Samsung nộp bằng sáng chế công nghệ nhận biết lực cảm ứng, sẽ có trên Galaxy S7?

Duy Luân
19/10/2015 22:53Phản hồi: 486
Samsung nộp bằng sáng chế công nghệ nhận biết lực cảm ứng, sẽ có trên Galaxy S7?
Samsung vừa nộp một bằng sáng chế lên cơ quan quản lý ở Hàn Quốc để nói về một hệ thống cho phép điện thoại nhận biết được mức độ lực của ngón tay đè lên màn hình cảm ứng. Lúc đè lên mạnh nhẹ khác nhau thì dòng điện sinh ra cũng sẽ khác nhau, và dựa vào thông tin này mà máy có thể đưa ra những phản hồi tương ứng. Trong bản quyền, Samsung chủ yếu nói về việc dùng chức năng này để kích hoạt nhanh một phím phụ trên bàn phím, ví dụ như nhấn mạnh ngón tay hơn bình thường một chút thì sẽ đánh ra chữ in hoa (thay vì phải nhấn phím Shift trước như hiện nay), nhấn mạnh ngoặc vuông để ra ngoặc nhọn, nhấn mạnh space để ra tab. Một số tình huống về điều hướng giữa các thành phần trong hệ thống, ví dụ một nút vừa đóng vai trò back vừa làm nút home, cũng được nói đến và nó sẽ phản ứng tùy theo bạn nhấn mạnh hay nhẹ.

Cách đây ít lâu có tin đồn rằng Samsung sẽ mang tính năng cảm ứng lực này lên Galaxy S7. Về phần cứng, máy sẽ dùng một bộ điều khiển do Synaptics cung cấp để có thể biết lực mạnh nhẹ ra sao, còn phần mềm thì có thể sẽ liên quan đến bằng sáng chế nói trên.

Nguồn: KIPRIS
486 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

bocua
CAO CẤP
9 năm
Vầng , kiểu gì cũng có cho bằng anh bằng em
@xmen02q1 Huawei sử dụng cảm ứng lực trước iPhone, nhưng sau Macbook và Apple watch mà bạn.
@Cupertino Ra trước thì phải bán ở VN mới gọi là ra trước ?
nttkts
TÍCH CỰC
9 năm
Thế là sắp có 4d touch rùi
Nhanh đấy
Rõ ràng ở đây Samsung có sáng tạo. Có sáng tạo phát minh ra cái mới thì mới nộp bằng sáng chế để được bảo vệ. Nếu bảo họ copy thì sao lại gọi là nộp bằng sáng chế được??
@phi_truong_87 thực tế mà xem b ạ 😆 năm 2015 rồi còn đi nhận xét dựa vào mấy cái số liệu 😃)) t10 vs thứ 2 vậy ai dùng vân tay trc , ai dùng nguyên khối trước , ai dùng lưng gương trước , lưng nhôm trước , ai bo viền trước , ai bo cạnh màn hình trước , ai dùng cảm biến lực trước , ai có vàng hồng trước 😃))
@facebook001 vàng hồng xem sam nó ra từ đời note 2 nha em gái.
Nguyên khối vs lưng kính,bo viền xem thằng nokia nó từ bao giờ đi nha.
vỏ nhôm thời ss wave nó ra từ năm bao nhiêu rồi
cảm biến lực thằng huawei nó còn ra trước cả iphone đấy e gái ạ.
an phận mà chấp nhận m cũng là 1 kẻ đi sau như bao ng khác đi cứ ngồi đó mà phán bừa.
Vibanvitoi
ĐẠI BÀNG
8 năm
@pretty_boy_9x quan trọng nhất là cái ý tưởng ban đầu bạn nhé
Vibanvitoi
ĐẠI BÀNG
8 năm
@pretty_boy_9x quan trọng nhất là cái ý tưởng ban đầu bạn nhé
glhoanganh
ĐẠI BÀNG
9 năm
Chính sách của Sam từ xưa đến nay vẫn vậy và ko có ý định thay đổi. Táo có gì, năm sau sam có cái đó (vân tay, màu vàng, hồng, cảm ứng lực...). Vậy mà vẫn có ng bênh đc

