Trên tay loa không dây Bose SoundTouch 10: nhỏ gọn, nhẹ, mạnh, nhiều công nghệ, âm lượng ấn tượng

ND Minh Đức
2/10/2015 9:42Phản hồi: 68
Trên tay loa không dây Bose SoundTouch 10: nhỏ gọn, nhẹ, mạnh, nhiều công nghệ, âm lượng ấn tượng

Gọn, nhẹ, thiết kế khá, nhiều tiện ích, âm thanh mang đậm phong cách Mỹ là những cảm nhận đầu tiên của mình về mẫu loa không dây, hỗ trợ kết nối Bluetooth, wifi SoundTouch 10Bose vừa giới thiệu vào cuối tháng 9 vừa qua. Tại Việt Nam, giá của sản phẩm này là 6,4 triệu đồng với 2 tùy chọn màu đen hoặc trắng.

Thiết kế nhỏ, gọn, hoàn thiện khá, nhẹ nhàng


Hồi cuối năm ngoái, Bose đã giới thiệu dòng loa wifi với 2 đại diện là SoundTouch 20 và 30. Bây giờ, họ mở rộng dải sản phẩm bằng SoundTouch 10 - mã hiệu nhỏ hơn nên kích thước bé hơn và giá cũng rẻ hơn (bản 20 và 30 có giá rơi vào khoảng 10 và 16 triệu đồng). Thật vậy, SoundTouch 10 có kích thước chỉ 21 x 14 x 8,7 cm và nặng 2,1 kg, nhỏ và nhẹ hơn khá nhiều so với những người đàn anh trước đây.

Loa_Bose_SoundTouch_10_tinhte_1.jpg
Kích thước SoundTouch 10 khá nhỏ gọn, nặng 2,1 kg với 2 mặt trước, sau được bo tròn

Về thiết kế bên ngoài, chúng ta có phần khung vỏ bằng nhựa, không được làm vuông vức mà bo tròn ở 2 mặt trước và sau trông như một quả bóng bầu dục bị cắt đi 2 đầu nhọn vậy. Ở mặt trước, phần màng bảo vệ loa chiếm khoảng 3/4 diện tích mặt trước của loa và được ngăn cách với khu vực phía trên bằng một vòng màu bạc. Các đèn hiển thị trạng thái hoạt đông của loa được bố trí ở mép phía trên của mặt trước, khá gọn và dễ nhìn.

Loa_Bose_SoundTouch_10_tinhte_18.jpg Mặt sau tương đối đơn giản, lỗ thoát hơi nổi bật ở phía trên

Thiết kế mặt sau của SoundTouch 10 không quá phức tạp. Chúng ta có một hốc thoát âm lớn ở phía trên, bên dưới là hốc cắm dây nguồn và 2 cổng AUX, microUSB được đặt dịch sang bên phải. Ở phần chân đế, chúng ta có 2 dải cao su rất dài bo tròn theo 2 mặt trước và sau của loa để giữ nó cố định trên bề mặt, chống trượt khi phát nhạc.

Loa_Bose_SoundTouch_10_tinhte_20.jpg
Các miếng cao su chống trượt dài, to bảng ôm dọc theo 2 mặt trước sau nhằm tăng độ bám dính

Toàn bộ các phím điều khiển bằng cao su được bố trí ở mặt trên của loa. Ngoài những nút bấm cơ bản như tắt mở nguồn, tăng giảm âm lượng, kết nối Bluetooth thì chúng ta còn có một loạt các phím số từ 1 tới 6 tương ứng với các nguồn phát nhạc trực tuyến àm chúng ta gán vào. Đi kèm với loa thì cũng có một chiếc remote với các phím bấm hoàn toàn tương tự.

