Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Bắt Pokemon, chơi xếp hình Tetris và đua xe Mario Kart ngoài đời thực, tại sao không?

Duy Luân
14/9/2015 1:23Phản hồi: 56
Bắt Pokemon, chơi xếp hình Tetris và đua xe Mario Kart ngoài đời thực, tại sao không?
Tinhte_mang_game_vao_doi_thuc_HEADER.gif
Chơi game ngày nay không còn bị giới hạn trong khuôn khổ của cái màn hình máy tính hay TV nữa. Nhiều người với đầu óc sáng tạo đã nghĩ được cách mang game ra ngoài đời thực mà vẫn giữ được sự hấp dẫn cũng như tính đặc thù của trò chơi đó. Sao phải ngồi trước màn hình trong khi bạn thật sự có thể lái một chiếc xe trong trò Mario Kart, hoặc tại sao lại phải nằm bấm Pokemon trong khi bạn có thể ra ngoài, bất những con thú bạn thích và đưa chúng đi với bạn bè? Chỉ nghĩ đến thôi cũng đã thất thật tuyệt vời rồi, và trong bài viết bên dưới xin giới thiệu với các bạn những trò chơi đã, đang và sắp được mang ra ngoài đời. Ngoài ra cũng có một số trò chỉ mới là ý tưởng của fan thôi chứ chưa được hiện thực hóa nhưng cũng thú vị không kém.

Bắt Pokemon và đem đi đấu với bạn bè ngoài đời


Bằng cách sử dụng GPS, kết nối với smartphone qua bluetooth (có thể sẽ có kính VR), thiết bị mang tên Pokémon Go Plus sẽ giúp chúng ta đi bắt Pokemon ngoài đời thật thay vì qua nút bấm và màn hình như trước đây. Thiết bị đang được phát triển bởi Nintendo (hãng khai sinh trò Pokemon) kết hợp với công ty Niantic (trước đây thuộc về Google, giờ đã tách ra). Dự kiến nó sẽ ra mắt trong năm sau cùng với trò Pokemon Go trên iOS/Android. Giá của thiết bị vẫn chưa được công bố, nhưng game thì sẽ được miễn phí và có bán vật phẩm in-app purchase.




Khi phát hiện ra có một con Pokemon đang xuất hiện gần vị trí người chơi đang đứng, thiết bị này sẽ rung lên để báo hiệu. Khi đó, người chơi có thể mở điện thoại lên để bắt con Pokemon đó. Nhưng một cách khác, người dùng có thể dùng chính Pokémon Go Plus để bắt Pokemon ngoài đời thật.
StreetPong 2.0 - chơi Pong trong lúc chờ đèn đỏ

Hai anh chàng Sandro Engel và Amelie Kunzler đã dựng lên một đoạn video mô phỏng của trò chơi Street Pong. Về cơ bản thì trò này như sau: trong thời gian chờ đèn xanh cho người đi bộ băng qua đường, bạn có thể chơi Pong với người khác đang đứng đối diện. Thiết bị chơi là hai màn hình cảm ứng được lắp đặt ở hai trụ đèn xanh đèn đỏ tại cùng một ngã tư. Như vậy bạn có thể giết thời gian một cách thú vị rồi, mà lại đơn giản nữa. Hiện tại thiết bị của Engel và Kunzler đang được thử nghiệm ngoài đời thực với cái tên khác hơn một chút: ActiWait.


Ingress - Portals ngoài đời


Đây là trò chơi tăng cường thực tế ảo do Niantic phát triển (cũng là hãng đang làm trò Pokemon đã nhắc tới ở trên) với ý tưởng lấy từ trò Portals. Khi tham gia, người dùng sẽ có những địa điểm ngoài đời thực để bảo vệ hoặc chiếm lấy từ những người chơi khác. Một ứng dụng cùng tên trên iOS và Android sẽ giúp bạn biết xung quanh mình có những vị trí như thế nào để mà lại đó "hành động", nó cũng giúp thu thập các vật phẩm cần thiết để "chiến". Trò này cũng có ở Việt Nam và bạn có thể nhấn vào đây để download app. Ingress cho chơi miễn phí và có vẻ như cũng khá thú vị, mình từng thử qua nhưng do không có thời gian nên chưa nghịch kĩ được.


