Thử nghiệm bộ nhớ hai đầu cắm USB 3.0 và USB OTG cho điện thoại từ Sandisk và Lexar

Trung Dt
8/6/2015 9:23Phản hồi: 59
Thử nghiệm bộ nhớ hai đầu cắm USB 3.0 và USB OTG cho điện thoại từ Sandisk và Lexar
tinhte_Sandisk_Lexar_OTG_1.jpg
SandiskLexar là một trong số những nhà sản xuất đưa ra sản phẩm bộ nhớ USB OTG cho smartphone với đầu cắm tiêu chuẩn là USB 3.0. Nhờ chuẩn kết nối này mà chúng ta sẽ giảm bớt được thời gian chép dữ liệu dung lượng cao từ máy tính ra ổ nhớ. Thiết kế USB hai đầu cắm cũng giúp cho việc trao đổi dữ liệu thuận tiện hơn với các điện thoại hoặc máy tính bảng chạy Android.

Hai sản phẩm đến từ Sandisk và Lexar đều có thiết kế nhỏ gọn hơn rất nhiều so với những chiếc USB 3.0 thời kỳ đầu tiên. Trong đó Sandisk Dual USB Drive 3.0 có thiết kế nhỏ gọn chỉ bằng 1/2 so với Lexar JumpDrive M20.


Nói riêng về sản phẩm của Sandisk thì đây là phiên bản USB OTG thứ hai của hãng. Cải tiến dễ nhận thấy là thiết kế trượt lõi chip nhớ trong bộ vỏ giúp người dùng dễ chuyển đổi hai cổng kết nối USB và microUSB, trong khi vẫn đảm bảo tính thẩm mĩ cho ổ nhớ khi không sử dụng. Ngoài ra một thanh kim loại bảo vệ quanh vỏ ngoài kiêm luôn nhiệm vụ làm móc đeo.

Lexar lần đầu tiên đưa ra sản phẩm USB OTG nên họ áp dụng thiết kế rất đặc trưng. Ổ nhớ có kích thước vào khoảng một ngón tay cái, to gấp đôi so với sản phẩm Sandisk. Lexar cũng sử dụng cơ chế trượt để người dùng lựa chọn hai đầu cắm USB và microUSB. Nút nhấn màu xanh ở bên hông của Lexar được thiết kế khá thô với hai rãnh hở để lộ phần lõi, ngoài ra nó cũng khá cứng khi thao tác cũng như phần lồi ra khá nhiều. Sản phẩm này cũng có một lỗ để người dùng xỏ dây đeo đặt ở vị trí cổng microUSB.

Sandisk Dual USB Drive 3.0 công bố tốc độ truy xuất trên sản phẩm của mình là 130MB/s nhưng không ghi rõ từng phần tốc độ đọc/ghi. Trong khi đó Lexar JumpDrive M20 lại liệt kê rõ ràng tốc độ đọc/ghi lần lượt là 120MB/s và 55MB/s theo lý thuyết. Cả hai sản phẩm này đều có 3 mức dung lượng để lựa chọn gồm 16GB, 32GB và 64GB.



tinhte_Sandisk_Lexar_OTG_9.jpg
Phiên bản Sandisk Dual USB Drive 3.0 có kích thước nhỏ hơn so với phiên bản Dual USB Drive 2.0 trước đó, trong khi sản phẩm của Lexar có kích thước lớn hơn hẳn.


Thử nghiệm


Benchmark cơ bản
Với phần mềm đo CrystalDiskMark 4.0.3 64-bit trên Windows 8.1, Sandisk cho tốc độ đọc/ghi nhỉnh hơn Lexar khoảng 10MB/s. Trong khi đó với BlackMagic Disk Speed Test trên OS X Yosemite thì cả hai cho kết quả khá đồng đều, rất sát với lý thuyết của nhà sản xuất. Trong đó tốc độ ghi của Sandisk dao động trong khoảng 30 đến 45MB/s.

Chép dữ liệu trên máy tính
Thử nghiệm trên MacBook Pro 13 Retina Late 2012, Sandisk cho kết quả chép dữ liệu từ trong máy tính ra USB tốt hơn, điều đó thể hiện tốc độ ghi vượt trội hơn Lexar. Tuy nhiên khi chép từ USB vào máy tính, Lexar đều nhỉnh hơn trong cả hai phần chép tập tin đơn và thư mục hỗn hợp.