@Các bác đừng quote comment của mình nữa, đầy thông báo rồi, mệt ghê.
Thấy nhiều ng nói lại quá, Giải thích luôn cho các bác là mình chỉ bảo sam theo sau apple với những mục đó, chứ không có nói apple là người đầu tiên nghĩ ra. Cũng không phủ nhận Apple học hỏi những cái hay khác của Android. Ok chưa?
@kool_boyjuly Google search xem cái từ Rose Gold của SS nó có từ thời máy nào rồi phát biểu nhé 😁
thang789
ĐẠI BÀNG
9 năm
=))) sao nó ko làm cái cảm biến dựa theo ánh mắt chuyển động nhỉ 😆 cho nó sáng tạo hơn iphone
lancejade
ĐẠI BÀNG
9 năm
@thang789 Điều khiển bằng ý nghĩ, sóng não mới ghê chứ, ấn ấn, bóp bóp cũng xưa rồi
@thang789 Tr có cái liếc mắt đi chỗ khác tự tắt màn hình đấy. Nhưng chắc chả ai dùng bao h nên bỏ rồi
tranmhoa112
ĐẠI BÀNG
9 năm
@thang789 Có trên S3 lâu rồi má ơi.
@thang789 Có rồi mà. Mấy cái tự pause video khi mắt rời khỏi màn hình có từ thời note 3,s4 . Cơ mà mọi ng dùng thử vài tiếng chóng mặt quá k chịu đc thế là nó bị đưa vào danh mục mua máy về là tắt đi cho tiết kiệm pin, hay còn gọi là tính năng rác đó😁
plarzk
ĐẠI BÀNG
8 năm
@thang789 amazon làm rồi thành amatoy đó 😃)
xmen02q1
TÍCH CỰC
9 năm
Nó nộp cho biết là nó cũng làm dc chứ cái trò vớ vẩn này nó đưa xuống dòng trung cấp thôi chứ ko đưa vào dòng flagship đâu :v
chatnever
TÍCH CỰC
9 năm
Đang định vào dìm hàng SS phát cơ mà nghĩ lại mình cũng đang dùng một con Galaxy 😁 thôi thì các bác ấy cứ "học hỏi" nhau đi, người dùng vẫn được lợi nhất.
@chatnever không biết xấu hổ :p
Chưa thấy ông samsung đi tiên phong cái nào mang bản sắc riêng cả. Thấy hãng khác có thế nào, mình cũng phải cócho bằng anh bằng em.
@duongtunglam vậy là chó thông minh hơn chủ r 😃
@thanh_satria Wow, nói như bác nghĩa là có Note 5 thì thông minh hả bác? Cảm ơn bác đã giúp mọi người hiểu, thì ra người nào mua Note 5 là để được thông minh, cái gì thiếu nên mới cần.