Tiện ích


Loa_Bose_SoundTouch_app_tinhte.jpg
Ứng dụng cài đặt ban đầu cho loa khá trực quan, hỗ trợ rất nhiều kênh radio trực tuyến, dịch vụ phát nhạc không nhiều hỗ trợ Việt Nam

Tương tự như những sản phẩm âm thanh khác của Bose như SoundTouch 20 Series III, SoundTouch 30 Series III hoặc soundbar SoundTouch 120, 130,… SoundTouch 10 cũng được trang bị cả kết nối Wifi lẫn Bluetooth. Lý giải cho điều này, đại diện của Bose cho rằng: “Với Bluetooth, bạn có thể phát bất kỳ bài hát nào trực tiếp từ điện thoại hoặc tablet. Với Wifi, bạn có thể phát nhạc trực tuyến bằng chính chiếc loa này sau khi đã cài đặt nó."


Tuy nhiên, mình không hiểu tại sao lại không có Airplay, một giải pháp nghe nhạc khá tiện dụng mà nhiều mẫu loa khác đã trang bị, đặc biệt là với một chiêc loa không dây nhưng phải cắm điện như SoundTouch 10 thì điều đó lại càng cần hơn nữa. Một tính năng khác của SoundTouch 10 mà Bose muốn nhấn mạnh là khả năng chơi nhạc nhiều phòng, nghĩa là khi bạn có nhiều hơn 1 chiếc loa thuộc dòng SoundTouch, đặt ở các phòng khác nhau thì có thể ghép nối tạo thành cả một hệ thống lớn, có thể phát nhạc giống, hoặc khác nhau ở mỗi phòng.

Quảng cáo



Khi bắt đầu sử dụng, chúng ta buộc phải cài một ứng dụng mang tên là SoundTouch lên thiết bị iOS hoặc Android để cài đặt thì mới khai thác hết tính năng của loa. Sau khi tải ứng dụng về, chúng ta sẽ bắt đầu đăng ký một tài khoản Bose (nếu chưa có), tiếp theo là kết nối loa với mạng Wifi và cuối cùng là gán các nguồn phát nhạc trực tuyến lên các phím số.

Nhìn chung thì giao diện phần mềm tương đối trực quan nên quá trình cài đặt cũng đơn giản. SoundTouch 10 hỗ trợ ghi nhớ 6 nguồn phát, có thể là kênh radio hoặc các dịch vụ âm nhạc trực tuyến. Về nội dung thì chúng ta có khá nhiều nguồn radio trực tuyến, mình thích nhất là của đài BBC (bạn nào học tiếng Anh thì luyện nghe tin cũng hay), có cả những kênh chuyên phát nhạc với đủ thể loại, có luôn cả kênh radio VOH tiếng Việt. Tuy nhiên, đối với các dịch vụ âm nhạc trực tuyến thì không nhiều cái hỗ trợ Việt Nam và nếu được thì cũng phải mất phí nên mình không đánh giá cao lắm.

Sau khi cài đặt xong hết, chúng ta chỉ cần cầm remote và điều khiển thôi. Lúc này mình vừa làm việc, vừa cầm remote để chuyển đổi 6 kênh phát nhạc + cổng AUX với cảm giác khá là thích, giống như là đang điều khiển tivi chuyển kênh vậy. Và tất nhiên, mình sẽ nghe sơ qua và nói về khả năng trình diễn âm nhạc của nó.

Khả năng trình diễn âm nhạc

Loa_Bose_SoundTouch_10_tinhte_22.jpg
SoundTouch 10 cho cảm giác âm thanh mạnh mẽ và có phần "bạo lực" kiểu Mỹ, âm lượng/kích thước lớn

Mình chưa có thời gian nghe nhạc nhiều với loa SoundTouch 10, chỉ được trải nghiệm với nó trong 2 ngày vừa qua nên những cảm nhận âm nhạc nhanh bên dưới chỉ mang tính tham khảo, thể hiện quan điểm chủ quan của mình. Về phía Bose, họ cho biết đã trang bị bộ biến năng Unidome thế hệ mới, ví như một “nhà máy năng lượng 2.5inch” nhằm “tạo nên tỷ lệ âm lượng / kích thước lớn nhất trong lịch sử các sản phẩm của Bose."

