[Hình Ảnh] 20 bức ảnh tố cáo con người đã huỷ hoại Trái Đất như thế nào

Non@me
20/4/2015 8:44Phản hồi: 124
[Hình Ảnh] 20 bức ảnh tố cáo con người đã huỷ hoại Trái Đất như thế nào
20-shocking-photos-of-humans-slowly-destroying-planet-earth-4.jpg
Hai mươi bức ảnh tố cáo con người đang giết dần giết mòn hành tinh mà con người đang sống. Con người là loài duy nhất trên trái đất không chịu thích ứng với trái đất mà làm cho nó thay đổi theo ý con người. Tất cả những công trình, công nghiệp khí thải, phá hoại môi trường... là những việc con người làm thay đổi hành tinh cho những tham vọng của con người. Tất cả những việc làm đó đã tác động mạnh lên trái đất, và hậu quả trước mắt đang được báo động và có lẽ se mất hàng ngàn thậm chí hàng triệu năm để có thể phục hồi. Những bức ảnh sau đây cho thấy phần nào con người đã gây ra điều tệ hại đó như thế nào.

Vụ nổ giàn khoan dầu Deepwater Horizon
20-shocking-photos-of-humans-slowly-destroying-planet-earth-1.jpg

Trong năm 2010, Mexico đã bị một vụ nổ giàn khoan dầu tàn phá dẫn đến 16 công nhân bị thương và 11 công nhân không bao giờ được tìm thấy, điều này đã được biết đến như là "Vụ nổ dàn khoan dầu dưới biển sâu". Vụ nổ được coi là vụ tràn dầu trên biển lớn nhất thế giới, và làm cho giàn khoan Deepwater Horizon bị chìm và bị thiêu trong biển lửa, sau đó dẫn đến một vụ tràn dầu lớn ở vịnh Mexico.

Đồn điền dầu cọ
20-shocking-photos-of-humans-slowly-destroying-planet-earth-2.jpg


Dầu cọ là loại dầu có giá rẻ nhất mà chúng ta có thể có thể lấy được, và khi nhu cầu về các sản phẩm đang gia tăng nhanh chóng, chính phủ Indonesia đã trả lời cho công chúng bằng cách thiết lập một mục tiêu để tăng cường sản xuất dầu cọ lên đến 40 triệu tấn vào năm 2020, do đó dẫn đến việc rừng nhiệt đới ở Borneo, Indonesia được chuyển đổi thành các đồn điền dầu cọ.

Xe đào đất lớn nhất thế giới
20-shocking-photos-of-humans-slowly-destroying-planet-earth-3.jpg

Đây là hình ảnh chiếc xe lớn nhất thế giới - một máy xúc bánh xe, mỗi thùng như trong hình có thể chứa đến 200 tấn. Chúng được sử dụng vào hoạt động khai thác bề mặt để loại bỏ đất đá để tiến gần đến những mỏ khoáng sản nhanh hơn - góp phần trong việc phá hủy hành tinh của chúng ta vì lợi ích khai thác mỏ.

Thiên đường lướt sóng
20-shocking-photos-of-humans-slowly-destroying-planet-earth-4-1.jpg

Các loại rác thải, bao bì thực phẩm và chai nhựa đã được chụp thấy trong một làn sóng khổng lồ, ngoài khơi bờ biển Java, Indonesia, là một nhiếp ảnh gia chuyên chụp lướt sóng đã cố gắng để chụp được hình ảnh của một người lướt sóng chuyên nghiệp. Nhiếp ảnh gia đã cho biết rằng các loại rác thải xuất hiện khắp nơi, bao gồm các loại giấy gói thức ăn và chai...

Nạn băng tan
20-shocking-photos-of-humans-slowly-destroying-planet-earth-5.jpg

Quảng cáo


Mặc dù sự tan chảy là không ảnh hưởng đủ mạnh đến dòng chảy đại dương, nó vẫn rất đáng sợ khi các tảng băng trôi khổng lồ và hàng loạt các loại nhỏ hơn đang tan chảy trôi khắp các đại dương do biến đổi khí hậu. Ước tính hiện tại trên có trên 1,5 triệu tảng băng trôi với kích thước như loại gây ra thảm hoạ Titanic đang tan chảy mỗi năm. Trong khi mực nước dâng cao hiện không đáng kể, khoảng 50 micromet mỗi năm, nhưng nó sẽ là một vấn đề quan trọng trong khoảng thời gian đủ dài.

