[QC] Nguy cơ mài mòn động cơ xe ô-tô khi lưu thông trong thành thị

TTKM
31/7/2015 0:35Phản hồi: 90
[QC] Nguy cơ mài mòn động cơ xe ô-tô khi lưu thông trong thành thị
Bạn có biết chiếc xe ô-tô của bạn cần ít nhất 20 phút liên tục kể từ lúc khởi động và làm nóng máy để đạt được điều kiện vận hành ổn định? Quá trình khởi động chịu trách nhiệm đến 75% sự mài mòn động cơ. Đây là nguyên nhân thường không ngờ đến của đa số người sử dụng xe, đặc biệt tại các thành phố lớn, dẫn đến tình trạng máy xe giảm tuổi thọ và thường xuyên gặp vấn đề khi hoạt động.

“Tôi có thể nghe thấy động cơ xe ô-tô lên tiếng”
Anh Trần Hoàng Minh (Phó phòng Marketing, Q.8, TP.HCM), chủ sở hữu một chiếc ô-tô cá nhân, cho biết: “Sở hữu một chiếc xe cũng đồng nghĩa với việc phải chịu khó chăm xe thật tốt. Thế nhưng, với điều kiện đường xá như ở Việt Nam thì việc này không hề đơn giản khi đưa đón vợ con đi làm, đi học trong những giờ cao điểm, thường xuyên bị tắc đường khiến xe phải dừng và khởi động liên tục. Đôi lúc tôi cảm giác như có thể nghe được tiếng động cơ xe mình lên tiếng và thật sự cảm thấy “xót xe” mỗi khi phải đưa xe đi bảo dưỡng”.

shutterstock_221791195  res.jpg
Việc dừng và khởi động liên tục để di chuyển trên những đoạn đường ùn tắc giao thông cũng là nguyên nhân khiến động cơ xe dễ bị hao mòn

Khoảng thời gian khởi động và làm nóng máy chịu trách nhiệm đến 75% sự mài mòn động cơ. Khi xe khởi động,dầu nhớt thường không có mặt sẵn sàng trên các bề mặt động cơ mà cần có một khoảng thời gian nhất định khoảng 20 phút để bơm dầu nhớt từ các-te lên các bộ phận của máy và để dầu nhớt đạt được nhiệt độ vận hành ổn định. Việc lái xe trong môi trường thành thị Việt Nam với đặc điểm đường phố nhỏ, lại thường xuyên ùn tắc giao thông khiến cho việc chạy xe liên tục 20 phút sau khi khởi động khó có thể thực hiện được.Đây chính là nguyên nhân gia tăng mài mòn động cơ,khiến xe mau xuống cấp mà nhiều chủ xe đôi lúc không ngờ đến.

shutterstock_199034996 res.jpg
Động cơ xe cần ít nhất 20 phút liên tục để khởi động và làm nóng máy để đạt được điều kiện vận hành tối ưu

Giải pháp chống mài mòn ưu việt cho xe thành thị
Nếu người dùng không ngăn chặn sự mài mòn nặng nề ở thời điểm này, các chi tiết máy sẽ liên tục hao mòn khiến tuổi thọ xe giảm đáng kể dù chỉ sử dụng xe để đi lại trong nội thành. Do đó, dầu nhớt bôi trơn đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành một lớp màng bảo vệ giữa các bề mặt kim loại, giảm quá trình mài mòn động cơ, giúp xe vận hành trơn tru, nhẹ nhàng.Việc chọn được một loại nhớt có khả năng khắc phục tình trạng này sẽ giúp chủ xe có thể yên tâm hơn trong việc bảo vệ động cơ xe ngay từ khi khởi động.

image003.jpg
Dầu nhớt bôi trơn đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành một lớp màn chắn giữa các bề mặt, giảm quá trình mài mòn động cơ, giúp xe vận hành trơn tru, nhẹ nhàng

Sở hữu công nghệ tiên tiến với các phân tử thông minh, dầu nhớt Castrol MAGNATEC bám chặt vào các bộ phận của động cơ như nam châm kể cả khi máy đã tắt, tạo thêm một lớp màng dầu sẵn sàng bảo vệ động cơ ngay từ khi xe khởi động. Castrol MAGNATEC giúp làm giảm thiểu sự mài mòn của động cơ xe, mang lại những trải nghiệm lái xe tuyệt vời, giúp tăng thời gian vận hành, giảm tần suất bảo trì và khiến việc lái xe ô tô trong nội thành không còn là nỗi ám ảnh đối với người chạy xe.

