Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Dịch vụ thanh toán Samsung Pay không chạy trên những máy đã root

Duy Luân
24/7/2015 23:39Phản hồi: 83
Dịch vụ thanh toán Samsung Pay không chạy trên những máy đã root
Những người dùng đang thử nghiệm Samsung Pay tại Hàn Quốc cho biết rằng những chiếc điện thoại nào được cấp quyền truy cập không giới hạn vào hệ thống (tức là đã root) thì sẽ không được phép xài dịch vụ thanh toán này. App khi đó sẽ hiển thị dòng chữ "Truy cập bị từ chối. Samsung Pay đã bị khóa vì các chỉnh sửa trái phép". Đây là một cách thức mà Samsung áp dụng để giảm thiểu nguy cơ bảo mật đối với Samsung Pay, nhưng nó cũng gây khó khăn cho một số người dùng chuyên nghiệp thích root smartphone Android của mình để có nhiều khả năng tùy biến máy hơn. Samsung Pay được cho là sẽ được ra mắt ở nhiều quốc gia hơn cùng lúc với sự ra đời của Galaxy Note 5, dự kiến là vào tháng 9 năm nay.

samsung-pay-rooted-prompt.jpg
Thông báo của app Samsung Pay khi máy bị root

Nguồn: SamMobile
83 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cái này a Sam làm đúng rồi. Mấy bác "người dùng chuyên nghiệp" này chắc chưa thử Rootcloak trên xposed.
MxEric
ĐẠI BÀNG
6 năm
@benchimto Rootcloack có tác dụng thật không bác ?
Âu cũng là điều hết sức bình thường. Chơi thì phải chịu thôi 😃
kiennams
TÍCH CỰC
9 năm
😆 chặn thế này thì mới bảo mật chứ
Vừa có lợi nhưng cũng có hại một phần 😃
ở hàn quốc các máy root hay jb thì các ứng dung ngân hàng đều ko giao dịch được luôn.
Iphone jailbreak rồi vẫn xài được APPLE PAY, thế mới là bảo mật chứ. Chứ sợ bóng sợ gió như sam thì sao mà phát triển dc, mãi là người thứ 2 thôi 😁
@doinho Thấy bên topic wp phát biểu cũng hay mà bên đây troll ngu quá gái ơi 😆 ...
@doinho 1 thành viên k não chia sẻ
@Makoto Tính ra apple nó không biết nghĩ cho người dùng như SS vì nó cho sử dụng thoải mái đến khi mất tiền không thể kien cáo no được trong khi SS ngăn chặn từ đầu. Và SS pay thanh toán tàn cầu, trong khi apple pay còn giới hạn đôi chút.
@doinho chú này k hiểu vấn đề, ở đây root máy thì vẫn tùy biến cái gì cũng dc nhưng ko dùng dc dịch vụ Pay, thế muốn rôot để tùy biến Pay, tùy biến gì ở trỏng. k bảo mật Pay thì đến lúc bị hack mất tiền trong tài khoản thì lại bảo SS ko bảo mật, đúng là xài ip trong ví k có tiền nên k sợ mất :pk
Bảo mật thì phải sure nguyên tắc thôi, cái này bình thường.
minhtienbk
TÍCH CỰC
9 năm
Apple hay SS đều chỉ là cái điện thoại mười mấy triệu thôi , có gì phải cãi ?
@minhtienbk Apple hay SS ko phải là cái điện thoại mà hai công ty nhiều tỷ $ 🆒. Tranh luận để thông óc cho mấy thằng cuồng.
Nói trắng ra là Android bảo mật dại khờ nên root ra
Tin lời Samsung thì ăn hành đủ. Cái Knox tinh vi cho lắm nhưng lại là trò cười cho thế giới công nghệ.

Mình đã từng rất thích Samsung. Nhất là Ngày xưa thời S1, S2 Samsung khá thoải mái với người dùng. Giá rẻ, hiệu năng cao, có những thiết kế đẹp không đụng hàng như S1 Capatitive. Root, hỗ trợ rom cook cho người dùng thoải mái. Nên rất nhiều người có cảm tình nên đã đưa Samsung lên vị thế mới.

Giờ, máy đắt lên qua từng năm, nhưng hạn chế thì quá nhiều. Làm khó người dùng với cái knox nhưng lại là lỗ hổng để khai thác cho hacker. Up rom cook bị mất nhiều tính năng, up rom bị mất sóng phải chạy hộp lại, quay về fw cũ khó, quản lý ram ngu si, nâng cấp đôi khi chết bất đắc kỳ tử, ra được con gẻ thì đú đởn bắt mua Galaxy mới xài đc gẻ, mà nhiều khi dùng samsung luôn mà mãi ko kết nối đc, bảo sao doanh số cùi mía. Ra con Galaxy V như 1 sự SỈ NHỤC người Việt Nam, các bạn thấy sao chứ mình cảm thấy Samsung nó khinh bỉ người Việt mình là bọn nhà quê đến từ 4 năm trước 😆