Quảng cáo



Thật vậy, ấn tượng đầu tiên của mình chính là âm thanh có âm lượng khá lớn so với kích thước của loa. Và có lẽ cho tới thời điểm hiện tại, điều mà mình nhận định về SoundTouch 10 chính là khả năng trình diễn âm thanh mang đậm phong cách Mỹ: nó mạnh mẽ và có phần hơi “bạo lực” nữa.

Nhịp beat trong bài Talk Dirty của Jason Derulo được thể hiện tốt, cho cảm giác khác cuồng nhiệt và phấn khích. Tiếng rap, các tiếng điện tử được thể hiện khá tách bạch và chi tiết. Thật sự cái chất bạo lực kiểu Mỹ được Bose thể hiện khá tốt. Tuy nhiên, ở mức âm lượng cao, từ 80% trở lên thì một số âm thanh bắt đầu có hiện tượng méo nhẹ. Đó chỉ là những cảm nhận sơ khởi nhất của cá nhân mình về mẫu loa này, xin hẹn với các bạn một bài cảm nhận chi tiết hơn sau khi mình có thời gian trải nghiệm nhiều hơn.

Cám ơn Maccenter đã cho mượn loa trên tay

Thêm một số hình ảnh của loa Bose SoundTouch 10
68 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Amuadi.Com
TÍCH CỰC
9 năm
em bị dị ứng với giọng nói của bác thớt... nghe 1 đoạn là bị nổi da gà. Đã thử nhiều lần, và chưa bao giờ nghe được hết cái clip. Bác có cách nào chỉnh lại giọng không?
@Amuadi.Com bạn cứ làm như ap mà chỉnh giọng được . Giọng anh ấy quyến rũ thế còn gì
lom-com
TÍCH CỰC
9 năm
@Amuadi.Com Bác này chắc nghe giọng mấy em thỏ thẻ lúc đi gác tay quen rồi:eek:😁
Tannn1301
TÍCH CỰC
9 năm
@Amuadi.Com Chuẩn. Nhưng k biết vì sao.
V’t
TÍCH CỰC
9 năm
@Nguyễn Ân Phước lấy đâu ra mấy ngàn
6tr4 cũng rẻ nhỉ :p
duongvannam
ĐẠI BÀNG
9 năm
@dmt4ukhw4 rẻ thật! nên muoa 4 cái để 4 góc nhà nghe hay phải biết
cũng được trừ giá 😁 :D
Cái loa quan trọng nhất là đánh giá chất âm thì bài viết lại chỉ đánh qua loa 😔
@KeVoDanh chưa nghe nhiều bạn ơi, nghe sơ sơ ah bạn :(
cang1988
ĐẠI BÀNG
9 năm
@KeVoDanh bác chạy lên mainguyen, cả nùi cho bác tự so sánh luôn, hè hè
@KeVoDanh Ừh quan trọng nhất là chất âm
hailua1570
ĐẠI BÀNG
9 năm
Chất âm loa BOSE thì cũng không cần bàn cải nhiều, mặt tiền tuyệt vời, mặt hậu không ổn lắm, nếu làm lưới che phần thoát hơi và socket nguồn thấy "xứng đôi" với mặt tiền hơn.
@Bác ndmingduc bình tỉnh thêm.
Nói về loa thì bose quá ổn, chất âm tuyệt vời, bass đỉnh của đỉnh, giá hơi cao chút xíu nhưng chất lượng và tuổi thọ thì 10 năm vẫn chạy tốt.
SaoPhaiSo
TÍCH CỰC
9 năm
đẹp 😁 nhưng giá cao quá em đành bó tay
ko tháo ruột gan ra thì review cái nỗi gì
lehoang91
TÍCH CỰC
9 năm
Uh uh...ah ah...ờ ờ...nghe bực cả mình
Nói tiếng việt chưa sõi thì ngồi viết bài thôi,cho thằng khác ăn nói lưu loát nó quay video trên tay
@lehoang91 Không có mợ thì chợ vẫn đông nhé! Mợ mà ăn nói thô thiển vậy thì chỉ tự hạ giá trị của mình mình thôi.
1/ Mod nói giọng miền Nam nặng quá, sửa là ok.
(Người Nghệ An rất nhiều người nói giọng Hà Nội rất chuẩn nhé, đừng nói là không sửa được)
2/ Mod cố gắng giảm từ "à à" khi nói.
Nếu lỡ đoạn nào à à nhiều quá thì ghi hình, ghi âm rồi biên tập lại. Không ai cấm cả.