Khu mỏ dầu cát Athabasca
20-shocking-photos-of-humans-slowly-destroying-planet-earth-6.jpg

Khu mỏ dầu cát Athabasca là khu mỏ chứa thành phần của nhựa đường lớn nhất thế giới, chúng bao gồm một hỗn hợp của nhựa đường thô, cát silica, đất sét khoáng và nước.
Những mỏ dầu cát nằm dưới 141.000 km vuông rừng taiga và muskeg, có sản lượng khoảng 1,7 ngàn tỷ thùng nhựa đường tại chỗ.

Một lổ lớn trên Trái Đất
20-shocking-photos-of-humans-slowly-destroying-planet-earth-7.jpg

Mới nhìn trông như một lỗ hổng lớn trên mặt đất, tuy nhiên nó thực sự là mỏ kim cương lớn nhất thế giới, được gọi là Mir Mine, nằm ở Nga.

Quảng cáo


Mỏ Mir Mine sâu 525m và có đường kính 1.200m, trong những năm 1960, mỏ đã cung cấp lên đến 2.000kg kim cương mỗi năm, nay đã giảm xuống dưới 400kg mỗi năm.

Thành Phố Mexico
20-shocking-photos-of-humans-slowly-destroying-planet-earth-8.jpg

Thành phố Mexico là một trong những thành phố đông dân cư nhất thế giới, hình ảnh này đã minh chứng được sự quá đông của dân số tại thành phố này và thực tế rằng bạn chỉ có thể nhìn thấy được rất ít cây cối tại đây; điều này cũng có thể lý giải tại sao tình trạng ô nhiễm không khí của thành phố này đã vượt ngoài tầm kiểm soát.

Vụ cháy rừng mưa nhiệt đới Amazon
20-shocking-photos-of-humans-slowly-destroying-planet-earth-9.jpg

Theo các nghiên cứu gần đây, các đám cháy rừng mưa nhiệt đới Amazon đang gia tăng nhanh chóng. Sự gia tăng các vụ cháy rừng là do nạn phá rừng, hạn hán và thay đổi khí hậu.
Một trận hạn hán năm 2007 gây ra các vụ cháy rừng lấy đi một diện tích rừng nhiệt đới lớn hơn rất nhiều so với bất kỳ năm nào, xấp xỉ diện tích của 1 triệu sân bóng đá.

Ô nhiễm ở Trung Quốc
20-shocking-photos-of-humans-slowly-destroying-planet-earth-10.jpg

Ô nhiễm không khí ở Trung Quốc đang tăng lên nhanh chóng, do các khu công nghiệp đồ sộ đua nhau mọc lên. Ước tính hiện tại cho thấy rằng một phần rất lớn của Trung Quốc đã bị ô nhiễm có thể nguy hại hoặc rất nguy hại cho sức khoẻ. Nhiều người lựa chọn việc đeo mặt nạ thường xuyên để giảm tác động của ô nhiễm lên cơ thể họ.

Mỏ dầu sông Kern - California
20-shocking-photos-of-humans-slowly-destroying-planet-earth-11.jpg

Những mỏ dầu này nằm ở California, Mỹ đã được khai thác từ năm 1899. Đến cuối năm 2006, sản lượng dầu tích lũy tại đây đã ước đạt khoảng 2 tỷ thùng (320 triệu mét khối).
Việc khai thác những mỏ dầu không chỉ loại bỏ các tài nguyên thiên nhiên quý giá từ Trái đất, mà dầu được đốt cháy, giải phóng các khí nhà kính, tiếp tục gây thiệt hại hành tinh của chúng ta.

Nạn phá rừng
20-shocking-photos-of-humans-slowly-destroying-planet-earth-12.jpg

Nạn phá rừng là một trong những yếu tố chính ảnh hưởng đến hành tinh của chúng ta hiện nay. Cây cối không những đóng góp một lượng lớn oxy và càng nhiều người tin rằng, nó còn loại bỏ khí carbon dioxide và các khí khác có hại trong khí quyển.
Nạn phá rừng cũng phá hủy môi trường sống của động vật, và làm giảm sự đa dạng trong các hệ sinh thái.

