề, giờ có khi cả ngày minh ko xài 1 đồng tiền mặt, chỗ nào cũng có thanh toán thẻ hết rồi và mình thấy rất tiện lợi.
Mình nghĩ google nên hợp tác với microsoft để cho ra hdh goodsoft or windroid gì đó cho bá tánh nhờ
@Myheart1984 cạnh tranh là nền tảng cho sự phát triển, còn hợp tác sinh ra độc quyền là thứ vớ vẩn kiềm kẹp mọi thứ.
@MrBach248 Chúa ơi người ta đang nói về hdh free lại nhảy vào cmt độc quyền độc tài gì ở đây,nếu là độc quyền thì có lợi gì cho vá tánh hả
Cmt thì cũng phải có não chứ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019