Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[QC] Cân nhắc những công nghệ hiện đại khi chọn mua máy giặt

TTKM
27/10/2015 0:41Phản hồi: 83
[QC] Cân nhắc những công nghệ hiện đại khi chọn mua máy giặt
Khi có ý định mua một chiếc máy giặt mới, chắc hẳn bạn sẽ rất phân vân trước quá nhiều lựa chọn như hiện nay. Tuy nhiên, chỉ cần một ít thời gian tìm hiểu về những công nghệ mới nhất được tích hợp trên các máy giặt LG giúp tối ưu công việc giặt giũ, bạn sẽ có thể đưa ra cho mình một lựa chọn phù hợp.

Động cơ dẫn động trực tiếp biến tần
Không dùng dây cu-roa hoặc bất kì chi tiết truyền động trung gian nào khác, phần động cơ dẫn động trực tiếp của máy giặt LG bao gồm mô-tơ có kết cấu đặc biệt được gắn trực tiếp vào lồng giặt, trục của mô tơ cũng chính là trục lồng giặt tạo thành một thể thống nhất giúp toàn hệ thống luôn hoạt động hiệu quả, không gây tiếng ồn, giảm sự rung lắc và vận hành êm ái. Theo kết quả kiểm nghiệm thực tế, máy giặt LG sử dụng động cơ dẫn động trực tiếp biến tần có thể tiết kiệm lên tới 45% điện năng và 20% lượng nước tiêu thụ cho mỗi chu trình giặt.

image001.png
LG bảo hành 10 năm cho động cơ dẫn động trực tiếp biến tần

Mô phỏng giặt tay 6 MotionDD


Đôi tay con người thường khéo léo để giặt giũ theo từng bước nên quần áo sau khi giặt vẫn thẳng nếp, mềm mại và giữ được độ bền cho sợi vải. Dựa theo ưu điểm ấy, máy giặt LG kết hợp cả sự mạnh mẽ của động cơ và sự khéo léo của bàn tay bằng việc mô phỏng 6 bước giặt tối ưu tựa như cách giặt truyền thống bằng tay như: chà xát - quay - nhào trộn - đảo - nén - đập.

Ngoài ra, dễ nhận thấy ở công nghệ giặt tẩy thông thường, bạn chỉ có một chế độ chung duy nhất cho các loại vải.Công nghệ 6MotionDD cải tiến việc điều khiển công suất, tốc độ quay và hướng quay của lồng giặt, giúp cho máy thực hiện được những chuyển động linh hoạt, có thể tùy chọn từng chương trình giặt sao cho phù hợp nhất với từng chất liệu vải, giúp quần áo được giữ gìn hơn, ít bị xoắn rối và đặc biệt là sạch hơn mà vẫn tiết kiệm điện nước.


Mô phỏng giặt tay 6 MotionDD

Giặt xoay chiều TurboDrum


Một hiện tượng thường thấy khi giặt với máy giặt thông thường là quần áo bị xoắn sau khi giặt xong. Hiện tượng này xảy ra vì khi giặt, mâm giặt quay đều để trộn quần áo trong khi lồng giặt vẫn được giữ cố định. Với công nghệ TurboDrum của máy giặt LG lồng đứng, lồng giặt và mâm giặt xoay ngược nhiều nhau nên lực nước tạo ra mạnh hơn rất nhiều so với việc chúng quay cùng chiều. Lực nước mạnh hơn đồng nghĩa với việc máy giặt sạch hơn, độ xoắn, rối hay tình trạng nhăn nhúm của quần áo cũng giảm đáng kể.

image003.png

Đấm nước và 3 mâm giặt phụ Power Punch+3


Những chiếc máy giặt lồng đứng được LG tăng cường thêm 3 mâm giặt phụ nằm xung quanh cùng với 1 đấm nước nằm ở trung tâm tạo thành một lực xoáy nước mạnh mẽ. Lực xoáy này sẽ len lỏi bột giặt và nước vào từng ngóc ngách sợ vải, tác động mạnh mẽ lên áo quần theo nhiều hướng khác nhau một cách liên hoàn, giúp hiệu quả giặt sạch được nâng cao tối đa.

