Chi tiết về Nissan NP300 Navara và một số cảm nhận khi lái thử

levuongthinh
12/3/2015 16:46Phản hồi: 111
Chi tiết về Nissan NP300 Navara và một số cảm nhận khi lái thử
Nissan-Navara-NP-300-Offroad-12.jpg

Nissan NP300 Navara là một mẫu xe bán tải có thiết kế đẹp, sang trọng, có thể phù hợp cho cả mục đích đi trong đô thị. Đặc biệt với bản cao cấp nhất NP300 Navara VL thì nội thất có đầy đủ tiện nghi của một chiếc SUV và sức mạnh cũng đáng gờm. Sau lễ ra mắt sản phẩm thì Nissan có tổ chức thêm một buổi chạy thử Navara ở địa hình off-road với nhiều thử thách. Trong bài này mình sẽ chia sẻ một số trải nghiệm nhanh mà mình có được ở buổi chạy thử NP300 Navara này.


Nissan NP300 Navara là thế hệ thứ 12 của dòng xe bán tải đã có nhiều danh tiếng và ở phiên bản mới này Nissan mang đến một luồng gió mới trong thiết kế ngoại thất, nội thất lẫn tính năng vận hành. NP300 Navara có tổng cộng 3 phiên bản, trong đó cao cấp nhất là bản VL, kế tiếp là SL và cuối cùng là E. Phiên bản VL sử dụng số tự động 7 cấp và dẫn động 2 cầu 4WD; bản SL sử dụng số sàn 6 cấp và dẫn động 2 cầu 4WD; còn bản E chỉ dẫn động 1 cầu 2WD cùng số sàn 6 cấp.

Nissan-Navara-NP-300-VL-ra-mat-2.jpg

NP300 Navara vẫn giữ lại được ngôn ngữ thiết kế đặc trưng của Nissan nhưng giờ đây nó thể thao hơn, cơ bắp hơn, hiện đại hơn và sang hơn. Nhìn từ bên hông, xe có những đường cong mượt mà với các đường gân nổi mạnh mẽ. Độ cao trần xe được giảm bớt, trong khi khoảng sáng gầm xe được tăng thêm nên xe có được hình dáng bệ vệ, cứng cáp vốn có của một chiếc pick-up.

Nissan-Navara-NP-300-VL-ra-mat-1.jpg

Phần đầu xe nổi bật với mô típ chữ V đặc trưng của Nissan bắt nguồn từ lưới tản nhiệt vuốt ngược lên nắp capo và chạy dọc đến chắn bùn phía trước tạo một đường lượn mượt mà và cá tính. Cụm đèn pha hình boomerang với dải đèn LED chạy ban ngày, cùng đèn pha dạng projector (bản VL) cũng là một điểm nhấn cho phần đầu của NP300 Navara.

Nissan-Navara-NP-300-VL-ra-mat-33.jpg

Các chi tiết ngoại thất khác đáng chú ý là gương chiếu hậu có tích hợp đèn báo rẽ, bộ bánh mâm đúc 18” với các chấu kép hình chữ V mạnh mẽ, thùng chứa hàng rộng rãi và tiện lợi, chắn bùn kích thước lớn,...

Nissan-Navara-NP-300-VL-ra-mat-19.jpg

Ở phiên bản NP300 Navara VL thì phần nội thất được chăm chút kỹ lưỡng và có phần “hơi quá” đối với một chiếc xe bán tải. Ở phiên bản này, toàn bộ ghế được bọc da sang trọng, vô lăng gồm nhiều nút bấm chức năng có cả tính năng Cruise Control, điều chỉnh hệ thống âm thanh,…

Nissan-Navara-NP-300-VL-ra-mat-13.jpg

Quảng cáo


Trong khi đó các tính năng tiện ích cao cấp cũng hiện diện khá nhiều trên Navara mới như khởi động bằng nút bấm, 2 dàn lạnh cho cả hàng ghế trước vào sau, ghế trước có sưởi, điều chỉnh điện và bơm hơi để có vị trí ngồi tốt nhất. Mình thực sự bất ngờ với nội thất của phiên bản Nissan NP300 Navara VL vì có lẽ chưa có nhiều mẫu xe bán tải nào lại được trang bị nội thất cao cấp như vậy, trừ những mẫu xe đã được độ lại.

