Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Đánh giá] HP Pavilion 14 ab018tu: thiết kế gọn nhẹ, âm thanh hay, cấu hình đủ dùng, giá từ 10 triệu

bk9sw
8/8/2015 10:44Phản hồi: 147
[Đánh giá] HP Pavilion 14 ab018tu: thiết kế gọn nhẹ, âm thanh hay, cấu hình đủ dùng, giá từ 10 triệu
Tinhte.vn_HP_Pavilion_14-3.jpg

Hôm nay chúng ta sẽ cùng xem qua chiếc máy tính tầm trung Pavilion 14 mới nhất của HP. Đây là 1 trong 3 sản phẩm vừa được hãng máy tính Mỹ ra mắt tại thị trường Việt Nam và với thế hệ Pavilion này, HP đã thực hiện nhiều nâng cấp đáng chú ý, thay đổi về thiết kế, thêm nhiều tùy chọn màu sắc và âm thanh dùng công nghệ của B&O thay vì Beats Audio. Giá bán của phiên bản Pavilion 14 ab018tu mình dùng trong bài vào khoảng 10 triệu 700 ngàn VND theo Digiworld.

Thiết kế: gọn, nhẹ, trẻ trung, bắt mắt


Tinhte.vn_HP_Pavilion_14-4.jpg

Thiết kế của Pavilion 14 nói riêng và Pavilion thế hệ 2015 nói chung đã được HP nâng cấp nhẹ. Về tổng thể, máy vẫn sở hữu ngôn ngữ thiết kế mới của HP với các đường nét mềm mại, kết cấu chắc chắn và chất liệu thân thiện. Các cạnh máy được bo tròn đều nhau, tạo sự thuận tiện khi cầm nắm, dễ cho vào hay lấy ra khỏi túi. Máy cũng có trọng lượng khá nhẹ, chỉ xấp xỉ 2 kg nên dễ dàng mang theo.

Tinhte.vn_HP_Pavilion_14-1.jpg

Nắp máy được làm bằng nhựa cứng, màu trắng ngà, ngoài ra thì còn có nhiều màu khác như đỏ, xanh và bề mặt của nắp máy đã được xử lý khá tốt với một lớp phủ hơi sần, quan sát gần có thể thấy các hạt nhỏ li ti như kim tuyến. Bề mặt tạo cảm giác tiếp xúc tốt, tạo độ bám nhưng cũng dễ để lại dấu vân tay và vết mồ hôi. Phiên bản mình dùng đánh giá có màu trắng nên các vết tích này không thể thấy được, do đó không ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Nếu là phiên bản màu đỏ hoặc xanh thì dấu vân tay sẽ xuất hiện rõ hơn.

Tinhte.vn_HP_Pavilion_14-5.jpg
Tinhte.vn_HP_Pavilion_14-7.jpg Tinhte.vn_HP_Pavilion_14-6.jpg

Nắp máy nối với thân máy bằng 2 bản lề nổi, bên trong được thiết kế khá chắc chắn, màn hình được giữ chặt với thân máy, khi đặt máy trên những bề mặt không đều như trên đùi và thao tác trên bàn phím thì tình trạng rung lắc màn hình được giảm thiểu đáng kể. Thiết kế bản lề nổi cũng mang lại góc mở màn hình tối đa 140 độ. Ngoài ra, bản lề cũng có cơ chế khớp khóa khi đóng nắp máy, kết hợp với một mạch tắt màn hình tích hợp gần bản lề phải nhằm đảm bảo màn hình được đóng khít và tắt hẳn.

Tinhte.vn_HP_Pavilion_14-8.jpg
Viền màn hình bên trong khá dày, màn hình được đặt ẩn vào trong tạo ra sự phân tách rõ ràng giữa màn hình và viền, khiến máy mất đi sự hài hòa về tổng thể. Nếu như HP "chịu chơi", trang bị một tấm kính tràn ra sát mép màn hình thì chiếc máy sẽ đẹp hơn. Tại viền trên màn hình có cụm webcam HP TrueVision HD và 2 mic có tính năng chống ồn.

