Apple đang phát triển ứng dụng hỗ trợ kỹ thuật cho người dùng iOS: đặt lịch, chat với nhân viên?

ART+
22/11/2015 7:40Phản hồi: 50
Apple đang phát triển ứng dụng hỗ trợ kỹ thuật cho người dùng iOS: đặt lịch, chat với nhân viên?
Một vài hình ảnh rò rỉ cho thấy Apple dường như đang phát triển ứng dụng hỗ trợ kỹ thuật cho người dùng iOS. Về cơ bản thì ứng dụng này sẽ bao gồm các câu hỏi thường gặp, những lỗi rất cơ bản mà nhiều người sử dụng các thiết bị iOS hay mắc phải, ví dụ như về pin, cách cài đặt, nâng cấp, hỏi về các gói AppleCare+, lỗi kết nối,...Với mỗi mục thì chúng ta sẽ có một số lựa chọn để nhận hỗ trợ như: chat trực tiếp với tư vấn của Apple, gọi điện thoại đến nhân viên kỹ thuật, đặt lịch hẹn gặp trực tiếp với quầy Genius Bar,...Ở bên dưới cũng có một số hướng dẫn sơ lược về cách khắc phục các lỗi hay gặp.

Việc hỗ trợ kỹ thuật ngay từ ứng dụng trên thiết bị di động sẽ mang lại rất nhiều lợi ích, và vô cùng thiết thực: thứ nhất đó là nó không yêu cầu ta phải đến trực tiếp Apple Store để chờ rồi được sửa, thứ hai đó là giải phóng bớt áp lực cho quây Genius Bar đang có dấu hiệu quá tải. Hiện tại thì vẫn chưa rõ ứng dụng này sẽ xuất hiện khi nào, nó sẽ được cài sẵn trên máy iOS hay sẽ xuất hiện dưới dạng một app riêng trên kho ứng dụng App Store.

apple-support-app-leak-630.jpg

50 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

IOS ngày 1 nhiều người dùng, có nhiều người không pro công nghệ mà càng ngày lại ngày càng lắm chức năng, tiện ích, khó sài hơn nên cần đẩy mạnh tư vấn là đúng rồi 🆒
Nhanh ra và có tiếng Việt thì tốt :rolleyes:
@xunglenhho2015 Đúng rồi. Mà ngày trước Steve Jobs làm theo giao diện là giống như thật chứ không phải cách điệu và tối giản như bây giờ. Bây giờ ai chưa bao giờ xài iOS mà bắt đầu xài thì sẽ thấy không dễ như ngày xưa 😃
Cũng may IOS không đến mức "quần hùng" như Androi 😃 Như androi mỗi loại máy 1 kiểu tư vấn thì cái app tư vấn này phải khủng thôi rồi luôn 😁
Shiranai155
ĐẠI BÀNG
8 năm
Có lẽ phải vài triệu nhân viên một lúc để giải đáp thắc mắc.
Mà chả biết có đến đc VN mềnh hay k nữa.
@Shiranai155 Nếu kg có apps này thì khó cho ng dùng phổ thông, chứ nếu chịu khó vào support trong trang web thì vẫn chat hoặc gọi điện đc với tụi support Apple, có điều phải rành tiếng anh xíu. Công nhận tụi Apple hậu mãi sướng thật, kg rành gì là nó giải thích tường tận.
