MIT giới thiệu NailO - bàn rê siêu nhỏ đeo ngón tay

bk9sw
17/4/2015 22:17Phản hồi: 41
MIT giới thiệu NailO - bàn rê siêu nhỏ đeo ngón tay
NailO.gif

Nhóm nghiên cứu đến từ phòng thí nghiệm MIT Media Lab đã vừa tạo ra một loại bàn rê (trackpad) siêu nhỏ có tên NailO. Bạn có thể đeo chiếc bàn rê này lên ngón cái, dùng ngón trỏ để rê và nó có thể sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.

NailO được tích hợp pin, các cảm biến điện dung, vi điều khiển, một chip sóng Bluetooth và một chip cảm nhận điện dung. Thiết bị này được lấy ý tưởng từ các miếng dán trang trí móng tay mà phụ nữ châu Á hay dùng, vì vậy các nhà nghiên cứu cũng có ý định phát triển thêm các lớp trang trí để người dùng có thể thay đổi theo thời trang.

Để sử dụng, đầu tiên là bạn phải khởi động chiếc bàn rê này lên bằng cách cho nó tiếp xúc với ngón tay trong vòng 2 3 giây. Kết nối bàn rê với máy tính hoặc điện thoại qua Bluetooth sau đó chỉ việc dùng ngón trỏ rê trên bề mặt bàn rê (giống như dùng ngón trỏ cọ vào móng ngón tay cái) để điều khiển trỏ chuột hoặc giao diện trên thiết bị đã kết nối. Để chọn (thực hiện cú click), bạn chỉ việc nhấn ngón trỏ xuống bàn rê.

NailO_01.jpg

Với nguyên mẫu đầu tiên, vị trí của ngón trỏ trên bề mặt bàn rê được xác định bởi các cảm biến điện dung được chế tạo bằng các điện cực đồng in trên một tấm polymer dẻo. Hiện tại, nhóm nghiên cứu sử dụng các tấm điện cực có sẵn được thiết kế dành cho bàn rê thông thường trên NailO. Họ cũng đang tìm cách giảm đi nửa mm độ dày của pin cùng với việc tích hợp vi điều khiển, chip sóng Bluetooth và chip cảm nhận điện dung vào một con chip duy nhất.

NailO được dùng làm gì? Nó sẽ giúp chúng ta làm việc đa nhiệm tốt hơn, chẳng hạn như trong video, bạn có thể vừa nấu ăn vừa rê ngón tay trên bàn rê để lật hay cuộn trang sách dạy nấu ăn trên máy tính; hay dùng bàn rê để điều chỉnh màu của một chiếc vòng đeo có đèn; hay vừa nhắn tin vừa truy cập các tính năng khác trên điện thoại hoặc gởi một tin nhắn đơn giản được soạn sẵn mà không cần lấy điện thoại ra v.v… Đây là một vài ứng dụng của NailO được nhóm nghiên cứu tại MIT gợi ý.


Theo: MIT
41 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

bestest_boy
ĐẠI BÀNG
9 năm
Hay đang chơi đàn 2 tay và dùng nó để lật trang sheet nhạc trên laptop, tablet.
hay!
Giá mà nó làm là nhẫn hoặc đồng hồ thì vui đáo để 😁
metoy0u
ĐẠI BÀNG
9 năm
@White Hacker Như clip người ta nấu ăn. đang làm chỉ cần di di trên ngón tay là cuộn đc trang xem tiếp.
cái của bác đang dùng lại 1 tay bỏ dụng cụ ra 😔
Chaler.me
ĐẠI BÀNG
9 năm
@White Hacker Đồng ý, nếu là nhẫn thì quá tuyệt.
weckkencafe
ĐẠI BÀNG
9 năm
@White Hacker có bằng nhẫn lâu rùi bạn à bên mình đã bán mấy cái rùi nó có cả thước chỉ Laze nữa
weckkencafe
ĐẠI BÀNG
9 năm
@NVT_PCN bằng nhẫn dùng được 1 tay bạn nhé hãng microsoft có 1 em đeo nhẫn
vuhoanglk
ĐẠI BÀNG
9 năm
Hay ta,
jconst
TÍCH CỰC
9 năm
Mình thấy đeo ngón trỏ rồi dùng ngón cái rê thì có vẻ thuận hơn
@jconst deo ngon cai thuan tien nhat roi ban oi ! nguoi ta da nghien cuu ky roi. deo ngon cai thi cac ngon con lai deu re duoc het.
:v đúng là thừa tiền sinh rửng mỡ
rancon
ĐẠI BÀNG
9 năm
Good idea
Intel Realsense tốt hơn nhiều, ko phải đeo thêm cái gì vào người cả
iLi
TÍCH CỰC
9 năm
Vãi, nịnh các bà nội trợ quá, ý tưởng của người thích ăn ngon.
Thế này mà có mười cái nhỏ vào mười đầu ngón tay,các ngón được lập trình như chức năng và liên kết của các dây đàn và các ngăn trên đàn ghi ta, sau đó được tích hợp với các thiết bị phát ra âm thanh khác, để chỉ cần ngón nọ chạm vào móng tay ngón kia theo nhịp điệu và quy tắc nhất định sẽ tạo ra âm thanh như chơi ghi-ta thì thích nhở. Thế thì thích bài nào chỉ cần nhắm mắt vào, bấm móng tay xong là phiêu thôi 😆)
Matmun1995
ĐẠI BÀNG
9 năm
sao này điều khiển giọng nói phát triển thì cái này khó tồn tại, chỉ cần nói "kéo xuống" thì màn hình tự dịch chuyển xuống.
@Matmun1995 lúc kéo lên thì lên lên lên lên lên
@Matmun1995 Hehe, đâu phải lúc nào cũng dùng giọng nói đâu bác, ví như những chỗ đông người, nửa đêm hay trong hội nghị thì đâu dùng được, thế mới sinh ra nhiều thiết bị điều khiển từ chuột, bàn phím, rồi tới bàn rê chuột hay màn hình cảm ứng chứ. Mỗi thiết bị, tính năng lại phát huy tác dụng trong các tình huống khác nhau.
cryshop
TÍCH CỰC
9 năm
@Matmun1995 Chẳng có gì là khó tồn tại cả khi nhu cầu mỗi người khác nhau. Ví dụ bị câm hay nấu ăn nửa đêm mọi người đang yên giấc thì sao?

Cũng giống như sự tồn tại song song của Trackpad, Mouse, Leap Motion,...cái gì tiện trong trường hợp, sở thích nào thì xài cái đó.

Remote control dành cho TV cũng vậy, có dạng phím vật lý, dạng màn hình cảm ứng, dạng ra lệnh giọng nói: nếu tìm kiếm tựa phim trên Netflix (smart TV) bằng phím vật lý và màn hình cảm ứng thì quá lâu, giọng nói sẽ tốt hơn, nhưng trường hợp nếu nằm lười trên giường tay cầm remote giấu trong mền ko cần nhìn mà vẫn nhớ vị trí nút bấm thì phím vật lý tốt hơn.
Wow lần đầu thấy con Adamo Xps xuất hiện trong quảng cáo.
dieptit
ĐẠI BÀNG
9 năm
I like it
caphedahp
TÍCH CỰC
9 năm
Cái này dùng trong các trường hợp...hết tay di chuột ^^.....
quá hay luôn
Vậy cũng nghĩ ra đc, bái phục chất xám của họ...😁😃
Cái này làm bộ phận điều khiển cho kính thực tế ảo là vô đối 😃.
nhìn cái hìn gif minh họa em cảm giác mắc cười quá ạ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019