Tinhte.vn_HP_Pavilion_14-9.jpg

HP dùng một tấm kim loại phay xước mỏng làm nền cho nội thất máy, bao bọc khu vực phím, bàn rê và một hàng lỗ nhỏ làm loa phía trên phím. Tấm kim loại này cũng có một khoảng bo cong tương ứng với phần cong của gù sau máy, tạo nên sự mềm mại về thiết kế. Việc phối hợp giữa tông màu xám lạnh của kim loại cùng sắc trắng ngà của vỏ nhựa tạo nên điểm nhấn về thiết kế và mình cho rằng đây là một sự kết hợp rất hợp lý.


Pavilion 14 dày khoảng 2,5 cm, cạnh máy 2 bên được thiết kế với một đường vát chéo từ phía sau hướng lên ra trước, tạo cảm giác máy mỏng. Chất liệu nhựa màu trắng tiếp tục được HP sử dụng cho phần đáy máy và các cạnh nhưng có vẻ cứng hơn, không được hoàn thiện như kiểu nắp máy.

Quảng cáo


Với độ dày 2,5 cm thì Pavilion 14 được trang bị khá đầy đủ các cổng kết nối, bên cạnh trái gồm 2 cổng USB 1 USB 2.0, 1 USB 3.0, cổng LAN, jack nguồn, đầu đọc thẻ SD và ổ quang. Cạnh phải có thêm 1 cổng USB 3.0 nữa, jack âm thanh 2 trong 1, cổng HDMI, các đèn LED và khe tản nhiệt. Các kết nôi không dây trên Pavilion 14 gồm có Bluetooth 4.0 và Wi-Fi b/g/n, có tùy chọn card Wi-Fi ac nhưng phiên bản mình đánh giá không có.

Nhập liệu: bàn phím, bàn rê ngon, phím điều hướng nhỏ, thiếu đèn nền backlit

Tinhte.vn_HP_Pavilion_14-15.jpg

Pavilion 14 được trang bị bàn phím tiêu chuẩn, không có phím số Numeric. Thiết kế phím tương tự thế hệ cũ cũng như nhiều dòng máy khác của HP. Mỗi phím được làm vuông vắn, kích thước lớn, khoảng cách giữa tâm 2 phím khoảng 20 mm khiến việc thao tác trở nên dễ dàng, ít mỏi khi gõ lâu. Thêm vào đó, bàn phím có độ nẩy vừa phải, xương phím chắc chắn khiến mình có thể đạt tốc độ gõ cao trên chiếc bàn phím này. Hàng phím Home, End, PageUp, PageDown được HP xếp riêng một cột ngoài cùng bên phải rất dễ tiếp cận.

Mặc dù vậy có một vài điểm mình chưa thích trên bàn phím của Pavilion 14. Đầu tiên là các phím điều hướng khá nhỏ, thực ra là chỉ có 2 phím lên xuống bị chia đôi kích thước nên khá dễ bấm nhầm. Tiếp theo là bàn phím không có đèn nền backlit. Đây là một trang bị hiện đang dần xuất hiện trên những dòng máy trung cấp. Việc có thêm đèn nền không chỉ giúp chúng ta làm việc ban đêm tốt hơn mà còn tăng tính thẩm mỹ và giá trị của máy, nhất là một chiếc máy thuộc dòng thời trang, giải trí như Pavilion.

