[IDC] Android chiếm 81% thị phần smartphone toàn cầu, iOS 14.8%, tổng cộng 1.3 tỷ máy bán ra

sonlazio
25/2/2015 0:34Phản hồi: 238
[IDC] Android chiếm 81% thị phần smartphone toàn cầu, iOS 14.8%, tổng cộng 1.3 tỷ máy bán ra
Báo cáo từ IDC cho biết thị trường điện thoại thông minh lại một lần nữa là sự thống trị của 2 nền tảng: Android cùng iOS. Lo ngại hơn là sự thống trị đó ngày càng có chiều hướng gia tăng với tổng thị phần của Android và iOS đã đạt đến mức 96.3% trong quý 4 năm 2014 vừa qua. So với cùng kỳ năm ngoái thì số máy Android bán ra tăng tới 26.6%, iOS là 46.1% còn Windows Phone cũng đạt mức tăng trưởng 21.6% nhưng do doanh số khá nhỏ nên thị phần lại bị tụt từ 3% xuống còn 2.8%.

Đó là nói về doanh số của Q4, còn tính cả năm 2014 thì tổng số máy Android bán ra đã đạt tới con số 1 tỷ máy, vượt rất xa so với gần 200 triệu của iOS và cao hơn 30 lần so với số máy Windows Phone được đưa đến tay người dùng. BlackBerry chỉ bán được 5.8 triệu máy trong cả năm 2014 vừa rồi. Tính toàn thị trường, đã có 1,3 tỷ chiếc điện thoại thông minh được bán ra trong năm 2014, tăng 27% so với 2013.

Thi_phan_smartphone_Q4_2014_tinhte.vn.jpg Thị phần Smartphone toàn cầu Q4/2014 Thi_phan_smartphone_2014_tinhte.vn.jpg Thị phần Smartphone toàn cầu cả năm 2014
Tham khảo: IDC
238 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

vythanh
CAO CẤP
9 năm
Android thì tràn lan rồi
zhuming88
ĐẠI BÀNG
9 năm
Android ngày càng bành trướng, phần nhiều có lẽ là do mức giá mà nó mang lại. Tiếc là xét về sự nhất quán thì còn lâu mới qua được iOS.
@zhuming88 Có lẽ lý do crash ứng dụng nhiều là do cái nhất quán đó đấy bạn.
zhuming88
ĐẠI BÀNG
9 năm
@dangchitrung Việc crash ứng dụng thì nguyên nhân không hẳn là do cái nhất quán như bạn nói đâu. Ứng dụng crash là do rất nhiều yếu tố... và OS nào thì cũng phải có ứng dụng bị crash vài lần sau khi cập nhật. Và việc cập nhật OS khiến ứng dụng bị lỗi là điều xảy ra khá thường xuyên do vấn đề ko tương thích (ứng dụng được viết bằng các API cũ nhưng bản cập nhật OS lại đụng tới các API mà ứng dụng đó sử dụng dẫn đến crash. Lúc này tính nhất quán sẽ hỗ trợ các developer tốt hơn , thâm chí nhanh hơn.)
JNG
TÍCH CỰC
9 năm
@zhuming88 bác nói câu này 2 3 năm trước thì còn hợp lý, chứ bây giờ cái nào cũng vậy thôi.
có mỗi Android là tăng , còn lại đều giảm o_O
@congzing Thị phần cả năm 2014 của WP và iOS so với năm 2013 tăng chỗ nào vậy cháu ?[​IMG]

Cháu có đi học ko ? Chú rất quan ngại về khả năng nhận thức lẫn đạo đức của cháu đấy o_O
mykyeul
ĐẠI BÀNG
9 năm
@ngminhman123 nếu nó có học thì chắc sẽ biết nhục và xin lỗi bác!!!
BengPr0
CAO CẤP
9 năm
@ngminhman123 Bác đọc ios giảm ở chỗ nào vậyo_O
appleno1
TÍCH CỰC
9 năm
@ngminhman123 Có đọc bài ko thế 😁
quansy
ĐẠI BÀNG
9 năm
Bá đạo AR. hy vọng với W10 thì năm sau thị phần WP sẽ tăngo_O
anhvu161
ĐẠI BÀNG
9 năm
Android đang ngày càng hoàn thiện hơn. Lợi cho người dùng 😁


