Bạn có biết chiếc xe ô-tô của bạn cần ít nhất 20 phút liên tục kể từ lúc khởi động và làm nóng máy để đạt được điều kiện vận hành ổn định? Quá trình khởi động chịu trách nhiệm đến 75% sự mài mòn động cơ. Đây là nguyên nhân thường không ngờ đến của đa số người sử dụng xe, đặc biệt tại các thành phố lớn, dẫn đến tình trạng máy xe giảm tuổi thọ và thường xuyên gặp vấn đề khi hoạt động.
“Tôi có thể nghe thấy động cơ xe ô-tô lên tiếng”
Anh Trần Hoàng Minh (Phó phòng Marketing, Q.8, TP.HCM), chủ sở hữu một chiếc ô-tô cá nhân, cho biết: “Sở hữu một chiếc xe cũng đồng nghĩa với việc phải chịu khó chăm xe thật tốt. Thế nhưng, với điều kiện đường xá như ở Việt Nam thì việc này không hề đơn giản khi đưa đón vợ con đi làm, đi học trong những giờ cao điểm, thường xuyên bị tắc đường khiến xe phải dừng và khởi động liên tục. Đôi lúc tôi cảm giác như có thể nghe được tiếng động cơ xe mình lên tiếng và thật sự cảm thấy “xót xe” mỗi khi phải đưa xe đi bảo dưỡng”.
Việc dừng và khởi động liên tục để di chuyển trên những đoạn đường ùn tắc giao thông cũng là nguyên nhân khiến động cơ xe dễ bị hao mòn
Khoảng thời gian khởi động và làm nóng máy chịu trách nhiệm đến 75% sự mài mòn động cơ. Khi xe khởi động,dầu nhớt thường không có mặt sẵn sàng trên các bề mặt động cơ mà cần có một khoảng thời gian nhất định khoảng 20 phút để bơm dầu nhớt từ các-te lên các bộ phận của máy và để dầu nhớt đạt được nhiệt độ vận hành ổn định. Việc lái xe trong môi trường thành thị Việt Nam với đặc điểm đường phố nhỏ, lại thường xuyên ùn tắc giao thông khiến cho việc chạy xe liên tục 20 phút sau khi khởi động khó có thể thực hiện được.Đây chính là nguyên nhân gia tăng mài mòn động cơ,khiến xe mau xuống cấp mà nhiều chủ xe đôi lúc không ngờ đến.
Động cơ xe cần ít nhất 20 phút liên tục để khởi động và làm nóng máy để đạt được điều kiện vận hành tối ưu
Giải pháp chống mài mòn ưu việt cho xe thành thị
Nếu người dùng không ngăn chặn sự mài mòn nặng nề ở thời điểm này, các chi tiết máy sẽ liên tục hao mòn khiến tuổi thọ xe giảm đáng kể dù chỉ sử dụng xe để đi lại trong nội thành. Do đó, dầu nhớt bôi trơn đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành một lớp màng bảo vệ giữa các bề mặt kim loại, giảm quá trình mài mòn động cơ, giúp xe vận hành trơn tru, nhẹ nhàng.Việc chọn được một loại nhớt có khả năng khắc phục tình trạng này sẽ giúp chủ xe có thể yên tâm hơn trong việc bảo vệ động cơ xe ngay từ khi khởi động.
Dầu nhớt bôi trơn đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành một lớp màn chắn giữa các bề mặt, giảm quá trình mài mòn động cơ, giúp xe vận hành trơn tru, nhẹ nhàng
Sở hữu công nghệ tiên tiến với các phân tử thông minh, dầu nhớt Castrol MAGNATEC bám chặt vào các bộ phận của động cơ như nam châm kể cả khi máy đã tắt, tạo thêm một lớp màng dầu sẵn sàng bảo vệ động cơ ngay từ khi xe khởi động. Castrol MAGNATEC giúp làm giảm thiểu sự mài mòn của động cơ xe, mang lại những trải nghiệm lái xe tuyệt vời, giúp tăng thời gian vận hành, giảm tần suất bảo trì và khiến việc lái xe ô tô trong nội thành không còn là nỗi ám ảnh đối với người chạy xe.