Tinhte.vn_HP_Pavilion_14-16.jpg

Đối xứng với phím Space ngay bên dưới là bàn rê đa điểm kích thước 12,5 x 7,5 cm. Đây là bàn rê Elan SmartPad và chất lượng của nó rất tốt. Mình đã thử cài đầy đủ bộ driver bàn rê mới nhất của Elan cho Windows 10 và kết quả là mọi thao tác cử chỉ đặc thù như vuốt lên 3 ngón mở Task View, vuốt xuống ra desktop, nhấn 3 ngón mở Cortana, 4 ngón mở Action Center đều có thể thực hiện trơn tru trên chiếc bàn rê này. Bề mặt bàn rê được xử lý nhẵn, cảm giác tiếp xúc giống như lớp teflon trên chảo chống dính khiến ngón tay dễ dàng trượt đi mà không bị rít. Là một bàn rê dạng clickpad nên các phím chuột được đặt ẩn bên dưới, bạn có thể nhấn vào mọi vị trí trên bàn rê để thực hiện thao tác chọn, chuột phải thì nhấn vào phần bàn rê phía dưới bên phải, tương tự với chuột trái.

Quảng cáo


Màn hình & âm thanh: chất lượng hiển thị khá nhưng góc nhìn hẹp, âm thanh hay trong tầm giá

Tinhte.vn_HP_Pavilion_14-17.jpg

Pavilion 14 được trang bị màn hình 14" độ phân giải 1366 x 768 px và có vẻ như HP vẫn chưa có ý định thay đổi độ phân giải này trên dòng trung cấp sau nhiều năm. Màn hình dùng công nghệ được HP gọi là BrightView WLED nhưng có vẻ như nó chỉ là một tên gọi khác của TN và hạn chế của loại màn hình này vẫn là góc nhìn.

Tinhte.vn_HP_Pavilion_14-18.jpg
Tinhte.vn_HP_Pavilion_14-20.jpg Tinhte.vn_HP_Pavilion_14-21.jpg

Màn hình có độ sáng khá cao, cùng với kiểu màn hình gương (glossy) khiến hình ảnh được tái hiện khá sống động. Mình đã thử xem bộ phim Fast & Furious 7 trên Pavilion 14 và nhận thấy về khía cạnh xem phim giải trí, chiếc máy có thể đáp ứng tốt. Tuy nhiên, màn hình của Pavilion 14 vẫn còn nhiều nhược điểm có thể nói là cố hữu, đầu tiên là độ phân giải thấp khiến độ sắc nét không cao, bạn có thể dễ dàng nhìn ra các nét răng cưa, điểm ảnh của font chữ, biểu tượng ở cự ly gần. Thêm vào đó, thử nghiệm hệ màu RGB thì khả năng tái tạo màu sắc của màn hình chưa chính xác, màu sắc hơi thiếu độ tươi.

Tinhte.vn_HP_Pavilion_14-19.jpg
Tinhte.vn_HP_Pavilion_14-25.jpg

Về âm thanh, Pavilion 14 thế hệ mới đã chuyển sang dùng công nghệ âm thanh của B&O thay vì Beats Audio như các thế hệ trước. Máy được trang bị 2 loa stereo đặt ngay phía trên khu vực phím và chất lượng âm thanh của 2 loa này khá tốt. Nếu so với loa của Beats Audio thì loa B&Q trên Pavilion 14 cho phép bạn thưởng thức âm nhạc tốt hơn. Âm thanh có độ ấm, dải âm khá rộng, khả năng tái hiện các nốt cao tốt. Tuy nhiên, khi thể hiện các bài hát có nhịp điệu nhanh, nhiều bass chẳng hạn như nhạc dance hay dubstep thì âm thanh lại khá tù. Mình cho rằng loa B&O trên Pavilion 14 sẽ đáp ứng tốt nếu bạn thích nghe loại nhạc nhẹ hay nhạc trữ tình.