Có cái này thì tốt quá. Đêm khuya anh em FA đỡ buồn 😁
hỗ trợ khách hàng tốt quá
duckone265
TÍCH CỰC
8 năm
Có cái câu hỏi bảo mật bị quên gọi mãi ko dc. Khổ sở với các bố apple.
@duckone265 Mượn 1 cái máy mới kích hoạt còn trong thời gian telephone technical support, lấy SR máy đó yêu cầu SP !
Quan trọng là chat = tiếng việt hay tiếng Anh
6445022
TÍCH CỰC
8 năm
giống giống mấy máy zenfone 🆒
dhaonline
TÍCH CỰC
8 năm
call nó nói bằng tiếng việt hay tiếng anh vậy bạn @@
@dhaonline tiếng anh, cũng dễ nghe, quan trọng mình nói có đc hok :v...
@dhaonline Anh
Cái này không cần thiết cho lắm. Cái tốt thì đã không cần support nhiều. Có chăng nhiều lỗi mới phải support. Thông thường sẽ có FAQ để giúp đỡ general customers 😁. Nếu mà lỗi kỹ thuật thì không đáng dùng. Còn người dùng gặp trục trặc vì không biết xử lý là do iOS UI quá tệ mà thôi.
meohoang8x9x
ĐẠI BÀNG
8 năm
@minhanh199 Suy nghĩ thiển cận quá
N.E.M
CAO CẤP
8 năm
@minhanh199 Vãi cả sản phẩm tốt k cần support, trên đời này k có cái nào là hoàn hảo tuyệt đối cả, lớn cỡ windows còn phải support nữa là, support tốt thể hiện chế độ hậu mãi tốt chứ không phải sản phẩm lỗi nhiều mới làm dịch vụ support, còn lỗi ít thì bỏ thí
@N.E.M Không nghe câu cuối à
Có tiếng việt thì tốt , lần đầu tiên dùng ip không biết từ chối cuộc gọi kiểu gì , phải search youtobe mới biết😔
@G.thế.quang Lúc còn ios 6 thì kéo từ dưới lên (chổ camera ấy) lên ios 7 and later chuyển sang nhấn nút home ảo (bấm 2 lần vào khoá) or nút nguồn. Thấy hết tiện như ios 6 rùi đó.
@nguyensang12 Bấm 2 lần nguồn kg nhanh hơn là kéo từ dưới lên ah 😃...đang họp đt bỏ trong túi, nó reo phát mà kg muốn nghe cứ việc bấm nguồn 2 lần, lấy re kéo từ dưới lên còn ồn hơn...
@Cupertino Thì ios 6 cũng có mà., nhấn 2 lần nút nguồn nhìu wa coi chừng hổng như iphone 5 ấy. 😁
@nguyensang12 giờ đâu còn như ip4 nữa mà sợ bạn :D...mình bấm home với nguồn hoài, xài mà sợ là mất vui ^^...
Quá hay quá ngon rồi
tienducvtc
ĐẠI BÀNG
8 năm
nó mà ra ứng dụng điều khiển được điện thoại cho nhau nữa thì hay. hihi
Tốt nhất là nên cài trực tiếp vào iOS và đặc biệt phải làm sao để các máy xịn mới có, các máy dựng ko thể có.