Dù sao cũng cám ơn Mod vì đã review sản phẩm mới cho mọi người.
Chẳng nghe nói tới giá.
@ometa020983 6.4 chai.bác đọc ki bài đi
Ko di động đc thì cũng quá buồn
Xin lỗi và cám ơn các bạn đã góp ý, sẽ cố gắng khắc phục 😔
blueweasley
ĐẠI BÀNG
9 năm
@ndminhduc Mình từng sống lâu năm ở cả hai miền nên nghe giọng của bạn cũng quen lắm. Cũng chính vì thế nên mình biết cách trân trọng giọng đặc trưng của từng vùng miền. Bạn chỉ cần nói chậm rãi hơn xíu nữa và review nhiều nữa là hay à 😁.
overgamers
ĐẠI BÀNG
9 năm
@ndminhduc Cũng không cần đổi giọng làm gì, nhiều bạn rất quá đáng khi bắt người khác đổi giọng theo ý mình
Chỉ cần bạn nói chậm, bỏ bớt các âm đệm à ờ .. , cách diễn đạt câu nói súc tích hơn, tránh nói đi nói lại 1 chức năng nào đó quá nhiều hoặc quá lâu làm người nghe cảm thấy mệt và nhàm chán, học hỏi từ các review-er nổi bật khác
tuancongnghe
ĐẠI BÀNG
8 năm
@overgamers giọng bác mod ko đổi được đâu, do thanh quản đó, tốt nhất nên soạn sẳn câu, nói ngắn gọn
thanhcoo4
ĐẠI BÀNG
9 năm
Các bác trên chém Mod dữ quá.
20cent
TÍCH CỰC
9 năm
Mod giữ bình tĩnh lại là được... xem phim The King's speech đi! 😃
Ớ. Mới sắm con soundlink mini 2 xong :mad:. Biết thế đợi thêm chút nữa rồi mua con này.
không làm được một video review ra hồn thì làm gì chắc cũng được bọn bose trả tiền.mà cái bọn bose này có vẻ không coi trọng việt nam hay sao ấy không sản xuất hẳn một video review có thuyết minh tiếng việt chuẩn rõ ràng cho người dùng.đánh giá khâu pr kém cũng có thể nó không coi trọng thị trường việt nam.
trex
TÍCH CỰC
9 năm
[​IMG]
ngocdung_const
Thành viên

Nói về loa thì bose quá ổn, chất âm tuyệt vời, bass đỉnh của đỉnh, giá hơi cao chút xíu nhưng chất lượng và tuổi thọ thì 10 năm vẫn chạy tốt.

#9Hôm nay lúc 12:31
Loa mini thôi bạn ơi chứ loa to thì hơi khó ngửi
Không hiểu sao tinhte lại thuê anh này làm đánh giá ? Bộ hết người rồi hay sao , quá nhiều nhược điểm. Coi chưa tới 3' là đã tắt.
+ Giọng hơi ngọng
+ Phát âm luống cuống , có phần run
+ Dễ gây cảm giác bực cho người xem => Ác cảm sản phẩm là điều không tránh khỏi
Trên fb thì có 1 mod luôn mồm chữi "COCC". Vậy mà bản thân thì lại khác gì. Nếu ý kiến đầu của tôi nói thế này là sai không phải "COCC". Thì chắc chạy tiền được việc này quá.
=> Cảm xúc rất bực khi xem. Nên cuồng ngôn.
@Ceo La bose nó tự mất khách hàng khi thuê mấy ông này làm review mà

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019