Google Search trên thiết bị di động sẽ ưu tiên hiển thị các trang có giao diện mobile-friendly

bk9sw
21/4/2015 19:6Phản hồi: 34
Google Search trên thiết bị di động sẽ ưu tiên hiển thị các trang có giao diện mobile-friendly
Mobile-Friendly.png

Tính năng ưu tiên các trang có giao diện mobile khi tìm kiếm bằng điện thoại đã được Google tung ra hôm nay. Với tính năng này thì chúng ta có thể dễ dàng tìm được các kết quả chất lượng cao và phù hợp. Các trang tìm được sẽ có nội dung văn bản dễ đọc hơn mà không cần phóng to, các nội dung đa phương tiện không thể phát được hay hiển thị quá lớn sẽ được lược bỏ.

Theo Google, bản cập nhật mới của Google Search sẽ:
  • Chỉ tác động đến thứ hạng của các kết quả tìm kiếm trên thiết bị di động;
  • Tác động đến tất cả các kết quả tìm kiếm với mọi loại ngôn ngữ trên thế giới;
  • Áp dụng cho từng trang riêng lẻ thay vì toàn bộ trang web.

Google cho biết mặc dù việc chuyển hướng sang giao diện di động đối với các trang web là điều rất quan trọng nhưng công ty vẫn sử dụng nhiều dạng tín hiệu khác nhau để xếp hạng các kết quả tìm kiếm. Khóa tìm kiếm mục tiêu là một tín hiệu rất mạnh, do đó nếu một trang web chứa nhiều nội dung chất lượng cao thì trang web đó vẫn giữ thứ hạng cao trên bảng kết quả tìm kiếm.

Để kiểm tra trang web của bạn có giao diện thân thiện với di động hay không, bạn có thể thử từng trang bằng cách vào trang Mobile-Friendly Test và nhập đường dẫn URL. Nếu trang web của bạn không thân thiện với di động, thứ hạng trang web có thể giảm đáng kể khi được tìm kiếm bằng Google Search. Một khi nâng cấp giao diện, Google sẽ tự động tái xử lý thứ hạng trang.

Theo: Google Blog
34 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

haiduong87
ĐẠI BÀNG
9 năm
Vầng, lại 1 lần nữa, các anh ấy thể hiện sự thông minh của mình =))
Thế lỡ cái nội dung tìm kiếm đơn thuần là thông tin và nó lại nằm sau mấy cái quảng cáo "Mobile Friendly"...
Em khinh 😃
Brian88
TÍCH CỰC
9 năm
@haiduong87 "Khóa tìm kiếm mục tiêu là một tín hiệu rất mạnh, do đó nếu một trang web chứa nhiều nội dung chất lượng cao thì trang web đó vẫn giữ thứ hạng cao trên bảng kết quả tìm kiếm"

Đã đọc kỹ chưa mà ngồi đó phán, mình đã khôn hơn ai chưa mà đá đểu đá xoáy ngta ngu?
@haiduong87 Vâng, đọc ko kỹ bài vào cmt kiểu vày ko bị quote chửi mới lại : )))) mấy bác kia nói rồi, nhưng mình cũng nhắc lại là bạn khá ngu :v mình khinh
khoa471989
TÍCH CỰC
9 năm
@haiduong87 đưa tiêu chuẩn tốt cho mọi người cùng được hưởng lợi. có gì mà không đúng. tự khinh mình đi bạn ơi. ngu còn la làng. tư duy tụt hậu vậy bao giờ mới khá nổi không biết
google chơi 2 cú đổi liên tục, web thì ưu tiên trang có giao diện mobile, youtube đổi api. Cú đổi API hơi bị cay cho ios. hàng loạt máy os 6 hết xem youtube luôn.
@vidiashop thế thì sắp bị trả tiền cho ios vì tội độc quyền ròi.
@vidiashop Hết xem utube nghe có vẻ nghiệm trọng quá nhỉ. Vài safari mà xem
Ông "lớn" !
Nếu bạn trả đủ tiền trang Web của bạn sẽ có "chất lượng cao" với GG
Cái này thì hợp lý. Cái API thì hơi quá tay. Anh ấy là "true evil" nhưng thực sự mà nói thì các sản phẩm của anh ấy ngày càng tốt lên !
ImageUploadedByTinhte.vn1429669779.497489.jpg
Hèn gì sáng nay thấy lạ lạ...
Tối ưu diện tích hiển thị trên màn hình là thích nhất.
quangvu313
TÍCH CỰC
9 năm
Tin tức nóng hổi, sốt dẻo cho giới SEO
Test liền cho nóng.

[​IMG]

Google thông minh thật, của mình chưa chuyển sang giao diện di động mà vẫn phán " Tuyệt vời! Trang này thân thiện với thiết bị di động "
Kakaka
dịch vụ của GG thì tốt nhưng y như facebook, nó làm ứng dụng ng-u vl các bác ạ. Điển hình là cái ứng dụng youtube và google calendar.