Hay, vậy tui sẽ mua để con kiki biết nói tiếng người 😁 cảm ơn nhá.
@nguyenbathanhtk4 thế theo bác thì samsung ra điện thoại màn hình to sau apple à??
cái bút đi kèm dòng note mà trước đó SJ đã nói ko cần mà giờ apple cho riêng ra cũng tự nghĩ ra à??
Đa nhiệm samsung làm trước nhưng chắc theo bác thì vẫn là ra sau apple cả thôi ???
@diaryofabadboy màng hình cong là câu khách rồi , còn 3d touch có tác dụng mở app và chon cái mình cần nhanh hơn , và các game sau này hỗ trợ và làm theo cái 3D touch sẽ rất nhiều bạn nhé . chứ ko phải là ko có tác dụng như màng hình cong chỉ để cho lạ .chỉ lạ thôi đâu có dc tác dụng gi đâu vì màng hình thường cũng làm dc những việc mà màng hình cong làm . còn lực 3D touch sẽ khác nhiều trong khi hồi trước chạm vào mở lên ,ko phải hồi lại , rồi sau này còn game nữa bạn nhé , Nhiêu đó đủ tác dụng chưa bạn . ?
Thế là năm sau S7 cũng có cảm ứng lực bấm giống iPhone nhé. Chúc mừng samfan ^^
ngockiennq
ĐẠI BÀNG
9 năm
@dualshock Mình thấy cái vụ ấn ấn này cũng đâu thật sự quan trọng đâu mà phải chúc mừng
Sao ifan thấy bài liên quan tối SS là vào táp và ẳng vậy,mấy bạn có lòng tự trọng là gì không.? Copy hay sao chép có pháp luật lo, và lôi ra toà
Còn vụ bấm bấm gì đó thì xin ifan vào đọc cho thông não
https://www.thegioididong.com/tin-tuc/huawei-mate-s-tring-lang-694405
@NGuyễn hỮu ĐầY ờ thế thì thằng sam nó cũng nghiên cứu và cho ra smartwatch đầu tiên chẳng nhẽ apple cũng là thằng ăn theo,
samsung có spen trên note theo như cách nói của bạn thì apple nó cũng ăn theo trên ipad pro đó thôi.
Luôn là kẻ đi sau thì đừng nghĩ m là kwr tiên phong,apple nó nghiên cứ đc cái gì hay chủ yếu toàn đi mua lại các bằng sáng chế để áp dụng trên sản phẩm có khi còn ăn cắp công nghệ ko trả tiền như vụ vừa bị bồi thường liên quan đến con chip a8 đó thôi.
@Cupertino ờ thế theo như ý của thím thì anh bảo apple ăn theo ss cái vụ bút trên ipad pro đó.
@anall ttế má có biết apple watch ra khi nào không, apple nôp bằng sáng chế khi nào không, nghe người ta đồn thì ra sản phẩm trước vài ngày là trước à, trước apple watch thử hỏi có hãng nào làm chưa!
@anall Vậy bạn có lòng..."tự trọng" ? Nếu bạn có lòng tự trọng tức là bạn biết tự tôn trọng chính bản thân bạn thì không nên dùng cái thứ ngôn từ cặn bã như "táp...ẳng" như vậy...đó là thứ ngôn từ của trẻ trâu và không phù hợp để sử dụng trên diễn đàn này, bạn hiểu chứ?
Huawie muôn năm, Huawie sáng tạo, Huawie đỉnh nhất thế giới 😁
mà cũng đúng thằng Huawie được chính phủ TQ ủng hộ phía sau nên giờ nó khá mạnh

con note, cây bút của anh samsung đi trước Apple mấy năm ấy, qua mấy đời Note rùi giờ Apple mới ra cây bút....cây bút của anh samsung viết mạnh nét to, viết nhẹ nét mảnh, viết được cả thư pháp lun...
giờ Apple mới ra cây bút cũng ca tụng tính năng nét to, nét mảnh, viết nhẹ, viết mạnh.....bla bla :D
@Beng-Pr0 Vậy người dùng chúng ta cần quan tâm cái đó không hả anh bạn?
Cái này là mình tranh luận với người quơte mình. Bạn ấy nói là vì Apple có nhiều sản phẩm tốt nên họ BÁN ĐƯỢC NHIỀU còn SS thì KHÔNG, nên mình mới lôi doanh số, thị phần ra nói.
Đối với mình, 1 ntd, chỉ quan tâm tới sản phẩm đó có phục vụ tốt cho nhu cầu của mình hay không mà thôi. Nếu bạn là cổ đông Apple thì có lẽ suy nghĩ khác nhau rồi 😃.
@_MyLoveIsWinter_ Nếu xét về từng phân khúc thì ss chả nhất đc phân khúc nào cả. Cao cấp thì apple gần như thống trị. Giá rẻ thì mấy a chị na như huwaei, xiaomi, lenovo... vô địch. Còn phân khúc trung cấp thì giờ còn chưa ngã ngũ. Như vậy ko thể nói nó tốt nhất nên bán đc nhiều nhất. Bán đc nhiều như ss là nhờ độ phủ rộng, hệ thống bán hàng và marketing mạnh chứ k phải nhờ chất lượng vượt trội. Nên nhớ mấy a chị na vẫn chưa vào đc thị trường bắc mĩ và châu âu vì vấn đề bản quyền. Thế nên mấy năm trở lại đây ss mới có sự sụt giảm liên tục như vậy. Ng tiêu dùng đã dần thông thái lên rất nhiều rồi. Còn nếu đã nói ko quan tâm vấn đề bán ít hay nhiều thì còn để ý ng ta nói gì làm gì. Cứ mua xài cảm thấy ưng là ok thôi
yuhteivmahp
ĐẠI BÀNG
9 năm
Mình cứ có mà dùng là được. Kệ chúng nó 😆
Dự là iFan sẽ bay vào iPhán
Cea
TÍCH CỰC
9 năm
Có đấy! Samsung là tiên phong màn hình bự đó bạn!
Rượu Ngô
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Cea không nhầm thì dell mới là tiên phong, trước đó còn có mấy dòng win khủng long của HTC nữa 😁
Rõ ràng là ăn cắp ý tưởng mà
@NhaLauXeHoi Vì Apple là công ty bán được nhiều điện thoại mang tính đồng bộ nhất => người tiêu dùng biết đến nhiều nhất thôi 😆 Và Apple cũng giỏi PR nên nhiều người mới biết đến nhất.