image004.png
Castrol MAGNATEC 10W-40 có cấp chất lượng vượt tiêu chuẩn API SN/CF cùng với công nghệ phân tử thông minh bám chặt như nam châm, tạo màng dầu bảo vệ động cơ xe ô-tô ngay từ khi khởi động.
90 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

dân marketing tay thính ghê nhỉ.....mà cái cần nghe lại kô nghe 😁 :D
@cardmanhinh.com Anh này là marketing của Castrol mà 😃
@cardmanhinh.com Ông này nên đi làm "THẦN BÀI' chứ không nên làm marketing bác nhỉ :D
thangphuong
ĐẠI BÀNG
9 năm
@cardmanhinh.com Những thằng mù thì tai lại thính bác ạ. Marketing liên quan kỹ thuật mà mù kiến thức kỹ thuật. Những thằng như thế này lại hay tỏ ra nguy hiểm.
TrungDungSi.
ĐẠI BÀNG
9 năm
Giờ mới biết
Một hình thức quảng cáo dầu bôi trơn thay thế dầu ăn, nó không chỉ tốt cho động cơ mà còn tốt cho các THÍM,
ConBoChet
ĐẠI BÀNG
9 năm
PR cho Castrol à, không thấy hướng dẫn nhiều cách để hạn chế việc mài mòn sao? hay chỉ nhờ có nhớt thui?:eek:
Phiết CN
TÍCH CỰC
9 năm
kết luận là Castrol MAGNATEC rất tốt.nhưng xu hướng bây giờ là xe có auto stas stop nên có vẻ đi ngược lại cái này thì phải.
@vanphiet Làm gì có câi công nghệ nào auto start stop
Phiết CN
TÍCH CỰC
9 năm
@calvin68 bạn tra gôgle xem nó có giống xe honda dừng 3s tắt máy ko
Bài viết sai bét nhè thế này mà cũng đưa lên. Oto nổ máy 2 phút thôi ông đặt tay vào xem có nổi không mà viết phải 20 phút mới đạt nhiệt độ ổn định???. Đúng là vì chút nhuận bút mà sẵn sàng viết láo.
@calvin68 bac nay noi chuan.. no may 20phut thi dau may moi hut tu cacte len boi tron duoc tat ca thj sai hoan toan.. chi can cham 5phut ma dau ko boi tron len duoc thj tan tanh mây khói zui
maz9717
CAO CẤP
9 năm
@calvin68 đôi khi tiền bạc nó bẽ ngang sự thật là như vậy đó bác,biết sao dc,thôi thì ai bt thì lên tiếng ai ko thì im lặng chứ làm gì dc bác,bởi vậy có tiền mua tiên cũng dc chứ mấy cái này chả thấm vào đâu hết.thật đáng buồn
Ko đồng tình, PR cũng cần có tí kiến thức. Cái gì mà 20p để bôi trơn toàn bộ máy. 20p tôi đi từ HN đến Bắc Ninh rồi. Nếu xe để qua đêm thì nổ máy xong chờ cỡ 30" là khởi hành đc rồi nhé. Khoảng mấy phút đầu vì không phải xe đua nên đi từ tốn. Đừng rú ga, phanh gấp nếu không quá vội. Nếu trong ngày (vừa dừng 1 lúc) thì không cần.

