Lỗi khi cài Windows 10: SYSTEM THREAD EXCEPTION NOT HANDLED

duchvm
3/8/2015 7:38Phản hồi: 8
Tình hình là mình bị lỗi này, tìm khắp nơi nhưng chưa có biện pháp khắc phục hữu hiệu nào cả.

Máy mình là ASUS U43F, Win 7 SP1 bản quyền theo máy, luôn bật auto update và có đặt chỗ Windows 10, nó báo tất cả đều tương thích, khoái j đâu. Sau một thời gian mòn mỏi đợi chờ, cuối cùng cũng đến 29/07 mà đến tối thứ 6 31/7 vẫn chưa thấy bản update đâu, thế là mình ép nó update theo hướng dẫn của @Duy Luân dễ thương, và nó đã nhận ra thiếu sót rồi bắt đầu chạy tải về. Lúc đó cũng tối rồi nên mình canh hẹn giờ tắt máy khoảng 4 tiếng để nó tải cho xong mai cài. Ngày mai mở lên không thấy nó đâu, xem lịch sử thì thấy update FAIL, mình thử chạy lại update thì nó không nhận, hông tải về nữa. Xong phương pháp 1.

Rất là bực, mình đổi sang tải file iso từ link tenlua, leech link tải cho nó lẹ. Khoảng 1 tiếng rặn ra được file iso gần 4GB, mình xả thịt nó ra 1 folder trên ổ D rồi cài luôn, chạy được một hồi, bấm next mấy lần j đó là tới đoạn bắt đầu đếm %, đủ 100% rồi tự động restart (cái này thì bình thường theo quy trình). Sau khi restart thì em nó hiện ra một cái mặt mếu và dòng chữ báo lỗi "SYSTEM THREAD EXCEPTION NOT HANDLED", khoảng vài giây sau hiện ra một cái bảng j mà SAFE-OS ... BOOT operation, rồi tự restart về Win 7 😔. Ngồi thứ mấy lần thế là mất toi cả buổi sáng thứ 7. Xong phương pháp 2.

Lên mạng search lỗi thì có thằng bảo do driver card màn hình cũ quá, rồi kêu boot ngay từ khi khởi động chứ không cài từ ổ cứng, rồi chạy rrpair j đó. Mình mới đi mượn cái USB 8GB về, tải cải Windows Tool rồi tạo cái USB boot từ file ISO. Cắm vào máy rồi khởi động, chọn boot từ USB, mới đầu vào cái logo Win 10 ngon lành được khoảng chục giây rồi nhảy luôn ra cái lỗi y như trên.

Bực quá, mất cả buổi trưa cuối tuần không ngủ mà chẳng nên cơm cháo j. Driver thì Win 7 nó cũng tự cập nhật mà. Cài cái Uniblue Driver Scaner 2015 full, update online lên phiên bản mới nhất, rồi bắt đầu scan máy tính và cài tất tần tật cái nào nó chê là cũ. Gần hết buổi chiều mới xong. Chạy lại bản update win 10 cũng vẫn cái lỗi trên,,,đến lúc này thì bắt đầu nói tục chửi thề văng nước miếng tùm lum rồi.

Anh chị em cô dì chú bác các nơi giúp mình chút.
8 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ctthou
TÍCH CỰC
9 năm
Bạn vào BIOS bật secure boot lên chưa?
duchvm
ĐẠI BÀNG
9 năm
cái đó nằm ở chỗ nào trong bios? chọn enable hay disable?
ctthou
TÍCH CỰC
9 năm
@duchvm Trong phần boot, chọn enable bạn ạ.
duchvm
ĐẠI BÀNG
9 năm
mình vào đó nhưng không thấy phần này bạn ơi
rosekiller
ĐẠI BÀNG
9 năm
mình đã bị và đã cài thành công cho laptop 10 năm tuổi.
bạn làm các bước sau nhé :
b1: mở run -> gõ msconfig -> enter
b2: tại tab general -> chọn Selective start up ( nếu chưa chọn), bỏ phần load start up item đi
b3: vô tab services: tíck vào "hide all microsoft services",, sau đó click dísable all
b4: khởi động lại và ínstall win 10.
B5: sau đi cài đặt thành công, lần đầu tiên nó khởi động sẽ rất chuối, để cho nó update để cài đặt mọi thứ, driver... phần này hơi lâu, check trong phần window update, sau khi update xong thì khởi động lại máy -> done
duchvm
ĐẠI BÀNG
9 năm
@rosekiller Thanks bạn, để tối về mình thử xem. Mà bạn install win 10 bằng cách dùng auto update hay chạy usb thế?
rosekiller
ĐẠI BÀNG
9 năm
@duchvm mình down file iso về chạy trên cd ảo của demon tool, mình cài nhiều máy từ i7 đến core duo đều bằng cách này
keroline
ĐẠI BÀNG
9 năm
Mình cũng bị giống vậy, upgrade xong ko boot được vào lần nào luôn, làm usb boot win 8.1 nhét vào chọn khởi động từ usb cũng ko vào được, cứ tới màn hình có icon window là lại hiện lỗi và out ra??? Help!!!!!!!!!!!!!!!!!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019