Không hề anti nhưng nản cách làm việc của Samsung lắm rồi.
@hypous Vừa mới đi chạy box cho con note 4 vì up rom này http://forum.xda-developers.com/note-4/development/glamour-s6-rom-t3136786, rõ ràng nó ghi up đc cho dòng N910H mà thế éo nào lại bị bootloop, làm hết mấy cái hướng dẫn rồi mà cx ko đc, ra hàng nó up đc stock lại thì ko nhận đc sim, may mà chưa mất imei chứ ko khóc ra tiếng mán rồi
@hypous Đúng à ko yêu lại nói lời cay đắng đây, máy SS rất nhiều tính năng, bạn phá cách up rom cook ã gọi la cook thì đương nhiên phải mất một số rồi, trong khi các hãng khác có tính năng gì nhiều đâu mà mất, nên nhớ cộng đồng hỗ trợ SS là đông đảo nhất nhé.từ thời S2 S3 đến giờ choến note 3 note 4 SS vẫn làm tot, bạn đi so sánh giữa các con cùng thời nó xem có con nào bằng nó xề sức manh không? kể ca con S6 cũng vậy. Nếu noi quản lý ram cùi thì không sai, nhưng sử dụng bình thường mở vài ứng dụng thì không thanh vấn đề với no, ngược lại tốcđộ mở ung dụng của SS luôn bá đạo đấy. Xét về các con android hiện tại S6 e làm lu mờ các con android cùng thời đấy. ở đó mà chê bai bạn ah. Không thich thì cứ sony, lg htc mà dùng thôi.
@vtb center Samsung vứt cho 1 tấn rác Bloatware vào mặt mà không cho phương án gỡ, mà mình thì sợ tự remove bị hỏng máy nên đành up Rom Cook chứ nó ngon và nhẹ mượt như Rom của tụi Sony, Motorola, HTC, Google, XIAOMI, Lenovo thì tớ up Rom Cook làm đếch gì.

Ram nhiều mà không tận dụng được, rất fail, mình thi thoảng phải vào cms để viết 1 số cái, đen một lần viết cũng kha khá xong chuyển task để xem tí tài liệu thì lúc về load lại mất sạch. Đến iPad Ram 1GB mà nó còn đa nhiệm tốt hơn. Sai thì chê, chẳng nhẽ sai thì khen 😆 Chả việc gì từ bỏ quyền lợi của mình.
@hypous Tới cái tên còn viết sai thì thích cái gì chả biết nữa :rolleyes:
ntk95
ĐẠI BÀNG
6 năm
@vtb center Thời xưa khác, thằng sam support nhiều cho dev rom cook, nhưng từ thời Knox S4 Note 3 thì coi như vứt nhé
2 fan chém nhau ko bao giờ có hồi kết. buồn buồn vào hóng các Cuồng chém cho mát giời =)).
buihungkb
TÍCH CỰC
9 năm
Chúng mày cứ bem nhau tiếp đi, tao ngồi hóng - một tín đồ Bphone cho biết.
Azkan
TÍCH CỰC
9 năm
Cãi nhau làm gì, suốt ngày iFan với SamFan không chán à?

Cái root không chạy được app bên Hàn nhiều lắm, em đang dùng Wooribank, cái app internet banking của nó có root cũng không cho chạy, RootCloak với xPrivacy nó cũng detect được ~> đang phải ngậm ngùi dùng máy no-root đây ạ. Còn trên máy tính thì trang giao dịch nào (Internet Banking, các trang của shop lớn) cũng phải dùng IE mới giao dịch được, phải cài plugin bảo mật bla bla mới login được, chẳng phải do Sam nó muốn làm mà là bắt buộc phải làm.
longoanhi
TÍCH CỰC
9 năm
samsung kì này dở hơn anh khựa meizu rồi @@
Root máy chỉ dành cho những bạn sinh viên nghèo tiền bạc giàu thời gian, còn người trưởng thành chả ai rảnh làm trò mèo đó
kidboy2412
ĐẠI BÀNG
9 năm
Với những vấn đề liên quan đến tiền bạc thế này, kiểm soát như Samsung là hợp lý. Jb với root thì khả năng xảy ra mất bảo mật dẫn đến mất tiền là có. Phòng bệnh hơn chữa bệnh.
Nhưng thiết nghĩ SS cũng như GG nên tiến đến cung cấp nhiều quyền hơn cho người sử dụng, đặc biệt SS tùy biến thế nào để người dùng không cần phải Root để được sử dụng tốt hơn.
Câu chuyện kiểu như nhà có con gái cấm nó ăn mặc hở hang (short + 2 dây) để tránh bị hấp nhưng phải chấp nhận là xu hướng thời trang hiện đại giờ nó thế, mình phải tiến đến chấp nhận nhưng vẫn kiểm soát được nó ấy.
Nhat_Huy99
ĐẠI BÀNG
9 năm
Root máy mới là người dùng chuyên nghiệp :3
samsung pay khác gì paypal hay các app ngân hàng thông thường đâu.root xong ko chạy được cũng là tất yếu.
Nói chung là để cho root vẫn pay được hay là root không pay được thì lên Tinh Tế Samsung vẫn ăn gạch đá hết, đã ghét thì cục vàng cũng ghét, còn yêu thì "cục ấy" thối như thế vẫn thấy thơm, chỉ có tại Tinh Tế
TAMMANTRAN
ĐẠI BÀNG
9 năm
klq nhưng cái máy bên cạnh cái ss 6e là do công ty e làm, tai kcnc q9

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019