image005.jpg
Đấm nước và 3 mâm giặt phụ Power Punch+3

Thác nước vòng cung Side Waterfall


Thiết kế thác nước vòng cung mang lại khả năng hòa tan bột giặt hiệu quả nhờ việc xả nước vào quần áo ở mức nước thấp, trung bình và cao, giúp bột giặt nhanh chóng hòa tan và thẩm thấu vào sợi vải giúp tăng hiệu quả giặt, giảm thiểu cặn bột giặt còn sót lại gây dị ứng và mẩn ngứa.


Giặt hơi nước TrueSteam


Giặt bằng hơi nước TrueSteam là công nghệ giặt nổi bật trên những dòng máy lồng ngang của LG, sử dụng sức mạnh của hơi nước để tăng thêm hiệu quả giặt giũ. Theo đó, hơi nước được sinh ra kết hợp cùng nước trong quá trình giặt giúp thẩm thấu nhanh và nhiều hơn vào sợi vải, giúp áo quần được giặt sạch hơn, đồng thời sợi vải không bị nhăn nhúm sau khi giặt xong. Giặt hơi nước sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian vì không mất công là ủi quần áo, đồng thời giúp loại bỏ đến 99.9% vi khuẩn gây dị ứng.

image007 copy.png
Công nghệ giặt hơi nước TrueSteam

Các tính năng thông minh


Máy giặt LG được tích hợp bộ cảm biến thông minh i-Sensor giúp loại bỏ hoàn toàn cặn bột giặt trên quần áo, bảo vệ da bạn khỏi những mùi khó chịu và các tác nhân gây dị ứng. Bộ lọc sơ vải Smart Filter kết hợp với các lỗ dập nổi được thiết kế chính xác bên trong lồng giặt sẽ giúp lọc sạch sơ vải và các bụi bẩn bám trên đồ giặt hoàn toàn tự động. Ngoài ra, với tính năng chẩn đoán thông minh mới, bạn chỉ cần gọi đến TTBH LG, đặt điện thoại gần máy giặt, thiết bị sẽ cảm biến và gửi tín hiệu đến bộ chẩn đoán để đưa ra giải pháp xử lý nhanh nhất. Đây là một tính năng rất “hợp thời” trong kỷ nguyên smartphone hiện nay.

Máy giặt sấy kết hợp


Nếu vào mùa mưa, mùa lạnh, bạn cũng có thể chọn loại máy giặt sấy kết hợp tiện lợi của LG giúp tiết kiệm chi phí và diện tích. Không chỉ giặt sạch, chức năng sấy của máy còn giúp loại bỏ hoàn toàn công đoạn phơi khô, là ủi truyền thống, cho bạn có thêm thời gian tận hưởng cuộc sống và chăm sóc gia đình nhiều hơn.