Sent from my iPad using Tinhte.vn
1 cái chiếm 1/7 mà giá trị của nó hơn thằng 4/5 😆
@dknyxdie41 thì t bảo thế còn j
hidarling
TÍCH CỰC
9 năm
@gà múp Nếu ai dùng iphone cũng 3 năm không đổi điện thoại thì chắc iphone chưa chắc có doanh số khủng thế đâu bạn ạ và cũng không nhiều hàng cũ hỏng được dựng lại để bán tại những nước thứ 3 như Việt Nam đâu. Mình thì vẫn dùng N95 từ 6 năm nay dù nghịch rom của android rất thú vị và iphone 5s thì thật sự là chiếc điện thoại đẹp và mượt mà.
@hidarling tất nhiên. cơ mà m nói là ip4s và m nói là máy vẫn hoạt động bt có nghĩa họ có thể bán hoặc cho nhưng máy nó vẫn đc sử dụng chứ
@viethoa0405 Vì những thằng giàu mua iP nó chiếm hết tài sản của thế giới mà. Số tiền của người nghèo Châu Phi cộng lại cũng chả bằng cái móng tay của Bill Gate.
Người giàu chỉ có 14.8% thế nhỉ !!!!
risky99
CAO CẤP
9 năm
@lephathung123 ai cũng giầu hết thì còn ai có động lực làm giầu
quân ken
TÍCH CỰC
9 năm
@lephathung123 Nhưng số tiền của nó có thể bằng 85.2% tổng số tiền mà người nghèo có
@lephathung123 mình đang xài đt 100 usd và lái BMW 5 , vâỵ mình vẫn đc liệt vào hạng nghèo ạ ?
@zipder Đang nói đểu iOS đấy mà, tại ifan suốt ngày cho m là người giàu, sành điệu, đẳng cấp đó
gaucon3503
TÍCH CỰC
9 năm
@lephathung123 Sao giờ vẫn còn những thành phần suy nghĩ như bạn này nhỉ.
cuthuyen
TÍCH CỰC
9 năm
Có thống kê xem bao nhiêu máy Android cao cấp không mod?
@cuthuyen Có đấy nhưng ở một báo cáo khác. Cao cấp tức là máy trên 400 usd.
Năm 2013, khoảng 19% máy Android cao cấp bán ra là cao cấp. iPhone là trên 85% là máy cao cấp.
Năm nay chắc tèo hơn nhiều vì bộ đôi iPhone 6/6+. Chủ lực android SS S5 quá kém cỏi năm vừa rồi và không còn là cao cấp nữa. Note 4 mới chỉ có tiếng thôi chứ nổ như SS chắc sẽ có mấy nhân viên cầm cái biển 10 triêu máy để quảng bá khi đạt mức này.
@vnstockguru bác cho mình link xem cái báo cáo này với.

Nếu so thì so cùng phân khúc, chứ ai đời đi so cái thượng vàng hạ cám với cái chỉ có "thượng vàng" bao h?
@doinho http://vnreview.vn/tin-tuc-thi-truong/-/view_content/content/1286455/con-ai-khong-tin-android-chu-yeu-la-may-gia-re#page=1
darkera13
ĐẠI BÀNG
9 năm
@vnstockguru Vậy tính ra thì máy cao cấp Android vẫn nhiều hơn với 19% x 81% ~ 20% tổng, trong khi máy cao cấp chạy IOS là 85% x 14.8% ~ 12.5% tổng.
@darkera13 Đúng rồi. Máy cao cấp android (trên 400 usd) cao gần gấp đôi ios.
Tuy nhiên, nếu tính máy trên 600 usd thì ios chiếm gấn hết. Trên 800 usd thì android lại càng không có cửa.
loveIT_94
ĐẠI BÀNG
9 năm
Bên android tàu khưa góp nữa rồi
Có chiếm bao nhiêu thị phần đi nữa thì cũng mãi đứng sau ios...
loveIT_94
ĐẠI BÀNG
9 năm
@fancy90 Nó rõ rành rành ra đó mà bạn
chicoptm
TÍCH CỰC
9 năm
@thenhantinh Già như bố bạn tốt nhất sử dụng iphone đi. Androi phức tạp. Dùng lâu bị lag. Mà chép nhạc itune bố bạn còn ko biết sai root gì đó. Mình đang sử dụng lg g2 docôm đây. Dạo này hơi lag hơn mới mua.. Muốn cài lại mấy nhưng sao phức tạp quá.. Chắc do mình gà
@vothanhhungn73 bộ IP ko có tàu à :v
@thenhantinh Hihihi vậy là hỏng biết rồi cha! Con tui nó 3 tuổi xài ipad vô youtube đc nè, nhưng mẹ tui thì không biết mở máy vì người già họ ko thích xài thôi. Còn chuyện chép nhạc, ảnh thì apple dùng chế độ sync để bảo vệ bản quyền nội dung số đó chứ bạn tưởng kỹ sư apple ko biết làm copy paste file sao. Họ nhắm tới việc dùng iTunes để mua nhạc, mà dân Mỹ thì 1$/bài nhạc chẳng là gì, chỉ có ai hay down nhạc trên mạng mới quan tâm copy paste thôi. Còn người lớn tuổi như bố bạn hình như không phải đối tượng kh chính của Apple rùi nên họ ko có hỗ trợ tốt đâu vì không bán nhiều máy cho nhóm kh này
Tui xài nhạc thấy dễ vô cùng vì tui mua nhac khong ah nên nó tự đồng bộ qua iPad, MacBook, chua biết copy paste là gì
Bạn nên suy nghĩ một tí, kỹ sư apple họ không khờ như bạn nghĩ đâu, bên Mỹ bản quyền nhạc rất quan trọng, ko bảo vệ tốt thì chẳng dễ gì các hãng ghi âm họ cho bán nhạc trên itunes store đâu
Bên android copy vô thẻ nhớ là xong ai sẽ bảo vệ bên sx nhạc?
Giá trung bình Android năm vừa rồi cũng giảm thêm khoảng 100 usd/máy nhờ sự tham gia mạnh mẽ hơn của Asus, Lenovo hay các hãng nội địa như Xiaomi, Micromax đang vẽ lại bản đồ thị phần Android.

