CEO Satya Nadella mới đây đã có cuộc nói chuyện với trang The Verge và ông đã tiết lộ nhiều thông tin thú vị. Khi được hỏi vì sao Microsoft làm Surface, Nadella nói ông muốn tạo cảm hứng cho các nhà sản xuất khác, muốn tạo ra nhu cầu và thúc đẩy cho cả thị trường tiến tới. Microsoft cũng muốn giúp các đối tác của mình giảm rủi ro trong việc nghiên cứu phát triển vì hãng đã có những sản phẩm đi trước. Về điện thoại, vị CEO này xem 950 và 950 XL là hai chiếc điện thoại rất độc đáo và khả năng biến thành máy tính sẽ đặc biệt hữu ích cho những quốc gia đang phát triển, nơi người ta thậm chí còn làm việc trực tiếp trên điện thoại thay vì máy tính. 950 và 950 XL không chỉ là "mobile", nó là "mobile plus".
Trả lời cho câu hỏi việc tất cả mọi thiết bị đều chạy Windows 10, từ smartphone, tablet, PC cho đến Xbox và Microsoft Band, có ý nghĩa như thế nào với người dùng, Nadella cho hay: "Chúng tôi xem Windows như là một dịch vụ. Một dịch vụ mang lại trải nghiệm đồng nhất cho bạn. Và các app universal là rất quan trọng vì chúng có thể xuất hiện ở khắp mọi nơi. Microsoft muốn đưa máy tính cá nhân đi khắp mọi chỗ, xuất hiện ở mọi vị trí trên cơ thế bạn. Đây chính là tầm nhìn của Windows 10".
Vậy vì sao Microsoft lại tồn tại? Đây là một câu hỏi thú vị, và Nadella đã phát biểu như sau: "Microsoft tồn tại là để trao sức mạnh nhằm giúp những người khác, những công ty khác đạt nhiều thành tựu hơn. Chúng tôi là công ty duy nhất đưa công nghệ vò bàn tay người khác để tạo ra những thứ tốt đẹp cho thế giới".
Với Windows 8, Microsoft đã bỏ đi những thành phần quen thuộc với người dùng và gây ra nhiều rắc rối khiến quan điểm của người dùng với sản phẩm của công ty chuyển biến theo hướng tiêu cực. Vậy làm thế nào để người dùng nhìn nhận Microsoft khác đi và hứng thú với công ty? Nadella chia sẻ rằng trải nghiệm với Windows 10 là hoàn toàn mới và đây sẽ là thứ quan trọng để người dùng cảm nhận. Trải nghiệm với sản phẩm Windows 10 trong cuộc sống, trong công việc sẽ là thứ kéo người dùng trở lại, từ đó tiếp tục tiến đến giấc mơ của Microsoft: "chuyển người dùng từ cần Windows sang muốn Windows và yêu Windows".
Trang The Verge cũng có hỏi về những khó khăn mà ông gặp phải ở vai trò CEO. Đầu tiên, Nadella nói rằng việc xác định công việc của một CEO là rất khó. Với một nhân viên, anh ấy biết chính xác mình làm gì, còn một CEO thì phải suy nghĩ nhiều hơn và tìm ra hướng đi cho công ty. Ngoài ra, ông còn phải nắm bắt linh hồn của Microsoft và truyền cảm hứng cho mọi người cùng làm. Đây là văn hóa của Microsoft, văn hóa khiến mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn và luôn nhắm đến những sản phẩm tuyệt vời nhất.
Sắp tới, Microsoft sẽ quan tâm nhiều hơn đến tình yêu của người dùng dành cho sản phẩm công ty không chỉ theo đuổi các con số khô khan như doanh thu lợi nhuận nữa. Bởi vì, có tình yêu của khách hàng thì ắt hẳn sẽ có lợi nhuận. Thách thức này được Nadella xem là khó khăn nhất, cả trong việc biến nó thành hiện thực lẫn thuyết phục mọi nhân viên cùng đi theo tầm nhìn đó, nhưng một khi đã làm được thì thành công sẽ rất lớn.
Video cho anh em thích coi (tiếng Anh), không thì mời anh em đọc tóm tắt bên dưới
Trả lời cho câu hỏi việc tất cả mọi thiết bị đều chạy Windows 10, từ smartphone, tablet, PC cho đến Xbox và Microsoft Band, có ý nghĩa như thế nào với người dùng, Nadella cho hay: "Chúng tôi xem Windows như là một dịch vụ. Một dịch vụ mang lại trải nghiệm đồng nhất cho bạn. Và các app universal là rất quan trọng vì chúng có thể xuất hiện ở khắp mọi nơi. Microsoft muốn đưa máy tính cá nhân đi khắp mọi chỗ, xuất hiện ở mọi vị trí trên cơ thế bạn. Đây chính là tầm nhìn của Windows 10".
Vậy vì sao Microsoft lại tồn tại? Đây là một câu hỏi thú vị, và Nadella đã phát biểu như sau: "Microsoft tồn tại là để trao sức mạnh nhằm giúp những người khác, những công ty khác đạt nhiều thành tựu hơn. Chúng tôi là công ty duy nhất đưa công nghệ vò bàn tay người khác để tạo ra những thứ tốt đẹp cho thế giới".
Với Windows 8, Microsoft đã bỏ đi những thành phần quen thuộc với người dùng và gây ra nhiều rắc rối khiến quan điểm của người dùng với sản phẩm của công ty chuyển biến theo hướng tiêu cực. Vậy làm thế nào để người dùng nhìn nhận Microsoft khác đi và hứng thú với công ty? Nadella chia sẻ rằng trải nghiệm với Windows 10 là hoàn toàn mới và đây sẽ là thứ quan trọng để người dùng cảm nhận. Trải nghiệm với sản phẩm Windows 10 trong cuộc sống, trong công việc sẽ là thứ kéo người dùng trở lại, từ đó tiếp tục tiến đến giấc mơ của Microsoft: "chuyển người dùng từ cần Windows sang muốn Windows và yêu Windows".
Trang The Verge cũng có hỏi về những khó khăn mà ông gặp phải ở vai trò CEO. Đầu tiên, Nadella nói rằng việc xác định công việc của một CEO là rất khó. Với một nhân viên, anh ấy biết chính xác mình làm gì, còn một CEO thì phải suy nghĩ nhiều hơn và tìm ra hướng đi cho công ty. Ngoài ra, ông còn phải nắm bắt linh hồn của Microsoft và truyền cảm hứng cho mọi người cùng làm. Đây là văn hóa của Microsoft, văn hóa khiến mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn và luôn nhắm đến những sản phẩm tuyệt vời nhất.
Sắp tới, Microsoft sẽ quan tâm nhiều hơn đến tình yêu của người dùng dành cho sản phẩm công ty không chỉ theo đuổi các con số khô khan như doanh thu lợi nhuận nữa. Bởi vì, có tình yêu của khách hàng thì ắt hẳn sẽ có lợi nhuận. Thách thức này được Nadella xem là khó khăn nhất, cả trong việc biến nó thành hiện thực lẫn thuyết phục mọi nhân viên cùng đi theo tầm nhìn đó, nhưng một khi đã làm được thì thành công sẽ rất lớn.
Nguồn: The Verge