Biết bao tính năng KHÔNG THỂ THIẾU ngày nay trên điện thoại của bạn như lưu danh bạ, gọi điện, nhắn tin, 3G, Wi-Fi, chip xử lý, email, nghe nhạc, chụp hình ... Đâu có nhiều người biết ai là người sáng tạo ra đâu
bocua
CAO CẤP
9 năm
@hypous Vãi cả ngộ nhận .... Chắc người ta ngộ nhận hết . Cái gì được làm tốt nhất sẽ được đa số công nhận .
@NhaLauXeHoi Chính xác là ngộ nhận, vì trước đây các hãng không bao giờ dùng kiện tụng để đánh bóng bản thân như Apple. Apple chỉ cần 01 vụ kiện được tuyên thắng, đánh bóng truyền thông, người ta nhớ mại

Nhìn xem, Nokia kiện Apple một cái, Apple dám bật bãi kiện lại, xong cuối cùng phải trả cả tỷ đô la cho Nokia luôn, nhưng ai biết.

Nhìn xem, Apple bị phạt trả cho Creative, VirnetX, Wisconsin gần 800 triệu đô, who care ?? Ai nhớ

....
Về ngộ nhận à, ví dụ: bằng sáng chế về đa điểm của Apple đâu phải là độc quyền thao tác Pinch-To-Zoom =]] Vậy mà nhiều người nghĩ vậy đó
nholuumanh
TÍCH CỰC
9 năm
@nguyensang12 Cái mà nhiều người đang nói ở đây là thằng SS luôn đi sau thằng Apple, thấy thằng A có cái gì thì thằng S phải có cái đó. Còn chuyện công nghệ thì mỗi hãng có 1 công nghệ riêng để làm nhưng làm được thì sao lại không đưa lên các dòng máy đời trước mà nó tình cờ 1 cách khó hiểu là cứ thấy thằng A nó làm trước rồi anh S lọ mọ nghiên cứu theo sau
Mr_HongHot
TÍCH CỰC
9 năm
Cứ nghĩ ra nhiều nhiều thứ đi cho người dùng hưởng lợi, chỉ sợ đua với nhau rồi giá thành nó tăng lên lại khổ.
Bản chất của Kẻ ăn theo vĩ đại 😁
@Trịnh Đình Quang Anh Vâng apple vĩ đại ăn theo màn hình to, và cây bút của anh samsung ....:D (lúc trước 3'5 là đủ cho kích cỡ bàn tay, nào là tỉ lệ vàng oh!...bla bla :D)
norimo
TÍCH CỰC
9 năm
@BLACKBERRY__7290 Bút nào của samsung. Giống nhau lắm à

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019