Hiệu năng: đủ đáp ứng nhu cầu làm việc, giải trí cơ bản, chạy tốt Windows 10 nhưng ổ cứng quá chậm


Tinhte.vn_HP_Pavilion_14-12.jpg

Phiên bản mình dùng để đánh giá có mã đầy đủ là Pavilion 14 ab018tu - một phiên bản dành cho thị trường châu Á Thái Bình Dương dựa trên hậu tố "tu". Phiên bản này có cấu hình như sau:
  • CPU: Intel Core i3-5010U (Broadwell), 2 lõi, 4 luồng, tốc độ 2,1 GHz, 3 MB Cache;
  • GPU: Intel HD Graphics 5500;
  • RAM: 4 GB DDR3L 1 thanh, còn dư 1 khe để nâng cấp, tối đa dung lượng RAM hỗ trợ là 16 GB;
  • Ổ cứng: Hitachi HDD 500 GB, 5400 rpm;
  • Ổ quang: HP DVD-RW.

Với cấu hình này, mình cài lên Pavilion 14 Windows 10 Pro 64-bit và driver đã nhận đầy đủ. Dưới đây là một số kết quả benchmark. Mình chọn ra 4 mẫu máy khác cùng dùng Core i3 để các bạn có thể so sánh kết quả, chúng bao gồm: Lenovo ThinkPad Edge E550 (i3-5005U, HD 5500, 4 GB single, ổ HDD 7200 rpm); ASUS F55LJ (i3-5010U, GeForce 920, 8 GB dual, ổ HDD 5400 rpm); Acer Aspire E1-572 (i3-4010U, HD 4400, 4 GB single, ổ HDD 5400 rpm) và HP Pavilion 13-a000ng x360 Convertible (i3-4030U, HD 4400, 8 GB single, ổ HDD 5400 rpm). Điểm số benchmark của các mẫu máy so sánh được lấy từ Notebookcheck.



Trên Windows 10 64-bit, Pavilion 14 có điểm số 3DMark 11 khá cao, 1109 điểm cho nội dung Performance, chỉ xếp sau ASUS F55LJ bởi mẫu máy của ASUS có card đồ họa rời, gấp đôi dung lượng RAM và RAM chạy dual-channel. Với các nội dung 3DMark 13, HP Pavilion 14 đạt 36667 điểm ở bài test Ice Storm, 4010 điểm ở bài test Cloud Gate và 2396 điểm ở bài test SkyDiver, riêng bài test Fire Strike thì máy báo lỗi crash không thể hoàn thành. Có thể đây là một lỗi về tương thích với Windows 10. So về điểm số thì mức điểm của Pavilion 14 khá cao, ngang ngửa ThinkPad Edge E550.



Tiếp tục với các bài test hiệu năng tổng thể của hệ thống, mình chọn PCMark 7 và PCMark 8 gói test Home cơ bản nhất, HP Pavilion 14 đạt 2548 điểm PCMark 7 và 2610 điểm PCMark 8 Home chạy ở chế độ OpenCL Accelerated. Điểm số PCMark 7 của Pavilion 14 chỉ xếp sau ThinkPad Edge E550 và điều này cũng dễ hiểu khi chiếc máy của Lenovo là chiếc duy nhất dùng ổ cứng 7200 rpm, các mẫu máy còn lại đều dùng ổ 5400 rpm, tốc độ ổ cứng chậm là nguyên nhân chính làm giảm hiệu năng tổng thể hệ thống, ảnh hưởng đến tốc độ truy xuất dữ liệu và hoạt động của phần mềm. Sang bài test PCMark 8 Home, rõ ràng ASUS F555LJ có lợi thế hơn khi được trang bị card đồ họa GeForce 920, hỗ trợ OpenCL tốt hơn. Điểm số của HP Pavilion lần này nhỉnh hơn ThinkPad Edge E550 bởi xung nhịp CPU cao hơn.

Trải nghiệm thực tế cho thấy HP Pavilion 14 có thể chạy tốt Windows 10 64-bit. Tuy nhiên, ổ cứng trang bị trên máy khá chậm, tốc độ đọc/ghi dữ liệu đo được bằng phần mềm CrystalDisk Mark chỉ là 96,02 MB/s đọc và 95,89 MB/s với thử nghiệm sao chép 1 GB dữ liệu. Do đó, với Windows 10 hay thậm chí là Windows 8.1 thì hiện tượng full disk đôi khi xảy ra, ảnh hưởng lớn đến hiệu năng máy.