Mario Kart


Không cần Gameboy, không cần Nintendo DS hay 3DS gì xất. Cứ leo lên xe thật mà đua thì có phải là thú vị không nào? Trong khuôn khổ hội nghị SXSW năm 2014, người ta đã tổ chức một phiên bản ngoài đời của trò chơi nổi tiếng Mario Kart với những chiếc xe lùn nhìn giống hệt trong game. Người chơi sẽ phải lái qua một số đường đua được tùy biến lại, trong đó cũng có cả những trái chuối ảo và bộ tăng tốc ảo y như trong game luôn. Mũ bảo hiểm của mỗi người tham gia được gắn một chiếc camera GoPro và nó làm nhiệm vụ truyền hình ảnh thời gian thực về các máy tính đặt trong một gian phòng lớn để người khác có thể theo dõi cuộc đua, khá vui đúng không nào?

Quảng cáo


Super Street Fire

Ai đã từng bỏ tiền mua xu vào siêu thị chơi trò Super Street Fight? Nếu bạn chưa biết thì đây là một game đối kháng rất được ưa thích, trong đó người chơi sẽ điều khiển một nhân vật để đấu võ với máy hoặc với một người bạn khác. Super Street Fire được xây dựng dựa trên trò đó, có điều nó được mang ra ngoài đời và người chơi sẽ thực hiện các động tác võ để điều khiển dàn ống phun lửa về phía đối phương. Các thiết bị wearable với khả năng theo dõi cử động sẽ được gắn lên người bạn, và bạn buộc phải "múa võ" theo một số cử động nhất định thì lửa mới phun lên. Người thắng cuộc sẽ là người làm được nhiều combo cử chỉ nhất. Super Street Fire đã được triển khai thành công trong lễ hội Burning Man năm 2012 và 2013, và màn trình diễn đó đã thu hút rất đông khán giả đến xem.


Chơi Pac-Man với... con người


Pac-Man thì thôi nổi tiếng quá rồi nên chắc không cần phải giới thiệu lại. Trò này được mang ra ngoài đời bởi phòng thí nghiệm thực tế ảo của Đại học Quốc gia Singapore (NUS). Những người tham gia sẽ chia làm hai phe: 1 người đóng vai Pac-Mac, và những người còn lại đóng vai những chú ma dễ thương. "Đấu trường" là một khu vườn rộng 21 mét vuông. Mỗi người sẽ đeo một chiếc kính thực tế ảo đặc biệt với màn hình hiển thị đường đi và vị trí sẽ được xác định bằng các bộ GPS kết hợp với những thiết bị Wi-Fi khác. Tất nhiên, trên màn hình nói trên còn hiển thị luôn cả những nhân vật đậm chất Pac-Man, điển hình là miếnh bánh cookie hình tròn màu vàng hay các con ma.

HUman_Pac-man.jpg

Tetris và Pong trên... tòa nhà cao tầng

Quảng cáo



TV là màn hình chơi game tuyệt vời do nó có kích thước lớn, và các tòa nhà cao tầng cũng thế. Frank Lee, một giáo sư khoa học máy tính của Đại học Drexel đã cùng với nhóm của mình biến một tòa nhà ở Philadelphia thành một màn hình khổng lồ để chơi hai trò Tetris, Pong và một số game khác nữa. Cả tòa 29 tầng nhà lúc đó biến thành một màn hình LED cực to với độ phân giải 20 x 23 "pixel", mỗi pixel là một hệ thống đèn được gắn bên ngoài tòa nhà. Người chơi sẽ đứng dưới đất ở cách xa tòa nhà (để thấy được toàn cảnh) và sẽ dùng một cái cần điều khiển để di chuyển các viên gạch hoặc đối tượng trong game đến đúng vị trí mong muốn.


Xoay rubic bằng cả tòa nhà


Trung tâm Ars Electronica ở Linz, Áo đã được lắp đặt một hệ thống đèn khổng lồ có khả năng biến tòa nhà thành cả một khối rubic đủ màu sắc. Người chơi sẽ sử dụng một khối rubic nhỏ hơn trong tay mình để xoay, xoay tới đâu thì đèn của tòa nhà đổi theo tới đó và nhiệm vụ cũng y như bình thường: sắp các ô vuông cùng màu về chung một mặt phẳng của khối lập phương. Dự án này được thực hiện bởi Javier Lloret khi anh thực hiện luận án tiến sĩ của mình.

Nói thêm về khối rubic mà người chơi sẽ cầm trong tay, nó là một khối chỉ có màu trắng và làm nhiệm vụ điều khiển. Thiết bị sẽ giao tiếp với hệ thống điều khiển đèn bằng Bluetooth. Chiều xoay của khối rubic trắng thì được ghi nhận bằng các cảm biến chuyển động, gia tốc kế 6 chiều và một trục quay như bạn có thể thấy trong video bên dưới.