Nissan-Navara-NP-300-VL-ra-mat-11.jpg

Bên cạnh nội thất thoải mái và tiện nghi, NP300 Navara còn được thiết kế và phát triển để có thể chở đồ nặng một cách dễ dàng và cho phép bốc, dỡ đồ thoải mái. Khung gầm được gia cường và hệ thống treo lò xo lá nhíp của NP300 Navara được thiết kế để có thể sử dụng hàng ngày với cường độ cao. Một trong số các cải tiến đặc trưng trên NP300 Navara là bán kính vòng quay giảm, giúp chiếc xe linh hoạt và cơ động khi lái trong thành phố.

Nissan-Navara-NP-300-Offroad-2.jpg

Cả 3 phiên bản NP300 Navara mới của Nissan tại thị trường Việt Nam đều được trang bị động cơ Diesel 2.5 lít 4 xy-lanh thẳng hàng DOHC cải tiến của Nissan sản sinh công suất cực đại 188HP tại 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 450Nm tại 2.000 vòng/phút. Động cơ này đã được cải tiến lại và mang tới mức tiêu hao nhiên liệu tốt hơn, giảm 11% so với phiên bản cũ.

Nissan-Navara-NP-300-VL-ra-mat-24.jpg

Quảng cáo


Hệ thống truyền động hai cầu với nút chuyển cầu điện tử Shift-on-the-fly giúp chiếc xe có thể chuyển cầu trong khi xe đang chạy. Hệ thống kiểm soát cân bằng động (VDC) cùng với Hệ thống phanh chủ động hạn chế trượt bánh (ABLS), Tính năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA) và Tính năng kiểm soát đổ đèo (HDC) giúp cải thiện khả năng vận hành và độ an toàn cho hệ thống truyền động này.

Nissan-Navara-NP-300-VL-ra-mat-22.jpg

Các lựa chọn về hộp số của NP300 Navara bao gồm hộp số tự động 7 cấp và hộp số sàn 6 cấp. Hộp số tự động 7 cấp là một trong những trang bị lần đầu tiên có trong phân khúc bán tải, giúp tiết kiệm nhiên liệu khi xe chạy tại vận tốc thấp cũng như khiến khả năng tăng tốc tốt hơn, dải tỷ số truyền được mở rộng cũng khiến dải vận tốc được nâng cao giúp việc chuyển số và tăng tốc mượt mà. Hộp số sàn 6 cấp giúp tăng hiệu quả sử dụng nhiên liệu từ số thấp đến số cao trong khi việc chuyển số nhanh chóng và dễ dàng.

Nissan-Navara-NP-300-Offroad-1.jpg

Tiếp theo mình sẽ chia sẻ lại một số trải nghiệm Nissan NP300 Navara cùng với các anh trong CLB Off-road Vulcan4x4. Khu vực được chọn để thử nghiệm là một bãi đất trống ở quận 9, TPHCM. Tại đây, những off-roader thực thụ đã kiểm tra địa hình và tạo nên một đường chạy có đủ những bài test các tính năng khác nhau trên NP300 Navara như hệ thống treo, khả năng leo dốc, tính năng kiểm soát đổ đèo,...

