[QC] Lái thử LG G4

TTKM
4/8/2015 0:40Phản hồi: 151
[QC] Lái thử LG G4
Từng mở hộp khá nhiều điện thoại nhưng lần đầu cầm LG G4 mình đã cảm giác nếu đường đua smartphone giống như đường đua xe hơi thì G4 chính là một siêu xe thể thao đáng gờm. Giống như những chiếc siêu xe, G4 không những có thiết kế mang tính “cách mạng” mà còn có công suất mạnh mẽ và tích hợp nhiều công nghệ độc đáo.

1. Ngoại thất

Lần đầu cầm LG G4, mình đã xoay đi xoay lại vì cảm thấy màn hình kích thước 5.5 nhưng sao lại nhỏ gọn và “vừa tay” đến vậy. Nguyên nhân là vì máy được uốn cong nhẹ, đủ để gây ấn tượng về một đường cong kín đáo hài hoà phù hợp với độ cong tự nhiên của lòng bàn tay. Theo LG thì chính thiết kế cong nhẹ này đã giúp màn hình của G4 giảm đến 20% tỉ lệ hư hại khi bị rơi hoặc va đập so với loại màn hình phẳng thông thường.

image001.jpg
Một đường cong kín đáo nhưng vẫn hấp dẫn

G4 có nhiều tùy chọn cho phần ốp lưng với vỏ nhựa giả kim, vỏ nhựa giả gốm và vỏ da thật nhưng theo mình thì thiết kế da đem lại cảm giác “vương giả” hơn hẳn. Bạn có thể xem qua video sau về quy trình thực hiện công phu cho những chiếc ốp lưng da của chiếc điện thoại đình đám này:


Nhìn tổng thể thì đường cong và ốp lưng của G4 làm mình liên tưởng nhiều đến những chiếc Lamborghini mui trần, đầy sáng tạo và thách thức số đông.

2. Màn hình


Màn hình 5,5 inch của G4 có độ phân giải 2K (2.560 x 1.440 pixel), mật độ điểm ảnh đạt 538ppi, sử dụng công nghệ màn hình lượng tử Quantum IPS cao cấp. Nếu so với LG G3 thì màn hình sáng hơn 25%, độ tương phản cao hơn 50% và dải màu rộng hơn 20%, độ chính xác màu sắc đạt 98% so với chuẩn DCI (tiêu chuẩn màu sắc cao cấp cho những bộ phim Hollywood).Trải nghiệm thực tế cho thấy màn hình G4 không hề thua kém bất cứ smartphone flagship nào hiện nay nếu ko muốn nói là có phần nhỉnh hơn về khả năng tái hiện các màu sắc và hình ảnh vô cùng trung thực. Nhưng lời nói đôi khi chẳng chứng minh được gì, mời bạn xem những hình ảnh sau.

image002.jpg
Ảnh chụp so sánh giữa 2 màn hình G3 và G4
image003.jpg
Galaxy S6, G4, iPhone 6 Plus​
3. Camera

G4 cũng như Lamborghini, quyến rũ đấy nhưng nếu không biết “lái” thì chẳng khác nào “nhốt hổ trong chuồng”. Bởi vì cái tuyệt vời nhất của chúng không phải ở vẻ ngoài bóng bẩy mà ở sức mạnh bên trong, với “siêu bò đầu trần” là khả năng tăng tốc còn với G4 là ở camera.Khi tiến hành trải nghiệm sâu hơn phần nội thất của “siêu xe G4” mình thực sự khá phấn khích trước “con mắt thần” của chiếc điện thoại này. Còn nhớ Samsung đã tự hào như thế nào khi khoe camera khẩu độ f/1.9 trên Galaxy S6 và S6 Edge. Nhưng chỉ một thời gian ngắn sau LG đã “soán ngôi”bằng việc tung ra G4 với camera 16MP hỗ trợ chống rung quang học 3 chiều (OIS 2.0), cảm biến ảnh lớn đạt kích cỡ 1/2.6" và đặc biệt là khẩu độ f/1.8 –khẩu độ cao nhất thế giới trên smartphone hiện nay.

