Microsoft sẽ kiểm soát cập nhật Windows 10 cho điện thoại, không chờ nhà mạng kiểm duyệt

bk9sw
16/5/2015 17:53Phản hồi: 156
Microsoft sẽ kiểm soát cập nhật Windows 10 cho điện thoại, không chờ nhà mạng kiểm duyệt
Windows_10_cập_nhật.jpg

Trong một bài blog về Windows dành cho doanh nghiệp, Microsoft đã tiết lộ rằng kể từ Windows 10 Mobile, hãng sẽ trực tiếp kiểm soát việc tung ra các bản cập nhật cho thiết bị thay vì phải đợi các nhà mạng kiểm duyệt.

Trích từ bài blog: "Microsoft sẽ chịu trách nhiệm đảm bảo Windows luôn bảo mật. Chúng tôi theo sát tất cả các vấn đề bảo mật được thông báo và tiếp tục thăm dò các phần mềm của mình với các kỹ thuật tiên tiến, cũng như chủ động cập nhật trước cho các thiết bị được hỗ trợ với các bản cập nhật cần thiết để khắc phục vấn đề. Hôm nay, chúng tôi công bố quy trình cập nhật liên tục sẽ được áp dụng cho tất cả các thiết bị chạy Windows 10, bao gồm cả điện thoại."

Theo thông báo trên thì nếu như điện thoại của bạn đang chạy Windows 10, Microsoft đảm bảo rằng điện thoại sẽ nhận được tất cả các bản cập nhật thích hợp. Một đại diện của Microsoft cũng đã xác nhận thông tin trên với trang ZDNet, ông còn nói thêm rằng:

"Chẳng hạn như bản cập nhật Microsoft Denim được công bố hồi tháng 9 năm ngoái nhưng vẫn chưa được phát hành cho các thiết bị như AT&T Lumia 830, T-Mobile Lumia 635 và nhiều điện thoại khác. Verizon là nhà mạng đầu tiên phát hành Denim dưới dạng bản cập nhật OTA nhưng trước đó thì nhà mạng này đã từ chối phát hành bản cập nhật Cyan khiến người dùng các thiết bị WP hàng đầu của mình phải chạy các phiên bản cũ hơn."

Như vậy kể từ Windows 10 Mobile, các thiết bị WP dù là bản nhà mạng hay bản quốc tế đều được cập nhật đồng đều dưới sự kiểm soát của Microsoft. Đây có thể nói là một động thái rất tích cực của hãng nhằm tăng sự tin tưởng, giữ chân người dùng cũ cũng như thu hút nhiều người dùng mới đến với nền tảng di động này.

Nguồn: Windows Blogs
156 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

long2004
TÍCH CỰC
9 năm
Trời bác Ms chịu chơi dữ vậy, nhưng bây giờ số lượng dòng máy xài W10 ít thì Ms còn kiểm soát hết được chứ nhiều như Android thì cập nhật vào mắt !
Nói gì thì nói động thái này cũng chưng tỏ MS rất chăm chút cho hệ điều hành của mình và có lẽ đang đặt cược rất lớn cho sự thành công của win 10. Mà cũng dễ hiểu thôi, bác MS đang quyết tâm biến win 10 thành dịch vụ & kiếm tiền từ nó thì băt buộc phải bỏ công chăm sóc thôi !
@ragefighter Bác giỏi vậy sao không chỉ giáo cho MS vài đường cơ bản. Giỏi như bác thì thở ra cái, chí ít MS cũng rước về làm giám đốc ý chứ 😔
@ragefighter Win RT là lối đi sai lầm của MS, chắc chắn MS sẽ giải quyết vụ này khi Windows 10 ra mắt, bằng ko thì MS mất uy tín hàng loạt đối với người dùng tin tưởng vào SP của hãng.