Đánh khúc gôn cầu thực tế


Bolts of Steel là trò chơi được thực hiện ở một sân khúc gôn cầu thực, nó có một màn hình to để mọi người có thể xem diễn tiến trò chơi, chọn tên nhân vật và thiết lập game theo kiểu những năm 199x. Ngay cả nhạc nền cũng giống như thế, khá thú vị. Tuy nhiên, không như khúc gôn cầu thực tế, nhân vật của đội bóng trong game chỉ là các hình ảnh được chiếu lên sân thôi chứ không phải là người thật chạy tới chạy lui. Tuy nhiên nhìn qua thì cũng khá là thú vị đấy. Video game Bolts of Steel không nhúng vào Tinh tế được, mời bạn click vào đây để xem nhé.

PingPong ở hội nghị Google I/O 2015


Trước khi bài thuyết trình chính của sự kiện Google I/O 2015 bắt đầu diễn ra, mọi người đã được thưởng thức một màn đấu game Ping Pong trên các màn hình lớn kéo dài gần hết 360 độ của khán phòng. Hai người chơi sẽ đứng ở một cái máy thùng giống thùng arcarde khi xưa, và nhiệm vụ của họ là phải đánh trái bóng lọt về phía đối phương.


Nguồn: Engadget
56 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

minsun03
TÍCH CỰC
9 năm
pokemon huyền thoại tuổi thơ
thanhcoo4
ĐẠI BÀNG
9 năm
Cái này hay nè nhưng không biết thực tế ra sao.
Ngày xưa bọn trẻ con thả diều hay bị rơi từ sân thượng xuống, lao đầu xuống ao hoặc tệ hơn là oto xe máy. Có vẻ tương lai cũng sẽ không khác là bao 😁
Trò xếp hình này chơi chắc đã 😃
Ở VN các thanh niên ngáo đá dạo này toàn chém người, thậm trí giết cả bố mẹ đẻ. Chắc tưởng là đang đánh quái !
asimo7777
TÍCH CỰC
9 năm
GTA 5 đời thật thì sao nhỉ, chơi chắc thật tế lắm.
Silver_MT
ĐẠI BÀNG
9 năm
Clip pokemon nhìn đã thật, không biết bao h mới đc như vậy nữa 😔
Pokemon
Mình hồi nhỏ từng khóc lóc, nhõng nhẽo đòi mẹ mua đĩa pokemon, thú pokemon sưu tầm đủ bộ luôn.
cool_aloha
ĐẠI BÀNG
9 năm
Em đọc qua giới thiệu của cái game Pokemon mà chưa hiểu lắm các bác ợh. Có phải mấy con Pokemon xuất hiện qua kính thực tế ảo cho mình bắt ko, chứ ngoài đời lấy đâu ra con Pokemon thiệt???!!!
@cool_aloha Dùng camera phone để nhìn bác ạ. 😁
Andeivlcat
ĐẠI BÀNG
9 năm
@cool_aloha Có thật ngoài đời bác nhé, bắt 1 con pikachu về là bác có thể cắt evn, sau đó cho nó đẻ trứng và bác có thể cạnh tranh với evn =))

jkd :v
thanh niên chơi Pokemon dễ bị hiểu lầm đang bị động kinh :3
Tank_Tiger
ĐẠI BÀNG
9 năm
Nay đã sống ảo rồi. Chơi pokemon lại thêm sống ảo nữa
chơi pokemon ngoài đường vậy người ngoài nhìn chắc tưởng bị ngáo đá quá.
DungLTD
ĐẠI BÀNG
9 năm
Công nghệ tuyệt vời quá. Nhưng tình hình cứ thế này thì ace thành tự kỷ với hoang tưởng hết cả lũ !
Mà game tán gái ra thực tế ảo thì sẽ thế nào nhỉ 😆
@DungLTD
Stuart
TÍCH CỰC
9 năm
Ngộ nhỉ.
Junior17945
ĐẠI BÀNG
9 năm
Quảng cáo k như mơ đâu, cầm cái đt kè kè bật camera mau hết pin, ít ra phải có cái kính VR nó mới sống động 😁
@junphuc17945 Hololens là kính AR chứ ko phải VR đâu nhé. còn về pin thì nó còn mau hết hơn cả điện thoại nữa đấy
Ix09
ĐẠI BÀNG
9 năm
Mình chỉ chờ được chơi trò xếp hình trên kính thực tế ảo thôi ;))
Ngon ah game thực tế

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019