Mình cũng không nói nhiều về chuyện camera G4 đọ với Samsung S6 nữa vì đã có rất nhiều bài đánh giá rồi. Mình chỉ bonus thêm clip test đánh giá khá trực quan từ SuperSaf TV:


Nhờ sử dụng camera khẩu độ f/1.8, G4 có khả năng thu nhận ánh sáng nhiều hơn 60% khi so với camera iPhone 6 khẩu độ f/2.2. Theo đó, việc camera thu được nhiều ánh sáng hơn giúp tốc độ chụp và xử lí ảnh sẽ nhanh hơn, chụp đêm thiếu sáng rõ nét hơn. Ngoài ra, G4 còn trang bị 3 chế độ chụp: chế độ đơn giản, chế độ tự động và chế độ “chỉnh tay”. Trong đó đáng chú ý nhất là chế độ chỉnh tay (manual) cho phép điều chỉnh toàn bộ các thông số camera tương tự như một máy ảnh DSLR chuyên nghiệp, đây được xem là một bước bước tiến dài của LG khi cho phép người dùng can thiệp vào mọi thông số của bức ảnh như kiểm soát cân bằng trắng, lấy nét bằng tay, tốc độ màn trập, ISO, xuất ảnh RAW... Thêm nữa, nhờ khả năng lấy nét bằng tia laser kết hợp bộ cảm biến quang phổ màu Color Spectrum đặc biệt được LG thiết kế riêng cho G4, nhờ đó ảnh chụp ra có màu sắc chân thật và cân bằng trắng chính xác, ảnh hoàn toàn không bị chói hay ám màu.

image004.png
Camera khẩu f1.8 với các chế độ chỉnh tay chuyên nghiệp

4. Vận hành và cảm giác “lái”


LG G4 được cung cấp sức mạnh từ “động cơ” 6 nhân 64-bit Qualcomm Snapdragon 808, RAM 3GB, đồ họa Adreno 418 tích hợp, tốc độ khởi độngcameara chỉ trong tích tắc 0.6 giây.

Cũng nói thêm là khi mình “lái” thử song song Galaxy S6 Edge và LG G4 thì Galaxy S6 Edge mở ứng dụng nhanh nhưng khi mở lại hoặc mở cùng lúc nhiều cửa sổ thì Galaxy S6 Edge lại bị giật, thậm chí phải tải lại ứng dụng thêm một lần nữa. Điều này dẫn đến việc LG G4 chỉ xử lí khoảng 1 phút 29 giây thì Galaxy S6 Edge lại lên tới 1 phút 44 giây. Do đó, cảm giác “lái” G4 thực tế nhạy, mạnh và “bốc” hơn hẳn người bạn đồng hương.

5 . Trang bị tiện nghi


Ngoài việc được trang bị hệ điều hành Android 5.1 Lollipop mới nhất với giao diện UX 4.0 mới tích hợp các tính năng theo dõi sức khỏe người dùng, lịch làm việc hoặc thiết lập máy theo những chế độ cài đặt thông minh nên khá thuận tiện khi dùng cho công việc cũng như giải trí.

LG G4 sử dụng một loa ngoài ở mặt lưng máy, chất lượng loa khá tốt, trong, lớn và rõ. Ngoài ra, mình đánh giá cao bộ tai nghe Quad Beat 3 kèm theo của G4 vì nó cho chất lượng âm thanh rất ổn, khả năng loại bỏ tạp âm thụ động hoàn hảo nhờ sử dụng thiết kế dạng nhét tai in-ear.

image005.jpg
Tai nghe Quad Beat 3 kèm theo khi mua LG G4 với dây được tết xoắn chống rối.

6. Nhiên liệu


Sở hữu “bình xăng” dung lượng 3.000mAh không phải quá khủng nhưng khi dùng thực tế thì thấy mức tiêu hao nhiên liệu của G4 rất ổn. Mình dùng máy để chơi game 3D nặng (Asphalt 8, Dungeon Hunter 5…) và duyệt web nhiều tab luân phiên liên tục mà pin dùng được gần 7 giờ. Nếu chỉ nghe gọi, nhắn tin, chụp ảnh thì dùng được tới 12 giờ mà vẫn còn lại gần 50% dung lượng pin.

Việc vẫn giữ vững lập trường với thiết kế cho phép tháo rời ốp lưng và thay pinthực sự là một điểm sáng về tính linh hoạt trước hàng loạt smartphone nguyên khối hiện nay.

7. Kết luận


Qua quá trình lái thử G4 thì phải nói rằng đây là chiếc “siêu xe” đặc biệt dành cho những người yêu cái đẹp và thích chụp hình. Khi chụp ảnh thì quả thực G4 như “hổ về rừng”, cảm giác chụp rất “phiêu”. Cảm giác cầm một con “siêu xe thu nhỏ” trong tay mà nó không ngừng vùng vẫy, thúc đẩy bạn “chạy” thật nhanh là một cảm giác rất kích thích.

