Quân đội Mỹ giới thiệu những mẫu máy bay lên thẳng của tương lai

ND Minh Đức
7/3/2015 5:45Phản hồi: 87
Quân đội Mỹ giới thiệu những mẫu máy bay lên thẳng của tương lai
armyhelicopterconceptart.jpg
Ảnh concept máy bay lên thẳng tương lai của quân đội Hoa Kỳ

Hành quân luôn là nhiệm vụ tối quan trọng đối với lực lượng quân đội và việc này còn khó khăn hơn bội phận nếu chuyển quân bằng đường hàng không. Do đó, NASA đã phối hợp cùng với hải quân, lục quân Hoa Kỳ để phát triển một đội máy bay lên thẳng thế hệ mới nhằm đưa binh lính vào chiến trường trong tương lai.

Hiện tại, nhiều mẫu máy bay lên thẳng đã có tuổi đời từ đầu những năm 1960 và vẫn còn sử dụng cho tới ngày nay. Qua nhiều thập kỷ phát triển của khoa học kỹ thuật, các nhà khoa học quân sự luôn tìm cách hoàn thiện và trang bị những công nghệ tiên tiến nhất cho loại phương tiện quân sự cơ động này. Hồi tháng 8 năm ngoái, Lầu năm góc đã chọn Sikorsky-BoeingBell Helicopter làm 2 nhà thầu chính để phát triển 2 nguyên mẫu máy bay lên thẳng thế hệ mới cho quân đội Mỹ.

sb1defiant.jpg
Nguyên mẫu máy bay lên thẳng SB-1 Defiant do Sikorsky-Boeing thiết kế

Không lâu sau đó, Sikorsky đã cho ra đời nguyên mẫu máy bay SB-1 Defiant (hình bên dưới) với thiết kế cánh quạt đẩy phía sau tương tự như 2 mẫu X-2 và Raider do hãng phát triển trước đây. Nhóm phát triển cho rằng thiết kế cánh quạt đẩy phía sau chắc chắn sẽ tăng cường tốc độ di chuyển của trực thăng lên nhiều lần so với kiểu thiết kế truyền thống.

v280valor.jpg
Nguyên mẫu V-280 Valor do Bell Helicopter thiết kế
Không chịu thua người cùng nhóm, Bell Helicopter cũng nhanh chóng trình làng mẫu V-280 Valor với thiết kế tương tự như máy bay "quái dị" V-22 Osprey (chim ưng biển) của hãng. Và cũng giống như người tiền nhiệm của mình, V-280 Valor vẫn đảm bảo khả năng lên thẳng của trực thăng nhưng hứa hẹn đạt tốc độ di chuyển 515 km/h và tải trọng bằng 1 nửa so với người anh đi trước. V-280 Valor sẽ được phát triển thành 3 phiên bản dành cho mục đích chở người hoặc trang thiết bị, hỗ trợ sơ tán cứu thương và một mẫu dành trang bị tên lửa để phục vụ chiến đấu.

Giám đốc dự án Ned Chase cho biết: "Với khả năng mang theo 12 người lính và phi hành đoàn 4 người, bay ở độ cao hơn 1800 mét và di chuyển với vận tốc từ 420 km/h trở lên, đây thật sự là điều mà nhiều phương tiện khác phải thèm muốn. Việc phát triển những chiếc máy bay hỗn hợp thay vì những mẫu máy bay độc lập cho các nhiệm vụ khác nhau sẽ giúp tiết kiệm được thời gian và tiền bạc trong quá trình phát triển công nghệ. Đây hứa hẹn sẽ là những cỗ máy đắc lực phục vụ cho quân đội trong tương lai."


Tham khảo Usarmy
87 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ankinh
ĐẠI BÀNG
9 năm
Cái đầu tiên giống trong phim Avata nhỉ?
Bộ cánh quạt nhìn hao hao giống những chiếc trong phim Avatar nhỉ


[​IMG]

@LionelRichie Mình nhớ không nhầm thì chiếc trong Avatar được thiết kế dựa trên nguyên mãu là cái này
Sylvester
ĐẠI BÀNG
9 năm
@o0o_akechi_o0o V-22 Osprey
@LionelRichie giống mấy cái drone 😆
Ăn thua gì dự đoán tương lai người việt sẽ lắp thàng công máy bay lên thẳng tự chế 😁
cái này giống giống cái trong phim: Avatar
2992994_armyhelicopterconceptart.jpg
cái này thì giống trong phim: transformer dark of the moon
2992996_v280valor.jpg