Thử nghiệm cho tập tin 4.08GB (theo cách tính dung lượng trên OS X Yosemite)
tinhte_Sandisk_Lexar_OTG_10.jpg

Quảng cáo



Thử nghiệm thư mục hỗn hợp 4.96GB chứa 71 tập tin
tinhte_Sandisk_Lexar_OTG_11.jpg

Chép dữ liệu trên điện thoại
Thử nghiệm trên HTC One M9 với một tập tin 3.8GB, cả hai USB đều cho tốc truy xuất đồng đều ở mốc thời gian khoảng 2 phút 35 giây cho việc sao chép tập tin 4.08GB, tương đương 26,32 MByte/s. Hạn chế trên các điện thoại và máy tính bảng hiện nay vẫn là việc sử dụng USB 2.0 nên tốc độ trao đổi dữ liệu vẫn không thể bằng máy tính USB 3.0.

Lexar hiện chưa có nhà phân phối tại Việt Nam nên sản phẩm sẽ được mua qua đường xách tay. Trong khi đó Sandisk Dual USB Drive 3.0 hiện đang được phân phối với giá lần lượt là 350.000 đồng (16GB), 600.000 đồng (32GB) và 1 triệu đồng (64GB). Cả hai đều là những lựa chọn phù hợp cho nhu cầu sử dụng hàng ngày cho điện thoại Android hỗ trợ USB OTG và máy tính hỗ trợ USB 3.0.
59 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ngon mhà có con s5 có cái này phêà k gi giá à
motorolavn
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Emxinthua.hihi sợ mất top =))
K hay cho lăm, xài cái HDD WIFI có vẽ tiện lợi hơn
image.jpg
image.jpg
bui manh
ĐẠI BÀNG
9 năm
@tranha_224 thánh seeder à, bài nào cũng thấy nhảy vào coment đầu, nhưng chẳng thấy được like
@bui manh Seeder được thuê cũng làm! .. Hihi mà chẳng có gì để seed ... Chán ! Bác không like .. Chán vãi!
oper23
ĐẠI BÀNG
9 năm
Thật tình mà nói thì cái này không cần thiết lắm, 1 cái USB + 1 cọng cáp OTG là đủ chiến rồi, vì về cơ bản thì việc truyền dữ liệu vào Android cũng không nhất thiết phải nhanh tới mức như vậy, hơn nữa là cái cọng OTG còn làm được nhiều trò vui vẻ khác nữa 😁:D:D
@oper23 Tìm mua cái usb 2 đầu của Adata có cả khe cắm thẻ ở HN mà k thấy ... ( có loại usb 2 đầu bé tí của samsung dùng thẻ nhớ làm bộ lưu trữ nhưng nghe chính ng bán hàng nói là ọp ẹp lởm khởm ) nên quyết định mua thẻ nhớ + cái otg cắm trực tiếp + đầu đọc nhỏ nhỏ . E thấy ưng ý vì nó k bị bó buộc như kiểu chỉ dùng bộ nhớ trong như các loại usb 2 đầu 😃 nc combo như này dùng đc nhiều kiểu he he.
[​IMG]
@oper23 Phải có bộ nhớ trong dư nhiều... chứ sao chép lên thẻ sd thì cực chậm. Giống như backup rom lên Rom thì siêu nhanh còn trên thẻ sd thì duối luôn.
oper23
ĐẠI BÀNG
9 năm
@nguyenhai712 Mình chỉ bàn về tính tiện dụng thôi à, chứ còn backup,restore ROM nên xài ROM, vừa nhanh vừa đỡ lỗi 😁
nierec
TÍCH CỰC
9 năm
Vote sandisk, vì cái thiết kế ẹp và gọn.
triệu hồi cạc...cạc...cạc...màn hình chấm cơm vào cmt những câu vô nghĩa :rolleyes:
anhduy0204
ĐẠI BÀNG
9 năm
@darkmagician.fa bác làm quá, bác cạc cạc cạc ....k dám cmt sao ^^
@darkmagician.fa đang có 1 em lexar 32gb mua đợt giảm giá của amazon, tốc độ xài khá tốt nhưng thua con Corsair Survivor 8GB 3.0