image009.jpg

LG tự hào là thương hiệu máy giặt bán chạy số 1 thế giới hiện nay
83 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Vừa quất em 13600 xong... nói chung là hài lòng với máy giặt LG...
linh05
TÍCH CỰC
8 năm
@Koma Satomi Nhà m cũng mua 13600 cách đây 1 tháng. Dùng ok, trước lăn tăn mãi Electrolux, sau quyết định lấy LG thì thấy đúng là lựa chọn đứng đắn.
kungfu9
CAO CẤP
8 năm
Tuần tắm thay đồ một lần nên điều đó cũng ko cần thiết lắm
anhhoang02
TÍCH CỰC
8 năm
Chờ hết khấu hao em lồng đứng, thì mua em lồng ngang có sấy đỡ phải phơi, thích có chức năng khử khuẩn bằng tia cực tím nữa, nhưng mà chưa có.
@anhhoang02 chớ có dại mua loại tích hợp như thế.nên mua máy sấy riêng tốt hơn nhiều và sạch sẽ hơn.chứ loại tích hợp cả sấy sau thời gian sử dụng mùi xà phòng,dớt cáu nó ám vào quần áo rất kinh .mặt khác nó sấy rất lâu mới được 1 mẻ tốn điện tốn nước làm mát chả được tích sự gì có cũng không dùng được.....
Máy giặt ngày xưa có daewoo.
Bây giờ Lg tốt nhất, êm vđ
halong148
TÍCH CỰC
8 năm
Kết quả của đấm, xoáy , vắt....là quần áo mặc 1 tgian nát bét hết. Những chỗ dơ thì vẫn còn. Máy giặt chạy cơm vẫn là cái tốt nhất.
@halong148 Khổ nhất là giặt tay, nhất là khi đi làm về thấy đống quần áo.. dơ của hai vợ chồng và của con nhỏ. Thực sự rất cám ơn những nhà sản xuất máy giặt. Dùng máy giặt hơn 8 năm nay, Sanyo 7.2 kg vẫn chay tốt, có thời gian nghỉ ngơi , đi chơi với con và vợ, bấm nút máy chạy , đi xong về phơi, khoẻ làm sao.
Toanhc33c01
ĐẠI BÀNG
8 năm
@halong148 nhà mình toàn giặt bằng máy lồng ngang của LG tất cả các loại quần áo, gần 1 năm nay chẳng có cái nào bị sao cả,
khuvuonhoang
ĐẠI BÀNG
8 năm
Nhà mình cũng đang dùng e 13600 đc 1 năm, nói chung dùng cũng ok lắm, mỗi tội để chế độ vắt nhanh quần áo bị sờn nhanh quá
nhatlongvn
ĐẠI BÀNG
8 năm
@khuvuonhoang mình cũng dùng em này, để vòng quay vắt 400 hoặc 800 thôi bạn, ướt 1 chút nhưng quần áo đỡ hư
gaquakeke
ĐẠI BÀNG
8 năm
mình mua 12600 2thang rồi, rất hài lòng với lồng ngang LG. quá là hài lòng luôn. tkiem nuic va diện cuc kỳ.
zippi
TÍCH CỰC
8 năm
mình xài con LG WD 9600 thấy khá ok 😁
cũng đắn đo giữa LG và eletrolux, nhưng cuối cùng cũng mua e eletrolux, vỉ giá chênh nhau ko bao nhiêu, mà giặt được những 10kg.