Nhựa
20-shocking-photos-of-humans-slowly-destroying-planet-earth-13.jpg

Trong khi chúng ta đang làm tổn hại không thể phục hồi đối với Trái Đất bằng cách loại bỏ các loại nhiên liệu hóa thạch quý giá, chúng ta cũng tạo ra các đối tượng giết chết động vật hoang dã. Như có thể thấy trong hình trên, con hải âu này đã nuốt phải các loại nhựa thải, mà nó không thể tiêu hóa - dẫn đến cái chết của nó.

Mực nước biển dâng
20-shocking-photos-of-humans-slowly-destroying-planet-earth-14.jpg


Do sự nóng lên toàn cầu và kết quả là sự dâng cao của mực nước biển, nhiều vùng đảo thấp có thể hoặc bị giảm diện tích hoặc hoàn toàn biến mất do nước dâng cao. Trong khi hậu quả đó sẽ không xãy đến ngay lập tức, nhưng nó dường như là không thể tránh khỏi nếu không có hành động sớm.
Hơn nữa, không chỉ sẽ có nhiều đảo biến mất khỏi bản đồ, mà nhiều bờ biển của các nước lớn cũng sẽ biến mất.

Nhà kính ở San Augustin
20-shocking-photos-of-humans-slowly-destroying-planet-earth-15.jpg

Đây là một biển lớn của những gì trông giống như những container vận chuyển thực sự là nhà kính. Tại đây là nơi tập trung của những khu nhà kính lớn nhất trên thế giới, được đặt trên những vùng sa mạc hoang khô cằn.

Xử lý chất thải điện tử
20-shocking-photos-of-humans-slowly-destroying-planet-earth-16.jpg

Do tiến bộ công nghệ, nhiều thiết bị công nghệ cũ đang trở nên lỗi thời. Điều này dẫn đến hình thành các bãi rác thải điện tử cực lớn, và sẽ chắc chắn không biến mất sớm.
Những bãi rác này được mở rộng thêm nhiều bởi các công ty giới thiệu ngày càng nhiều những sản phẩm mới của các loại điện thoại thông minh, máy tính bảng hoặc máy tính của họ mỗi vài tháng.

Đất bị lấp bởi rác thải
20-shocking-photos-of-humans-slowly-destroying-planet-earth-17.jpg

Đây là vùng đất bị lấp bởi rác thải, nằm ở Bangladesh, cho thấy bao nhiêu lãng phí mà con người chúng ta thực sự tạo ra. Không có loài nào khác trên Trái Đất đã từng được tạo ra lượng rác thải nhiều như chúng ta hiện có; và các loại rác thải này mất hàng ngàn, hàng triệu năm để có thể phân hủy tự nhiên.

Sông Hằng
20-shocking-photos-of-humans-slowly-destroying-planet-earth-18.jpg

Sông Hằng là con sông lớn nhất ở Ấn Độ, nó mang một tầm quan trọng rất cao về tâm linh đối với những người theo đạo Hindu. Sông Hằng bị thải đầy rác thải công nghiệp và cả con người, tuy nhiên nhiều người vẫn sử dụng con sông này để tắm và giặt quần áo.

Tác động của sự bùng nổ dân số
20-shocking-photos-of-humans-slowly-destroying-planet-earth-19.jpg

Bùng nổ dân số đang trở thành một mối quan tâm lớn ở một số nơi trên thế giới. Chỉ trong vòng 50 năm, dân số đã tăng gấp đôi; 3.5 tỷ người đến 7 tỷ người. Nếu đây không phải là nguyên nhân cho các mối quan tâm, thì tôi cũng không chắc chắn nó là gì.
Những ảnh hưởng của quá nhiều người sống ở các thành phố nhỏ hoặc khu vực đông đúc có thể dẫn đến các nạn dịch bệnh, nghèo đói, và nhiều hơn thế nữa.