Nếu như HP trang bị cho Pavilion 14 một chiếc ổ cứng tốc độ 7200 rpm hoặc SSD thì mọi chuyện sẽ khác. Dĩ nhiên giờ đây ổ cứng SSD đang trở nên rẻ hơn, khi mua chiếc máy này bạn có thể bỏ tiền sắm một ổ SSD 128 GB và một khay caddy bay để gắn ổ cứng có sẵn trong máy vào vị trí ổ quang. Thêm vào đó, nếu muốn có được hiệu năng đồ họa tốt hơn hay khả năng xử lý đa nhiệm tốt hơn, bạn có thể lắp thêm 1 thanh RAM 4 GB cho chạy dual-channel. Bạn có thể nâng cấp từ từ và hiệu năng tổng thể của máy sẽ được cải thiện đáng kể.

Pin và nhiệt: thời lượng pin khoảng 5 tiếng, vận hành khá mát mẻ


Tinhte.vn_HP_Pavilion_14-23.jpg

Pavilion 14 vận hành khá mát mẻ, nhiệt độ CPU lúc không tải vào khoảng 34 độ C và khi tải nặng với nhiều tác vụ thì nhiệt độ CPU lên khoảng 40 - 45 độ C. Mình sử dụng máy làm việc hàng ngày và cảm thấy HP đã xử lý khá tốt ở khâu tản nhiệt. Khu vực để tay vẫn mát mẻ, bên phải hơi ấm do nhiệt từ ổ cứng đặt bên dưới, vùng bàn phím bên phải gần khe tản nhiệt là vị trí nóng nhất bởi tại đây có khe tản nhiệt.

Tinhte.vn_HP_Pavilion_14-22.jpg

Nói đến khe tản nhiệt, việc đặt ở cạnh phải như vậy liệu có gây khó chịu cho tay cầm chuột? Trước đây với dòng máy tính Toshiba, mình từng nói nhiều lần về thiết kế khe tản nhiệt ở vị trí thiếu hợp lý này bởi nếu bạn có thói quen dùng chuột bên phải, luồng hơi nóng từ máy sẽ phà trực tiếp vào tay và luồng hơi này sẽ rất nóng nếu chiếc máy bạn đang dùng có cấu hình cao và thường xuyên chơi game.

Mình cũng đã hỏi HP về vấn đề này và hãng cho biết dòng Pavilion được trang bị công nghệ HP CoolSense - sử dụng cảm biến chuyển động trên máy để cảm nhận máy tính đang được sử dụng ở đâu và tự động điều chỉnh hiệu năng làm mát hay tốc độ quạt.Thực tế trải nghiệm cho thấy mình vẫn cảm thấy luồng hơi khi máy tải nặng nhưng không quá nóng gây khó chịu. Tuy nhiên, nếu như HP chuyển khe tản nhiệt sang trái thì sẽ hợp lý hơn.

Tinhte.vn_HP_Pavilion_14-24.jpg

Pavilion 14 được trang bị pin 41 Wh có thể tháo rời. Nhờ sử dụng vi xử lý Core i3 thế hệ Broadwell với TDP chỉ 15 W nên thời lượng sử dụng pin trên chiếc máy này khá tốt. Mình dùng máy để soạn thảo, lướt web và nghe nhạc bằng tai nghe, độ sáng màn hình 75% thì pin có thể trụ được gần 5 giờ. Thử nghiệm xem phim trực tuyến với độ sáng tối đa, âm lượng tối đa thì pin trụ được 4 giờ 15 phút.