Việc khắc phục thảm họa RT đối với MS rất dễ dàng, mình nghĩ Win 10 Mobile Enterprise sẽ là phiên bản W10 cho anh em RT, hy vọng là thê 😃
@long2004 nó chỉ update máy của nó thôi, máy của LG , HTC thì tự mà lo chứ. Samsung nó chả nhiều gập mấy lần vẫn update ầm ầm chứ có gì mà ko kiểm soát đc
Bản 80 or 84 khá ngon rồi đó
Con dao 2 lưỡi...
Thông qua việc cho dân đen tự tải và up wp10 thì ms đã tự tin hơn, hướng đi đúng đắn....
có trách nhiệm vơi người dùng
hóng phiên bản chính thức
KAXIHAN
TÍCH CỰC
9 năm
Quan trọng là đàm phán của MS với các nhà mạng tại các nước thôi, một khi điều kiện xong xuôi thì chẳng có vấn đề gì.
Mình nghỉ cách này củng ko ổn cho lắm.nếu ms chiếm luôn khâu kiểm soát bảo mật của nhà mạng thì chắc ít có nhà mạng nào còn chơi với anh ms.như thế thị phần windows 10 mobile sẽ giảm rõ rệt.còn nếu nhà mạng còn chơi chẳng khác gì giao con cho người khác.
Ý kiến cá nhân
Win10 này là canh bạc lớn của anh Mi, ko gây được ấn tượng thì đừng trách sao khách hàng phũ phàng😃
fancy90
CAO CẤP
9 năm
@Duy_P900 Hiện tại win 10 có vẻ sẽ lại nổ khi 8 đã xịt
wp giờ nhiều người dùng nhiều
Căn bản là các máy chạy Wp đều chạy chung chip Qualcomm nên cập nhật nó ko khó khăn như Android. Android nó nhiều đời chip nhà sản xuất muốn cập nhật phải thông qua bọn bán chip để tối ưu ms lâu thôi. Nhung vẫn chưa thấy sự đọt phá của Wp để mình chọn Wp
Sau khi chuyển từ androi sang wp thì mình đã ngủ luôn tối ngày với ẻm nó rồi chả đoái hoài với androi nữa vì androi là hệ điều hành lắm rác quá có mỗi trò chơi thôi mà lôi về một đống dữ liệu âm thanh...khiếp quá. rác kinh luôn lẫn hết vào kho nhạc của mình. kể cả tăng ram lên 3,4 ghi vẫn lag giật do app và game chiếm dụng tài nguyên
doansinhhung
ĐẠI BÀNG
9 năm
@chocngoayPro chuẩn cmnl, nghe nhiều chip vãi ra nhưng thực tế để gánh cái đống rác vs kiểu chạy hđh đó. nịnh mắt thật đấy nhưng lâu dần chạy app cực ức chế
Lam22
ĐẠI BÀNG
9 năm
phải như vậy. chứ mấy anh nhà mạng AT&T... chỉ biết bán chứ không biết chăm sóc khách hàng, lỡ mua cái đt của anh ấy thì chắc là chìm vào quên lãng
dieptit
ĐẠI BÀNG
9 năm
Mình rất yêu 930 và 1520 nhưng mà cái kho app đã ngăn cản không cho chúng mình yêu nhau lần nữa
14025025
TÍCH CỰC
9 năm
khoe vếu bắt đầu vào ném đá windows về những chuyện tào lao. thể hiện điều gì ko biết nữa. 😁
icon929
TÍCH CỰC
9 năm
nói chuyện với thằng fan samsung android rage làm gì mấy bạn, sài android đây, giật bỏ mẹ đó chứ lấy gì mà tự hào, lúc nào có tin tức wp là cái thằng shit này lại chẳng vào gâu gâu mấy câu, cứ làm như mình hiểu biết lắm, sài android thì ngậm mồm lại mà sài, thừa hơi mà đi cắn mất hệ điều hành mình không quan tâm, vô dụng vll
@ragefighter Dùng dc biết thì mới chê phải ko bạn, tuy nhiên vẫn phải dùng để sống và làm việc. Thay vì cứ chê trách họ thì sao lại ko đóng góp ý kiến cho họ ngay từ bây giờ?
@Phạm Minh Thọ đóng ý kiến ms có nghe hay ko? giao diện metro từ đầu mọi người nói không hạp mà gân cổ cải. cả cpu chưa support đa nhân thì nói chưa support chứ ở đó nói chuyện đa nhân hao pin nghe mắc cười muốn chết.
anh292003
TÍCH CỰC
9 năm
@ragefighter M$ đâu có gân cổ lên cãi đâu bác. Thực sự trong chúng ta ở đây chả ai hiểu rõ về cpu hết bạn nói khó mà tin được.
dafug
ĐẠI BÀNG
9 năm
@ragefighter Đoc 1 mach cmt của bạn vs mây bac ở đây 😃 minh la người sữ dụng wp cũng lâu rôi iOS và android cũng có xai nhpng thông qua bạn thôi . Thì cơ bản những đêu ban nói về wp trươc đây la đúng rồi cả vấn đề là wp chưa tôi ưu cho s800 nên hiêu năng trong viêc chơi game chưa đúng tầm đăc biêt là các game năng như asphalt 8 hay dungeon hoăc mc5 nhưng 1 phân cũng do nhưng lập trinh họ chủ yếu port i xì game từ iOS hay adroid sang vd dễ thây nhât là game dead trigger 2 co đô hoa tương đương mc5 nhưng chơi rât mượt mà ko như các tựa game bom tấn của gameloft họ năng nổ vs wp nhưng tôi ưu cho wp rất là dở hay minh gặp 1 tinh huông cực kì nực cươi la tựa game về võ sĩ giac đâu gì đấy trên wp ma con có chổ đăng nhập icloud va yêu cầu iOS 5 đổ lên mơi xai đươc ???? Nên lôi đây ko hoàn toàn la do OS ma con do dev nữa . Ma ban bao hợp tac vs dev lam game vây thi game gì vậy ban ???
xài note 4 đây vẫn giật lag đùng đùng và ứng dụng crash, treo nhiều. chỉ ước note 4 mà chạy wp thì k còn gì vui hơn
fancy90
CAO CẤP
9 năm
Android giật và WP ít app có vài cái đó nói hoài không chán :rolleyes:

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019