Khu ổ chuột của Ấn Độ
20-shocking-photos-of-humans-slowly-destroying-planet-earth-20.jpg

Một khu ổ chuột được mô tả như là một khu định cư không chính thức của một đô thị đông dân cư. Trong khi họ xây dựng càng nhiều nhà cho mọi người sống trong đó, nó lại liên quan đến việc quá tải dân số. Với tốc độ tăng dân ồ ạt và mở rộng như vậy, khi mà có một nhu cầu rất lớn cho các khu định cư 'chính thức' hình thành, vì các khu định cư thích hợp không thể được xây dựng kịp.

Nguồn: lolwot.com
124 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

mucxuong
ĐẠI BÀNG
9 năm
Cái này em thấy tốt ấy chứ? Hay đang nói đến vụ hoang mạc hoá?
sowngold
ĐẠI BÀNG
9 năm
@mucxuong ko hăn vậy đâu. làm ra chúng khá tốn kém đặc biệt là năng lượng. trong khi đó vùng đặt sẽ nóng bất thường. tưởng tượng ban ngày chim bay qua đó sẽ bị nướng chín . trong khi ban đêm lại ô nhiễm ánh sáng. đến năng lượng gió còn bị kêu ô nhiễm tiếng ồn. dĩ nhiên ng ta hi vọng công nghệ sẽ giải quyết dc xong thời điểm hiện tại năng lượng hạt nhân vẫn là sạch sẽ nhất
elpvn
ĐẠI BÀNG
9 năm
@mucxuong Bạn ko hiểu hay cố tình ko hiểu???? Hiệu ứng nhà kính khiến trái đất ngày càng nóng lên, các tòa nhà sử dụng kính nhiều nhìn đẹp vậy nhưng lại là những yếu tố góp phần tăng nhanh tốc độ khiến trái đất nóng lên. Người ta gọi là hiệu ứng nhà kính đó bạn!
@elpvn Em xin bác, nói nữa em buồn cười
@mucxuong nhà kính là nguyên nhân chính hiện tượng nóng lên toàn cầu
AFCiuKFC
ĐẠI BÀNG
9 năm
Thiếu đường phố Việt Nam....Bức ảnh 21!
tungtutti
ĐẠI BÀNG
9 năm
@hieupy89 Bạn nghĩ ống khói nhà máy hiệt điện chạy than nó đứng im mà không có bụi à?
@tungtutti rõ ràng cái ảnh bạn post xe đang chạy trên đường đất khô gây bụi chứ bản thân động cơ chiếc xe tiêu thụ xăng ko gây bụi nhiều như vậy. Bản thân cái ảnh đó đường đó nhiều bụi nhưng ko ô nhiễm
Nếu bạn post ảnh ông khói nhà máy dùng than thì mình ko nói gì
Bạn làm vậy nhiều người hiểu nhầm bụi đồng nghĩa với ô nhiễm
tungtutti
ĐẠI BÀNG
9 năm
@hieupy89 để mình nói rõ,dù là đường gì,có xe đi qua đều có bụi,,,đường xá là dạng phát thải nguồn đường,ống khói là dạng phát thải nguồn điểm..còn ô nhiễm không khí theo mình đang theo học là sự thay đổi thành phần khôg khí mà có thể hoặc có xu hướng có hại cho đời sống con người,động thực vật..mà sự thay đổi thành phần gồm định tính và định lượng...bụi là chất ô nhiễm sơ cấp dù nhiều hay ít đều làm thay đổi thành phần không khí dẫn đến làm hại đời sống co người.
😔 Đóng góp của Hà Nội !
@Nokfev em phải login để like bác
@Nokfev Đóng góp của lãnh đạo HN
@Nokfev 1 hàng cây song song đường trên cao, đi tàu nhìn chắc đẹp lắm. chặt đi uổng quá.
mankichi158
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Nokfev chuẩn quá bác ơi 😆
tsthanhhai
ĐẠI BÀNG
9 năm
Số chim bị đốt cháy và chết khi bay qua tháp nhà máy điện năng lượng mặt trời Ivanpah đang gia tăng đến mức báo động.
mucxuong
ĐẠI BÀNG
9 năm
@tsthanhhai Cái này e nghĩ là nhà kính trồng cây chứ đâu phải nhà máy điện mặt trời?
