Kia đầu tư 10,2 tỉ USD phát triển xe xanh, sẽ ra mắt 11 model trong 5 năm tới

El Ku
17/11/2015 9:41Phản hồi: 21
Kia đầu tư 10,2 tỉ USD phát triển xe xanh, sẽ ra mắt 11 model trong 5 năm tới
Với nỗ lực trở thành nhà sản xuất xe hơi thân thiện hơn với môi trường, Kia đã quyết định đầu tư 10,2 tỉ USD để phát triển cũng như sản xuất những chiếc xe xanh. Cụ thể, từ bây giờ đến năm 2020 hãng xe Hàn Quốc sẽ giới thiệu 11 mẫu xe thân thiện với môi trường, những mẫu xe này nằm trong 4 nền tảng bao gồm xe lai (Hybrid), xe lai cắm điện (PHEV), xe điện (EV) và xe chạy pin nhiên liệu hydro.

Mẫu xe đầu tiên trong dự án xe xanh của Kia đó là chiếc sedan Optima (K5) PHEV sử dụng bộ pin lithium-polymer. Trước đó vào năm 2014 thì phiên bản Optima Hybrid sử dụng động cơ lai xăng điện cũng đã được ra mắt. Sau Optima PHEV, Kia sẽ giới thiệu chiếc crossover Niro sử dụng động cơ lai. Trước đó, đã có tin đồn rằng Kia và Hyundai đang hợp tác phát triển một chiếc xe lai và sẽ bán ra vào năm 2017. "Với việc giá xăng dầu được dự đoán sẽ tăng cao trong lương lai thì nhu cầu của thị trường xe hơi thế giới đang hướng đến những chiếc xe điện", Ki-Sang Lee, Phó Chủ tịch Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Xe xanh của Kia cho biết.

Cũng nằm trong dự án xe xanh, Kia còn muốn tối ưu 25% hiệu quả nhiên liệu (so với mức của năm 2014) cho những mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong. Để làm được điều này, Kia đang lên kế hoạch thay thế 7 trong số 10 động cơ hiện tại của hãng. Ngoài ra trọng lượng của những mẫu xe trong tương lai cũng sẽ được cắt giảm 5% và sử dụng hệ truyền động mới nhằm giảm mức tiêu hao nhiên liệu.

Nguồn: Autoblog
21 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

làm quả 18 tỷ ver 2 đi 😁 :D
KIA bây giờ thiết kế trẻ trung và rất thân thiện
Trong tầm giá 600 đến 800 thì:
- Cảm giác lái tốt nhất có Ford
- Giàu Opt có Kia
Nếu thành phố nhiều, ngoại đô ít thì Kia sedan còn ổn, chứ ngày nào cũng ra ngoại đô đạp thì cảm giác Kia ko an toàn chút nào khi qua mốc 80km/h. Còn ngồi Ford thì an tâm dù có trên 100km/h (không tính mấy em sedan hạng B) nhưng lại khâu nghe nhìn không ổn 😁
@chuong5580 K3 ghẻ của tôi 120km/h cao tốc còn thấy quá bình thường chả vấn đề gì. Chả hiểu 80km/h thì ko yên tâm cái gì, chém thì chém vừa thôi
@chuong5580 sorento CRDi 160 km/h vẫn chưa ngon lành
@tanle1990 Ồ thế ra Sorento là sedan à? vậy lâu nay tôi không biết 😁
@chuong5580 sò là suv nhưng có thím bảo "xe kia" dở, qua 80 là rung lắc tùm lum nhoen, nói chung chung thì em trả lời thế đấy.
autk08
TÍCH CỰC
8 năm
Mấy con cao cấp thì không nói, chớ trên thị trường thì xe KIA mình thấy là đẹp nhất, thẩm mỹ nhất. Lúc trước cũng chẳng quan tâm mấy thương hiệu này, vì toàn thấy trên xe tải nhỏ, nhưng tiếp xúc dần thì nó đã hút hồn khi có nhiều mẫu xe quá đẹp, nhất là mấy mẫu không được chuộng lại càng gây bất ngờ. Chúc KIA thành công với định hướng của mình.
Kia kết nhất phần la răng, đẹp ko tả xiết. Long lanh như siêu xe ấy, còn lại thấy nó cứ như đồ chơi ấy
tươi vui
ĐẠI BÀNG
8 năm
Kia giàu dữ vậy sao
Đang tính mua Kia K5 tình hình này phải chờ em xe điện ra để mua đi cho nó rẻ thôi.
HamDzui
CAO CẤP
8 năm
Với đà này thì giá dầu khó ngóc đầu lên nổi
pocket
TÍCH CỰC
8 năm
Các hãng xe Nhật có vẻ vẫn chưa tỉnh giấc.
Nghe đâu Optima 2016 hybrid ngon lắm, ngốn có 5,7l/100km thôi. @@

Các bác tham khảo thử

KIA mà không sản xuất chiếc Morning thần thánh thì giá trị thương hiệu đã ngang ngửa các hãng Nhật rồi
chongao2k5
TÍCH CỰC
8 năm
Kia khôn thật! Trong khi Volkswagen còn đang dính scandal khí thải thì ông Kia lại tung chiêu để PR! Thế này sau Châu Âu có tràn ngập xe Kia ko?
hoanglongmc
ĐẠI BÀNG
8 năm
Ôi giấc mơ Kia 3 của tôi còn chưa thành công?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019