Nâng cấp liên tục suốt 4 năm mà tới bây giờ ứng dụng lịch mới có chế độ xem theo tháng, ứng dụng youtube vẫn chưa có xếp hạng lượt xem và chạy nền.
RicherT
ĐẠI BÀNG
9 năm
@benchimto Cái chạy nền hình như Youtube để dành cho user trả tiền nghe nhạc 😁
Nhưng dù sao nó vẫn ngu chứ không hề "smart" vì cách quản lý playlist rất là ngu...còn nhiều tính năng nữa mà khi xài thấy rất ức chế.
@benchimto Cái chế độ xem theo tháng có lâu rồi, từ hồi đổi sang material design mới bị mất thôi. Sau đó lắng nghe người dùng nên thêm vào lại.
Còn chuyện youtube không cho chạy nền chắc là vướng thỏa thuận bản quyền gì đó. Tưởng tượng youtube cho chạy nền thì mấy dịch vụ nghe nhạc theo yêu cầu như spotify, deezer ăn cám hết à.
haiduong87
ĐẠI BÀNG
9 năm
Ủa mà quên, mình chuyển sang Bing rồi @@
Giờ chỉ cái nào tìm tiếng Việt mới tìm gg thôi, chắc cũng không sao =))
Cơ mà em vẫn khinh cái sự thông mình "suy nghĩ cho người dùng cuối" của nó, vì nó mà em bái bai gg ạ :v
bác nào làm Webmaster thì biết trước tin nầy lâu rùi, từ ngày 26/2 thì trên blog Offcial Google đã thông báo vụ mobile-friendly nầy 😁
chính xác
chứ mấy trang web không hỗ trợ đọc trên màn hình dt rất khó
dohoa911
TÍCH CỰC
9 năm
Điều này sẽ cải thiện rõ rệt trải nghiệm người dùng trên thiết bị di động. Ai có website chưa thân thiện nâng cấp ngay nhé. Liên hệ ngay với chính tui 😁 để có giá tốt nhất nhé (miễn phí 10 bạn bè người thân thiết, khách hàng liên hệ đầu tiên nhé !!!).

Kiểm tra ngay web đi nào: Mobile-Friendly Test
responsive design giờ khó lắm sao :s
dungle216
ĐẠI BÀNG
9 năm
khổ, bọn nó suốt ngày thay đổi với cập nhật thuật toán làm ae mình toát mồ hôi, cả tháng nay em ngồi tối ưu seo cho nó thân thiện với mobile mà đã xong đâu
chưa thấy gi` cả. chơi gôgle adwword là thân thiện nhất. cứ quất nhiều tiền vào là top 1
ngocnghechvt
ĐẠI BÀNG
9 năm
Làm vậy đúng rồi, mấy thím outdate công nghệ nên lo trau chuốt cho website của mình, làm gì có chuyện làm 1 lần xong chạy hoài được, phải cải thiện user experience liên tục chứ, ù lì quá thì thiệt thòi là đúng.
Đang bàn đến các kết quả có chung 1 keyword th nào mobile friendly dc ưu tiên & dc ưu tiên ko có nghĩa là mấy kq khác biến mất, nó chỉ nằm sau mà thôi.
Còn thằng nào keyword độc có 1 mình nó thì có ai tranh giành đâu mà ưu tiên?
@ngocnghechvt search (và nhiều thứ khác) Yahoo èo uột cả chục năm nay mà Yahoo còn chưa chết...
bác lo cho Google làm gì ?!?!?...
ngocnghechvt
ĐẠI BÀNG
9 năm
@nta139 mình đang phê phán mấy thím web developer lười update công nghệ dẫn đến website tuột hạng rồi chửi rủa Google chứ mình dèm pha gì Google, bạn đọc hiểu sao vậy =))
Google ra luật này để gây sức ép lên Microsoft đặc biệt là Window 10 sắp ra, vì Mi đang thống trị mảng PC còn Go đang ưu thế mảng SmartPhone. Nhưng xem ra đã quá muộn vì mảng tìm kiếm của Google bây giờ không còn thịnh như xưa... người dùng đã có nhiều sự lựa chọn chất lượng khác từ Microsoft, Amazon và Facebook.... Google đang bị các hãng công nghệ khác tấn công từ mọi hướng và cả cuộc chiến với Trung Quốc... các dự án project x chưa có cái nào mang lại kết quả khả quan... Go bây giờ chỉ thấy được ở mảng tìm kiếm và Android mà thôi.
Mình rất ghét vào trang nào không có giao diện mobile.
haiduong87
ĐẠI BÀNG
9 năm
mình chưa chửi ai ngu nha, mấy bạn chửi mình ngu coi chừng bị cảnh cáo đó =))

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019