tsthanhhai
ĐẠI BÀNG
9 năm
@mucxuong àu mình nhìn nhầm, vậy cái vụ nhà kính trồng cây mình ko biết :d. mà ko biết cái nhà kính này có ảnh hưởng đến mấy con sống ở hoang mạc ko thôi 😁
@tsthanhhai vãi tít o_0" chưa hiểu lắm tại sao lũ chim chết, bài báo của bác ko ghi rõ o_0" lý do là gì vậy bác
nếu mình là Trái Đất, có thứ thuốc uống vào mà tiêu diệt hết 2 phần 3 loài người là mình uống luôn, uống ngay
hiudkny
ĐẠI BÀNG
9 năm
@nvkhoi123 @.@, bạn phán rất chi là ... cứ như là đúng rồi!!!
Bạn có thể tìm hiểu thêm các loài tuyệt chủng và mức độ phá rừng ở Bắc Châu Mĩ, nhiều loài tuyệt chủng và mức độ rừng bị khai thác trước khi cách mạng kỹ thuật còn cao hơn sau đó.
nvkhoi123
ĐẠI BÀNG
9 năm
@hiudkny thì trước cách mạng khoa học kỹ thuật thì con người chưa can thiệp vào tự nhiên quá nhiều, lúc đó cân bằng tự nhiên còn khá ổn định. lấy nó làm mốc thì cũng gần đúng.
Còn nếu nói can thiệp vào tự nhiên nhiều thì có lẽ thì hồi cách mạng nông nghiệp (tầm 7000 năm trước) bơm một lượng lớn metan vào khí quyển đã là nghiêm trọng rồi (metan gây hiệu ứng nhà kính khủng hơn CO2 nhiều). Lúc đó dân số loài người còn thấp hơn nhiều.
Và dù nó đúng hay sai thì chắc chắn phải nói rằng bây giờ loài người đang làm mất cân bằng tự nhiên vì áp lực dân số và nhiều thứ khác. Chính xác hơn là chuyển dịch cân bằng đến điểm mới mà điểm đó gây bất lợi đối với loài người. Cho nên ba hoa múa mép cứu thế giới tự nhiên thực chất là cứu vãn môi trường sống chính mình thôi.
Còn tuyệt chủng hay ko thì do tự nhiên quyết định thôi. Ví dụ trái đất nóng lên thì gấu bắc cực chết nhiều hơn, có nguy cơ tuyệt diệt còn muỗi lại mở rộng môi trường sống đó thôi. Sự sống đa dạng, thằng này bất lợi thì thằng kia có lợi.
hiudkny
ĐẠI BÀNG
9 năm
@nvkhoi123 Mình nói tuyệt chủng ở trên là những loài tuyệt chủng cho tác động trực tiếp của con ng kìa, còn vì tự nhiên thì vẫn có đầy.
Mình chỉ ko đồng ý chuyện bạn lấy mốc các cuộc cách mạng hay nói dân số con ng ít hay nhiều để có sự cân bằng thôi. Bạn ko cần fai chuyển mốc này sang mốc khác, và cũng ko cần lánh sang chuyện bảo tồn hay cứu thế giới này kia.
Với mình mún cân bằng thì cần fai đo được hoặc ít nhất ước đoán được mức độ tác động của hoạt động loài người lên trái đất.
Nhưng thực ra bữa tiệc nào rồi cũng tàn, loài nào rồi cũng tuyệt chủng, con ng biến mất thì chỉ sớm muộn, cái chính là chưa bít hoặc ng ta dự đoán đc rồi mà hok dám công khai :p.
nvkhoi123
ĐẠI BÀNG
9 năm
@hiudkny Còn ước đoán thì chỉ gần đúng, mỗi năm đều có 4 mùa nhưng có 2 năm nào hoàn toàn giống nhau đâu 😃 Tất cả những gì có thể làm là làm chậm lại quá trình biến đổi hoặc loài người tuân theo tiến hóa để bị giết gần hết, còn lại một nhúm. Chủng loài có ý thức can thiệp vào tự nhiên là cân bằng đi tong rồi. Đằng nào thì dân số cũng vượt qua mức cân bằng nhiều lắm rồi
tránh ra cho các bác lãnh đạo chặt cây nào 🆒🆒
@yeugautruc Thật tuyệt vời, rất ấn tượng. Không thể tin nổi
