[Đánh giá phim] Chú bé biết bay PAN: hoành tráng, vui nhộn và đẹp mắt

Nam Air
9/10/2015 11:6Phản hồi: 49
[Đánh giá phim] Chú bé biết bay PAN: hoành tráng, vui nhộn và đẹp mắt
Câu chuyện bắt đầu ở London, nước Anh thời Thế chiến II. Peter là một cậu bé mồ côi được cô nhi viện tìm thấy bị bỏ lại trong nôi, ngay trước cổng từ khi mới lọt lòng mẹ. Kịch bản nghe có vẻ quen thuộc với hầu hết chúng ta về Peter Pan, tác phẩm thần thoại về chú bé biết bay nổi tiếng trên toàn thế giới. Nhưng phim lại khai thác theo một hướng đi hoàn toàn mới lạ, chính vì vậy mà lời dẫn truyện khi bắt đầu phim đã nói "Pan là một câu chuyện hoàn toàn khác so với những gì chúng ta từng biết".

Thông tin phim PAN
  • Tựa tiếng Việt: PAN & Vùng Đất Thần Tiên
  • Khởi chiếu: 9/10
  • Đạo diễn: Joe Wright
  • Kịch bản: Jason Fuchs, J.M. Barrie
  • DV chính: Hugh Jackman, Levi Miller, Jimmy Vee, Amanda Seyfried, Jack Charles, Adeel Akhtar...
  • Sản xuất: Berlanti Productions, Dune Entertainment
  • Phát hành: WB.
  • Thể loại: thần thoại, phiêu lưu, thiếu nhi
  • Thời lượng: 111 phút
  • Tóm tắt: Dựa trên tác phẩm kinh điển chú bé biết bay Peter Pan, nhưng bộ phim năm 2015 cùng tên của hãng Warner Bros. có góc khai thác hoàn toàn mới. Không phải là câu chuyện tình bạn với cô bé Wendy như thường lệ, mà sẽ kể lại hành trình của cậu bé Peter từ khi bị bắt cóc khỏi trại trẻ mồ côi, giải cứu vùng đất thần tiên khỏi tên cướp biển Râu Đen, và trở thành thủ lĩnh Peter Pan của đám trẻ không bao giờ lớn. Pan tập hợp được một dàn diễn viên đầy nội lực bao gồm Hugh Jackman, Amanda Seyfried, Rooney Mara… và hứa hẹn trở thành một phim phiêu lưu tuyệt vời của hè 2015.

Bối cảnh đầu phim vẫn diễn ra trong một trại trẻ mồ coi ở London, nước Anh, nơi người ta phát hiện ra sự tồn tại của Peter, một chú bé bị nhỏ rơi từ lúc còn nằm trong nôi như bao bạn nhỏ khác. Ở thời điểm nước Anh đang tham gia Thế chiến II, cuộc sống khó khăn khiến con người đánh mất đi bản chất lương thiện của họ. Cụ thể là những người quản lý ở cô nhi viện, họ sẵn sàng ăn chặn phần ăn của đám trẻ nhỏ đang tuổi ăn tuổi lớn. Thậm chí tệ hơn, họ đem bán chúng cho bọn cướp biển ở vùng đất Neverland để lấy những đồng tiền vàng.

pan-tinhte (7).jpg

Chú bé Peter của chúng ta cũng không may mắn hơn, cậu bị nhóm cướp biển bắt tới Neverland để làm việc trong những hầm mỏ khai thác Pixum, một chất quí hiếm được cho là do tiên tộc tạo ra, có khả năng giúp trẻ hóa con người. Tại đây, Peter gặp và kết bạn với James Hook, đúng là các bạn không nghe lầm đâu. Thuyền trưởng "móc câu" lẫy lừng trong thế giới Neverland lại chính là người bạn đầu tiên của Peter ở xứ sở thần tiên này. Bởi phim đã được khai thác theo một hướng hoàn toàn khác. Trong PAN phiên bản 2015 của Warner Bros., kẻ đứng đầu băng cướp biển là thuyền trưởng Blackbeard hay còn gọi là Râu Đen (do Hugh Jackman đóng), chứ không phải Hook như chúng ta từng biết.


