Học đàn guitar và cách bảo vệ ngón tay cho người mới chơi

thegioinhaccu
13/6/2015 13:9Phản hồi: 5
Học đàn guitar và cách bảo vệ ngón tay cho người mới chơi
Học đàn guitar và cách bảo vệ ngón tay cho người mới chơi

Học đàn guitar là một quá trình đòi hỏi sự kiên trì và bền bỉ. Nhất là những người mới, để biết chơi guitar có thể bạn sẽ phải chấp nhận bị tổn thương các đầu ngón tay. Nhưng bạn đừng quá lo lắng vì điều này cũng là rất tự nhiên và cũng đừng bỏ cuộc vì những đầu ngón tay sẽ sớm đỡ đau thôi. Trong bài viết này, Swallow Việt Nam sẽ tổng hợp cho bạn những mẹo nhỏ vô cùng hữu ích, giúp bạn bảo vệ những đầu ngón tay của mình khi chơi đàn một cách hiệu quả.

1. Cải thiện cây đàn của bạn

Bạn nên để ý đến action của guitar (khoảng cách giữa dây đàn và cần đàn). Những người mới tập chơi guitar thường muốn action thấp hơn vì khoảng cách từ phím đến dây đàn càng cao thì càng cần nhiều lực tác động vào dây.Thông thường bạn muốn Action cao khoảng 1/16 "tại phím 1 và 3/16" tại phím 12.Khi chơi từđàn action cao sang đàn action thấp, bạn sẽ thực sự cảm thấy bất ngờ đó!



Dây đàn là yếu tố đầu tiên bạn phải chú ý khi chơi guitar

2. Chọn dây phù hợp

Những dây khác nhau sẽ có số đo và đường kính khác nhau. Những dây nhẹ sẽ chơi dễ hơn so với những dây trung bình hay những dây nặng vì nó sẽ làm ngón tay ít bị tổn thương hơn.

3. Dần dần hình thành những vết chai trên ngón tay

Sau một vài tuần chơi thường xuyên, bạn sẽ thấy trên đầu ngón tay của mình hình thành các vết chai và nó sẽ giúp cho ngón tay hết đau đớn. Việc chơi đàn, nhất là guitar thường xuyên sẽ giúp duy trì vết chai đó và hạn chế tổn thương đầu ngón tay hơn.Thế nhưng cũng không nên chơi quá nhiều, nếu bạn cứ cố chơi nhiều giờ ngay trong một vài ngày đầu tiên có thể tay bạn sẽ bị phồng rộp thay vì tạo nên những vết chai. Tập guitar điều độ, có thời gian cụ thể cũng là cách để bảo vệ cho đôi tay của bạn tránh với những vết thương không cần thiết.

4. Bấm dây ở mức độ vừa phải

Người mới bắt đầu có xu hướng bấm dây quá mạnh. Thư giãn các ngón tay của bạn, giữ đủ mạnh để đảm bảo dây đàn tiếp xúc chắc chắn với phím là đủ. Để xem nếu bạn có đang bấm đàn quá mạnh không thì hãy giữ một hợp âm hoặc dây đàn, và sau đó giảm áp lực đi một chút. Nếu âm thanh tạo ra nghe vẫn hay (hoặc thậm chí là hay hơn) thì chứng tỏ bạn đang có thói quen giữ bấm dây đàn guitar quá chặt rồi đấy.


Bấm dây đàn guitar vừa phải

Quảng cáo


5. Làm tê cơn đau

Một số sản phẩm có thể giúp giảm đau, trong đó phổ biến nhất là giấm rượu táo, đó cũng là một biện pháp khắc phục thường dùng cho những cơn đau vì cháy nắng hay viêm họng. Chỉ cần ngâm trong ngón tay của bạn trong dấm trong khoảng 30 giây trước và sau khi chơi. Làm lạnh tay của bạn trước và sau khi chơi cũng có thể giúp làm giảm bớt đau nhức. Sản phẩm thuốc gây mê tại chỗ có chứa benzocaine ví dụ như kem đánh răng cũng có thể được áp dụng trước và sau khi chơi. Hãy làm theo hướng dẫn sử dụng, tuy nhiên đừng tiếp tục sử dụng chúng nếu thấy xuất hiện dấu hiệu dị ứng

6. Kiên trì

Tất cả những người học chơi đàn guitar đều phải đối mặt với việc bị đau ngón tay vào lúc mới chơi. Điều đó là tất yếu, chỉ cần chơi đàn thường xuyên và làm theo những lời khuyên trong bài viết này, bạn sẽ dễ dàng vượt qua những cơn đau ngón tay ban đầu. Nên học cách yêu và chấp nhận những đau đớn và liên tưởng nó với tất cả mọi thứ mà bạn yêu thích về âm nhạc và về đàn guitar.
5 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

babyhaykhoc
ĐẠI BÀNG
8 năm
Ngày trước cũng tập tọe cầm đàn mà xong đánh chẳng được 😁
Min2Max
ĐẠI BÀNG
8 năm
@babyhaykhoc chả hiểu sao e chả có tí hứng thú mấy môn đàn nhạc này, thấy mấy anh đánh đàn ngày đêm hăng say mà khâm phục
Giới thiệu đến bạn cách nhớ nốt nhạc trên phím đàn guitar dễ dàng nhất:
http://pianominhthanh.vn/tu-van-kien-thuc-dan-guitar/lam-sao-de-nho-not-tren-can-dan-guitar-cach-de-dang-nhat-540.html
Mình thấy có một số sản phẩm bảo vệ ngón tay rất hay tại đây:


---------------------------------------------------------
Bài viết của bạn rất hay mình xin phép admin và các bạn chia sẻ một số bán đàn guitar cực kỳ uy tín, có chương trình bảo hành 12 tháng và bảo trì định kỳ miễn phí trọn đời cho đàn.
tham khảo tại đây. Ngoài ra ở đây có các loại đàn chất lượng mà giá cả cực kỳ sinh viên.
Thay dây đàn guitar (bảo trì đàn miễn phí)
Shop guitar Cầu Giấy Hà Nội

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019