4 đứa trẻ đã được cứu sống nhờ vào công nghệ in 3D

ND Minh Đức
1/8/2015 17:44Phản hồi: 20
4 đứa trẻ đã được cứu sống nhờ vào công nghệ in 3D
Tinhte-ban-sao-noi-quan-in-3D.jpg

Hồi năm ngoái các bác sĩ ngoại khoa tại Bệnh viện nhi Boston đã dùng máy in 3D để tạo ra bản sao của các bộ phận trong cơ thể bệnh nhân để phục vụ quá trình phẫu thuật. Và giờ đây, cách làm này đã góp phần cứu sống được thêm 4 bệnh nhi với mạng sống đang bị đe dọa bởi các dị dạng trong mạch máu não.

Bác sĩ Edward Smith cho biết rằng các trường hợp này đều phải trải qua những cuộc phẫu thuật thần kinh với độ khó rất cao để có thể cứu sống tính mạng. Do đó, các bác sĩ quyết định sử dụng máy in 3D và nhựa tổng hợp để tạo ra bản sao của các phần mạch máu não bị biến dạng. Đồng thời, các khu vực não xung quanh cũng được dựng lên bằng máy in 3D để giúp các bác sĩ có thể thực hành trước ca phẫu thuật, từ đó giảm khả năng xuất hiện biến chứng trên bàn mổ.

Smith nhận định rằng các mô hình in 3D cho phép họ "xem được khu vực sắp phẫu thuật từ nhiều góc độ khác nhau và thực hành thử với các thiết bị thật trên bàn mổ để rút kinh nghiệm." Chính cách làm này đã góp phần cứu sống 4 đứa bé, 3 trong số đó mắc chứng dị dạng động tĩnh mạch (AVMs). Đây là tình huống động mạch và tĩnh mạch bị rối lại với nhau, đòi hỏi bác sĩ phải tiến hành phẫu thuật để cắt các mạch máu càng nhanh càng tốt theo một thứ tự nhất định.

Nhờ có sự chuẩn bị trước, các bác sĩ tại Boston đã thực hiện thành công ca phẫu thuật với thời gian ít hơn 30 phút so với thông thường. Sắp tới, bác sĩ Smith và các đồng nghiệp của ông dự định sẽ sử dụng các bản sao nội quan tạo bằng công nghệ in 3D để đào tạo các bác sĩ trẻ, sinh viên y và tất nhiên, trước những ca mổ thật nhưng độ khó cao trong tương lai.

Tham khảo Prnewswire
20 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Còn gì tuyệt vời hơn. Mới đầu nhìn còn tưởng người ta in ra mạch máu rồi lắp vào. 😁
TTris
TÍCH CỰC
9 năm
Thấy điều này là hữu ích nhất kể từ khi công nghệ in 3D ra đời.
hi vọng sẽ tiếp tục thành công cứu người tiếp
@cardmanhinh.com theo em nghĩ là thánh Cardmanhinh.com là người thất nghiệp nên mới có thời gian nhiều để mà cái bài đăng nào bác cũng vô comment sớm cả. Ông cha ta có câu "vô công rỗi nghề" ], bác nên tìm việc gì làm đi, chưs ngồi không canh top thế coi chừng bệnh sớm đó. Em khuyên chân thành.
dknyxdie41
TÍCH CỰC
9 năm
@hieu282828 để coi canh đc tới bao giờ
@hieu282828 Dù gì thì người ta cũng đang sở hữu 1 website kinh doanh card màn hình . Còn những thành phần xăm soi như bạn mới đáng nhìn lại xem đã làm được gì cho đời, và số tiền kiếm được mỗi tháng bao nhiêu . Người ta thường xuyên cmt cũng là 1 cách để giới thiệu cho mọi người biết đến website kinh doanh của người ta . Chiến lược kinh doanh cả đấy . Họ cmt đúng nội dung chủ đề, thảo luận 1 cách nghiêm túc thì chẳng có gì mà phải mang ra soi mói . Là đàn ông, hãy sống theo cách của đàn ông 😃 Soi mói, dè bỉu để phần cho đàn bà nhé
hongson890
TÍCH CỰC
9 năm
@hieu282828 Bác ấy đang PR cho cái trang cardmanhinh.com, nên spam nó cũng là một công việc 😆
aloha_2meee
ĐẠI BÀNG
9 năm
@hieu282828 E cũng là người vô công dồi nghề, nên e tặng bác 1 câu "cũng của các cụ": Chó chê mèo lắm lông 😁
N.E.M
CAO CẤP
9 năm
in 3D tiện lắm, như mấy cái dock sạc chỉ cần lên mấy trang chia sẽ file cho máy in 3D rồi ra tiệm bảo họ in tốn có tầm 100k là đc ngay cái dock sạc tha hồ xài 😁 và còn tỉ tỉ thứ hay ho khác, nhược điểm duy nhất của nó là hơi xấu, nếu dùng dũa mài láng lại thì đẹp hơn :D
@N.E.M bằng nhựa lấy gì sạc. mấy con IC còn lâu mới in 3D
N.E.M
CAO CẤP
9 năm
@hieupy89 luồn dây sạc vào, tùy theo thiết kế mà nó sẽ đẹp hay không đẹp
@N.E.M tưởng có dây, mạch sac,.....được in 3d
tuyệt vời ông mặt trời
huy9988
CAO CẤP
9 năm
Nghe phát minh mới từ những nước tư bản giãy chết này hoài chán quá, mấy nước nổi tiếng với hình ảnh Anh Hùng như Nga sao ếu bao giờ thấy nhỉ, toàn tên lửa với dầu mỏ, haizzzz, nhiều bạn trẻ cố gắng sáng mắt ra sau mỗi lần như vầy nhé :rolleyes:
@huy9988 Cái bàn phím bác đang gõ là 1 trong những phát minh của tư bản đấy,đứng dậy đi ra ngoài lao động đi,ăn rau muống bày đặt bàn chính trịo_O
aloha_2meee
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Phương Anh Tuấn :rolleyes::rolleyes::rolleyes::rolleyes::rolleyes::rolleyes::rolleyes::rolleyes::rolleyes::rolleyes:
mikan293
TÍCH CỰC
9 năm
Sau này cảm thấy "của mình" bé quá đi in cái to hơn để vừa lòng với các chị.
Quá tuyệt vời (y)
Hay
Công nghệ in 3d đã làm những được những điều... Thật vĩ đại!. Các vật liệu mới dần dần xuất hiện. Mong sớm có được chiếc máy có thể in ra ... 1 con ốc máy chất lượng để khỏi bị chê "cả nước làm không nổi 1 con ốc máy" và ngành nghề phụ kiện rơi vào tay ai wo'"

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019