Tổng kết:


Qua những trải nghiệm thực tế, Pavilion 14 là một chiếc máy khá tốt ở phân khúc tầm trung. Thiết kế máy bắt mắt, trẻ trung, trải nghiệm nhập liệu tốt, màn hình không quá đẹp nhưng cùng với công nghệ âm thanh của B&O thì chiếc máy này có thể đáp ứng tốt nhu cầu giải trí cơ bản. Phiên bản mình dùng để đánh giá dùng Core i3 nhưng HP cũng có nhiều tùy chọn cấu hình cho dòng máy này, cao nhất là Core i5-5200U. Với phiên bản Core i3, máy có thể đáp ứng đủ nhu cầu làm việc và giải trí cơ bản và có thể chạy tốt Windows 10 64-bit như thử nghiệm của mình. Mặc dù vậy, chiếc máy vẫn tồn tại một vài điểm hạn chế và may mắn là chúng ta có thể tự giải quyết. Dưới đây là tóm tắt ưu nhược điểm:

Ưu điểm:
  • Thiết kế chắc chắn, trẻ trung, gọn nhẹ;
  • Màn hình ổn, âm thanh khá chất lượng;
  • Bàn phím và bàn rê tốt;
  • Vận hành mát mẻ, pin lâu;
  • Đi kèm dịch vụ bảo hành VIP Service giao & nhận bảo hành tận nơi tại 64 tỉnh thành.

Nhược điểm:
  • Bàn phím không có đèn nền, phím điều hướng nhỏ;
  • Góc nhìn màn hình hẹp;
  • Hiệu năng trung bình do ổ cứng tốc độ chậm.
147 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