pan-tinhte (1).jpg

Tạo hình của thuyền trưởng Râu Đen nhìn khá giống với Hook trong phiên bản gốc, từ dáng người, điệu bộ cho tới phong cách, chỉ có khác là Râu Đen còn đầy đủ 2 tay và hắn không sử dụng đồng hồ. Hugh Jackman cao 1 mét 88 nhưng khi vào vai Blackbeard lại nhìn có vẻ nhỏ con, không to lớn vạm vỡ như khi đóng Người Sói, tạo hình của gã cũng rất thú vị, nhất là cái miệng độc ác nói liên tục, hàm răng vàng khè kinh tởm, nhưng mình có cảm giác là thần thái của Blackbeard chưa đủ đáng sợ, chưa đủ độc ác với tầm của một kẻ đứng đầu băng cướp biển, thậm chí thấy không ghê bằng cái biểu tượng cái đầu của hắn gắn trước mũi con tàu bay.

pan-tinhte (8).jpg

Đối trọng với nhân vật ác Blackbeard dĩ nhiên là Peter Pan, vai diễn này do Levi Miller đảm nhận. Chú bé diễn rất tròn vai, khuôn mặt ngây thơ, trong sáng và đôi mắt xanh biếc thu hút người xem, một Peter nhỏ con, hiên ngang đứng trước mặt những tên cướp biển không hề sợ sệt, nhưng thực ra trong tâm lại ẩn chứa nỗi sợ lớn nhất: "Mình không phải là người đặc biệt, mình không biết bay".

Nhắc tới Peter Pan thì không thể thiếu Hook. Phim được làm theo một hướng hoàn toàn mới với vai ác là Blackbeard, do đó phiên bản của Hook được biến thể khác đi so với nguyên tác, trở thành một tù nhân làm việc chung với Peter trong hầm mỏ của băng cướp biển. Chắc chắn khán giả sẽ cảm thấy thú vị với nhân vật này, từ tính cách, hành tung cho tới điệu bộ và cách ăn nói.

pan-tinhte (14).jpg

PAN của WB. không chỉ làm người xem bất ngờ với nội dung phim mới lạ, khác biệt so với nguyên tác, mà còn hấp dẫn bởi độ hoành tráng của nó. Mình rất ấn tượng với đại cảnh khu hầm mỏ của băng cướp xuất hiện trên màn ảnh. Chúng ta sẽ được thấy một khu hầm mỏ khổng lồ, được xây dựng theo hình dạng xoắn ốc, với hàng vạn công nhân (thực ra là các tù binh) tham gia làm việc ở đó. Những tù binh khi sống trong môi trường bị giam cầm, làm việc khổ sai như vậy cũng dần khiến họ thay đổi về tính cách, hung hãn hơn, khát máu hơn, đòi hỏi "công lý báo thù" hơn.

Ưu điểm: Tổng thể thì PAN là một bộ phim khá hay, hình ảnh đẹp và hoành tráng, độ chi tiết của những cảnh trong phim (có một số cảnh quay thực hiện ở Việt Nam là Quảng Bình, Ninh Bình, Hạ Long) được thể hiện rất tốt, đẹp mắt và mới lạ, âm thanh trong phim cũng rất ổn, thể hiện đủ sự hào hùng cần có của những cảnh phim.

Quảng cáo



pan-tinhte (12).jpg

Nhược điểm: Có một điểm làm mình thấy tiếc là cảnh xuất hiện của cô bé tiên Tinkerbell lắm chiêu cực kì ngắn, thậm chí là nếu không để ý thì không có. Ngoài ra cảnh nhóm bạn 3 người Lily Tiger, Hook và Pan khi đi tìm Vương quốc thần tiên gặp con cá sấu cũng khá hời hợt, vì đoạn này được giới thiệu trong trailer nên mình cứ tưởng là nó sẽ dồn dập nghẹt thở lắm chứ, hoặc ít ra cũng cắn cụt tay của Hook, ai dè hụt hẫng. 😁

😃

pan-tinhte (2).jpg pan-tinhte (3).jpg pan-tinhte (4).jpg pan-tinhte (10).jpg pan-tinhte (11).jpg pan-tinhte (5).jpg pan-tinhte (6).jpg

hook.jpg lily-tiger.jpg pan.jpg blackbeard.jpg

49 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

bernerasu
TÍCH CỰC
9 năm
Thế là có tuổi thơ bị đánh mất nữa rồi.