Giá tham khảo LG G4 phiên bản gốm sứ, kim loại là 13.990.000 VND, bản da là 15.990.000 VND
151 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

LG thì ngon cái màn hình rồi
Thiết kế hao hao Bphone xấu, viền màn hình dày, góc bo ít... nói chung là xấu hơn g2, g3. Tính năng 2 sim được tinhte đánh giá là dốt hơn các hãng khác :|
@sướng từ nhỏ =)) Thánh Bphone xứt hiện. Khi nào cầm trên tay hẵn phán nhé. Trước h chưa từng xài hàng LG but con G4 này thấy nhìu người reivew tốt quá.
@sướng từ nhỏ =)) Thánh Bphone xứt hiện. Khi nào cầm trên tay hẵn phán nhé. Trước h chưa từng xài hàng LG but con G4 này thấy nhìu người reivew tốt quá.
@sướng từ nhỏ Gặm nhấm vừa thôi
@Công Duy 1989 Thôi đi thím, thím "thấy nhìu người reivew" tức là cũng chỉ đoán mò chứ đã đc cầm đâu mà phán chắc z.
@sướng từ nhỏ Đọc cho kĩ nhé, thím có thấy tôi khen hay chê gì ko mà bảo tôi phán? Đúng là tôi chỉ đọc review thôi but ít ra tôi cũng ko làm bậy một bãi 😁 thế nhé.
kungfu9
CAO CẤP
9 năm
G4 thì ko cần phải quảng cáo nhiều nữa đâu...quá ngon rồi
@kungfu9 không quảng cáo thì ai biết máy quá ngon?
nói chung LG máy ngon nhưng nên đầu tư thêm vào quảng cáo
p/s: yêu G4!
@www.NgonSachRe.com Thì cũng vì quảng cáo nhiều cho g4 nên doanh thu đợt rồi yếu và lg hẹn 1 flagship cuối năm. Y chang htc vừa bán ra hẹn máy mới.
@ragefighter để ý thấy topic nào về LG cũng có bác này vào dìm hàng. Nhưng phải nói là G4 tốt thật
vannhatka
TÍCH CỰC
9 năm
Dòng này ghét nhất phím điều huớng cảm ứng
@vannhatka mình ko biết mấy hãng khác sao ( Hoặc là điều này khi lên 4.4 hay 5.0 tự có ) nhưng LG có khả năng chọn apps nào bạn mún khi vào apps nó sẽ thụt phím điều hướng vào ... và hầu như apps nào cũng có khả năng này cả ...
mỗi ng mỗi ý , nhưng mình thấy màn hình lúc tắt màn nhìn nó phẳng lỳ nhìn rất đẹp , có nút vào nhìn nó sao sao ý
vannhatka
TÍCH CỰC
9 năm
@Nó Đó Dòng này mình có xài G2 rồi. Ghét nhất bọn sony. Có cho 3 phím điều huớng ra gần nữa màn hình. Nhìn phát nản
nằm trong tốp điện thoại đáng mua nhất trong năm
Không biết chọn và mua con máy điện thoại di động Android nào nữa rồi
phong2105
ĐẠI BÀNG
9 năm
Đã dùng qua G2, G pro 2 nhưng ức chế ba cái phím điều hướng nằm trong màn hình. Chát nhiều khi bấm phím cách nó trúng home lại phải vào lại ứng dụng điên cả người.
@db9911 Cái này cứ phải chửi thằng LG với Sony cái, gì chứ thêm cái phím ảo ẩn bằng tay cho 3 phím ảo có khó gì, máy TQ có đầy, vậy mà nó cũng chẳng cho dùng. Chắc lại sợ bản quyền TQ....!
tonal
ĐẠI BÀNG
9 năm
@pro744 Lên Android 5.0 bạn giữ home chỉ ra tìm kiếm thui...bạn nhấn giữ cái tùy chọn mới ra danh sách ứng dụng 😃
hhd357
TÍCH CỰC
9 năm
@iSolar lg có cho ẩn mà bác
@phong2105 Tay bác to hay sao ấy chứ e xài k bị bao h =)), phím điều hướng ảo có cái hay là khỏi lo bị liệt hay lờn
ThomasNg
ĐẠI BÀNG
9 năm
