Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Tầm nhìn của Satya Nadella: Microsoft tồn tại là để giúp người khác đạt nhiều thành tựu hơn

Duy Luân
9/10/2015 23:47Phản hồi: 101
Tầm nhìn của Satya Nadella: Microsoft tồn tại là để giúp người khác đạt nhiều thành tựu hơn
CEO Satya Nadella mới đây đã có cuộc nói chuyện với trang The Verge và ông đã tiết lộ nhiều thông tin thú vị. Khi được hỏi vì sao Microsoft làm Surface, Nadella nói ông muốn tạo cảm hứng cho các nhà sản xuất khác, muốn tạo ra nhu cầu và thúc đẩy cho cả thị trường tiến tới. Microsoft cũng muốn giúp các đối tác của mình giảm rủi ro trong việc nghiên cứu phát triển vì hãng đã có những sản phẩm đi trước. Về điện thoại, vị CEO này xem 950 và 950 XL là hai chiếc điện thoại rất độc đáo và khả năng biến thành máy tính sẽ đặc biệt hữu ích cho những quốc gia đang phát triển, nơi người ta thậm chí còn làm việc trực tiếp trên điện thoại thay vì máy tính. 950 và 950 XL không chỉ là "mobile", nó là "mobile plus".

Video cho anh em thích coi (tiếng Anh), không thì mời anh em đọc tóm tắt bên dưới

Trả lời cho câu hỏi việc tất cả mọi thiết bị đều chạy Windows 10, từ smartphone, tablet, PC cho đến Xbox và Microsoft Band, có ý nghĩa như thế nào với người dùng, Nadella cho hay: "Chúng tôi xem Windows như là một dịch vụ. Một dịch vụ mang lại trải nghiệm đồng nhất cho bạn. Và các app universal là rất quan trọng vì chúng có thể xuất hiện ở khắp mọi nơi. Microsoft muốn đưa máy tính cá nhân đi khắp mọi chỗ, xuất hiện ở mọi vị trí trên cơ thế bạn. Đây chính là tầm nhìn của Windows 10".

Vậy vì sao Microsoft lại tồn tại? Đây là một câu hỏi thú vị, và Nadella đã phát biểu như sau: "Microsoft tồn tại là để trao sức mạnh nhằm giúp những người khác, những công ty khác đạt nhiều thành tựu hơn. Chúng tôi là công ty duy nhất đưa công nghệ vò bàn tay người khác để tạo ra những thứ tốt đẹp cho thế giới".

Với Windows 8, Microsoft đã bỏ đi những thành phần quen thuộc với người dùng và gây ra nhiều rắc rối khiến quan điểm của người dùng với sản phẩm của công ty chuyển biến theo hướng tiêu cực. Vậy làm thế nào để người dùng nhìn nhận Microsoft khác đi và hứng thú với công ty? Nadella chia sẻ rằng trải nghiệm với Windows 10 là hoàn toàn mới và đây sẽ là thứ quan trọng để người dùng cảm nhận. Trải nghiệm với sản phẩm Windows 10 trong cuộc sống, trong công việc sẽ là thứ kéo người dùng trở lại, từ đó tiếp tục tiến đến giấc mơ của Microsoft: "chuyển người dùng từ cần Windows sang muốn Windows và yêu Windows".

Trang The Verge cũng có hỏi về những khó khăn mà ông gặp phải ở vai trò CEO. Đầu tiên, Nadella nói rằng việc xác định công việc của một CEO là rất khó. Với một nhân viên, anh ấy biết chính xác mình làm gì, còn một CEO thì phải suy nghĩ nhiều hơn và tìm ra hướng đi cho công ty. Ngoài ra, ông còn phải nắm bắt linh hồn của Microsoft và truyền cảm hứng cho mọi người cùng làm. Đây là văn hóa của Microsoft, văn hóa khiến mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn và luôn nhắm đến những sản phẩm tuyệt vời nhất.