Chiều nay SG mưa lớn quá
vnm1991
ĐẠI BÀNG
9 năm
như thường lệ, thấy tên chủ thớt là biết review = spoil phim

thấy chủ thớt khá dễ tính, phim này dở tệ mà cũng khen được
zuzuize
ĐẠI BÀNG
9 năm
mai đi coi xem sao :3
@zuzuize mình khuyên là nên đi coi
phim rất hoành tráng và khai thác những khía cạnh mới, ko rập khuôn như câu chuyện Peter Pan mà ai cũng biết với thấy cuối tuần bên 123phim đang khuyến mãi ưu đãi giám giá tới 100k khi mua vé tội gì ko đi
https://www.facebook.com/123phim/photos/a.452083634880146.1073741829.439144512840725/958566580898513/?type=3&theater
Phim này có quay ở Vịnh Hạ Long thì phải
ngay dai
ĐẠI BÀNG
9 năm
Spoil hay review vậy?
tuổi thơ ko có phim này chỉ có tôn ngộ không,robinhood,sinbat,héc quin,......😁
6445022
TÍCH CỰC
9 năm
Đánh Râu đen thì thế giới lại mất đi một tứ hoàng à :v
prince8882
TÍCH CỰC
9 năm
@6445022 Râu đen chết ở tập "suối nguồn tươi trẻ" rồi 😁
fu09fjtnhj
TÍCH CỰC
9 năm
Chắc chắn là phim không hay. Vì nếu đã hay thì nó đã không lên báo và bị mổ xẻ ntn.
xuankage
TÍCH CỰC
9 năm
@fu09fjtnhj bạn suy luận logic vãi ra :eek:
lenhan555
ĐẠI BÀNG
9 năm
@fu09fjtnhj Thấy cũng được nhưng lúc sao cảm giác soa sao nó hơi thuộc fairy quá. Nhìn thấy ảo ảo, đi xem chủ yếu xem cảnh hang én ở VN ấy 😁
Averell
ĐẠI BÀNG
9 năm
hic spoil :-( đề nghị mod ban chủ thớt
@Averell Bạn có coi trailer chưa mà kêu là spoil?
Head
TÍCH CỰC
9 năm
@Airblade14 Nhưng thật sự cách viết bài của mod làm cho người đọc có cảm giác là mod đang spoil. Chưa kể Phần đầu bài và phần tóm tắt bị trùng. Mình nghĩ phần nội dung mod nên dừng ở "hè 2015" là đẹp. Cũng như lúc mod giới thiệu phim "Gone Girl", mặc dù đến lúc mình coi phim mới biết những gì mod kể chưa quá được 20% nội dung phim, nhưng mà lúc đọc bài đã tạo cho mình cái cảm giác như vậy và quan trọng nhất là nó làm mình mất hứng hoàn toàn với việc ra rạp xem phim để rồi sau đó hối hận khi coi bản HD ở nhà.

Mình đánh giá khá cao bài đánh giá maze2 của mod. Tiếc là bài này k kế thừa đc phong cách của bài trước 😔
tưởng đâu tặng vé cơ đấy
@tuan.py91 thích được ưu đãi thì qua 123phim.vn nè ở bên voucher khuyến mãi liên miên
hôm nay là mua vé có khi được giảm tới 100k luôn
http://www.123phim.vn/khuyen-mai/3360-123phim-su-kien-1010-danh-rieng-cho-fan-dien-anh-trong-ngay-10-10.html
Gì chứ có cảnh sắc của Việt Nam mình thì phải đi coi mới được....😃
vui nhưng peter pan xấu trai quá
buonban2u
TÍCH CỰC
9 năm
phim nay hay ne
vanluan24
TÍCH CỰC
9 năm
dự là sau 2 ngày có trên torrent
Phim này được quay tại vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng và hang Sơn Đoòng Quảng bình
goldenf
ĐẠI BÀNG
9 năm
@yên galaxy không phải được quay tại những cảnh đó, mà là người ta quay cảnh trước, sau đó diễn viên diễn trên phong màn xanh và dùng công nghệ ghép cảnh vào
Thanhscub
TÍCH CỰC
9 năm
Kết quả có tìm được One Piece không?. Pan ăn đc quả fly fly nomi hả ;)).
Mod @Airblade14 sao không đánh giá phim tôi thấy hoa vàng.... cỏ xanh 😁
rickstei
TÍCH CỰC
9 năm
pan bạn với hook từ hồi đọc đô rê mon cơ 😁
mitom142
ĐẠI BÀNG
9 năm
Trailer dùng nhạc của Thomas Bergersen :3

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019