Ngon ơi là ngon ấy chứ, lái em nó trên cả tuyệt vời, camera ngon thích nhất cái này so với G2. Thay đc pin dùng hết quả này thay cục khác ko sợ đường dài. Nhưng bực lướt web bằng chrome làm cho nóng máy.
Giá ngon
heorung52
TÍCH CỰC
9 năm
Đợi giá dưới 8 củ thôi, chắc 1 năm nữa quá . ^^
thanhtuannt
ĐẠI BÀNG
9 năm
cũng vì quảng cáo cái màn hình ngon mà cũng suýt mua con G4, chạy ra cửa hàng coi trên tay thì đúng như quảng cáo luôn, màn hình cực kỳ sắc nét, contrast cực cao, cao đến nỗi nhìn hơi hoảng! Đối với nhiều người thì màu sắc rực rỡ là một điểm cộng nhưng sẽ là thảm họa nếu các bạn yêu thích màu sắc trung thực hơn là rực rỡ! Theo mình nghĩ màn hình con G4 này quá rực, như kiểu để contrast quá cao vậy!
Quảng cáo LG G4 bản da thuộc hấp dẫn quá...á....á....á..... 😁 2 năm sau mình sẽ mua bản xách tay của nó :p:p:p yeah!!!
6445022
TÍCH CỰC
9 năm
Hàng xách tay hiện tại có 8.5 củ thôi mà 🆒
Brian88
TÍCH CỰC
9 năm
Đang xài G3, máu G4 lắm rồi nhưng chưa có lúa. Chỉ hơi buồn G4 ở chỗ pin, nghe đồn còn thua G3 1 chút
macpro87
TÍCH CỰC
9 năm
@Brian88 Ặc chưa đc xài nhưng nghe bạn nói thì chán hẳn, g3 đã chán lắm rồi cộng thêm việc hơi to đút túi quần jean khó chịu mình đã quay lại với G2 màn đủ dùng, mắt mù ( cam đểu) tai điếc ( loa ngoài dở) nhưng hài lòng dùng để quăng quật, vì màn tốt cầm vừa mà đầm tay, tính năng same mà quan trọng là pin trâu.
macpro87
TÍCH CỰC
9 năm
@Brian88 Ặc chưa đc xài nhưng nghe bạn nói thì chán hẳn, g3 đã chán lắm rồi cộng thêm việc hơi to đút túi quần jean khó chịu mình đã quay lại với G2 màn đủ dùng, mắt mù ( cam đểu) tai điếc ( loa ngoài dở) nhưng hài lòng dùng để quăng quật, vì màn tốt cầm vừa mà đầm tay, tính năng same mà quan trọng là pin trâu.
mrdamniit
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Brian88 Bác dùng G3 đc bao lâu rồi? Trung bình pin đc bao lâu hả bác? Hôm trc em có ra xem 1 con G3 cũ, tính mua mà cầm dùng thử khoảng 20p thấy mất 10%. Hốt quá nên chưa dám mua 😁
Brian88
TÍCH CỰC
9 năm
@mrdamniit Tại lúc trước xài G2 trâu quá nên qua G3 thấy pin tệ. Chứ thực ra nếu bật wifi và 3G thả ga và xài chủ yếu là wifi cho chat chit + fb + đọc tin tức báo chí + nghe nhạc trong máy bằng tai nghe trong 1 tiếng thì SOT khoảng đc 4 tiếng, sử dụng đc trong khoảng 16-20 tiếng. Cũng ko đến nỗi quá tệ :D
ruaconbaccuc
ĐẠI BÀNG
9 năm
LG thì đẹp ,rất đẹp,từ camera tới màn hình,nhưng mình chỉ sợ là nó không bền các bạn ạ. 😔 có hay bị hư cảm ứng hay màn hình là thay chết tiền luôn
@ruaconbaccuc bác đang nói đời G2 rồi, hồi đấy còn mới về công nghệ gõ mở máy mà h khác rồi
@ruaconbaccuc Hãng nào chả chết cmn tiền. Lg loi nhoi lên mức giá này kể ra cũng dư kha khá tiền cho QC, G4 chỉ đáng giá tầm 10tr đổ lại thôi.
sting9154
ĐẠI BÀNG
9 năm
LG hầu hết cái gì cũng tốt, trừ cái chất lượng phần cứng.
thaitrieu
ĐẠI BÀNG
9 năm
Đúng là quản cáo...lướt web ltuc gần 7h. Màn 2k pin 3000 mà dc z sao?
Tê Tê dạo này bị loạn ngôn 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019