vythanh
CAO CẤP
9 năm
Hàng thương hiệu 10 triệu quá tốt cho em này. Nhưng sao không chuyển qua USB-C hết luôn nhỉ
@vythanh Ơ laptop bình thường cũng cần có USB type C à?? E nghĩ nó dành cho Smartphones, Tablets hay laptop siêu di động như MacBook chứ nhỉ?? Còn laptop chỉ cần USB 3.0 là quá OK rồi!!!
_LION_kinG_
ĐẠI BÀNG
9 năm
@vythanh rồi lấy gì cắm vô cái cổng ấy @@
hoantranvan
ĐẠI BÀNG
9 năm
@vythanh Rồi phải mua cái cáp chuyển đổi như apple hả ?
Mình đang quan tâm dòng tầm trung này! ^^
@Evolution X Xem lại driver, còn ko thì là cam hư.
@N.P Driver full đủ, tải trên home page về mà bác
@NDT_PL bạn ơi mua máy này ở đâu nhỉ. mìn hđang cần mua
@pioka2008 là bản win 8.1 theo máy đó bạn .chưa có bản win 10 ,bạn thích thì update nó lên.còn thiết kế thì i chang .i3 10 triêu. i5 thì 12 triệu . thiết kế này duyên dáng lắm ,dành cho phái nữ ,nếu bạn là nữ thì chọn đúng rồi .bán đầy ở FPT và TGDĐ.nhưng thấy bên FPT bán rẻ hơn nên mua bên đó ,hơn nữa do tôi học ở đó nên mua ủng hộ nó .ban cũng ủng hộ nó nhé 😁 .PIOKA ,FPT xin cám ơn bạn
Thiết kế đẹp, nhưng viền màn hình hơi dày. Mỏng như mấy con dell mới ra thì ngon hơn
@@CaoSuThủng Laptop thì mình không thích viền mỏng quá, nhìn nó hơi yếu. Với lại cùng kích thước màn hình mà viền mỏng đi thì diện tích cho phần bàn phím sẽ phải giảm bớt, không đảm bảo cho kích thước và khoảng cách phím, ảnh hưởng khá nhiều khi làm việc nhất là với mình hay phải gõ ^^
màu trắng nhìn đẹp và tạo cảm giác thanh lịch sang trọng
lúc mở máy ra thì hơi xấu vì không hài hòa với vẻ ngoài cho lắm
nói chung tầm giá nầy thì cấu hình nầy kô có gì chê, tùy thích hãng nào thui
nktho
ĐẠI BÀNG
9 năm
@cardmanhinh.com nói chung tầm giá này thì cấu hình này không có gì chê, tùy thích hãng nào thôi
Bác ghi có mấy từ mà sai chính tả nhiều quá ạ!
@cardmanhinh.com Tiếc là không có cảd màn hình nhỉ
@MainboardfullOnboard.com laptop nào cũng có card màn hình cả nhé, nói kô có là sai lầm cơ bản 😁
Zoro21
TÍCH CỰC
9 năm
@cardmanhinh.com Chuyên gia có khác nói câu nào chuẩn câu đấy :p
Ngon
Giá mà đc thêm quả card rời thì ngon luôn
Không biết mấy đời trước âm thanh Beats Audio thế nào,chứ trên đt ngon cực 😁
con này dùng cad có được mượt không nhỉ mọi người
Đã mua và phải đổi 3 lần vì con nào cũng lỗi wifi, ko thể kết nối nếu ngồi xa acesspoint tầm 3m, ngồi cạnh thì có 1 vach, cuối cùng phải chuyển sang dòng khác, chán
vongochoan47
ĐẠI BÀNG
9 năm
@stay_the_same Lỗi này là do mấy anh kỹ thuật cài chưa đúng driver card wifi nhe bạn. Dòng này mới về hp chưa cập nhật driver wifi lên trang chủ, nếu bạn nào bi lỗi này thì có thể lên trang web nhà phân phối Digiworld để về hoặc liên hệ mình, mình sẽ gửi link tải nhé.
tetekh
TÍCH CỰC
9 năm
Bỏ ổ cd đi có lẽ tôi sẽ mua!
@tetekh không có ổ cd thì lắp ssd vào mắt ah, muốn ultra book vui lòng trả thêm 50% nữa nhé!
heocon0504
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Huỳnh Đih Thân Không trang bị ODD ( thông thường khoảng 10$ ) thì HP đầu tư cho con lappy 1 ổ hybrid HDD-SSD với SSD khoảng 30GB làm cache cài win là mượt ngay mà không tăng giá chứ gì
Có 2 giải pháp :
1. Trang bị ổ ODD và người dùng sau này tháo ra thay thế bằng 1 ổ SSD 2.5inch với dung lượng tùy ý , bù lại HDD là loại low rpm nên read/write chậm rì
2. Trang bị ổ hybrid HDD-SSD nhưng thường SSD có dung lượng chỉ đủ cài win và vài ứng dụng nhỏ
_LION_kinG_
ĐẠI BÀNG
9 năm
@heocon0504 Bây giờ gần như không ai sài cái ổ lai kia nữa. Giá cao mà cũng chẳng nhanh mấy.