Cũng hay đó chứ, do nhu cầu mỗi người mỗi khác, mình lại thích và đúng nhu cầu, để tìm em Sandisk 16Gb dùng mới đc 😃
Không liên quan nhưng nhìn cái ảnh HTC sang và đẹp ghê 😁
Cho em hỏi là cái usb nó 3.0 nhưng điện thoại lại là 2.0 thì chép ra là tốc độ theo lý thuyết là 2.0 chứ ạ, ko thể nào 3.0 đúng ko các bác? Vậy sao em thấy tốc độ ngon vậy, gần 4gb mà chép có hơn 2 phút thôi.
@phuocxuan2004 tốc độ đc khoảng gần 30MB/s trong khi tốc độ tối đa USB 2.0 lí thuyết là 480Mb/s cơ 😁
Mod mua ở đâu đắt quá vậy 😁
16/32/64 giá 250/400/700 cho sandisk :D
@N.E.M cái này usb otg bạn :D mình có bảo thẻ đâu
@quiqui4 mình xem hàng ở saiback.com nhé
@quiqui4 Hị hị bác mua 2.0 thì chẳng giá đấy ... nguy hiểm quá@@
@N.E.M Ng ta đang nói usb otg thì bác lại lôi giá thẻ vào . Còn usb otg cái nào 32GB 250k bác chỉ e với ạ .
Mới mua 1 con Kingston OTG USB 3.0 như này trên lazada giá 275k chưa tính voucher ( bị hố 1 tí, trên memoryzone.com.vn bán có 220k), xài khá ổn.
@boybl1990 Em trước kia chơi cái usb 2 trong 1 thế này mà 2.0 tính tiện dụng vì sài 2 đầu, nhưng khi về chỉ sài được cho laptop thôi, gắng vào bất kỳ máy bàn nào nó kêu format lại mới cho vào, đôi khi ko nhận j cả. Chán bán luôn mua cái USB 3.0 kiểu truyền thống kèm theo cái cap otg cho lành.
N.D.A
ĐẠI BÀNG
9 năm
@boybl1990 3.0 hay 2.0, 16GB đúng không ạ?
@N.D.A 3.0 16gb bạn ạ
@boybl1990 nó nghe bạn nói nó tăng lên 310k rồi 😁 http://memoryzone.com.vn/san-pham/32gb/usb-otg-sandisk-ultra-dual-32gb
@#JK Cái 16gb mới 220k bạn ới :3
rất tiện khi sử dụng, vẫn đang xài em sandisk đời đầu và vẫn hài lòng tới giờ
Brian88
TÍCH CỰC
9 năm
Vừa rồi mới làm 1 con sandisk 32GB giá 360k. Sử dụng khá ngon, tiện, nhỏ gọn. Tốc độ chép file từ USB vào điện thoại khoảng 20-30MB/s
boyshort91
ĐẠI BÀNG
9 năm
có hỗ trợ winfone k mấy bro? :eek:
@boyshort91 Phải là winphone hỗ trợ ko chứ, hình như từ winphone 10 mới hỗ trợ otg thì phải
garlic
ĐẠI BÀNG
9 năm
Ios có usb OTG ko anh em?
Qua đọc bài này mới nhận ra là gần 2 năm nay chả biết mặt mũi cái USB drive nào cả. Hổng lẽ không có nhu cầu sao ta? Giờ chỉ còn đụng tới cái ổ HDD 1TB để chứa hoạt hình cho thằng ku thôi!
duy900020004
ĐẠI BÀNG
9 năm
Thấy cũng hay hay, nếu nó được Apple chấp nhận cho đồng bộ dữ liệu nữa thì quá tuyệt vì bây giờ đa số người dùng đều cùng lúc sở hữu điện thoại (máy tính bảng) Android và Apple.
cáp otg 15k + usb 3.0 16GB 160k hiệu quả hơn :3
Đang dùng con 32g OTG sandisk rất OK. Chất lượng cũng như tốc độ khá ổn. NHưng lưu ý có nhiều nơi bán giá cả chênh lệch khá cao cho nên chỉ mua nơi có uy tín hoặc có đảm bảo check serie on web(Có phân phối vn...). Có người cũng mua con 32 như cái của tôi nhưng giá thì chỉ hơn con xịn 16G tí thôi nhưng chất lượng thì thuộc hàng tàu thui.Bây giờ thì cũng rẻ rồi. Ghet nhứt là xài mí em này thì case nào dầy quá thì chịu chân cắm vướng cắm không sát.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019