Sắp tới, Microsoft sẽ quan tâm nhiều hơn đến tình yêu của người dùng dành cho sản phẩm công ty không chỉ theo đuổi các con số khô khan như doanh thu lợi nhuận nữa. Bởi vì, có tình yêu của khách hàng thì ắt hẳn sẽ có lợi nhuận. Thách thức này được Nadella xem là khó khăn nhất, cả trong việc biến nó thành hiện thực lẫn thuyết phục mọi nhân viên cùng đi theo tầm nhìn đó, nhưng một khi đã làm được thì thành công sẽ rất lớn.

Nguồn: The Verge
101 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nhìn bác này đã thấy có gì đó cảm mến 😁
Em cũng rất khoái ông này. Nhìn dễ mến
Phệu TMC
TÍCH CỰC
8 năm
Hơn hẳn ông lốp
htcone
TÍCH CỰC
8 năm
tồn tại để kiếm nhiều tiền thì nói thẳng ra cho rồi , bày đặt làm màu vãi =))
@htcone Ai mà cũng nghĩ như ông này thì cuộc sống thật buồn tẻ :v
@htcone kiếm tiền là áp lực từ những nhà đầu tư đưa ra, nhưng tầm nhìn của CEO đâu phải bắt giống như những nhà đầu tư được hả bạn.. bạn nói câu này thiếu suy nghĩ quá rồi vì hiển nhiên bây giờ cái gì mà chẳng làm vì tiền, vấn đề là làm tiền nó ko phải mục đích chính của họ mà nó là cái tự nhiên đến nếu kế hoạch của họ thành công..
Hari_Nguyen
ĐẠI BÀNG
8 năm
@htcone Vậy hàng ngày đọc báo, xem thời sự thấy có cái nào là nói đúng sự thật 100% không?
Nokia6686
TÍCH CỰC
8 năm
@htcone Vẫn có nhé bạn! Lũ GATO rất đông và hung hãn.
Ông này móm ghê ta.
hsta94
ĐẠI BÀNG
8 năm
ông này lên CEO Microsoft khác ngay
Nghe là thấy yêu rồi!
Theo đuổi thành tựu, tiền bạc sẽ theo đuổi bạn!
''có tình yêu của khách hàng thì ắt hẳn sẽ có lợi nhuận. ''
thích câu này, mong là MS sẽ phát triển và mang những ứng dụng hữu ích cho người dùng lên mảng di động, có vậy nhất định MS sẽ lấy được vị thế của ông lớn công nghệ
Microsoft sẽ quan tâm nhiều hơn đến tình yêu của người dùng dành cho sản phẩm công ty không chỉ theo đuổi các con số khô khan như doanh thu lợi nhuận nữa. Bởi vì, có tình yêu của khách hàng thì ắt hẳn sẽ có lợi nhuận. Thách thức này được Nadella xem là khó khăn nhất, cả trong việc biến nó thành hiện thực lẫn thuyết phục mọi nhân viên cùng đi theo tầm nhìn đó, nhưng một khi đã làm được thì thành công sẽ rất lớn.
Hay nhất câu này. Giờ thấy trong làng công nghệ có mỗi apple làm được thế.😃