Nissan-Navara-NP-300-Offroad-4.jpg

Dù đoạn đường chạy thử nghiệm không dài nhưng những gì Nissan NP300 Navara thể hiện là rất tốt. Ở những đoạn đường mấp mô, hệ thống treo của Navara vẫn khá êm ái, xe cách âm tốt. Thử tăng tốc nhanh hơn ở các đoạn đường nhiều gợn sóng, NP300 Navara vẫn rất ổn định, không bị cảm giác mất lái. Đến đoạn dốc cao khoảng 45 độ, mình chuyển sang chế độ 2 cầu chậm (4WDL) và từ từ vượt qua con dốc đó một cách nhẹ nhàng.

Nissan-Navara-NP-300-Offroad-11.jpg

Nhưng điểm mình ấn tượng nhất chính là tính năng hỗ trợ kiểm soát đổ đèo HDC. Hơi gá phần đầu xe xuống con dốc chừng 30 độ, bật chế độ HDC trên xe, đưa cần số về mo (N) và nhả hết chân phanh, ga; để xe từ từ trôi xuống dốc. Lúc này, xe sẽ hoàn toàn tự động kiểm soát mọi thứ để cho xe xuống dốc an toàn nhất, tài xế chỉ cần điều chỉnh tay lái để xe đi đúng đường.

Nissan-Navara-NP-300-Offroad-7.jpg

Việc đánh giá cụ thể hơn về khả năng off-road của Nissan NP300 Navara có lẽ nên để dành cho những người chuyên nghiệp hơn. Nhưng qua những gì đã trải nghiệm, mình cho rằng đây là một mẫu xe có thể phục vụ tốt cho những ai có nhu cầu đi trong đô thị và thỉnh thoảng muốn đổi gió ở những địa hình khó khăn hơn.

Nissan-Navara-NP-300-VL-ra-mat-36.jpg

Tại thị trường Việt Nam, Nissan NP300 Navara có 5 lựa chọn màu sắc gồm Vàng sa mạc, Nâu đậm, Xám, Bạc và Trắng ngọc trai. Cả ba phiên bản Nissan NP300 Navara được bảo hành 3 năm hoặc 100.000km, tùy điều kiện nào đến trước, và có thể mua tại tất cả các đại lý chính hãng của Nissan trên toàn quốc từ ngày 09 tháng 03 năm 2015.

Gia-Navara.png

111 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

mình thích xe bán tải nhưng bx thì lại không nên chỉ ngắm thôi.
vitkon
CAO CẤP
9 năm
Nói thật là bán tải thì Ford Ranger thích hơn... WildTrack của Ranger nhìn ngầu thiệt :v
baodng
TÍCH CỰC
9 năm
Thằng này cái gì cũng được nhưng nó có những hạn chế sau:
1/ Bản VL có mọi thứ thì 2 bản kia gần như chẳng có gì, đặc biệ nội thất 2 bản số sàn quá gớm, đã nỉ mà còn màu đen.
2/ Khó cạnh tranh với Ranger, những tiện nghi thoạt nghe có vẻ hơn nhưng chỉ ở bản cao nhất mới có, và giá ngang tầm wiltrak 3.2 mất rồi mà trang bị an toàn ko bằng cả bản wiltrak 2.2, đặc biệt quan trọng là số túi khí, giá cao như bản VL mà vẫn chỉ có 2 túi khí, trong khi giá cao hơn con wiltrak 2.2 tới 31tr.
ducanh2310
ĐẠI BÀNG
9 năm
@baodng Navara năm nay ngọn bác ơi, tất cả các bản đều cạnh tranh được so với bản tương đương ở Ranger. Còn về khoản an toàn như bác nói bản MT của Na co kiểm soát cân bằng động ổn định vào của trong khi bản MT của Ran và BT đều không có. Nó còn có hỗ trợ đổ đèo với đề pa ngang dốc để tối ưu hóa cho các bác. Mấy bác đi pick up hay thích phượt, offroad thì đó là điểm cộng
baodng
TÍCH CỰC
9 năm
@ducanh2310 Nếu so bản cao cấp nhất của cả 2 thằng thì NP300 ko bằng được, vì NP300 có cái gì thì Wiltrak có cái đó, nhưng NP300 thua số túi khí, mà cái túi khí theo tôi là quan trọng nhất, vì lúc mà đã va chạm rồi thì cái túi khí là LÁ CHẮN CUỐI CÙNG bảo vệ mạng sống của mình, càng nnhều túi khí thì hành khách càng đỡ bị va đập.
Thế giờ so 2 bản kế tiếp là SL và wiltrak 2.2 thôi, thì SL cũng thua số túi khí.
@baodng Bác nói như đúng rồi. Ghế nỉ k màu đen chứ bác muốn màu gì? Các hãng xe khác bản cao cấp nhất đều hơn các bản thấp mà bác đi so sánh như vậy àh?
@baodng Bác nói như đúng rồi. Ghế nỉ k màu đen chứ bác muốn màu gì? Các hãng xe khác bản cao cấp nhất đều hơn các bản thấp mà bác đi so sánh như vậy àh?
sao không quay em mẫu kỹ hơn tí coi cho đỡ nghiền, kết e nó hơn xe
Nissan chắc ngon rùi! Nếu mua bán tải chắc mình sẽ chọn em này thay vì Ranger! 😁