cái này giống trong phim: lời nói dối chân thật
2992995_sb1defiant.jpg
Xdarkest
ĐẠI BÀNG
9 năm
@nguyenthanhhieuthanson Ngoài mẫu trong Avatar thì 2 mẫu còn lại đều đã có từ lâu, trong phim True Lies thì làm gì có mẫu trực thăng đó, chỉ có AV88-Harrier thôi.
MV-22 Osprey
KA-52
@nguyenthanhhieuthanson Máy bay 2 cánh quạt lên thẳng trong Transformer đang được sử dụng trong quân đội Mỹ rồi mà 😁 :D, cần gì trong phim :p :p
@nguyenthanhhieuthanson Cái ảnh cuối cũng có trong Transformer 4, 1 lính autobot
ăn thua gì so với swing copter của anh Hà Đông :p
CloudNine
TÍCH CỰC
9 năm
@A6_YoonA Top đâu? Ảo tưởng à?
@HuluHala Cho dù nó là rác thì nó cũng đc thế giới đón nhận một cách cuồng nhiệt. Mình không phải thanh niên nghiêm túc, nhưng ở cái diễn đàn " Tinh Tế " này thì câu nói của bạn đc coi là khắm hơn cả bồn cầu đấy ;) Cái bệnh GATO bao giờ mới hết được, luôn ghen tị với thành công của người khác và dìm nó đến chết thì thôi 🆒
@HuluHala Btw em chơi game đó được 174 điểm nhé :D
@hoangtu_miennui đúng đấy bác, những thứ rác rưởi đó đang làm nghèo VN mình đấy
thinhmaya
ĐẠI BÀNG
9 năm
Hình ảnh mấy cái máy bay ngầu trong các phim khoa học viễn tưởng sắp có trong thực tế rồi
@thinhmaya con máy bay 4 cánh kia lái nó chỉ có chết sớm
HuluHala
TÍCH CỰC
9 năm
Quá đã 😃 con người càng lúc càng tiến bộ 😃
@sangseu Để bán để kinh doanh kiếm tiền nữa đấy bạn ạh.
sangseu
ĐẠI BÀNG
9 năm
@truongpx89 Bán rồi cũng đánh nhau mà. Đáng suy ngẫm, image loading...
bernerasu
TÍCH CỰC
9 năm
@galabuon si vis pacem, para bellum
@LRA Winston Churchill: ” Một dân tộc né tránh chiến tranh với cái giá của sự nhục nhã, cuối cùng sẽ nhận đủ cả sự nhục nhã và chiến tranh”
hamyty
CAO CẤP
9 năm
công nghệ của mỹ thật tuyệt vời . . . .
@hamyty bài này mà đăng ở baodatviet thì thế nào các anti Mỹ và cuồng Nga vào cắn xé te tua cho mà xem.
hamyty
CAO CẤP
9 năm
công nghệ của mỹ thật tuyệt vời . . . .
mr_fire
ĐẠI BÀNG
9 năm
giới thiệu giới thiệu kìa.
Quân đội Mỹ giới thiệu giới thiệu những mẫu máy bay lên thẳng của tương lai
hihiheheh
ĐẠI BÀNG
9 năm
giống avatar thiệt!
Avatar thành hiện thực rồi sao
ngoanrazo
TÍCH CỰC
9 năm
Bọn tư bản hăng quá
Quân đội hoa kỳ ! Ngưỡng mộ ! Kinh phí không hạn chế sáng tạo không ngừng !
Thích cái đầu tiền 😁 --> chắc dễ bắn rụng nhất
quydhxd
ĐẠI BÀNG
9 năm
máy bay lên thẳng thì cứ gọi là trực thăng thôi bày vẽ @@!
Eldimio
CAO CẤP
9 năm
@quydhxd Chưa chắc nhé, V-22 Osprey có thể bay như máy bay, AV-8 Harrier hoặc F-35 Lightning đều là máy bay phản lực nhưng có thể lên xuống thẳng đứng và dừng trên không.
Máy bay trong phim Avatar trông thực tế hơn. Nếu Mỹ chế tạo được thì quá hay.
Bạn ấy nói cũng đâu có sai, nó tương tự như việc nhiều phim khi ra rạp thì cháy vé nhưng lại được đề cử mâm xôi vàng, dù nhiều người xem/chơi thật đấy nhưng nội dung chẳng có gì cả.
@lazyboy76 so sánh thế cũng ko đúng, game của Hà Đông giống 1 sản phẩm giá rẻ chi phí làm game thấp, bình dân nên thu hút đc nhiều lượt tải. Trong khi phim Transformers chẳng hạn, doanh thu cực khủng, chi phí làm phim cũng khủng, đầu tư quá kĩ lưỡng cho kĩ xảo, nhưng lại ít chú tâm đến nội dung. Tuy vậy ko thể mở mồm ra là rác này rác nọ đc. Nói thẳng nếu cho sở hữu cái "rác" ấy mà chửi lại tổ tông thì tớ dám chắc 95% tinhte này đều sẽ muốn sở hữu nó. Nên định nghĩa rác là thứ duới 10% mọi người muốn sở hữu.
A6_YoonA
TÍCH CỰC
9 năm
@lazyboy76 mình chả hiểu thế nào gọi là app rác ? hay là cứ phải những sản phẩm đồ hoạ đỉnh cao như Pes trên appstore mới không là rác ? 1 sản phẩm thước đo của nó là giá trị mang lại chứ ko phải mấy thứ kiểu kỹ thuật cao hay bla bla .v..v.. những game như Pikachu, đào vàng cũng là rác ? thực sự là đéo hiểu nổi các thanh niên
@A6_YoonA Mình chỉ nói là không sai chứ còn đúng hay không thì tuỳ mỗi người, đây là chuyện bình thường trong lĩnh vực giải trí thôi. Lấy ví dụ đơn giản trong cùng lĩnh vực giải trí thì có những thể loại phim, hài, bla bla, các sản phẩm giải trí có nội dung không thể chấp nhận, rời rạc với người này nhưng với người khác thì rất thú vị, ngược lại có những sản phẩm được đầu tư nội dung nhưng không hợp khẩu vị nhiều người. Bản thân mình cũng gặp nhiều trường hợp chơi một game đang hot nào đó và bỏ ngay sau 1-2 lần chơi, các sản phẩm giải trí khác cũng tương tự như vậy, vấn đề khẩu vị người dùng là chuyện tồn tại ở bất kì thời nào. Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng từ ngữ có văn hoá hơn.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019