Theo mình nghĩ thì nên thiết lập 2 ngôn ngữ đó là tiếng anh và 1 thứ tiếng nữa mà chiếc iPhone đó xuất bán tại thị trường nước đó. Hoặc tốt hơn thì bản quốc tế có nhiều thứ tiếng để lựa chọn. Nếu như vậy có vẻ như mỗi quốc qua Apple cần có 1 call center, hoặc có thể yêu cầu các nhà mạng, đơn vị nhập khẩu xây dựng call center.

Thêm nữa là trong apps đó phải có nhiều video thực tế hướng dẫn fix các lỗi cho khách hàng. Nếu có kiểu nào mà từ ứng dụng đó nhân viên apple có thể xâm nhập trực tiếp vào máy để giúp khách hàng khắc phục luôn thì tốt, giống kiểu teamviewer vậy (nhưng đây cũng sẽ là một vấn đề nhạy cảm vì có thể xâm hại đến quyền riêng tư và các tài liệu mật trên thiết bị của người dùng).
kakamtv
ĐẠI BÀNG
8 năm
@William_Bruce Cũng hơi khó đó bác ơi, mình nghĩ nếu như bác nói thì nước có apple store thì sẽ có ngôn ngữ nước đó , cũng vì chỉ thằng apple store là trực thuộc bên công ty apple nó mới quản lí nhân viên tốt nhất không như mấy thằng fpt hay nhà mạng mình.
Còn app điều khiển thì chắc không có quá như những dòng máy ss galaxy có app hổ trợ nóng cho mấy dòng flagship của hảng. Khi bấm vào nó kiu down 1 app phân tích tình trạng máy để nv theo dõi, mình cũng chưa thử dụ này nên không biết ra sao nữa
chongao2k5
TÍCH CỰC
8 năm
Mọi người nghĩ phức tạo thế nhỉ? Đây chỉ đơn thuần là cái app hỗ trợ! Nó chẳng khác gì phần support có sẵn trên trang web hiện giờ của Apple! Chỉ đơn thuần là dễ tiếp cận hơn, dễ sự dụng hơn! Trên trang web bạn cũng có thể đặt hẹn genius bar, cũng chat, cũng gọi điện được mà!
image.png
amdnhatlinh
ĐẠI BÀNG
8 năm
Có cái này rất đơn giản mà không thấy hãng nào làm ta! Mỗi cái thông báo lỗi nên kèm theo một bảng mã QR; chỉ cần quét là ra thread trên diễn đàn chỉ cách fix!
chongao2k5
TÍCH CỰC
8 năm
@amdnhatlinh Bạn nghĩ đơn giản quá! Để làm được mã QR thì đơn giản! Nhưng để tạo ra được một cơ sở dữ liệu đủ lớn để quét ra cách fix thì hơi bị khó! Thêm vào đó không phải cách fix nào cũng dễ dàng mà chỉ có thể sửa khi can thiệp sâu vào phần mềm hoặc phần cứng! Chính vì thế các hãng đt nói chung và Apple nói riêng sẽ không cho thể hiện một số lỗi ra, gửi thông tin lỗi về server thu thập để các dev phân tích lỗi và sửa trong các bản nâng cấp tiếp theo!
@chongao2k5 Mình nghĩ đây là cách nhanh nhất để thu thập lỗi mỗi khi ra bản iOS mới, bằng cách này Apple sẽ fix và đưa ra bản vá nhanh hơn là đợi dữ liệu gửi về server rồi phân tích 😃...
chongao2k5
TÍCH CỰC
8 năm
@Cupertino Bạn ko hiểu cái vấn đề của thu thập thông tin lỗi ở đây! Bạn ko biết rằng có rất nhiều lỗi ngầm vẫn liên tục diễn ra nhưng không thể hiện cho người dùng! Bản thân người lập trình cũng ko thể lường trước hết được những lỗi có thể xảy ra mà từ đó có thể đưa ra những lời cảnh báo có nghĩa đối với người dùng! Dữ liệu họ thu được chỉ đơn giản là kết quả tính toán lỗi, hoặc các đoạn code exception! Các dev chỉ cố gắng catch được cách lỗi này càng nhiều càng tốt sau khi đã phát hành app, và đây được gọi là thu thập thông tin lỗi ngầm! Để app lỗi tới mức thể hiện lỗi ra tới người dùng ở dạng hiện tượng như app crash hoặc báo lỗi vô nghĩa ngoài ý muốn ra tới UI thì có nghĩa là lập trình ẩu! Nếu bạn là dân có chút hiểu biết về lập trình và debug thì sẽ hiểu ý của mình!
athena2902
ĐẠI BÀNG
8 năm
Apple chăm sóc khách hàng ngày càng tốt 😁
Thật ra cũng không có tiếng việt 😔
Gates
TÍCH CỰC
8 năm
Không có liên quan lắm nội dung bài này, nhưng bài viết sau chỉ cho chúng ta thấy một thuật toán bá đạo mới hữu dụng và ấn tượng hơn gấp 1000 lần cái mà Apple gọi là công nghệ 3D touch của họ.
http://genk.vn/dien-thoai/cong-nghe-cam-ung-an-tuong-hon-3d-touch-xuat-hien-ap-dung-tren-moi-smartphone-20151122094732949.chn
Với thuật toán này, mọi smarthphone đều sử dụng được không cần nâng cấp màn hình gì hết. Nó cũng chứng minh một điều Apple là kẻ lường gạt bá đạo nhất.
@Gates Bó tay với trình độ của anti !
Cái này là 1 ứng dụng của cảm ứng đa điểm, nó chia đầu ngón tay thành nhiều điểm chạm rồi căn cứ theo dịch chuyển của các điểm chạm để xác định hướng ngón tay , thay ngón tay thành 1 cái đầu bi tròn đều thì xác cmn định luôn .
Của thằng apple là lực nhấn , không cần có dịch chuyển chỉ cần nhấn mạnh hay nhẹ là sẽ có các tệp lệnh tương ứng . Nếu không nâng cấp thêm lớp cảm ứng lực nhấn (điện trở) thì nhấn mạnh hay nhẹ máy nó vẫn hiểu là chạm mà thôi .
😆

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019