Sự bành trướng của android cũng là dễ hiểu.

Cuộc chiến về giá của android sẽ quyết định thị phần.
toàn ăn roi
RIM
CAO CẤP
9 năm
Quan trọng là lợi nhuận cho nhà sản xuất thiết bị và người viết phần mềm - điều này thì iOS có lẽ vẫn vượt trội so với các nền tảng khác...
@RIM quan trọng đối với người dùng là giá thành rẻ chứ quan tâm làm gì đến những thằng sx.
@RIM Quan trọng phải là người tiêu dùng chứ, từ bao giờ lợi ích của nhà sản xuất lại đặt trên người tiêu dùng vậy? Nhờ có android mà smartphone mới trở nên bình dân hóa và tiếp cận với mọi tầng lớp.
BengPr0
CAO CẤP
9 năm
@hiddentrust NGười ta kinh doanh thì quan tâm quái gì đến lợi ích người tiêu dùngo_O. Miễn sa người ta kiếm được lợi nhuận và thị phần cao nhất thì thôi chứ. Còn ông đứng trên địa vị người tiêu dùng thì mới đòi hỏi quyền lợi cho mình thôi😁. Nếu các hãng khác mà có thể chống lại apple ở phân khúc cao cấp thì người ta cũng chả thèm quan tâm đến phân khúc giá rẻ làm gì đâu. Vì phân khúc cao cấp cho lợi nhuận lớn nhất. Giống như trước kia khi nokia độc chiếm phân khúc giá rẻ vậy, các hãng khác đều cố tập trung vào phân khúc cao cấp để tạo dựng thương hiệu. Và cuối cùng Apple thắng cuộc cho đến bây giờ
RIM
CAO CẤP
9 năm
@hiddentrust Đấy là nghĩ từ phía của chúng ta chứ còn nhà sản xuất phần cứng hoặc phát triển phần mềm thì họ vẫn phải đặt lợi nhuận lên hàng đầu mà... Bằng chứng là rất nhiều phần mềm hấp dẫn xuất hiện trên iOS trước rồi mới đến các nền tảng khác mà rất nhiều soft còn độc quyền trên iOS luôn.
RIM
CAO CẤP
9 năm
@dinhmanhht86 Mình đang nói về nguyên nhân - hệ quả. Lợi nhuận cao thì sẽ tái đầu tư vào R&D cao... Ví dụ cụ thể hơn:
Về phần cứng thì Apple rộng tay mang những công nghệ mới vào sản phẩm của họ hơn, vd: touch ID, chip 64 bit hay trước đây là màn hình retina...
Về hệ sinh thái - cụ thể hơn là phần mềm xịn cũng thường có cho iOS trước các nền tảng khác... mình không đề cập đến số lượng nhé vì nó chưa chắc song hành cùng chất lượng.
Ngay 1 ví dụ đơn giản nhất là bạn có thể ra các shop phụ kiện thì đồ cho táo bao giờ cũng phong phú nhất cả về giá và chủng loại chứ không phải là pk của 1 chiếc Android, WP, BB flagship nào hết. Điều nó cũng có lợi cho người tiêu dùng (của táo) đúng k?
Windows Phone rất nhiều người dùng mà.
tbdat11
CAO CẤP
9 năm
@Ku Nai Chỉ nhiều người dùng tại VN và một số nước thôi. Trên toàn thế giới chỉ có nhiêu đó, nhưng nếu tại VN thì thị phần của WP có thể tới 30%.
Đất cát bụi tất nhiên phải là nhiều hơn bạc và vàng.
@Tminh3232 Vâng và nó cũng có ích hơn nhiều so vàng bạc và cuối cùng bạn cũng trở về với cát bụi ko thể thành vàng bạc được.
@Tminh3232 Nói chuyện cái kiểu xạo L thì cũng chả là cái đ...gì trong xã hội này đâu
Hdh hái ra tỷ đô mà là đất cát thì ku chỉ là shit thôi
@conheorung1988 Bác cũng giống mình. Shit.
so sánh nền tảng thì an-đờ-roi nhất là đúng r

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019