Oto cũng khác gì xe máy đâu. Dừng đỗ sao cũng được, dừng đỗ nhẹ nhàng không rú ga, phanh gấp thì chẳng mòn cái mế gì cả. Xe tôi chạy 6 năm nay (mazda 3 cỏ thôi nhé), 1 tuần 6 ngày vật lộn gần 2h đồng hồ ở cái HN này. Nên nhớ là 2h mà tổng cả đi cả về có hơn 10km thì đủ biết dừng đỗ bao lần. Chưa thấy mòn, thấy kêu gì dù rằng chẳng biết Castrol Magnatec là cái gì.
@tridngvn Ý mình là 30". Gõ trên đt nên nhầm bác ạ. Thanks.
@nta139 Áp dụng 20p khởi động máy, sang Đức nó vả cho vỡ mồm, vì luật nổ máy là xe phải lăn bánh để tiết kiệm nhiên liệu.
imilnt
TÍCH CỰC
9 năm
@trieuniemvui Bác cũng hay thật, nhà đến cơ quan có hơn cây số đi xe hơi chi cho nó khổ thế... 😁
@nguyenquang1005 Giao thông ở HN kinh thế thật hả bác. Thế thì lái xe hết cả sướng. 2 tiếng 10km thật lá khủng khiếp
tvhieu
TÍCH CỰC
9 năm
Bác cho hỏi với loại dầu này dùng cho động cơ diesel có turbo liệu có ổn không? Vì mình thấy theo chỉ số API nó chỉ là CF hay chỉ dùng cho động cơ xăng (SN)?
@tvhieu Cái này dùng ok nhé bạn bạn chỉ cần quan tâm cái chính là 10w-40 và CF/SN
10w-40 ở điều kiện việt nam lạnh nhất tầm 10 độ và nóng nhất là 40 độ ok !
Cf/ Sn cái này dùng được cho cả xăng và dầu nên cũng ok !
Cuối cùng xe bạn là xe turbo cái này không quan trọng trừ phi xe bạn là sport car thì lúc đó mới phải sui nghĩ !
tvhieu
TÍCH CỰC
9 năm
@Thangmasaru Đồng ý với bác là loại này dùng cho cả động cơ xăng và động cơ dầu. Nhưng ở đây dùng cho động cơ xăng thì phẩm cấp là N, còn cho động cơ dầu lại là phẩm cấp F, Mà là F thì là phẩm cấp quá thấp. Theo mình biết thì nhưng động cơ dầu, có turbo hiện đại bây giờ nó dùng dầu bôi trơn có phẩm cấp cao hơn F nhiều (H,I, J...). Vì Turbo cũng cần được bôi trơn, nếu dầu không tốt chỉ cần qua chỗ Turbo (nơi có nhiệt độ rất cao) thì dầu sẽ bị nhanh mất tác dụng bôi trơn - bị cháy hoặc lão hoá
@tvhieu Chuẩn càng về sau dãy chữ cái thì càng tốt nhưng song song là giá bán cũng cao lên mà cái mình muốn mua là cái mình cần thì cái nào tốt hơn! F là đủ bạn ah !
@tvhieu Không xài được cho động cơ disel có turbo nhé bác, vì phải là cấp nhớt CF-4 trở lên mới đủ bôi trơn cho turbo. Các cấp chất lượng cao hơn như CG-4,CH-4, CI-4 thì đương nhiên xài đc cho xe có turbo
Trituong
ĐẠI BÀNG
9 năm
Bài này rõ ràng PG cho một thương hiệu dầu nhờn, lái xe lâu năm ai mà chẳng biết khởi động động cơ lúc sáng sớm vòng tua lúc nào cũng cao cả, chờ cho nó xuống 900 vòng phút là chạy vô tư rồi. Xe chạy thì chắc chắn phải xuống máy theo thời gian nếu không thì đừng có chạy.
bobongot
ĐẠI BÀNG
9 năm
đã biết khi đọc bài xong
hoanglongmc
ĐẠI BÀNG
9 năm
Cs xe là tôt nhưng khởi động trc 20' Là chém, cán nhân e xe phục vụ mình chứ ngày nào cũng phục vụ nó thì sống thế nào, tóm lại vãi cả quảng cáo
Mình chỉ cần tầm 5p khởi động là chạy đc roài, vãi cả 20 phút.
Quảng cáo có khác cảnh báo ác !
Cứ mua đúng độ nhớt mà chạy là ok hết !
Đều đều 5000km một lần thay nhớt máy, 1 năm một lần thay lọc khí đảm bảo đi 10 năm máy vẫn không sao ! Không áp dụng cho xe tàu nhé !
ChaIIenger
ĐẠI BÀNG
9 năm
gì mà 20 phút vậy trời.
Tinh tế dạo này nhiều bài viết advertorial quá, cẩn thận đánh mất bản chất tinh tế
ChaIIenger
ĐẠI BÀNG
9 năm
thì rõ là quảng cáo rùi mà. y hệt mấy bài bên Vnexpress.
ở việt nam tắc đường liên tục thì phải chịu thôi
limann
TÍCH CỰC
9 năm
Tụi QC này xl quá, nhớt của BP Nhà Bè ra không mà vẫn xl

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019