PS: nói chung là phải chạy thử mới biết cảm giác lái & mức tiêu hao nhiên liệu ntn mới quyết định được chính xác! :p
@vinhphucng25 có bác đi Triton thì bảo mua con Triton này thực sự là sáng suốt, xe tiết kiệm nhiên liệu, bền bỉ......nội thất rộng...
@Evolution X em hem thích kiểu của Triton 😁
@vinhphucng25 nhiều bạn cũng k thích mà, vì trông èo uột, nhưng bản 2015 thấy đẹp, Triton giờ đang Kmai lớn, chắc đẩy hàng cũ, ra bản 2015
nhìn cũng đẹp 😃 ,nhưng sao k thấy cái giá nhỉ?
không liên quan,thế mới biết máy của hyundai ngon thật,diesel 2.2 lít mà 195 ngựa 😁
lygjaquan
ĐẠI BÀNG
9 năm
Mình thích Nissan, mình thích GTR 😁
@lygjaquan cùng ý kiến =)) chắc là fan FF
@lygjaquan Nissan e kết mỗi em GT-R. Giá rẻ mà bổ 😆
Ko bằng ranger cả mẫu mã lẫn giá bán và thương hiệu!
nobita2k
ĐẠI BÀNG
9 năm
@cuong_pham 208 bác nói như thế là hơi phiến diện ạ. Vì mấy năm gần đây Ranger bán chạy nên mn thấy nhiều và thích thôi. Chứ xét về thiết kế, động cơ Navara ngang ngửa và nhiều tính năng còn nổi trội hơn Ranger
Khả năng offroad có thể tốt nhưng mấy khách hàng mua xe để offroad. Đa số khách hàng mua xe pick up dùng vào công việc là chính nên yếu tố giá bán là quan trọng nhất. Bác nào nói mua xe này thay cho xe SUV là không đúng rồi, ngồi lên chạy mới thấy dằn xóc, không êm như hệ thống treo của SUV đâu.