Nói ồn chư thực sự thấy chỉ ồn tầm 5 phút lúc sấy cực khô, còn lại chả nghe tiếng gì
Nhat_Huy99
ĐẠI BÀNG
8 năm
Xài con LG giặt xấy lồng ngang mà có cảm giác đồ giặt ra khá bẩn @_@
Fantasticman
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Nhat_Huy99 Nhà mình xài Electrolux lồng ngang rất sạch. hay bạn thử chọn lại chế độ giạt xem
Không biết LG thế nào, nhưng mình mua cái lồng ngang của Samsung thì haizz lắm rồi. Chất lượng như dán bùa.
duyhieu07
ĐẠI BÀNG
8 năm
@gauto988 mấy cái đồ điện tử mà liên quan đến máy móc động cơ như máy giặt điều hoà ... thì tốt nhất tránh xa sám sùng đi ạ
ko phải anti nhưng mấy cái này sam làm như đồ hàng mã ấy cứ hết bảo hành kiểu gì cũng hỏng
Moriaty
ĐẠI BÀNG
8 năm
Mình có 1 em này ở nhà. Nhưng mỗi lần vắt tiếng động, lồng quay khá to chứ ko êm (dù chạy chế độ silence). Không biết ace nào giống vậy ko?
ha viet anh
ĐẠI BÀNG
8 năm
20 năm vẫn chạy tốt, vẫn thích dòng sp này, ít hư đồ không đứt nút, sạch sẽ không hao nước, những ưu điểm đã thấy qua, khuyết thì rung ồn nếu không có cố định tốt
Sg ở đâu bán máy giặt chính hãng giá rẻ vậy các a?
@manhcuonghotel Điện máy chợ lớn có hàng giảm giá, khoảng 4 triệu là xài được rồi.
😁 lâu lâu nhìn lại công nghệ máy giặt cũng chóng mặt vãi
alihieu
TÍCH CỰC
8 năm
Máy giặt sấy kết hợp - Khi bật chế độ này thì ko phải phơi nữa hả các bác, lấy ra treo tủ hoặc mặc luôn à?
Cũng đang tính thay cái máy giặt mà đang phân vân giữa lồng ngang và lồng đứng, nhà đang sài cái Electrolux hơn chục năm nay giờ giặt lâu với ồn quá mà chưa biết dùng loại nào và hãng nào. Thấy mấy cái giặt cửa trên mẫu mã đẹp thật nhưng lại giặt ko tốt bằng lồng ngang
@alihieu Chính xác luôn, lấy ra ủi phát là ngon khỏi phải phơi
Có xèng thì lồng ngang ngon hơn lồng đứng nhiều đó bác
zzpro110
ĐẠI BÀNG
8 năm
@alihieu Giặt xong là qua mặc đc luôn, nhưng nHanh hỏng vải lắm
Nhat_Huy99
ĐẠI BÀNG
8 năm
@zzpro110 Chính xác nhưng phải chịu thôi bận rộn mà, nếu giặt thông thường đồ mới mình mặt khoảng 1 tháng mới nhợt màu, còn giặt xấy 2 tuần là nhũn áo quần hết 😃
nokin
CAO CẤP
8 năm
K có ý dìm hàng LG nhưng mấy bạn nên né mấy con 6 mâu sần inverter LG lồng đứng, giặt rất ngu xuẩn, kêu loảng xoảng khi vắt, giặt thì lúc quay mâm nó cứ kêu ư ư rất khó chịu. Nhà nào hay giặt đồ đêm như mình thì chỉ muốn đạp nó xuống lầu thôi. Mình đổi tới 3 con từ 8.5 k lên 2 con 9.5 k vẫn kêu khi vắt, hãng cử đại diện đến ktra và đã trả lại tiền.