@heocon0504 30gb thì cài win xong là khỏi cài soft nữa sao? chả có tác dụng lai nâng giá sp. Nói chung là vô bổ
quochoi86
TÍCH CỰC
9 năm
Acer 5750G dùng được không mấy bác
[7ball]fide
ĐẠI BÀNG
9 năm
khe tản nhiệt bên phải là thấy ko bán được cho ai rồi, ngoại trừ dụ những người chưa lần nào mua laptop và người thuận tay trái thì may ra
djcheat
TÍCH CỰC
9 năm
@[7ball]fide để chuột usb bên dưới máy thì chả ảnh hưởng gì....
vongochoan47
ĐẠI BÀNG
9 năm
@[7ball]fide Oh mình nghe nói dòng này là một trong những dòng co doanh số bán ra tốt nhất của hp Việt Nam trong thang 7 đấy.
Pop-up
TÍCH CỰC
9 năm
cá nhân mình thấy nó rất tốt, như trong bài đã nói, bạn mua chiếc máy với giá 11tr rồi chụi đầu tư dần dần thêm khoảng 2tr hay 1,5tr nữa cho RAM và SSD thì máy này miễn bàn luôn.
tản nhiệt ngu. 9tr thì ok. cầm triệu rưỡi làm cái ssd 128gb vi vu nữa
djcheat
TÍCH CỰC
9 năm
@If you dont mind tản nhiệt thế nào thì hợp lí vậy bác, 2 quạt 2 bên, 4 ống heatpips cho vừa lòng nhé 😁
@djcheat chắc không phải bác thiết kế em này nên em mạnh dạn nói tiếp. tản nhiệt dòng laptop mỏng nhẹ bây giờ xu hướng để quạt ra sau máy. ngày trước thì bên trái. bên phải thường là chỗ để chuột gắn ngoài. Dù máy có mát đi nữa mùa hè chắc chắn khó chịu
BACkJ5
ĐẠI BÀNG
9 năm
cố vài triệu mà lên probook
Thơi buổi bây giờ còn gắn cái ổ quang vào laptop mới ghê chứ
Dòng này thì tôi ko bt chứ dòng hp probook thì rất hay chết chip vga đã từng bị 2 em bg chuyển qua xài macbook pro xài cho nó lành
LuisYuri
TÍCH CỰC
9 năm
@Myheart1984 Mình dùng probook 450 2 năm rồi chỉ bị hỏng cái bàn phím do kiến cắn và cái touchpad do để lâu ko rờ tới thôi
Còn lại mọi thứ vân ok mà
Thấy hp bền đó chứ
@Myheart1984 chứ thời nào k dùng ổ cd hả bạn....
@quocdungpro45 Thời nầy chứ thời nào ko thấy win 10 bán ra sử dụng usb ah
@LuisYuri Cũng tuỳ bạn ơi hên xui thôi tôi bị con hp probook 4441s chết chip vga vừa hết bảo hành ở hoàn long đem ra laptop doctor 1 tuần lể sau ra nhận xác vì đóng hư luôn cả cai main
@Myheart1984 axxxx....cai ổ đĩa đâu phai chi dùng cai win...😁
Em HP Envy của mình cài win trên HDD có 32GB msata SSD làm cache mà boot win ngang với máy khác cài win trên SSD luôn.
Zoro21
TÍCH CỰC
9 năm
Con này nhìn đẹp thiệt 😁, hãng HP nó tính cả rồi các bác ợ:
Việc gì thế bạn, màn hình HD 1366x768 với góc nhìn hẹp xem phim, chơi game không đã à 😔, chúng tôi hoàn toàn đồng ý với bạn, bạn sẽ có màn hình full HD, wide view angle ( góc nhìn rộng ) khi thêm tiền và chơi với dòng laptop trung cấp hoặc cao cấp của chúng tôi :oops:.
Sao làm việc trong bóng tối không nhìn thấy bàn phím gõ chữ à :(, xin bạn thông cảm vì đây là dòng laptop cấp thấp của chúng tôi :(, xin mời bạn thêm tiền và chơi với dòng trung cấp hoặc dòng laptop cao cấp chơi game mới nhất của chúng tôi là laptop HP Omen có đèn nền bàn phím rất đẹp :oops:.
Gì nữa bạn, ổ cứng HDD 5400 rpm chậm làm tốc độ khởi động win và xử lý các tác vụ dữ liệu lớn bị chậm à :(, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách khắc phục cực kì đơn giản :oops:, khi mua laptop tại các đại lý của chúng tôi bạn chỉ cần thêm tiền nâng cấp thêm ổ cứng SSD, hoặc chơi với các dòng laptop cao cấp hơn có trang bị ổ SSD của chúng tôi :oops:.
Các bạn thấy đấy, chúng tôi có thể khắc phục mọi vấn đề của các bạn, các bạn chỉ cần làm một việc cực kì đơn giản là thêm tiền thôi :oops:.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019