Giá bán cao mà công nghệ và tính năng an toàn còn thua cả Ranger và Mazda BT50.
cadic1008
ĐẠI BÀNG
9 năm
Xe cũng được nhưng mà kết em người mẫu quá đi thôi
heaven1987
TÍCH CỰC
9 năm
Dùng Nissan lại ngất về chi phí bảo trì, bảo dưỡng chính hãng. Đồ thay quá chát so với giá trị thực của nó.
Greycloud
TÍCH CỰC
9 năm
Một điểm không thể tha thứ cho chiếc xe này dành cho những ai thích đi offroad, thùng xe chứa đồ phía sau chả có cái nắp, về khoản này thì Nissan phải bái Isuzu Dmax bằng cụ
kaching
TÍCH CỰC
9 năm
@Greycloud Gắn được mà
@Greycloud Mày bị điên à, tất cả dòng xe bán tải mặc định đều ko lắp thùng, mua về mới độ lên, đéo biết gì cả, thằng lìn
@xfile2208 bác làm căng thế, sợ kick Mod, ra đảo đó
@Greycloud Bác mua xe ở đâu vậy? chỗ nào nó bán mà nó gẵn sẵn nắp thùng cho bác vậy? nó mà gắn sẵn thì nơi đó nó pro nhất rùi đó. hay là nó tính luôn vào giá bán xe rồi 😁 mong bác xem xét lại
Xe bán tải mà chả bao jo thay cho j
dangphi95
TÍCH CỰC
9 năm
thường thì làm sao để tham gia lái thử như thế này nhỉ? anh em ai biết chỉ với
@dangphi95 liên hệ với các showroom hoặc đăng ký qua website bác ạ
dangphi95
TÍCH CỰC
9 năm
@BảoHuy1988 đc offroad như bài viết nè bạn ơi, thích ắlm mà chẳng biết, hịc
tonihoang
ĐẠI BÀNG
9 năm
Cần số phải đưa về N "mo" mới hỗ trợ đổ dốc được hả bác? Kiểu này hơi lạ, về N thì sao dùng động cơ để hãm bớt tốc độ lại được? Kg lẽ chỉ dùng thắng không? Gặp dốc dài thì sao?
@alo113nghe Thanks bác. mà e thắc mắc sao lại hãm bằng phanh nhỉ? Nhỡ tải nặng đổ đèo dài nó cháy bố mất cái phanh,lộn cupen dầu thì bỏ mịa nhỉ? @@
@KeVoDanh Con Nissan này cải tiến hỗ trợ đổ đèo là ở cái đấy đó bác, nhả hết chân phanh và ga, để xe tự trôi, hệ thống của nó hỗ trợ kiểm soát phanh và để xe xuống dốc từ từ chứ ko bị thả trôi hoàn toàn.
tonihoang
ĐẠI BÀNG
9 năm
@alo113nghe Thanks bác đã nói rõ cơ chế hoạt động của nó.
Nhưng mình thấy không an tâm khi sử dụng tính năng này nếu như nó hoạt động đúng như những gì bác mô tả. Vì xưa nay mình lái xe thì luôn nằm lòng câu lên dốc số nào thì phải xuống dốc bằng số ấy. Tức là leo dốc bằng số mấy thì khi đổ dốc cũng phải đi bằng số như vậy. Mục đích là dùng động cơ để kìm bớt tốc độ xe lại chứ không rà thắng liên tục để kiểm soát tốc độ xe. Vì nếu dốc dài và xe chở nặng mà rà liên tục thắng thì thế nào cũng có lúc nó tiêu cái thắng luôn. Lúc đó thì có trời cứu chứ ESP cũng chả ăn thua gì đâu
@alo113nghe
Bác phân tích hay quá. Cảm ơn bác. :rolleyes:
tranthien65
ĐẠI BÀNG
9 năm
Không có dốc khoảng 45 độ đâu nhé thớt! Dốc 45 độ gọi là dốc 100%, ko có xe nào leo được dù khỏe đến mấy. Search Google đọc cho biết 😃
bumbum0803
ĐẠI BÀNG
9 năm
hic hic, tinh hinh la e dinh de danh het nam nay de xuc con pick up. Da chon Ford Ranger roi, bay gio ra con nay, phan van qua!
cuong450
ĐẠI BÀNG
9 năm
VN giờ cũng chuyển qua thích bán tải nhiều rồi hen. Chiếc này chạy quá êm ở VN.
mrphamvn
TÍCH CỰC
9 năm
Thua Ranger về độ ngầu 😁 Em thấy quá đẳt, cứ ranger mà múc thôi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019