Nó tk ngu xuẩn đến độ dư 1 cái nút nhấn k biết làm gì (vì đời sx cho VN k có tính năng đó) đành lấy làm nút Còi. Còi to, vừa, nhỏ. Chưa thấy hãng nào làm chuối vậy.
vuquyenanh
TÍCH CỰC
8 năm
@nokin LG chỉ mạnh lồng ngang thôi, bác sài lồng ngang của nó xem
@nokin Vãi cho cái máy " vặt" của bác. Cám ơn nhé, mọi người hãy nhớ kỹ thương hiệu này.
unnamed_1501
ĐẠI BÀNG
8 năm
😔 hình như những cái tốt, xịn nó xuất đi hết rồi, những cái ở lại VN toàn đồ ất ơ, chán lắm. Em sang Thái hay Sing mua máy về dùng có cảm giác vẫn khác hàng nhập bán ở VN nữa ấy. có phải tại em xính ngoại không? chẳng biết các bác thế nào, chứ em thấy tất cứ hàng sản xuất theo tiêu chuẩn Việt Nam đ**cái nào tốt được. hàng nhập linh kiện về lắp ráp ở VN cũng đ** ra gì luôn :(( nói chung là em đ** bao giờ ưu tiên dùng hàng Việt nữa.
@unnamed_1501 Hình như bạn cũng đ** chịu tìm hiểu,hoặc bạn đ** có $ nên chém kinh. Thích hàng nhập hả, đầy luôn. Tìm hiểu đi, có hâm mà sang nước ngoài bê cái máy giặt về. Ngồi nhà vung tiền ra có thằng bê đến tận nơi luôn
unnamed_1501
ĐẠI BÀNG
8 năm
@calvin68 mình trình độ kém, ít tìm hiểu nên mới hỏi thế mà 😔 theo mình biết thì hàng nhập khẩu tại VN vẫn có hàng CBU hay CKD. nhà mình mua đồ xuất xứ nước ngoài nhiều, và tất nhiên có thằng mang đến tận nhà như bạn nói đấy, nhưng có cảm giác qua tay các nhà phân phối VN, chất lượng của nó không tốt bằng thiết bị tương tự khi mua bên đó mang về. đó là sự thật, mà không chỉ mình, rất nhiều người khác mình cũng có cảm giác tương tự. nếu bạn mua cái xe máy hay ô tô, bạn sẽ thấy rõ điều đó. mình không rõ bạn có phải người làm trong ngành không, và ko biết bạn giàu thế nào, nhưng cách biện luận của bạn không có dẫn chứng, lập luận gì, chỉ đơn thuần là chửi người khác, nên mình thấy rất coi thường bạn. hy vọng có sự hồi đáp của bạn.
@unnamed_1501 Trước tiên mình muốn nói với bạn là mình không hề chửi ai hết,mình viết kiểu đó theo đúng phong cách bài mà mìn đã dẫn chứng để người viết thấy rằng lời lẽ đó có khó coi hay không mà sửa đi.
Hàng nhập như bạn nói đúng là nó tốt,nhưng tốt hơn hàng tại vn thì bạn nên xem lại. Mình không khẳng định vì mình không phải chuyên gia nhưng có 1 điều mình thấy những người xính hành ngoại thường nhận xét theo cảm tính và dùng sản phẩm theo kiểu yêu ghét. Nghĩa là cứ hàng ngoại là tốt, mua đắt tiền nên khi dùng nâng niu chăm chút. Hàng nội nghĩ nó đã không tốt rồi ,khi dùng cũng chả giữ gìn. Bạn dẫn chứng sang tận nước ngoài mua 1 cái máy giặt hay 1 món đồ gì đó và kết luận thì mình cũng dẫn chứng luôn để bạn thấy: tôi có 1 người bạn sang Đức du lịch và mua 1 chiếc bếp từ về dùng,lúc về khoe hết người nọ người kia và chê bai hàng tại vn kể cả nhập khẩu, một thời gian sau bếp hỏng,1 người bạn khác sống bên Đức về chơi và nói cái bếp từ này bên kia không ai mua vì chất lượng nó tồi lắm,lại tốn điện nữa.
Lan man chút sang cái oto nhé, nếu bạn quen ai làm trong nhà máy sản xuất oto ( gọi là sản xuất cho oai chứ chỉ là cái xưởng lắp ráp thôi kể cả Toyota ) bạn hỏi xem " nhà máy " của họ đã sản xuất được chi tiết linh kiện nào cho chiếc oto nhé,hay công việc của họ chỉ là lắp ráp những mảng linh kiện rời nhằm mục đích giảm thuế so với xe nhập khẩu nguyên chiếc. Mình không nói đến opttion của xe nhé vì cái này thường bị cắt giảm vì mấy bố Việt Nam cần xe đẹp chứ đếch cần xe an toàn nên cách giảm giá thành tốt nhất là bỏ luôn mấy cái này.
unnamed_1501
ĐẠI BÀNG
8 năm
@calvin68 bạn nói thế là mình hiểu rồi. chúng ta khác nhau nên ko thể tranh cãi được nữa. chỉ muốn nói là bạn nên tìm hiểu về qui trình lắp ráp, thay thế phụ tùng phụ kiện các thiết bị khi lắp ráp ở VN của các hãng trước (không nói về options), rồi tranh cãi vụ này với ai khác sau nhé - mình chịu rồi, ko nói được nữa.
vuquyenanh
TÍCH CỰC
8 năm
Nhà mình dùng em này 4 năm rồi, rất hài lòng
Mình toàn để vắt nhẹ xong đi phơi, đỡ hại

LG tránh dòng rẻ nhất ra, rung và ồn còn lại ngon - Cửa ngang nhé. Cửa đứng không rõ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019