Và các hãng công nghệ nên học hỏi mấy hãng sang trọng về cách có được tình yêu của khách hàng để khách hàng sẵn sàng chìa cổ ra cho hút máu😁
Chúng ta tồn tại là để kiếm tiền , tất nhiên anh phục vụ tốt anh sẽ lấy đc nhiều tiền. Không có nhân danh phục vụ nhân loại , tinh thần Quốc tế vô sản đâu nhé.
MrMax
ĐẠI BÀNG
8 năm
@dmt4ukhw4 Nói chung là ai cũng vì tiền. Đời chẳng có ai cho không ai cái gì
@dmt4ukhw4 Trình còi
nonamen79
ĐẠI BÀNG
8 năm
Yêu là chết 😆
kunkun21
ĐẠI BÀNG
8 năm
Công nhận Hội đồng quản trị của Microsoft rất biết trọng dụng nhân tài khi đưa ông lên vị trí CEO. Chỉ trong 1 thời gian ngắn, ông đã cho Microsoft và cả thế giới thấy được năng lực và tầm nhìn của mình - có 1 sự so sánh nhẹ với cố CEO thiên tài Steve Jobs - : )
Bao giờ Win 10 Mobile làm icon giống iOS hay Android thì quan tâm, chứ mấy cái icon ô vuông nhìn rất khó chịu, cứ như bức tường trước mắt...rất không thích.
@habu@
TÍCH CỰC
8 năm
@Khẩu trang xanh Bác này khùng nặng với mấy đứa bấm THÍCH nữa 😆
@Khẩu trang xanh đó là bản sắc riêng của ng ta chứ k phải chạy theo ai...bạn k thích là việc của bạn...vắng mợ chợ vẫn đông 😆
poorman_198x
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Khẩu trang xanh Chuẩn. Mọi người cứ bảo với nhu cầu cơ bản là lướt web, vào face và youtube thì dùng lumia. Vậy mà cái facebook và youtube so với bên android thì chán ko tả nổi. Hi vọng các apps trên win 10 sẽ tốt hơn
P/s: đang dùng lu 730.
@poorman_198x Facebook thì mình toàn dùng IE để vào, youtube thì Tubecast tốt lắm. Window 10 sẽ khác thôi. Facebook tuyên bố đang phát triển rồi.vì là app universal nên mobile cũng được hưởng lợi. Chắc khi phát hành chính thức sẽ có thôi. Các ứng dụng của Google thì sớm muộn cũng sẽ có vì Window PC đang có số lượng người dùng tăng cao và mối quan hệ giữa Google với Microsoft cũng đã được cải thiện vì ngừng kiện tụng
kunkun21
ĐẠI BÀNG
8 năm
Một ví dụ về sự tương đồng trong xuy nghĩ của ông và cố CEO Steve Jobs:
" người dùng sản phẩm của Apple là vì yêu Apple!"
BB Tran
TÍCH CỰC
8 năm
tầm nhìn này dễ lấy lòng nhiều người quá :rolleyes::rolleyes::rolleyes:
mvtmobile
ĐẠI BÀNG
8 năm
Nói thật là mình ko thể bỏ được windows, công việc và giải trí đều quen windows rồi.
Chúc MS thêm nhiều người yêu thích hơn nữa
Thích cha này 😆)
NhưVăn01
TÍCH CỰC
8 năm
may mà MS ko đưa Elop lên làm CEO.
@Phạm Tài gtvt MS không có khùng như NOKIA
NhưVăn01
TÍCH CỰC
8 năm
@Thiết Kế Website Miễn Phí elop cũng là hang MS cả mà
Mấy hãng làm PC chậm sáng tạo thì MS phải nhảy vô chớ sao!! Mấy hãng hp, dell, acer, sony, lenovo chẳng biét thiết kế cái ji xoay tới xoay lui!! Mọi thành phần cứng, mềm đã có ng khác làm rồi chỉ mỗi cái xác máy mà làm chẳng nên thân!
@yushikara mấy hãng như dell hp tiếng là thương hiệu mỹ nhưng thực ra mấy dòng thấp đều giao cho công ty TQ làm từ a->z từ thiết kế đến đóng gói, nhiệm vụ còn lại chỉ đóng cái mác rồi bán hàng và phân phối
đừng khinh thường lenovo, cái khớp màn hình của surface được khen nhiều vốn từ lenovo mà ra.

@hieupy89 Thiết nghĩ thị trường PC quá chật cho mấy hãng trên! Lenovo cũng ko đến nổi tệ như acer, hp, dell chỉ là nghĩ tới dòng ibm thinking pad là ghét rồi! Asus là đc hơn về Sáng tạo hơn và giá mềm! Theo mình PC có MS cao, asus trung, lenovo thấp là đủ!
quanghuyit
TÍCH CỰC
8 năm
@hieupy89 công năng có khác đó bạn
conga_91
ĐẠI BÀNG
8 năm
@hieupy89 nói vớ vẩn. Thằng sfb chưa ra thì thằng nào dám bảo nó lấy ý tưởng cái bản lề của lenovo. Chém bố láo. Đọc báo lá cải à. Đến h thì cái bản lề của nó vẫn là ẩn số thôi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019