buiphan10
ĐẠI BÀNG
9 năm
Rất ấn tượng các ngôi nhà san sát ở Mê xi cô
alexzai
TÍCH CỰC
9 năm
Vụ chặt hà 6700 cây ở HN k dc đưa vào nhỉ 😁
Thiếu 1 phần đóng góp
1429532501034.jpg
tao không làm gì hết nhá, đừng có lôi tao vào mà tố cáo
tao chỉ hay đái bậy thôi
@nguyenthanhhieuthanson vote tịch thu phương tiện làm bậy 😁
Xem Discovery thấy bọn Mẽo đào vàng phá hoại môi trường ác liệt, đào xong sàng lọc rồi vứt ra một đống đá. Năm nào cũng tìm cách, công cụ mới để đào và sàng lọc vàng nhiều hơn. Thế mà chả thấy ý kiến gì.
@gauto988 Bác có thấy nó động đến 1 cái cây nào kg?
@ngocdung_const Có, nhiều là khác. Ở Alaska ấy
JNG
TÍCH CỰC
9 năm
@gauto988 bọn Mẽo nó làm thì còn có Discovery quay phim lại cho thế giới coi, ít ra nó cũng minh bạch, còn VN khai thác Boxit có ai dc vào quay phim tài liệu ko? khác nhau chỗ đó đó bạn trẻ 😁
sony.htc
ĐẠI BÀNG
9 năm
@gauto988 mình theo dõi cái Gold Rush này mấy năm rồi, khu vực ngta đào đó là đất tư nhân đã đc quy hoạch để khai thác vàng, k hề có rừng rú cây xanh nào ở đó cả, cái nữa là toàn bộ vùng mỏ vàng Yukon đều là đất đóng băng lâu năm chẳng có cái cây gì, con gì sống đc cả. Nếu bạn theo dõi nhiều chương trình khác trên Discovery thì sẽ thấy ý thức chấp hành, luật pháp liên quan đến bảo vệ tài nguyên thiên nhiên của Mẽo nó rất nghiêm, đơn cử như chỉ cần quá giờ đánh bắt 1 phút hay đi quá giới hạn vùng đánh bắt 1m thôi là nó đã phạt rồi
Kết: Ảnh nào cũng đẹp
chỉ xem được một nửa . ad xem lai tí.
Con người đang chống lại quy luật tự nhiên. diệt vong chỉ là sóm hay muôn
Văn phong lủng củng. Công nhận trái đất đang bị tàn phá nghiêm trọng 😔
Kazna
ĐẠI BÀNG
9 năm
Ngày mà loài người diệt vong sẽ là ngày mà trái đất và muôn loài hạnh phúc nhất.
Mong ngày đó tới nhanh nhanh.
hiudkny
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Kazna Vậy bạn hãy làm chút gì đó để cái ngày đó đến nhanh hơn đi, ví như là kết thúc bản thân trc ah...
@Kazna Bạn làm gương cho mọi người trước đi
mrphamvn
TÍCH CỰC
9 năm
@Kazna Chuẩn, đéo hiểu nổi loài người đang làm cái gì nữa ~_~ Hành tinh gì mà chia làm cả trăm quốc gia. Mỗi quốc gia lại cạnh tranh với nhau xem thằng nào giầu nhanh hơn. Mặc kệ thằng hàng xóm xắp chết, miễn sao quốc gia của ta giầu là đc

Mong một ngày thế giới thống nhất 😁 Lúc đó mới mong trái đất đc cứu. Có thể cái giá phải trả để thống nhất thế giới là cực kì tàn bạo nhưng vẫn mong nó đến ~_~
Duy Thành.
ĐẠI BÀNG
9 năm
Ô nhiễm môi trường ở Trung Quốc => các nhà máy sản xuất thiết bị điện tử tại nước này di dời sang Việt Nam => ô nhiễm môi trường tại Việt Nam: SOON!
@Duy Thành. Chính xác là ô nhiễm MT ở Bắc Kinh. Toàn nhà máy lớn nên người ta có hệ thống xử lý hết rồi. Chứ ko phải mấy bọn vừa và nhỏ xả ra sông. Idiot.
ronanh
TÍCH CỰC
9 năm
The Day The Earth Stood Still. Hy vọng một ngày không xa
Tình trạng bất ổn như này, thì e rằng trái đất sẽ tự diệt vong trong vòng 100 năm nữa.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019