Castrol MAGNATEC 10W-40 có cấp chất lượng vượt tiêu chuẩn API SN/CF cùng với công nghệ phân tử thông minh bám chặt như nam châm, tạo màng dầu bảo vệ động cơ xe ô-tô ngay từ khi khởi động.
“Tôi có thể nghe thấy động cơ xe ô-tô lên tiếng”
Anh Trần Hoàng Minh (Phó phòng Marketing, Q.8, TP.HCM), chủ sở hữu một chiếc ô-tô cá nhân, cho biết: “Sở hữu một chiếc xe cũng đồng nghĩa với việc phải chịu khó chăm xe thật tốt. Thế nhưng, với điều kiện đường xá như ở Việt Nam thì việc này không hề đơn giản khi đưa đón vợ con đi làm, đi học trong những giờ cao điểm, thường xuyên bị tắc đường khiến xe phải dừng và khởi động liên tục. Đôi lúc tôi cảm giác như có thể nghe được tiếng động cơ xe mình lên tiếng và thật sự cảm thấy “xót xe” mỗi khi phải đưa xe đi bảo dưỡng”.
Việc dừng và khởi động liên tục để di chuyển trên những đoạn đường ùn tắc giao thông cũng là nguyên nhân khiến động cơ xe dễ bị hao mòn
Khoảng thời gian khởi động và làm nóng máy chịu trách nhiệm đến 75% sự mài mòn động cơ. Khi xe khởi động,dầu nhớt thường không có mặt sẵn sàng trên các bề mặt động cơ mà cần có một khoảng thời gian nhất định khoảng 20 phút để bơm dầu nhớt từ các-te lên các bộ phận của máy và để dầu nhớt đạt được nhiệt độ vận hành ổn định. Việc lái xe trong môi trường thành thị Việt Nam với đặc điểm đường phố nhỏ, lại thường xuyên ùn tắc giao thông khiến cho việc chạy xe liên tục 20 phút sau khi khởi động khó có thể thực hiện được.Đây chính là nguyên nhân gia tăng mài mòn động cơ,khiến xe mau xuống cấp mà nhiều chủ xe đôi lúc không ngờ đến.
Động cơ xe cần ít nhất 20 phút liên tục để khởi động và làm nóng máy để đạt được điều kiện vận hành tối ưu
Giải pháp chống mài mòn ưu việt cho xe thành thị
Nếu người dùng không ngăn chặn sự mài mòn nặng nề ở thời điểm này, các chi tiết máy sẽ liên tục hao mòn khiến tuổi thọ xe giảm đáng kể dù chỉ sử dụng xe để đi lại trong nội thành. Do đó, dầu nhớt bôi trơn đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành một lớp màng bảo vệ giữa các bề mặt kim loại, giảm quá trình mài mòn động cơ, giúp xe vận hành trơn tru, nhẹ nhàng.Việc chọn được một loại nhớt có khả năng khắc phục tình trạng này sẽ giúp chủ xe có thể yên tâm hơn trong việc bảo vệ động cơ xe ngay từ khi khởi động.
Dầu nhớt bôi trơn đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành một lớp màn chắn giữa các bề mặt, giảm quá trình mài mòn động cơ, giúp xe vận hành trơn tru, nhẹ nhàng
Sở hữu công nghệ tiên tiến với các phân tử thông minh, dầu nhớt Castrol MAGNATEC bám chặt vào các bộ phận của động cơ như nam châm kể cả khi máy đã tắt, tạo thêm một lớp màng dầu sẵn sàng bảo vệ động cơ ngay từ khi xe khởi động. Castrol MAGNATEC giúp làm giảm thiểu sự mài mòn của động cơ xe, mang lại những trải nghiệm lái xe tuyệt vời, giúp tăng thời gian vận hành, giảm tần suất bảo trì và khiến việc lái xe ô tô trong nội thành không còn là nỗi ám ảnh đối với người chạy xe.
Castrol MAGNATEC 10W-40 có cấp chất lượng vượt tiêu chuẩn API SN/CF cùng với công nghệ phân tử thông minh bám chặt như nam châm, tạo màng dầu bảo vệ động cơ xe ô-tô ngay từ khi khởi động.